Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT bao gồm học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Vật lý và mô tả cách sử dụng học liệu số trong hoạt động dạy học giúp giáo viên hoàn thành mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất.
Bài tập cuối khóa mô đun 9 môn Vật lý Trung học phổ thông chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô giáo lấy ý tưởng hoàn thành bài.
Đáp án mô đun 9 môn Vật lý THPT
| |
Trường: …………… Tổ: ………………….. | Họ và tên giáo viên: ………………… |
TÊN BÀI DẠY: ĐỊNH LUẬT 3 NEWTON
Môn: Vật lí; lớp 10
Thời gian thực hiện: 2 tiết
KIẾN THỨC HOẶC NỘI DUNG TRỌNG ĐIỂM - Định luật 3 Newton, ví dụ minh họa về biểu hiện của định luật 3 Newton trong thực tiễn. - Các bài toán về hiện tượng va chạm và chuyển động bằng phản lực. |
MỤC TIÊU DẠY HỌC
Năng lực | Yêu cầu cần đạt (YCCĐ) | Mã hoá YCCĐ
|
1.1. Năng lực đặc thù | ||
Nhận thức vật lí | Phát biểu và viết được biểu thức của định luật 3 Newton. | VL1.1 |
Nêu được ví dụ minh họa định luật 3 Newton. | ||
Tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ vật lí | Đặt được câu hỏi nghiên cứu về mối quan hệ giữa tác dụng và phản tác dụng. | VL2.1 |
Đề xuất được giả thuyết về mối quan hệ giữa tác dụng và phản tác dụng. | VL2.2 | |
Thảo luận nhóm để thiết kế được phương án thí nghiệm kiểm chứng giả thuyết với sự hỗ trợ của CNTT (Thí nghiệm kĩ thuật số). | VL2.3 | |
Tiến hành thí nghiệm khảo sát mối quan hệ giữa tác dụng và phản tác dụng, thu thập dữ liệu và rút ra được kết luận từ kết quả thí nghiệm. | VL2.4 | |
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học | Vận dụng được định luật 3 Newton để giải thích các hiện tượng và giải các bài tập về va chạm và chuyển động bằng phản lực trong thực tiễn. | VL3.1 |
1.2. Năng lực chung | ||
Năng lực giao tiếp và hợp tác | Sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh minh họa để trình bày ý tưởng và thảo luận về phương án thí nghiệm khảo sát định luật 3 Newton. | GT-HT |
1.3. Phẩm chất | ||
Chăm chỉ | Tích cực tìm tòi, sáng tạo trong thảo luận nhóm để thiết kế phương án thí nghiệm khảo sát định luật 3 Newton. | CC |
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Loại thiết bị dạy học và học liệu | GV | HS | ||
Thiết bị dạy học | ||||
Thiết bị CNTT, phần mềm | Google Forms. Padlet: Tổ chức hoạt động nhóm, lưu giữ sản phẩm của học sinh và các tài liệu học tập. Plickers: kiểm tra đánh giá. Dojo quản lí lớp học: Powerpoint: Thiết kế bài dạy và tổ chức dạy học Website: http://ephysics.hcmue.edu.vn:4000 Phần mềm Phys-ISE hỗ trợ TNTTTMH. Hai bộ cảm biến lực – gia tốc kết nối máy tính không dây. | Điện thoại thông minh (hoặc máy vi tính kết nối Internet). Padlet, Plickers Cards. | ||
Học liệu | ||||
Học liệu số | 4 đoạn phim về sự va chạm giữa 2 vật. | |||
Va chạm xiên tâm đàn hồi giữa 2 viên bi cùng khối lượng, cùng phương. | Va chạm đàn hồi giữa hai vật cùng khối lượng, khác phương. | Va chạm đàn hồi giữa hai vật khác khối lượng, khác phương. | ||
Học liệu khác | Phiếu học tập 1, 2, 3, 4. | |||
| Thanh ray; Xe động lực; Bộ các vật nặng có khối lượng khác nhau. |
Để xem đầy đủ nội dung Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT, mời bạn tải file về.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Cự Giải
- Ngày:
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT
5,3 MB 13/04/2022 1:36:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 4 Chân trời sáng tạo
-
Gợi ý đáp án Module 15
-
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Khoa học cấp tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều
-
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
-
Đáp án module 4 môn Giáo dục thể chất Tiểu học
-
Đáp án Module 3: Bảng kiểm Học thông qua Chơi
-
Thầy cô hãy xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử Địa lý 4 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 31
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module MN25
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS9
Gợi ý đáp án môn Giáo dục công dân module 4 THCS
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT35
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 2 2025 mới nhất