Ngày 4/12 là ngày gì?

Ngày 4/12 là ngày gì? 4/12 là thứ mấy? 4/12 là cung gì? là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Ngày 4/12 (còn gọi là International Free Hugs Day) Ngày Quốc tế Ôm tự do đang truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người. Cùng HoaTieu.vn tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa, các hoạt động trong 4/12 ở Việt Nam và trên thế giới tại bài viết sau nhé!

1. Ngày 4/12 là ngày gì?

Ngày 4/12 năm 2023 là Ngày Quốc tế Ôm tự do, nhằm khuyến khích mỗi người chúng ta thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn, sự cảm thông, chia sẻ với những người xung quanh thông qua một cái ôm để họ cảm thấy tốt hơn, lan toả tình yêu thương đến với tất cả mọi người.

Ngày Quốc tế Ôm tự do (International hug Day) 2024 sẽ diễn ra vào 21/01/2024.

Ngày 4/12 là Ngày Quốc tế Ôm tự do
Ngày 4/12 là Ngày Quốc tế Ôm tự do 2023

Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Ôm tự do

Ngày Quốc tế Ôm tự do là một dịp để mọi người nhận được những cái ôm thân tình từ những người khác nhằm gửi gắm thông điệp yêu thương, tạo ra một thế giới gắn kết hơn, lan tỏa tình yêu và sự tích cực.

Ngày hội được tổ chức với mục tiêu mang mọi người tới gần nhau hơn thông qua những cái ôm và xóa nhòa khoảng cách trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngày hội diễn ra lại mang đến một thông điệp, chủ đề riêng nhưng đều chung mong muốn yêu thương sẽ được lan tỏa trong xã hội còn nhiều lắm những tất bật ngày nay.

Vì thế, bạn không cần cảm thấy xấu hổ khi trao cho ai đó một cái ôm thân mật trong ngày này.

Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Ôm tự do
Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Ôm tự do

Nguồn gốc của ngày hội ôm quốc tế

Ngày hội ôm quốc tế hay chiến dịch Free Hugs được khởi xướng vào năm 2004, do Juan Mann, một người Úc khi anh cảm thấy quá cô đơn, mệt mỏi bởi cuộc sống. Juan Mann đã cầm tấm bản có dòng chữ FREE HUGS đứng trên đường phố Sydney hối hả chờ một cái ôm. Sau rất nhiều lần kiên nhẫn chờ đợi mà không có ai ôm mình anh đã gặp được một bà cụ kể về cái chết của chú chó sáng nay cùng ngày kỉ niệm của con gái cụ, người đã mất sau một vụ tai nạn xe hơi. Anh sụp người và ôm chặt lấy người phụ nữ.

Bắt đầu chỉ là những cái ôm của chàng trai người Úc cô đơn Juan Mamn, vậy mà, phong trào “Free Hugs” - Ngày hội ôm quốc tế đã lan rộng khắp nước Úc rộng lớn, tới cả châu Mỹ xa xôi, và đến tận Việt Nam. Phong trào đã thu hút sự chú ý và ủng hộ của không chỉ những tấm lòng rộng mở sẵn sàng sẻ chia, những trái tim cô đơn cần an ủi mà còn của tất cả những ai mong muốn cho một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Các hoạt động trong ngày hội ôm quốc tế

Ôm là mục tiêu và cũng là hoạt động chính của sự kiện. Những người hưởng ứng sự kiện này thường sẽ cầm một chiếc bảng với dòng chữ “Free Hug” (Ôm miễn phí) tại các địa điểm công cộng như công viên, phố đi bộ, trung tâm thương mại,... chia sẻ thông điệp chương trình và trao những cái ôm thân thiện tới những người xung quanh, dù là người thân quen hay lạ mặt.

Các hoạt động trong ngày hội ôm quốc tế
Các hoạt động trong ngày hội ôm quốc tế

Ngày Hugging Day ở Việt Nam

Ở Việt Nam, sự kiện Hugging Day (ngày hội ôm tự do) đã phổ biến rộng rãi và trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay. Mỗi khi sự kiện được diễn ra đã thu hút hàng trăm các bạn trẻ tham gia và đã nhân rộng tinh thần chia sẻ yêu thương đến khắp mọi miền của Tổ quốc. Và mỗi năm, Ngày Hội Ôm Quốc Tế – International Free Hugs Day ở Việt Nam lại diễn ra với các chủ đề khác nhau.

International Free Hugs Day tại Hà Nội đã trải qua nhiều mùa tổ chức, với các chủ đề: “We Are Here To Do One Thing” - tôn vinh sự đa dạng, ủng hộ cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới LGBT (năm 2014); “Embrace the Real Me” với thông điệp kép: Ngưng phán xét người khác qua vẻ bề ngoài và yêu thương chính mình (2015); “Tôi đi tìm” lại “Chén nước cũ, Câu chuyện xưa”: Hướng về những giá trị truyền thống đang bị lãng quên (2016), Yêu thương xin đừng để đó (2017)...

Các thành viên, các tình nguyện viên sẽ chia thành các nhóm nhỏ, đi khắp các nẻo đường, chia sẻ thông điệp chương trình và trao những cái ôm thân thiện tới những người xung quanh. Những cái ôm được trao từ những người bạn, những người anh em và cả những người chưa từng quen biết.

2. 4/12 là thứ mấy?

Ngày 4/2/2023 rơi vào thứ Thứ Hai đầu tuần.

3. 4/12 là cung gì?

Theo chiêm tinh học, dù là với mọi chàng trai hay các cô gái, thì những ai có ngày sinh rơi vào khoảng từ ngày 01/12 đến ngày 21/12 đều sẽ thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã. Do đó người sinh ngày 4/12 là cung Nhân Mã.

Cung Mọc Nhân Mã là những người có tính cách vui vẻ, hòa đồng, dễ kết bạn thuộc cung số 9 trong vòng tròn cung hoàng đạo. Họ là những người đam mê du lịch, khám phá, tìm kiếm những kiến thức mới và truyền tải năng lượng vui vẻ, tích cực. Tuy nhiên vì cung hoàng đạo thuộc yếu tố lửa nên nên Mọc Nhân mã cũng không tránh khỏi sự nóng giận và mất kiên nhẫn nhất thời.

4. Tháng 12 có những ngày lễ gì ở Việt Nam?

Tham khảo chi tiết:

Trên đây, là những giải đáp của HoaTieu.vn cho câu hỏi Ngày 4/12 là ngày gì?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
14 9.550
0 Bình luận
Sắp xếp theo