Lời giới thiệu diễu hành lễ khai giảng năm học mới

Lời dẫn diễu hành

hoatieu.vn mời các bạn tham khảo bài thuyết minh giới thiệu đoàn diễu hành lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 trong bài viết này. Bài thuyết minh giới thiệu truyền thống học tập tại trường và ý nghĩa của từng đoàn diễu hành.

Kịch bản chương trình lễ khai giảng năm học mới

Tổng hợp các bài phát biểu khai giảng đầu năm học mới

Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu về dự lễ khai giảng năm học 20...-20... của trường ...................... ngày hôm nay!

Trước khi tiến hành tổ chức lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt ban tổ chức, xin gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, kỷ niệm … năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 2/9, chào mừng Ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường và hướng tới kỉ niệm … năm thành lập trường ......................, thầy trò trường ta cùng tụ hội về đây, dưới mái trường thân yêu đón ngày khai trường với niềm vui náo nức.

Mùa lại thu rồi em thấy không,

Trời xanh như lọc nắng giữa dòng,

Khăn đỏ tung bay trong nắng mới,

Trang sách đang chờ bao ước mong.

Tiếng trống trường đã rộn ràng ngân vang giữa đất trời, khăn đỏ đã tung bay trong nắng sớm mùa thu. Ngày hội khai trường với bao niềm vui đang ngân lên trong lòng chúng ta như khúc ca tươi tắn. Phía trước là bầu trời ước mơ rộng mở, là bảng xanh, phấn trắng, trang sách hồng đang chờ đón các em.

Lễ Khai giảng năm học mới 20...-20... xin được bắt dầu bằng màn diễu hành trước sự chứng kiến của các vị đại biểu, các khách quý, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh.

Dẫn đầu đoàn diễu hành là Đội nghi thức của nhà trường. Các em là những học sinh ưu tú đại diện cho … học sinh của trường. Trong buổi lễ trọng đại này, các em trang nghiêm rước cờ, rước ảnh Bác về trước lễ đài.

Đang tiến về lễ đài là lá cờ đỏ sao vàng năm cánh, quốc kỳ của nước Việt Nam, lá cờ mang màu đỏ thắm, màu máu của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc. Ngôi sao vàng năm cánh là biểu tượng cho ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết của dân tộc ta. Hôm nay, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, thầy trò trường ta nguyện đoàn kết một lòng giữ cho lá cờ tổ quốc mãi mãi thắm tươi.

Tiếp theo đoàn quốc kì là chân dung Chủ Tịch Hồ Chí Minh, người đã sáng lập và rèn luyện Đảng ta, người đã đặt nền móng và xây dựng nền giáo dục dân chủ mới. Trong lễ Khai giảng năm học mới hôm nay, chúng con vinh dự được rước chân dung của Người. Nhớ lời Người dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ phần lớn vào công lao học tập của các cháu”, trong giờ phút thiêng liêng này, thầy trò chúng con nguyện hứa quyết tâm “Dạy tốt, học tốt”, góp phần xây dựng đất nước ta vững bước đi lên.

Đang tiến về lễ đài là đội hồng kỳ. Đội hồng kì gồm … học sinh đang giương cao những lá cờ đỏ thắm thể hiện sự vững bền của … năm xây dựng và trưởng thành của trường ....................... Màu cờ đỏ thắm là màu của niềm tin quyết chiến quyết thắng, là màu tươi sáng của tương lai. Màu cờ tiếp thêm cho chúng ta khí thế hăng say bước vào năm học mới. Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng: Thế hệ học trò hôm nay sẽ xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước, làm rạng danh thêm cho mái trường.

Đang tiến về lễ đài là khối học sinh lớp 6. Tạm biệt mái trường tiểu học, đến mùa tựu trường năm nay, các em trở thành học sinh lớp 6 trường ....................... Trường mới lớn hơn và mơ ước cũng lớn hơn. Cánh cổng trường đang rộng mở, thầy cô đang đón chào. Đừng ngập ngừng bỡ ngỡ, đừng rụt rè lo âu, bởi đây sẽ là tổ ấm của các em.

Lên lớp 6 về ngôi trường mới,

Lòng bâng khuâng sách vở sang trang,

Nắng cuối hạ chở mùa thu tới,

Rộn ràng nghe tiếng trống vang vang.

Những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt sáng ngời của các em ánh lên niềm tin tưởng, nói lên quyết tâm học tập tốt, rèn tuyện chăm, phấn đấu là thế hệ trẻ kế tiếp xứng đáng truyền thống vẻ vang của ngôi trường mến yêu này.

Đang tiến về lễ đài là … em học sinh khối 10, trong đó có 80 học sinh nội trú. Các em đều là những học sinh có hạnh kiểm tốt, học lực trung bình khá trở lên, từ mọi miền đất nước về đây hội tụ.

Qua tháng hè xa thầy và cách bạn,

Hôm nay về họp mặt rộn ràng sao,

Lòng lâng lâng bao cảm giác mê say,

Cùng cảnh đẹp huy hoàng đang mở hội.

Ngày khai trường hôm nay có ý nghĩa thật trọng đại vì nó đánh dấu bước trưởng thành mới trong đời học sinh của các em. 3 năm cấp THPT sẽ là bệ phóng quan trọng cho hành trình đến với tương lai tươi sáng. Thầy cô sẽ giúp các em định hướng nghề nghiệp, phát huy được khả năng và sức sáng tạo của mình. Các lớp chất lượng cao ban KHTN, ban KHXH của trường ta chính là những mũi tiên phong khích lệ phong trào thi đua học tập và rèn luyện. Các em học sinh khối 10 hãy nêu cao khẩu hiệu: Rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp, xứng đáng là những thanh niên thời đại Hồ Chí Minh!

Tiếp theo là đoàn cán bộ giáo viên đại diện cho … cán bộ giáo viên, công nhân viên của trường đang tiến vào lễ đài. Luôn tâm niệm lời dạy của Bác: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, các thầy cô giáo đã tích cực tham gia phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hết lòng vì học sinh thân yêu. Đến nay, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và vượt chuẩn, 75% là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp cơ sở, 33% là giáo viên dạy giỏi cấp cụm huyện và 11% là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Đẹp biết bao người giáo viên nhân dân,

Những kĩ sư tâm hồn ươm mầm xanh ước mơ.

Các thầy cô giáo xứng đáng là những tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo, đáp ứng niềm mong mỏi của các bậc cha mẹ học sinh, của toàn xã hội, tô thắm thêm niềm vinh quang của nghề dạy học.

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học mới 20...-20... đang mở ra với khí thế vui tươi sôi nổi, với bao ước vọng cao đẹp của thầy và trò. Niềm vinh dự, tự hào khi được giảng dạy và học tập dưới mái trường đạt chuẩn Quốc gia, ngôi trường có bề dày truyền thống sẽ cho chúng ta có thêm ý chí, sức mạnh và niềm tin. Thầy trò chúng ta hãy quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa để tiến tới vinh quang!

Màn diễu hành đến đây kết thúc, xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quí thầy cô và toàn thể các em học sinh. Đề nghị các em HS ổn định để chúng ta bước sang phần tiếp theo của buổi lễ. Xin trân trọng cảm ơn!

Đánh giá bài viết
5 10.289
0 Bình luận
Sắp xếp theo