Ngày thể thao Việt Nam là ngày nào?

Thể thao Việt Nam trong những năm qua đang dần khẳng định được vị thế của mình trên trường đua quốc tế, đặc biệt là Đông Nam Á. Để tôn vinh những người làm trong ngành thể thao, chúng ta cũng dành một ngày đặc biệt trong năm nhằm khích lệ phong trào rèn luyện thể thao và thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh - "Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục" trong phong trào khỏe vì nước. Trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng Hoatieu.vn tìm hiểu Ngày thể thao Việt Nam là ngày nào? Lịch sử và ý nghĩa của ngày 27/3; ngày thể thao Việt Nam năm 2024 là ngày nào?

1. Ngày thể thao Việt Nam là ngày nào?

Lịch sử ra đời ngày Thể thao Việt Nam

Ngày 30/1/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 14 để thành lập Nha Thể dục Trung ương trực thuộc Bộ Thanh niên. Bác là người khai sinh ra nền thể dục, thể thao vì Bác đã sớm nhận ra sự cần thiết của thể dục, thể thao. Bởi vì thể dục, thể thao giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện giống nồi cho dân tộc Việt Nam.

Sau gần 2 tháng, vào ngày 27/3/1946, Hồ chủ tịch cũng đã ký thêm Sắc lệnh số 38 thiết lập Nha Thanh niên và Thể dục trong Bộ Quốc gia Giáo dục, theo đó Nha gồm có Phòng Thanh niên Trung ương và Phòng thể dục Trung ương.

Tiếp theo đó Bác cũng đã viết lời “kêu gọi toàn dân tập thể dục” vào cuối tháng 3/1946. Chỉ sau khoảng 2 tháng khi Bác đưa ra lời kêu gọi , toàn dân đã dấy lên phong trào “Khỏe vì nước”.

Nhận thấy rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động thể dục thể thao. Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành Quyết định số 25/CT vào ngày 29/1/1991 về việc lấy ngày 27/3 làm “Ngày thể thao Việt Nam”.

=> Như vậy, ngày Thể thao Việt Nam là ngày 27/3 hàng năm.

Ý nghĩa ngày Thể thao Việt Nam

Với mục đích ban đầu, khi mới thành lập, Ngày thể thao Việt Nam là dịp để khích lệ phong trào TDTT quần chúng ngày càng được phát triển, nâng cao thành tích thể thao chuyên nghiệp, dần dần đưa TDTT trở thành một bộ phận của văn hóa dân tộc, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, sau nhiều năm thành lập, ngành Thể dục thể thao Việt Nam đã không ngừng phát triển, lớn mạnh cổ vũ nhiều tầng lớp, thế hệ hăng hái tham gia luyện tập thể thao vừa để nâng cao sức khỏe vừa để thi đấu với bạn bè quốc tế làm rạng danh nước nhà.

Ngày thể thao Việt Nam là ngày nào?

2. Ngày Thể thao Việt Nam năm 2024 là ngày nào?

Ngày Thể thao Việt Nam là ngày 27/3 hàng năm, do đó, năm 2024, ngày 27/3/2024 rơi vào thứ Tư, âm lịch là ngày 18/2/2024.

3. Một số hoạt động ý nghĩa trong ngày Thể thao Việt Nam 27/3

Kỉ niệm Ngày thể thao Việt Nam 27/3 không chỉ là dịp tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên, giáo viên dạy bộ môn giáo dục thể chất, những người làm trong lĩnh vực thể thao, mà còn là dịp để  khích lệ phong trào thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển, dần dần đưa thể dục thể thao trở thành một bộ phận của văn hóa dân tộc, tạo nền tảng xây dựng sức khỏe toàn dân, trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Do đó, trong ngày này, cả nước sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa, như:

+ Các cuộc đua và trò chơi thể thao: Các cuộc đua và trò chơi như chạy, bơi, đạp xe, bóng chuyền, cầu lông... được tổ chức tại các địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân cường thì quốc thịnh” phải có sức khỏe để phục vụ cách mạng, phụng sự nhân dân.

+ Các chương trình tọa đàm, bình luận về thành tích thể thao của các đội tuyển quốc gia đã đạt được, cùng một số hạn chế cần khắc phục.

+ Các chương trình giải trí: Các hoạt động giải trí như thể dục nhảy, chơi cờ vua và các trò chơi khác được tổ chức để giúp cho mọi tầng lớp nhân dân có cơ hội tham gia rèn luyện sức khỏe.

+ Tổ chức giao lưu thể thao giữa các đơn vị; là dịp cán bộ, viên chức, người lao động giao lưu, thắt chặt tinh thần đoàn kết, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh.

4. Những lời chúc hay, ý nghĩa ngày 27/3

>> Lời chúc ngày Thể thao Việt Nam 27/3 năm 2024 hay nhất

Mời các bạn đón xem các bài viết hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu của Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
1 12
0 Bình luận
Sắp xếp theo