Câu hỏi đánh giá sau tập huấn môn Đạo đức sách Chân trời sáng tạo
Câu hỏi và đáp án đánh giá sau tập huấn môn Đạo đức sách Chân trời sáng tạo là tài liệu hữu ích để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong chương trình tập huấn giáo viên. Sau đây là nội dung chi tiết.
Đáp án đánh giá sau tập huấn môn Đạo đức sách Chân trời sáng tạo
Chọn phương án trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau.
1. Triết lí biên soạn SGK Đạo đức (Bộ Chân trời sáng tạo) là gì?
A. SGK Đạo đứclà những lời giáo huấn.
B. SGK Đạo đức là cánh cửa đầu tiên mở ra con đường lớn cho HS hướng tới tương lai; tạo điều kiện để HS luôn có ý thức sáng tạo trong học tập và trong cuộc sống.
C. SGK Đạo đức là công cụ truyền đạt kinh nghiệm sống.
D. SGK Đạo đức là bài học về kĩ năng sống.
2. Vì sao SGK Đạo đức 1 lại thiết kế thành 14 bài học?
A. Thiết kế ngẫu nhiên.
B. Theo SGK Đạo đức hiện hành.
C. Căn cứ vào đặc điểm, phạm vi nội dung của các chủ đề.
D. Căn cứ vào thời lượng chương trình.
3. Việc thiết kế các chủ đề thành 14 bài học có tác dụng gì?
A. Thể hiện đầy đủ, chính xác nội dung chương trình.
B. Phù hợp với khả năng nhận thức, đặc điểm tâm sinh lí của HS tiểu học.
C. Thể hiện hài hòa, hợp lí hai mạch giáo dục đạo đức và giáo dục kĩ năng sống.
D. Cả 3 ý trên.
4. Vì sao mỗi bài học trong SGK Đạo đức 1 đều có cấu trúc 5 thành phần: Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Thực hành, Ghi nhớ?
A. Theo SGK Đạo đức hiện hành.
B. Theo quan điểm riêng của tác giả SGK.
C. Tuân thủ Thông tư 33/2017.
D. Tuân thủ Thông tư 33/2017 và kế thừa SGK Đạo đức hiện hành.
5. Ưu điểm của việc thiết kế các chuỗi hoạt động dạy học ổn định trong SGK Đạo đức 1 (Bộ Chân trời sáng tạo) là gì?
A. Đáp ứng yêu cầu chuẩn mực của SGK.
B. Giúp GV dẫn dắt quá trình dạy học một cách chủ động.
C. GV có thể dễ dàng biến đổi sáng tạo, linh hoạt chuỗi hoạt động đó trong các kế hoạch dạy học cá nhân.
D. Cả 3 ý trên.
6. Giáo viên có thể biến đổi linh hoạt, sáng tạo những chuỗi hoạt động này trong thực tiễn dạy học không?
A. Giáo viên không thể biến đổi linh hoạt, sáng tạo những chuỗi hoạt động này trong thực tiễn dạy học.
B. Giáo viên có thể tùy ý biến đổi linh hoạt, sáng tạo những chuỗi hoạt động này trong thực tiễn dạy học.
C. Giáo viên có thể biến đổi linh hoạt, sáng tạo những chuỗi hoạt động này trong thực tiễn dạy học nhưng cần cân nhắc để không phá vỡ tính hệ thống của SGK.
D. Cả 3 ý trên.
7. Chức năng của hình ảnh trong SGK Đạo đức 1 là gì?
A. Chỉ có chức năng minh họa.
B. Chỉ có chức năng thẩm mỹ.
C. Chỉ có chức năng tạo sự hấp dẫn.
D. Không chỉ có chức năng minh họa, thẩm mỹ, tạo sự hấp dẫn mà còn có chức năng hình ảnh hoá nội dung, giúp HS phát triển các năng lực tư duy phán đoán, suy luận, liên kết...
8. Mục tiêu của các PPDH tích cực (vấn đáp, gợi mở, xử lí tình huống, thảo luận nhóm, sắm vai, liên hệ bản thân…) cài đặt trong SGK Đạo đức 1 là gì?
A. Tích cực hoá hoạt động học tập, phát triển năng lực cho HS theo nguyên tắc: HS được nghĩ nhiều hơn, nói nhiều hơn và làm nhiều hơn.
B. Giúp giáo viên thể hiện bản thân mình.
C. Buộc học sinh phải suy nghĩ.
D. Buộc học sinh phải nói.
9. Nên sử dụng Vở bài tập Đạo đức 1 như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?
A. Sử dụng trong quá trình dạy học.
B. Sử dụng sau quá trình dạy học.
C. Chỉ sử dụng trong phần Luyện tập.
D. Sử dụng linh hoạt trong quá trình dạy học và kiểm tra đánh giá.
10. Nên sử dụng sách giáo viên như thế nào để thiết kế kế hoạch dạy học?
A. Không sử dụng sách giáo viên.
B. Sử dụng nguyên văn các gợi ý trong sách giáo viên.
C. Tham khảo sách giáo viên kết hợp với tính tích cực, chủ động, sáng tạo của bản thân.
D. Cả 3 ý trên.
Mời các bạn tham khảo các bài khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học giáo viên bộ môn đóng vai trò gì?
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH26
-
Gợi ý đáp án môn Giáo dục công dân mô đun 3 THCS
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 11 môn Giáo dục thể chất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Có thể bạn quan tâm
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05 năm 2025 mới nhất
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 04
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch Mô đun 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Thực hành đánh giá thực trạng CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục để thực hiện CTGDPT 2018
Tài liệu tập huấn phương pháp và kĩ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học môn Tin học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 02
Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý tiểu học Mô Đun 3
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Âm nhạc
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH16