Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học lớp 5
Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học lớp 5 là mẫu giáo viên phải lập và nộp lên hệ thống khi tham gia tập huấn module 5: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học học sinh tiểu học. Dưới đây là một số mẫu dành cho các lớp 5 mà chúng tôi sưu tầm được, mời các bạn tham khảo và tải về.
Nguồn chia sẻ: Thầy Mãi
Nộp kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học
KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC LỚP 5
(dành cho một nhóm học sinh có cùng vấn đề)
Xác định khó khăn của HS trong hoạt động dạy học/giáo dục | Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học/giáo dục | |||||||
Hoạt động giáo dục/ Môn học | Khó khăn của học sinh (Xác định rõ tên của khó khăn đó/ hoặc tên nhóm khó khăn đó trong hoạt động giáo dục/môn học) | Mục tiêu (Xác định rõ kết quả kỳ vọng sau khi kết thúc chủ đề/ nội dung/hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho học sinh) | Nội dung tư vấn, hỗ trợ (Cách thức tư vấn, hỗ trợ là thực hiện chủ đề độc lập hoặc 1 nội dung được lồng ghép vào 1 hoạt động trong HDGD/môn học)
| Thời gian (Xác định thời gian bắt đầu và kết thúc) | Người thực hiện (Giáo viên bộ môn, Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên kiêm nhiệm công tác tư vấn học sinh hoặc chuyên gia ...) | Phương tiện và điều kiện thực hiện | Đánh giá kết quả tư vấn, hỗ trợ (dự kiến cách thu thập thông tin để đánh giá mức độ đáp ứng mục tiêu) | |
Môn Toán – lớp 5 | - Biểu hiện của khó khăn: HS thường xuyên không thực hiện được các bài tập cô giao. - Nhóm khó khăn trong hoạt động học tập. | - 100 % học sinh thực hiện được các bài tập được giao. | - GV sẽ hỏi HS về lí do không thực hiện được các bài tập (do không hiểu bài, không biết làm, không muốn làm…). Đồng thời, GV cũng trao đổi với phụ huynh để biết được chính xác lí do mà HS không thực hiện được các bài tập. Liên hệ giáo viên ở lớp trước để tìm hiểu về năng lực học tập của em, tìm hiểu xem các em có thường xuyên không thực hiện bài tập đc giao hay không và đồng thời bổ sung những mảng kiến thức mà em bị hỏng. - Nếu do HS không hiểu bài, không biết làm thì GV sẽ hướng dẫn lại cho HS đó; hoặc nếu do HS không muốn làm thì GV sẽ hỏi rõ về nguyên nhân để có biện pháp hỗ trợ HS kịp thời. Đồng thời giao bài tập vừa sức với học sinh; vừa dạy kiến thức mới, vừa ôn lại kiến thức cũ. | - Tuần 4 đến tuần 10. | - Giáo viên chủ nhiệm. - Giáo viên bộ môn. - Phụ huynh học sinh. | - Máy tính, máy chiếu. - Bảng con. - Phần thưởng (kẹo, bánh, đồ dùng học tập. - Phiếu ôn tập cuối tuần. | - Nghiên cứu hồ sơ của học sinh khi học môn Toán/ quan sát biểu hiện của HS trong giờ học môn Toán/ Phân tích sản phẩm - bài làm môn Toán của HS. - Kết quả thu được 100% học sinh cải thiện điểm số môn Toán sau tuần thứ 10. | |
Công tác chủ nhiệm lớp | - Bắt nạt kinh tế (bắt cống nạp vật chất; ngang nhiên lấy hoặc sử dụng đồ mà không được sự đồng ý của bạn.) - Nhóm khó khăn trong giao tiếp. | - Học sinh nhận ra hành vi sai trái của mình. | - Nếu HS mới vi phạm lần đầu thì Gv có thế tìm hiểu nguyên nhân, gặp gỡ HS giúp HS nhận ra hành vi sai và khắc phục. Nếu HS vi phạm nhiều lần thì GV trao đổi với phụ huynh (đúng nội dung, đúng mức độ) để tìm hướng khắc phục. - GV có thể sử dụng phương pháp kể chuyện:thông qua nội dung câu chuyện và cách thức kể chuyện của GV sẽ hình thành và phát triển được những cảm xúc tích cực và niềm tin đúng đắn ở HS. Giúp HS học được cách thức giải quyết tích cực, phân tích, đánh giá, liên hệ và rút ra bài học bổ ích cho HS - Sau khi HS sửa sai, GV biểu dương. | - 2 tuần đến 1 tháng - Thời gian tuỳ theo mức độ vi phạm của HS | - GVCN - PHHS - Tổng phụ trách | - Phần thưởng (kẹo, bánh, đồ dùng học tập. | - Đánh giá sự thay đổi của Hs qua giao tiếp với bạn bè sau mỗi tuần. - Kết quả thu được học sinh nhận ra hành vi sai trái của mình. | |
Hoạt động trải nghiệm | - Chưa biết cách đánh giá được điểm mạnh và hạn chế của bản thân; còn rụt rè, e ngại hoặc thể hiện mình thái quá trong giao tiếp với giáo viên và các bạn. - Nhóm khó khăn trong phát triển bản thân. | - 100% Học sinh mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến, suy nghĩ riêng của mình. | - Tổ chức hoạt động trải nghiệm, nâng cao giá trị và kĩ năng sống cho học sinh: kĩ năng nhận thức bản thân, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng kiểm soát cảm xúc; giá trị trách nhiệm, giá trị yêu thương. - Khuyến khích động viên các em tham gia các câu lạc bộ, nhóm năng khiếu,… | - 1 học kì | - GVCN - GVBM - TPT - PHHS - Bạn bè | - Hoạt động của các CLB, các đội nhóm - CSVC (dụng cụ TDTT, cọ, giấy, màu, đàn,..) - Phần thưởng (kẹo, bánh, đồ dùng học tập). | - Thu thập thông qua quan sát; căn cứ vào kết quả đánh giá của các lực lượng hỗ trợ. - Kết quả thu được 100% Học sinh mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến, suy nghĩ riêng của mình. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Sunset
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Khung ma trận, bản đặc tả đề kiểm tra học kì 1 Toán 11 Cánh Diều file word
-
Kế hoạch dạy học Toán 5 Cánh Diều Công văn 2345 năm 2024-2025
-
Giáo án Giáo dục công dân 8 Cánh Diều cả năm 2024
-
Top 50 Giáo án STEAM mầm non năm 2024
-
Phụ lục 1, 3 Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều file word
-
Đáp án tự luận module 4 THPT - Tất cả các môn
-
Kế hoạch dạy tích hợp An toàn giao thông lớp 4 (sách giáo khoa mới)
-
Kế hoạch dạy học môn Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo
-
Giáo án điện tử Vật lí 8 Kết nối tri thức cả năm
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật lớp 2 (Tích hợp STEM, ATGT)
Kế hoạch bài dạy minh họa môn Đạo đức mô đun 3
Tổng hợp thuật ngữ Cbiz cho dân đu idol, thích ăn dưa, hóng thị
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất sách Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm video giới thiệu chương trình môn Ngữ văn
(Bản 1, bản 2) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo