Mẫu phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Mẫu phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực là mẫu với đầy đủ các nội dung của từng tiết học giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy lớp 1 theo chương trình mới. Mời các thầy cô tham khảo.
Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2020-2021
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM. LỚP: 1
|
Tuần |
Tiết theo thứ tự |
Chủ đề |
Nội dung kiến thức |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức tổ chức dạy học |
|
|
1
|
1 |
Trường của em, lớp của em. |
Xây dựng nhà trường |
Làm quen được với bạn mới, thể hiện sự thân thiện với bạn bè, thầy cô.
|
Tham quan, vẽ, cá nhân, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
2 |
||||||
|
3 |
||||||
|
2
|
4 |
Kết bạn không khó.
|
Xây dựng nhà trường |
Làm quen được với bạn mới, thể hiện sự thân thiện với bạn bè, thầy cô. |
Cá nhân, thảo luận, cặp đôi, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
5 |
||||||
|
6 |
||||||
|
3
|
7 |
Giờ học, giờ chơi.
|
Xây dựng nhà trường
|
Nhận biết được những việc làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện được những việc đó. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận, tổ, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
8 |
||||||
|
9 |
||||||
|
4
|
10 |
Anh em một trường.
|
Xây dựng nhà trường |
Tham gia các hoạt động giáo dục của Sao Nhi đồng và của nhà trường.
|
Cá nhân, tổ, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
11 |
||||||
|
12 |
||||||
|
5
|
13 |
Vẻ ngoài của em
|
Khám phá bản thân
|
Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân.
|
Trò chơi, thảo luận, tổ, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
14 |
||||||
|
15 |
||||||
|
6
|
16 |
Nét độc đáo của mỗi người |
Khám phá bản thân
|
Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân.
|
Trò chơi, cá nhân, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
17 |
||||||
|
18 |
||||||
|
7
|
19 |
Ngày mới bắt đầu bằng niềm vui |
Khám phá bản thân |
Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. |
Trò chơi, cá nhân, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm
|
|
|
20 |
||||||
|
21 |
||||||
|
8 |
22 |
Cảm xúc của em |
Khám phá bản thân |
Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. |
Trò chơi, cá nhân, tình hống, chia sẻ, hoạt động nhóm. |
|
|
23 |
||||||
|
24 |
||||||
|
9
|
25 |
Vượt qua cảm xúc không vui |
Khám phá bản thân |
Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. |
Thảo luận, cá nhân, cặp đôi, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm
|
|
|
26 |
||||||
|
27 |
||||||
|
10
|
28 |
Lời nói đẹp |
Khám phá bản thân |
Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. |
Trò chơi, thảo luận, xử lí tình huống, chia sẻ, hoạt động nhóm.
|
|
|
29 |
||||||
|
30 |
||||||
|
11
|
31 |
Sức mạnh của lời nói |
Khám phá bản thân |
Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. |
Trò chơi, thảo luận, xử lí tình huống, chia sẻ, hoạt động nhóm
|
|
|
32 |
||||||
|
33 |
||||||
|
12
|
34 |
Thầy, cô giáo và chúng em |
Xây dựng nhà trường |
Làm quen được với bạn mới, thể hiện sự thân thiện với bạn bè, thầy cô. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận, chia sẻ. |
|
|
35 |
||||||
|
36 |
||||||
|
13
|
37 |
Lời nói và việc làm
|
Chăm sóc gia đình
|
Thể hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình phù hợp với lứa tuổi. |
Quan sát, thảo luận, chia sẻ, hoạt động nhóm
|
|
|
38 |
||||||
|
39 |
||||||
|
14
|
40 |
Bày tỏ yêu thương |
Khám phá bản thân |
Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
41 |
||||||
|
42 |
||||||
|
15
|
43 |
Đồ dùng của em là bạn em |
Rèn luyện bản thân |
Thực hiện được một việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi. |
Quan sát, tương tác, cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
44 |
||||||
|
45 |
||||||
|
16
|
46 |
Sống ngăn nắp |
Chăm sóc gia đình |
Biết tham gia sắp xếp nhà cửa gọn gàng. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
47 |
||||||
|
48 |
||||||
|
17
|
49 |
Đồ uống của em |
Rèn luyện bản thân |
Thực hiện được một việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi. |
Thí nghiệm, thảo luận, cá nhân, thảo luận. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
50 |
||||||
|
51 |
||||||
|
18
|
52 |
Ăn đủ lớn nhanh |
Rèn luyện bản thân |
Thực hiện được một việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi. |
Khởi động hát, cá nhân, thảo luận. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
53 |
||||||
|
54 |
||||||
|
19
|
55 |
Thân thể thơm tho |
Rèn luyện bản thân |
Thực hiện được một việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
56 |
||||||
|
57 |
||||||
|
20
|
58 |
Giờ nào việc nấy |
Rèn luyện bản thân |
Thực hiện được một việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm. |
|
|
59 |
||||||
|
60 |
||||||
|
21
|
61 |
Bảo vệ mình trước sự thay đổi của thời tiết |
Rèn luyện bản thân |
Thực hiện được một việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi. |
Cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm. |
|
|
62 |
||||||
|
63 |
||||||
|
22
|
64 |
Phòng tránh nguy hiểm |
Rèn luyện bản thân |
Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
65 |
||||||
|
66 |
||||||
|
23
|
67 |
Ứng xử với người lạ |
Rèn luyện bản thân |
Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
68 |
||||||
|
69 |
||||||
|
24
|
70 |
Một ngày của mẹ |
Chăm sóc gia đình |
Thể hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình phù hợp với lứa tuổi. |
Cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
71 |
||||||
|
72 |
||||||
|
25
|
73 |
Em là chủ nhà |
Chăm sóc gia đình |
Thể hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình phù hợp với lứa tuổi. |
Vở kịch, cá nhân, cặp đôi, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
74 |
||||||
|
75 |
||||||
|
26
|
76 |
Ngày hội việc nhà |
Chăm sóc gia đình
|
Biết cách sử dụng một số dụng cụ gia đình một cách an toàn. |
Điệu nhảy, trò chơi, cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
77 |
||||||
|
78 |
||||||
|
27
|
79 |
Yêu lao động |
Xây dựng nhà trường |
Tham gia các hoạt động giáo dục của Sao Nhi đồng và của nhà trường |
Cá nhân, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
80 |
||||||
|
81 |
||||||
|
28
|
82 |
Em với hàng xóm |
Xây dựng cộng đồng |
Biết thiết lập mối quan hệ với hàng xóm. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
83 |
||||||
|
84 |
||||||
|
29
|
85 |
Cùng chung tay |
Xây dựng cộng đồng |
Biết tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi. |
Cá nhân, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
86 |
||||||
|
87 |
||||||
|
30
|
88 |
Ngày hội đọc sách |
Xây dựng nhà trường |
Tham gia các hoạt động giáo dục của Sao Nhi đồng và của nhà trường |
Cá nhân, thảo luận, cả lớp, tham quan, trải nghiệm. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
89 |
||||||
|
90 |
||||||
|
31
|
91 |
Quê hương trong mắt em |
Tìm hiểu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên |
Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống. |
Cá nhân, thảo luận, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm. |
|
|
92 |
||||||
|
93 |
||||||
|
32
|
94 |
Họa sĩ thiên nhiên |
Tìm hiểu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên |
Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống. |
Trò chơi, cá nhân, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm. |
|
|
95 |
||||||
|
96 |
||||||
|
33
|
97 |
Em chăm sóc cây |
Tìm hiểu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên |
Biết bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống. |
Chia sẻ, cá nhân, tổ, hoạt động nhóm, cả lớp. |
|
|
98 |
||||||
|
99 |
||||||
|
34
|
100 |
Trái Đất không phải là “Trái rác” |
Tìm hiểu và bảo vệ môi trường |
Nhận biết được thế nào là môi trường sạch, đẹp và chưa sạch đẹp. |
Trò chơi, cá nhân, thảo luận, tổ, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
101 |
||||||
|
102 |
||||||
|
35
|
103 |
Em học sống xanh |
Tìm hiểu và bảo vệ môi trường |
Thực hiện được một số việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường xung quanh luôn sạch, đẹp. |
Cá nhân, cả lớp. Chia sẻ, hoạt động nhóm |
|
|
104 |
||||||
|
105 |
||||||
|
NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH (Ký, ghi rõ họ tên) |
TỔ TRƯỞNG/NHÓM TRƯỞNG CHUYÊN MÔN (Ký, ghi rõ họ tên) |
|||||
|
HIỆU TRƯỞNG PHÊ DUYỆT (Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu) |
||||||
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Giáo án Toán lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
- Giáo án TNXH lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
- Giáo án Âm nhạc lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
- Giáo án Tiếng việt lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
- Giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Đầy đủ cả năm)
Tham khảo thêm
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng việt sách Cùng học để phát triển năng lực
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cùng học để phát triển năng lực - Tất cả các môn
-
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Cùng học để phát triển năng lực - Tất cả các môn
-
Bài thu hoạch tập huấn bộ sách Cùng học để phát triển năng lực - Tất cả các môn
-
Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Mẫu phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
370,9 KB 18/08/2020 10:24:43 SA-
Tải xuống định dạng .Doc
408,5 KB
Nhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Kế hoạch dạy học tải nhiều
-
Phân phối chương trình lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Kế hoạch dạy học các môn học lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học lớp 5 năm 2024-2025 theo Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học các môn học lớp 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống theo Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học Tiếng Việt lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2023-2024 theo Công văn 2345
-
Mẫu phân phối chương trình lớp 1 bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
-
Kế hoạch dạy học lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Khung kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn năm học 2021-2022
-
Mẫu phân phối chương trình lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt 5 năm 2025 - 2026 sách Cánh diều - Số 2
-
Kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông 2025 (6 Mẫu)
-
Bài tập về Câu
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
-
Kế hoạch dạy học môn Vật lí 11 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 5 Cánh Diều
-
Kế hoạch giáo dục Tiếng Anh 7 i Learn Smart World
-
(File word) Phân phối chương trình Toán 9 Chân trời sáng tạo cả năm
-
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Anh 11 Kết nối tri thức