Đáp án tập huấn SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo năm 2024-2025 dành cho thầy cô giáo tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện 10 câu hỏi trắc nghiệm thu hoạch sau tập huấn thay SGK môn Tiếng Việt năm học 2024-2025. Sau đây là Đáp án 10 câu hỏi tập huấn SGK Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025. Mời các bạn cùng theo dõi.
Lưu ý: Đáp án 10 câu hỏi tập huấn SGK Tiếng Việt lớp 5 bộ Chân trời sáng tạo chỉ mang tính chất tham khảo!
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo
- 1. SGK Tiếng Việt 5 được cấu trúc như thế nào?
- 2. Một chủ điểm trong SGK Tiếng Việt 5 gồm bao nhiêu bài học? Mỗi bài học dạy trong bao nhiêu tiết?
- 3. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 4 tiết có những nội dung gì?
- 4. Trong bài học 4 tiết ở SGK Tiếng Việt 5 có điểm gì mới so với SGK Tiếng Việt 4?
- 5. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 3 tiết ở tuần lẻ và tuần chẵn khác nhau ra sao?
- 6. Nội dung Đọc mở rộng được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?
- 7. Nội dung Nói và nghe được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?
- 8. Hoạt động luyện từ cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?
- 9. Hoạt động luyện câu cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?
- 10. Một kiểu bài Viết được hình thành qua các giai đoạn nào?

BỘ CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Dùng cho tập huấn giáo viên sử dụng sách Tiếng Việt 5 – CTST
Câu hỏi đánh giá |
Câu 1. SGK Tiếng Việt 5 được cấu trúc như thế nào?A. Tập một: 8 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập) B. Tập một: 8 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập) C. Tập một: 4 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập) D. Tập một: 4 chủ điểm, dạy – học trong 18 tuần (16 tuần bài mới + 2 tuần ôn tập) |
Câu 2. Một chủ điểm trong SGK Tiếng Việt 5 gồm bao nhiêu bài học? Mỗi bài học dạy trong bao nhiêu tiết?A. 2 bài học (bài 1 dạy trong 4 tiết, bài 2 dạy trong 3 tiết) B. 4 bài học (bài 1 và bài 3 dạy trong 4 tiết; bài 2 và bài 4 dạy trong 3 tiết) C. 8 bài học (bài 1, bài 3, bài 5 và bài 7 dạy trong 3 tiết; bài 2, bài 4, bài 6 và bài 8 dạy trong 4 tiết) |
Câu 3. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 4 tiết có những nội dung gì?A. 1. Đọc (tuần lẻ: truyện, tuần chẵn: thơ) B. 1. Đọc (tuần lẻ: thơ, tuần chẵn: truyện) C. 1. Đọc (tuần lẻ: truyện, tuần chẵn: thơ) D. 1. Đọc (tuần lẻ: thơ, tuần chẵn: truyện) |
Câu 4. Trong bài học 4 tiết ở SGK Tiếng Việt 5 có điểm gì mới so với SGK Tiếng Việt 4?A. Có thêm hoạt động Cùng sáng tạo ở bài 1 và bài 3. B. Có thêm hoạt động Cùng sáng tạo ở bài 5 và bài 7. C. Có thêm hoạt động Cùng sáng tạo ở bài 1 và bài 5. D. Có thêm hoạt động Cùng sáng tạo ở bài 3 và bài 7. |
5. Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 3 tiết ở tuần lẻ và tuần chẵn khác nhau ra sao?A. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản thông tin → 2. Nói và nghe → 3. Viết B. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản miêu tả → 2. Nói và nghe → 3. Viết C. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản thông tin → 2. Luyện từ và câu → 3. Viết D. Tuần lẻ: 1. Đọc: Đọc và trả lời câu hỏi văn bản miêu tả → 2. Luyện từ và câu → 3. Viết |
6. Nội dung Đọc mở rộng được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?A. Ở sau mỗi bài học, trước hoạt động Vận dụng. B. Ở sau phần Đọc bài thơ của bài 3 và bài 7. C. Ở sau hoạt động Khám phá và luyện tập của bài 3 và bài 7. D. Ở sau hoạt động Khám phá và luyện tập của bài 2 và bài 6. |
7. Nội dung Nói và nghe được thiết kế ở vị trí nào trong từng chủ điểm?A. Ở sau phần Đọc của bài 2. B. Ở sau phần Đọc của bài 6. C. Ở sau phần Đọc của bài 3 và bài 7. D. Ở sau phần Đọc của bài 2 và bài 6. |
8. Hoạt động luyện từ cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?A. Mở rộng vốn từ bằng các hình thức: dùng tranh gợi ý: theo nghĩa, tích hợp với bài tập chính tả, viết câu, đoạn. B. Mở rộng vốn từ bằng các hình thức: tích hợp trong mọi hoạt động dạy học, theo ngữ nghĩa, theo cấu tạo từ ghép/ láy, kết hợp với chính tả. C. Mở rộng vốn từ bằng các hình thức: dùng tranh, thông qua bài đọc, sử dụng nghĩa, theo cấu tạo từ, tích hợp với bài tập chính tả, viết câu. D. Mở rộng vốn từ và phát triển lời nói bằng các hình thức: tích hợp trong mọi hoạt động dạy học, theo cấu tạo từ, theo nghĩa, kết hợp với đặt câu. |
9. Hoạt động luyện câu cho HS được thiết kế bằng những hình thức nào?A. Viết câu; thực hiện qua bài tập, tích hợp với dạy đọc, viết, nói và nghe; các dạng bài tập: nhận diện, sử dụng, luyện tập thực hành. B. Nói và viết câu; thực hiện tích hợp qua các dạng bài tập: nhận diện – sử dụng từ và câu, đặt câu, dấu câu, hoàn thành câu. C. Luyện tập viết câu; thực hiện ở bài tập luyện từ và câu; các dạng bài tập: nhận diện và sử dụng câu, các kiểu câu, dấu câu. D. Viết câu; tích hợp với dạy đọc, viết, nói và nghe; các dạng bài tập: nhận diện và sử dụng câu, thêm các thành phần của câu. |
10. Một kiểu bài Viết được hình thành qua các giai đoạn nào?A. 1. Nhận diện → 2. Lập dàn ý → 3. Quan sát, tìm ý → 4. Viết đoạn mở bài → 5. Viết đoạn kết bài → 6. Viết đoạn văn → 7. Viết bài văn → 8. Trả bài văn B. 1. Nhận diện → 2. Quan sát, tìm ý → 3. Lập dàn ý → 4. Viết đoạn mở bài → 5. Viết đoạn văn → 6. Viết đoạn kết bài → 7. Viết bài văn → 8. Trả bài văn C. 1. Nhận diện → 2. Quan sát → 3. Tìm ý, lập dàn ý → 4. Viết đoạn văn → 5. Viết đoạn mở bài → 6. Viết đoạn kết bài → 7. Viết bài văn → 8. Trả bài văn D. 1. Nhận diện, quan sát → 2. Tìm ý → 3. Lập dàn ý → 4. Viết đoạn văn → 5. Viết đoạn mở bài → 6. Viết đoạn kết bài → 7. Viết bài văn → 8. Trả bài văn |
Đáp án 10 câu hỏi sau tập huấn Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo
Câu | đáp án |
1 | C |
2 | D |
3 | A |
4 | C |
5 | A |
6 | B |
7 | D |
8 | D |
9 | A |
10 | B |
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác Dành cho giáo viên trên chuyên mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm Module 5 THPT 2025 mới cập nhật
-
Tài liệu tập huấn môn Mĩ thuật lớp 5 bộ sách Kết nối tri thức (File PowerPoint, Pdf)
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 11 Chân trời sáng tạo
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 16 2025 mới nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 24

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH9
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc lớp 7 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 đầy đủ
Đáp án module 9 THCS môn Ngữ văn (Đủ 4 nội dung)
KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Toán