Lời chúc ngày Môi trường thế giới 2024

Hãy cùng Hoatieu.vn gửi lời chúc ngày Môi trường thế giới. Ngày Môi trường thế giới 2021 sắp diễn ra nhưng có nhiều người vẫn chưa biết về ngày lễ này, hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé

1. Ngày môi trường thế giới 2024 là ngày nào?

Ngày môi trường thế giới 2024 là thứ Hai, ngày 5/6/2024. Ngày Môi trường Thế giới được kỷ niệm vào ngày 5/6 hằng năm là cơ hội cho tất cả mọi người nhận rõ không chỉ là trách nhiệm bảo vệ trái đất mà còn trở thành tác nhân tạo nên sự thay đổi

Ngày môi trường thế giới 2023 là ngày nào?

Năm 1972, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã quyết định chọn ngày 5/6 để kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới và giao cho Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) có trụ sở tại Nairobi (Kenya) tổ chức kỷ niệm sự kiện này

2. Lời chúc ngày Môi trường thế giới

Nội dung các lời chúc ngày Môi trường thế giới do Hoatieu.vn tự biên soạn không vì mục đích thương mại. Các bên khác lấy xin dẫn nguồn.

1. Nhân dịp Ngày Môi trường Thế giới, xin gửi đến bạn lời chúc tốt đẹp nhất. Hãy cùng nhau góp sức bảo vệ và giữ gìn môi trường sống xanh tươi, sạch đẹp và bền vững. Chúc mọi người luôn có ý thức bảo vệ môi trường, từ những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày cho đến những hành động lớn hơn, để chúng ta cùng xây dựng một thế giới bền vững và hạnh phúc hơn.

2. Môi trường đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự sống của con người. Tuy nhiên, con người vẫn chưa đủ quan tâm và bảo vệ môi trường sống xung quanh mình một cách hiệu quả. Hy vọng từ hôm nay, môi trường toàn cầu sẽ nhận được sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ hơn, giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ môi trường xanh bền vững cho thiên nhiên và con người.

3. Môi trường hiện tại đang chịu những tác động tiêu cực đáng lo ngại. Hãy chung tay và có ý thức cứu lấy trái đất này. Chúc ngày Môi trường thế giới diễn ra thành công, và mọi quốc gia, dân tộc và tôn giáo đều cùng chung sức, chung lòng bảo vệ môi trường hành tinh chúng ta.

4. Ngày Môi trường Thế giới được tổ chức vào ngày 5-6 hàng năm, đây là ngày lễ thường niên mang ý nghĩa đặc biệt đối với ngành Tài nguyên và Môi trường. Đây cũng là ngày quan trọng để tôn vinh công lao của những người làm công tác bảo vệ môi trường và là thời điểm khởi đầu cho Tháng Hành động vì Môi trường. Hãy cùng chung sức cứu môi trường và bảo vệ Trái Đất của chúng ta nhé.

5. Kỷ niệm Ngày môi trường thế giới 5/6 hàng năm đã giúp các vấn đề môi trường trở nên nhân văn hơn và đồng thời, trao quyền cho mọi người trở thành tác nhân tích cực trong sự phát triển bền vững, bình đẳng. Thật biết ơn Ngày môi trường thế giới vì đã góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về các vấn đề môi trường. Chúc mừng ngày Môi trường thế giới.

6. Ngày Môi trường Thế giới sắp đến gần. Đây là thời điểm quan trọng để mỗi quốc gia hợp sức đồng lòng thực hiện những hành động cụ thể, thiết thực nhằm bảo vệ thiên nhiên và Trái Đất của chúng ta.

7. Chúc mừng Ngày Môi trường Thế giới. Trong ngày này, xin gửi lời chúc tốt đẹp và tôn trọng nhất đến những cô chú, anh chị, các bác và các em lao công, kỹ thuật viên và những người làm việc trong lĩnh vực môi trường, những người đã và đang tích cực đóng góp vào việc xử lý rác thải để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

8. Nhân ngày môi trường thế giới 2023, hãy cùng tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, giảm thiểu rác thải... các bạn nhé.

9. Em biết không, vào ngày Môi trường Thế giới, anh đã ươm một mầm cây xanh như ươm mầm tình cảm của chúng ta vậy. Hi vọng tình cảm chúng ta sẽ mãi xanh tươi và bền vững cũng như môi trường sống của chúng ta sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Em và anh hãy cùng bảo vệ và chăm nom cho nó nhé.

3. Chủ đề Ngày môi trường thế giới 2023

Chương trình Môi trường Liên hợp Quốc (UNEP) và Côte d'Ivoire (Quốc gia đăng cai tổ chức Ngày Môi trường thế giới) đã lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2023 là SOLUTIONS TO PLASTIC POLLUTION (tạm dịch “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”) và Slogan của WED2023 là “Beat Plastic Pollution” (tạm dịch: Đánh bại ô nhiễm nhựa).

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm tổ chức Ngày Môi trường Thế giới, sau khi được thành lập bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào năm 1972. Trong 5 thập kỷ qua, ngày này đã phát triển thành một trong những nền tảng toàn cầu lớn nhất để tiếp cận môi trường. Hàng chục triệu người tham gia các hoạt động, sự kiện và hành động trực tiếp trên khắp thế giới.

Jean-Luc Assi, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Phát triển bền vững của Bờ Biển Ngà cho biết: “Tai họa ô nhiễm nhựa là mối đe dọa rõ ràng ảnh hưởng đến mọi cộng đồng trên toàn thế giới, từ chính phủ, doanh nghiệp đến cộng đồng cần cùng nhau tìm ra và triển khai các giải pháp để giải quyết.”

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới bạn đọc Lời chúc ngày Môi trường thế giới. Mời các bạn lắng nghe những bài nhạc khác trên Lời bài hát chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo