Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Việt sách Chân trời sáng tạo là đáp án để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên. Mời các bạn tham khảo chi tiết.
Đáp án trắc nghiệm chương trình tập huấn giáo viên
- 1. Quan điểm biên soạn sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt 1 - bộ Chân trời sáng tạo gồm những nội dung nào?
- 2. Những điểm mới của SGK Tiếng Việt 1 - bộ Chân trời sáng tạo gôm những gì?
- 3. Câu trúc SGK Tiếng Việt 1 bộ Chân trời sáng tạo có gì độc đáo? Các chủ đề được xây dựng theo mô hình như thế nào?
- 4. Đánh giá phẩm chất và năng lực HS là hoạt động được diễn ra như thế nào?
- 5 Tác dụng của việc sử dụng mô hình ghép vần trong các bài dạy âm chữ, âm vân mới là gì?
- 6. Vì sao cần chú ý sử dụng phương pháp đa giác quan trong dạy học Tiếng Việt 1?
- 7. Việc dạy học Hoạt động mở rộng trong SGK Tiếng Việt 1 - bộ Chân trời sáng tạo các thầy/cô cân lưu ý những điều gì?
- 8. Mô hình tổ chức hoạt động dạy học Tiếng Việt 1 bao gồm những bước (vấn đề) nào?
- 9. Cấu trúc của một Kế hoạch dạy học bao gồm những nội dung gì?
- 10. Khi xây dựng Kế hoạch dạy học, có các điểm nào mà thầy cô cần phải lưu ý?
1. Quan điểm biên soạn sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt 1 - bộ Chân trời sáng tạo gồm những nội dung nào?
A. Phối hợp hài hoà quan điểm giao tiếp và quan điểm tích hợp trong từng nội dụng dạy học; đảm bảo sự phù hợp giữa chương trình, SGK, sách giáo Viên và các tài liệu dạy học khác.
B. Kết hài hoà quan điểm giao tiếp và quan điểm tích hợp trong từng nội dụng dạy học; chú trọng và đảm bảo sự phù hợp giữa chương trình, SGK với cách thức học, khả năng tham gia hoạt động học tập của mỗi học sinh (HS) giúp HS hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất.
C. Quan điểm giao tiếp, quan điểm tích hợp; chú trọng và đảm bảo sự phù hợp giữa chương trình, SGK với cách thức học, khả năng tham gia hoạt động học tập của mỗi HS; chú ý tạo “môi trường ngôn ngữ” tốt nhất giúp HS hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất.
D. Chú ý và đảm bảo các hoạt động để tạo “môi trường ngôn ngữ” tốt nhất giúp HS hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất; chú trọng và đảm bảo sự phù hợp giữa chương trình, SGK với cách thức học, khả năng tham gia hoạt động học tập của mỗi HS.
2. Những điểm mới của SGK Tiếng Việt 1 - bộ Chân trời sáng tạo gôm những gì?
A. Nội dung kiến thức và kĩ năng được thiết kế trên một ngữ liệu nguồn và phương pháp dạy học đa giác quan; liên kết các thể loại văn bản, trục kiến thức và kĩ năng theo hệ thống chủ đề dựa trên nguyên tắc đồng tâm; cấu trúc bài học thiết kế theo dạng hoạt động khép kín.
B. Nội dung kiến thức và kĩ năng được thiết kế trên một ngữ liệu nguồn và phương pháp dạy học đa giác quan; chú trọng kết giáo dục đạo đức với dạy học tiếng Việt, kết hợp dạy học Tiếng Việt với dạy học Tự nhiên - Xã hội
C. Liên kết các thể loại văn bản, trục kiến thức và kĩ năng theo hệ thông chủ để dựa trên nguyên tắc đồng tâm; nội dung kiến thức và kĩ năng được thiết kế trên một ngữ liệu nguồn; chú trọng các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe
D. Nội dung kiến thức và kí năng được thiết kế trên một ngữ liệu nguồn; liên kết các thể loại văn bản theo hệ thống chủ dề dựa trên nguyên tắc đồng tâm; chú trọng các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe để nâng cao năng lực, phẩm chất cho HS
3. Câu trúc SGK Tiếng Việt 1 bộ Chân trời sáng tạo có gì độc đáo? Các chủ đề được xây dựng theo mô hình như thế nào?
A. Có 35 chủ đề. Mô hình hoạt động: Khởi động - Nhận diện trí thức mới - Luyện tập thực hành - Hoạt động mở rộng.
B. Mỗi tuần một chủ đề. Mô hình hoạt động khép kín: Khởi động - Nhận diện tri thức mới - Luyện tập thực hành - Hoạt động mở rộng
C. Có 35 chủ đề. Mô hình: Khám phá - Nội dung bài học - Luyện tập thực hành - Vận dụng.
D. Mỗi tuần một chủ đề. Mô hình hoạt động khép kín: Khám phá - Nội dụng bài học - Luyện tập thực hành - Vận dụng.
4. Đánh giá phẩm chất và năng lực HS là hoạt động được diễn ra như thế nào?
A, Đánh giá định tính và định lượng.
B. Đánh giá dịnh kì và đánh giá tổng kết.
C. Đánh giá thường xuyên và định kì.
D. Đánh giá thường xuyên và đánh giá định lượng.
5 Tác dụng của việc sử dụng mô hình ghép vần trong các bài dạy âm chữ, âm vân mới là gì?
A. Tiết kiệm thời gian, giúp HS ghi nhớ tốt hơn; tạo điều kiện để nâng cao kĩ năng đọc, viết cho HS.
B. Tăng cường khả năng ghi nhớ, vừa tiết kiệm thời gian, vừa rèn luyện kĩ năng tư duy cho HS.
C. Rèn kĩ năng tư duy, óc sáng tạo và giúp HS ghi nhớ tốt hơn.
D. Rèn kĩ năng tư duy, óc sáng tạo và giúp HS ghi nhớ tốt hơn; giúp HS có nhiều cơ hội rèn luyện hơn.
6. Vì sao cần chú ý sử dụng phương pháp đa giác quan trong dạy học Tiếng Việt 1?
A. Để giúp HS tiếp xúc nhiều hơn với môi trường ngôn ngữ, giúp HS phát triển năng lực và phẩm chất.
B. Để HS cảm thấy hứng thú khi học ngôn ngữ và khi thực hành các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.
C. Đề tăng cường khả năng ghi nhớ, lưu giữ và truy xuất trí thức ngôn ngữ cho HS.
D. Để giúp HS tiếp xúc nhiều hơn với môi trường ngôn ngữ, Để HS cảm thầy vui vẻ khi học ngôn ngữ.
7. Việc dạy học Hoạt động mở rộng trong SGK Tiếng Việt 1 - bộ Chân trời sáng tạo các thầy/cô cân lưu ý những điều gì?
A. Hướng đến mục tiêu giúp HS vận dụng những nội dung vừa học vào thực tiễn sử dụng ngôn ngữ, thiết kế mở giúp GV điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giáo dục thực tiễn
B. Tích hợp các kĩ năng liên môn, xuyên môn với các môn học khác, tích hợp giáo dục địa phương; thiết kế mở giúp GV điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giáo dục thực tiễn.
C. Thiết kế mở giúp GV điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giáo dục thực tiễn; giúp HS vận dụng những nội dung vừa học vào thực tiễn sử dụng ngôn ngữ của các em, góp phần nâng cao năng lực tiếng Việt cho HS.
D. Hướng đến mục tiêu giúp HS vận dụng những nội dung vừa học vào thực tiễn sử dụng ngôn ngữ; tích hợp các kĩ năng liên môn, xuyên môn với các môn học khác; thiết kế mở giúp GV điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giáo dục thực tiễn.
8. Mô hình tổ chức hoạt động dạy học Tiếng Việt 1 bao gồm những bước (vấn đề) nào?
A. Khởi động, kết nối trì thức, kinh nghiệm đã có của HS / Hình thành kiến thức mới / Luyện tập, thực hành / Vận dụng mở rộng.
B. Xác định nhiệm vụ học tập / Hình thành kiến thức mới / Luyện tập, thực hành / Vận dụng mở rộng.
C. Khám phá, khởi động / Hình thành kiến thức mới / Luyện tập, thực hành / Vận dụng mở rộng.
D. Xác định nhiệm vụ học tập / Hình thành kiến thức mới / Luyện tập, thực hành / Hoạt động mở rộng.
9. Cấu trúc của một Kế hoạch dạy học bao gồm những nội dung gì?
A. Mục tiêu (bài học viết dưới dạng mục tiêu hoạt động) / Chuẩn bị của GV / Các hoạt động dạy học (tổ chức hoạt động dạy học).
B. Mục tiêu (bài học viết dưới dạng mục tiêu hoạt động) / Phương tiện dạy - học / Các hoạt động dạy học (tổ chức hoạt động dạy học).
C. Mục tiêu (phẩm chất, năng lực) / Chuẩn bị của GV / Các hoạt động dạy học (tổ chức hoạt động dạy học).
D. Mục tiêu (phẩm chất, năng lực) / Chuẩn bị của HS / Các hoạt động dạy học (tổ chức hoạt động dạy học).
10. Khi xây dựng Kế hoạch dạy học, có các điểm nào mà thầy cô cần phải lưu ý?
A. Cần đảm bảo tính phù hợp đối với tình hình thực tế của HS, phù hợp với giáo dục địa phương và các hoạt động giáo dục của nhà trường ở từng tháng
B. Cần thể hiện sự sáng tạo, đảm bảo các yêu cầu cần đạt của lớp 1 được nêu trong chương trình môn học; cần đảm bảo tính phù hợp đối với giáo dục địa phương và các hoạt động giáo dục của nhà trường ở từng tháng và từng học kì
C. Cần đảm bảo tính phù hợp đối với tình hình thực tế của HS; cần thể hiện sự sáng tạo, đảm bảo các yêu cầu cần đạt của lớp 1 được nêu trong chương trình môn học; cần xây dựng nội dung bài học một cách linh hoạt không gò bó, cứng nhắc
D. Cần xây dựng nội dung bài học một cách lính hoạt không gò bó, cứng nhắc; cần đảm bảo tính phù hợp đối với tình hình thực tế của HS, phù hợp với giáo dục đạo đức, giáo dục địa phương và các hoạt động giáo dục của nhà trường ở từng tháng và từng học kì
Mời các bạn tham khảo các bài khác trong mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên - Xã hội tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân tiểu học
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
KHBD: Giáo án lớp 2 theo chương trình GDPT mới - Đầy đủ 3 bộ sách
Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực kỳ 2
Mẫu giáo án môn Tiếng anh lớp 9 theo công văn 5512
Phụ lục 1, 3 Tiếng Anh 10 I-Learn Smart World
Kế hoạch dạy học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Toán THCS