Đáp án tập huấn SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo năm 2024-2025 dành cho thầy cô giáo tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện 10 câu hỏi trắc nghiệm thu hoạch sau tập huấn thay SGK môn Tiếng Việt năm học 2024-2025. Sau đây là Đáp án 10 câu hỏi tập huấn SGK Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025. Mời các bạn cùng theo dõi.
Lưu ý: Đáp án 10 câu hỏi tập huấn SGK Tiếng Việt lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo chỉ mang tính chất tham khảo!
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
- 1. SGK Tiếng Việt 5 được cấu trúc như thế nào?
- 2. Một chủ điểm trong SGK Tiếng Việt 5 gồm bao nhiêu bài học? Mỗi bài học dạy trong bao nhiêu tiết?
- 3. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 4 tiết có những nội dung gì?
- 4. Trong bài học 4 tiết ở SGK Tiếng Việt 5 có điểm gì mới so với SGK Tiếng Việt 4?
- 5. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 3 tiết ở tuần lẻ và tuần chẵn khác nhau ra sao?
- 6. Nội dung Đọc mở rộng được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?
- 7. Nội dung Nói và nghe được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?
- 8. Hoạt động luyện từ cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?
- 9. Hoạt động luyện câu cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?
- 10. Một kiểu bài Viết được hình thành qua các giai đoạn nào?
BỘ CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Dùng cho tập huấn giáo viên sử dụng sách Tiếng Việt 5 – CTST
Câu hỏi đánh giá |
Câu 1. SGK Tiếng Việt 5 được cấu trúc như thế nào?A. Tập một: 8 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập) B. Tập một: 8 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập) C. Tập một: 4 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập) D. Tập một: 4 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập) |
Câu 2. Một chủ điểm trong SGK Tiếng Việt 5 gồm bao nhiêu bài học? Mỗi bài học dạy trong bao nhiêu tiết?A. 2 bài học (bài 1 dạy trong 4 tiết, bài 2 dạy trong 3 tiết) B. 4 bài học (bài 1 và bài 3 dạy trong 4 tiết; bài 2 và bài 4 dạy trong 3 tiết) C. 8 bài học (bài 1, bài 3, bài 5 và bài 7 dạy trong 3 tiết; bài 2, bài 4, bài 6 và bài 8 dạy trong 4 tiết) |
Câu 3. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 4 tiết có những nội dung gì?A. 1. Đọc (tuần lẻ: truyện, tuần chẵn: thơ) B. 1. Đọc (tuần lẻ: thơ, tuần chẵn: truyện) C. 1. Đọc (tuần lẻ: truyện, tuần chẵn: thơ) D. 1. Đọc (tuần lẻ: thơ, tuần chẵn: truyện) |
Câu 4. Trong bài học 4 tiết ở SGK Tiếng Việt 5 có điểm gì mới so với SGK Tiếng Việt 4?A. Có thêm hoạt động Cùng sáng tạo ở bài 1 và bài 3. B. Có thêm hoạt động Cùng sáng tạo ở bài 5 và bài 7. C. Có thêm hoạt động Cùng sáng tạo ở bài 1 và bài 5. D. Có thêm hoạt động Cùng sáng tạo ở bài 3 và bài 7. |
5. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 3 tiết ở tuần lẻ và tuần chẵn khác nhau ra sao?A. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản thông tin → 2. Nói và nghe → 3. Viết B. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản miêu tả → 2. Nói và nghe → 3. Viết C. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản thông tin → 2. Luyện từ và câu → 3. Viết D. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản miêu tả → 2. Luyện từ và câu → 3. Viết |
6. Nội dung Đọc mở rộng được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?A. Ở sau mỗi bài học, trước hoạt động Vận dụng. B. Ở sau phần Đọc bài thơ của bài 3 và bài 7. C. Ở sau hoạt động Khám phá và luyện tập của bài 3 và bài 7. D. Ở sau hoạt động Khám phá và luyện tập của bài 2 và bài 6. |
7. Nội dung Nói và nghe được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?A. Ở sau phần Đọc của bài 2. B. Ở sau phần Đọc của bài 6. C. Ở sau phần Đọc của bài 3 và bài 7. D. Ở sau phần Đọc của bài 2 và bài 6. |
8. Hoạt động luyện từ cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?A. Mở rộng vốn từ bằng các hình thức: dùng tranh gợi ý: theo nghĩa, tích hợp với bài tập chính tả, viết câu, đoạn. B. Mở rộng vốn từ bằng các hình thức: tích hợp trong mọi hoạt động dạy học, theo ngữ nghĩa, theo cấu tạo từ ghép/ láy, kết hợp với chính tả. C. Mở rộng vốn từ bằng các hình thức: dùng tranh, thông qua bài đọc, sử dụng nghĩa, theo cấu tạo từ, tích hợp với bài tập chính tả, viết câu. D. Mở rộng vốn từ và phát triển lời nói bằng các hình thức: tích hợp trong mọi hoạt động dạy học, theo cấu tạo từ, theo nghĩa, kết hợp với đặt câu. |
9. Hoạt động luyện câu cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?A. Viết câu; thực hiện qua bài tập, tích hợp với dạy đọc, viết, nói và nghe; các dạng bài tập: nhận diện, sử dụng, luyện tập thực hành. B. Nói và viết câu; thực hiện tích hợp qua các dạng bài tập: nhận diện – sử dụng từ và câu, đặt câu, dấu câu, hoàn thành câu. C. Luyện tập viết câu; thực hiện ở bài tập luyện từ và câu; các dạng bài tập: nhận diện và sử dụng câu, các kiểu câu, dấu câu. D. Viết câu; tích hợp với dạy đọc, viết, nói và nghe; các dạng bài tập: nhận diện và sử dụng câu, thêm các thành phần của câu. |
10. Một kiểu bài Viết được hình thành qua các giai đoạn nào?A. 1. Nhận diện → 2. Lập dàn ý → 3. Quan sát, tìm ý → 4. Viết đoạn mở bài → 5. Viết đoạn kết bài → 6. Viết đoạn văn → 7. Viết bài văn → 8. Trả bài văn B. 1. Nhận diện → 2. Quan sát, tìm ý → 3. Lập dàn ý → 4. Viết đoạn mở bài → 5. Viết đoạn văn → 6. Viết đoạn kết bài → 7. Viết bài văn → 8. Trả bài văn C. 1. Nhận diện → 2. Quan sát → 3. Tìm ý, lập dàn ý → 4. Viết đoạn văn → 5. Viết đoạn mở bài → 6. Viết đoạn kết bài → 7. Viết bài văn → 8. Trả bài văn D. 1. Nhận diện, quan sát → 2. Tìm ý → 3. Lập dàn ý → 4. Viết đoạn văn → 5. Viết đoạn mở bài → 6. Viết đoạn kết bài → 7. Viết bài văn → 8. Trả bài văn |
Đáp án 10 câu hỏi sau tập huấn Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo
Câu | đáp án |
1 | C |
2 | D |
3 | A |
4 | C |
5 | A |
6 | B |
7 | D |
8 | D |
9 | A |
10 | B |
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác Dành cho giáo viên trên chuyên mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
(Cả năm) Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
-
Mẫu bì hồ sơ đăng ký tuyển dụng viên chức giáo viên 2024
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Tin học THCS (Đủ 4 nội dung)
-
Quy định đánh giá học sinh tiểu học 2023 - 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm module 4 môn Công nghệ THCS
Về nguyên tắc thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục, ai là người có vai trò then chốt?
Lời bài hát Tình Yêu là thế - Nhạc phim Cây Táo Nở Hoa
Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lý (cấp Trung học cơ sở)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
Lời nhận xét môn công nghệ THCS