(Chuẩn) Đáp án câu hỏi tập huấn sách Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo
- 1. Điểm mới nổi bật của chương trình giáo dục môn Công nghệ 5 là gì?
- 2. Quan điểm biên soạn sách giáo khoa môn Công nghệ 5 là gì?
- 3. Điểm mới nổi bật của sách giáo khoa môn Công nghệ 5 (bộ Chân trời sáng tạo) là gì?
- 4. Bản chất kĩ thuật, công nghệ trong sách giáo khoa môn Công nghệ 5 được thể hiện qua những điểm nào?
- 5. Cấu trúc của sách giáo khoa môn Công nghệ 5 gồm những phần nào?
- 6. Cấutrúc mỗi bài học của sách giáo khoa môn Công nghệ 5 được tích hợp các hoạt động nào dưới đây?
- 7. Mục đích chính của hoạt động khởi động trong sách giáo khoa môn Công nghệ 5 là gì?
- 8. Mục đích chính của hoạt động vận dụng trong sách giáo khoa môn Công nghệ 5 là gì?
- 9. Mục đích chính của hoạt động thực hành trong sách giáo khoa môn Công nghệ 5 là gì?
- 10. Khi sử dụng sách giáo khoa môn Công nghệ 5, giáo viên có thể thay đổi thứ tự mạch nội dung trong mỗi bài không? Vì sao?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới môn Công nghệ 5 Chân trời sáng tạo - HoaTieu.vn xin chia sẻ đáp án 10 câu hỏi trắc nghiệm bài kiểm tra thu hoạch sau tập huấn thay sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ năm học 2024-2025 hỗ trợ cho thầy cô giáo nắm chắc được nội dung cốt lõi của từng bài trong bộ sách, đảm bảo kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng triển khai dạy học SGK mới trong năm học 2024-2025.
Sau đây là nội dung chi tiết Đáp án tập huấn thay sách giáo khoa mới lớp 5 môn Đạo đức sách CTST. Mời thầy cô tham khảo.

CÂU HỎI ĐÁNH GIÁ SAU TẬP HUẤN MÔN: CÔNG NGHỆ 5
BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
1. Điểm mới nổi bật của chương trình giáo dục môn Công nghệ 5 là gì?
- Chương trình phù hợp điều kiện dạy học.
- Chương trình dễ dạy cho giáo viên, dễ học cho học.
- Chương trình chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho học.
- Chương trình đa dạng nội dung.
2. Quan điểm biên soạn sách giáo khoa môn Công nghệ 5 là gì?
- Phù hợp điều kiện dạy học.
- Dễ tổ chức dạy học cho giáo viên.
- Vận dụng tiếp cận giáo dục STEM trong thiết kế dạy học và phát triển năng lực học sinh.
- Đa dạng nội dung và tài liệu tham khảo.
3. Điểm mới nổi bật của sách giáo khoa môn Công nghệ 5 (bộ Chân trời sáng tạo) là gì?
- Nhiều hình ảnh đẹp, thu hút học
- Phát triển năng lực cho học sinh theo tiếp cận giáo dục STEM.
- Phù hợp với nội dung và điều kiện dạy học ở địa phương.
- Bám sát Chương trình giáo dục phổ thông
4. Bản chất kĩ thuật, công nghệ trong sách giáo khoa môn Công nghệ 5 được thể hiện qua những điểm nào?
- Chú trọng hình ảnh thật.
- Tỉ lệ kênh hình và kênh chữ cân đối, phù hợp lứa tuổi học
- Xuấ thiện các thành phần của STEM trong nội
- Chú trọng cấu trúc sản phẩm; quy trình lắp ráp; dụng cụ, vật liệu làm ra sản phẩm công nghệ phù hợp thực tế.
5. Cấu trúc của sách giáo khoa môn Công nghệ 5 gồm những phần nào?
- Công nghệ và đời sống.
- Thủ công kĩ thuật.
- Đồ chơi dân
- Công nghệ và đời sống; Thủ công kĩ thuật.
6. Cấutrúc mỗi bài học của sách giáo khoa môn Công nghệ 5 được tích hợp các hoạt động nào dưới đây?
- Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới; củng cố đánh giá.
- Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới; rèn luyện phát triển kỹ năng.
- Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới, thực hành phát triển kỹ năng, luyện tập, vận dụng và ghi nhớ.
- Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới; luyện tập; ghi nhớ.
7. Mục đích chính của hoạt động khởi động trong sách giáo khoa môn Công nghệ 5 là gì?
- Tạo động cơ và nhu cầu học tập tốt cho học sinh.
- Khám phá kiến thức khoa học cho học
- Phát triển kỹ năng vận dụng cho học
- Phát triển phẩm chất và năng lực cho học
8. Mục đích chính của hoạt động vận dụng trong sách giáo khoa môn Công nghệ 5 là gì?
- Tạo động cơ học tập tốt cho học.
- Khám phá kiến thức mới cho học.
- Phát triển kỹ năng cho học.
- Phát triển năng lực cho học.
9. Mục đích chính của hoạt động thực hành trong sách giáo khoa môn Công nghệ 5 là gì?
- Cungcấp kiến thức mới cho học.
- Rèn luyện phát triển kỹ năng cho học.
- Phát triển phẩm chất chủ yếu cho học.
- Phát triển năng lực công nghệ cho học.
10. Khi sử dụng sách giáo khoa môn Công nghệ 5, giáo viên có thể thay đổi thứ tự mạch nội dung trong mỗi bài không? Vì sao?
- Có thể thay đổi. Vì sách giáo khoa được biên soạn theo hướng mở.
- Không thể thay đổi. Vì nội dung sách giáo khoa là pháp lệnh, bắt buộc phải
- Không thể thay đổi. Vì sẽ ảnh hưởng đến logic của mạch kiến thức và tiến trình phát triển năng lực cho học sinh.
- Không thể thay đổi. Vì các hoạt động trong bài học của sách đã được biên soạn phù hợp với mọi đối tượng học sinh.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác Dành cho giáo viên trên chuyên mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Đáp án trắc nghiệm môn Toán module 9 THCS
-
Đáp án module 4 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THPT (30 câu)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH27
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 3 môn Công nghệ Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Cánh Diều
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Âm nhạc Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm Module 4 THCS - Tất cả các môn
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 môn Mĩ Thuật Kết nối tri thức
Kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả trong dạy học lịch sử 7 mô đun 3