Mùng 1 cho vay tiền có sao? Có nên vay tiền mùng 1 không?

Mùng 1 cho vay tiền có sao? Có nên vay tiền mùng 1 không? Trong quan niệm tâm linh của người Việt, có rất nhiều điều kiêng kị trong ngày mùng 1 âm lịch như kiêng cắt tóc, kiêng cho vay tiền... Vậy có nên vay tiền vào mùng 1 âm không hay cho vay tiền mùng 1 có sao không? Mời các bạn cùng tìm hiểu bài bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề có nên cho vay hay vay tiền vào ngày mùng 1 không nhé.

1. Những quan niệm dân gian về vay mượn tiền ngày mùng 1

Theo quan niệm dân gian vào những ngày mùng 1 đầu tháng mọi người thường kiêng xuất tiền. Vì việc xuất tiền đó giống như bạn đang tán lộc, bị trôi lộc. Cũng vì vậy nhiều người vẫn giữ thói quen không cho mượn tiền vào đầu tháng.

Không chỉ người cho vay mà cả những người đi mượn tiền , trả nợ đầu tháng cũng là việc xui xẻo. Mọi người quan niệm đi mượn tiền đầu tháng có nghĩa là cả tháng đi mượn tiền. Đi trả nợ đầu tháng cũng có nghĩa là cả tháng trả nợ. Đây đều là những rất kiêng kỵ trong tài chính nhất là với những người kinh doanh buôn bán.

2. Mùng 1 có nên cho vay tiền

Theo quan niệm dân gian mùng 1 không nên cho vay tiền. Điều này rất kiêng kỵ, nhất định phải nhớ và đặc biệt không được làm. Từ xưa đến nay mọi người thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”

Dù khó khăn đến mấy cũng không được vay tiền vào mùng 1. Điều đó còn ảnh hưởng đến cả người vay và người cho vay. Nếu thật sự gấp hãy cố mượn trước và sau ngày mùng 1. Vì điều đó sẽ tạo nên tâm lý tốt cho cả người vay và người cho vay.

Không nhất thiết phải quá quan trong việc cho mượn tiền vì khi họ hỏi vay tiền bạn ngày mùng 1 thì chắc chắn họ đang rất cần những số tiền đó. Nếu bạn là người không quá quan trọng về việc cho vay tiền vào ngày mùng 1 thì vẫn có thể cho vay tiền. Khi bạn giúp người khác lúc họ khó khăn thì có nghĩa bạn đang làm những việc thiện thì chắc chắn bạn sẽ được báo đáp.

3. Những điều nên tránh vào ngày mùng 1

Mùng 1 đầu tháng là ngày đầu tiên bắt đầu trong tháng có những món ăn hay hành động nên kiêng trong ngày mùng 1 để có 1 tháng suôn sẻ gặp nhiều may mắn và tránh những điều đen đủi, không may mắn xảy ra.

Những món ăn nên kiêng trong ngày mùng 1

Những món ăn như thịt chó, thịt mèo, mắm tôm, mực, tôm, trứng vịt lộn, … Là những món ăn nên kiêng ăn vào ngày mùng 1. Do ông cha ta cho rằng ăn những món ăn này vào ngày đầu tháng sẽ khiến vận xui kéo đến.

Mùng 1 nên kiêng cắt móng tay, cắt tóc

Mái tóc, móng tay là những chuẩn mực để đánh giá con người. Vì đây là bộ phận gắn liền với cơ thể nên việc cắt bỏ đi sẽ là điềm báo cho một sự mất mát nào đó. Vì vậy không nên cắt tóc, cắt móng tay vào mùng 1 để tránh gặp những xui xẻo không may đến với cơ thể mình

Mùng 1 kiêng không nói lớn, cãi nhau

Nói lớn, cãi nhau vào những ngày mùng 1 biểu trưng cho việc bất hòa, không khí thẳng mệt mỏi Quan niệm vào ngày mùng 1 đầu tháng đầu năm nếu cãi nhau sẽ khiến gia đình lục đục, bất hào trong cả năm. Vì vậy vào những ngày như này gia đình hay các thành viên trong gia đình nếu có bất kỳ điều gì không hài lòng thì nên lựa lời nói chuyện nhẹ nhành.

Mùng 1 kiêng làm vỡ đồ

Đồ vật bị vỡ biểu hiện cho sự ly tan không ai mong muốn. Những âm thanh vỡ đồ còn khiến cho những suôn sẻ biến mất và đặc biệt vào những ngày mùng 1 các vong hồn còn lảng vảng nhận đồ cúng và tiếng làm vỡ đồ sẽ rất dễ lôi cuốn các vong hồn đó. Vì vậy vào những ngày mùng 1 người ta thường rất kiêng làm vỡ đồ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.940
0 Bình luận
Sắp xếp theo