Kế hoạch giáo dục môn Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Cánh Diều theo Công văn 2345
Kế hoạch dạy học là mẫu giáo viên để lập ra để lên kế hoạch giáo dục các môn học trong suốt một năm. Mẫu bao gồm các nội dung: Tuần/tháng, Chủ đề, Tên bài học, Tiết học, Nội dung điều chỉnh, bổ sung để giáo viên nắm được phục vụ tốt cho quá trình giảng dạy. Sau đây là Kế hoạch giáo dục môn Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Cánh Diều theo Công văn 2345 xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học, mời các thầy cô tham khảo và tải về.
Kế hoạch dạy học môn TNXH lớp 1 bộ Cánh Diều
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁC MÔN HỌC SÁCH CÁNH DIỀU NĂM HỌC: 20… - 20…
MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
(Thời lượng 2 tiết / tuần)
Tuần | Tiết PP CT |
Tên bài dạy | Thời lượng thực dạy | Yêu cầu cần đạt | Dự kiến hình thức tổ chức dạy học cơ bản | Nội dung tích hợp | Ghi chú |
1 | Bài 1: Gia đình em | - Giới thiệu được bản thân và các thành víêh trong gia đình. - Nêu được ví dụ về các thành viên trong gia đình dành thời gian nghỉ ngơi và vui chơi cùng nhau. - Kể được công víệc nhà của các thành viên trong gia đình. - Tham gỉa víệc nhà phù hợp với lứa tuổi. |
Dạy trên lớp | ||||
1 | Tiết 1: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | |||||
2 | Tiết 2: Từ Hoạt động 3 đến Hoạt động 4. | 1 | |||||
2 | 3 | Tiết 3: Từ Hoạt động 5 đến hết bài. | 1 | ||||
Bài 2: Ngôi nhà của em | - Nói được địa chỉ nhà ở của mình. Nêu được một số đặc điểm về nhà ở và quang cảnh xung quanh nhà ở . \Biết cách quan sát , trình bày ý kiến của mình về nhà ở và đồ dùng trong gia đình . - Làm được một số việc phù hợp để giữ nhà ở gọn gàng , ngăn nắp . | ||||||
4 | Tiết 1: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | |||||
3 | 5 | Tiết 2: Từ Hoạt động 3 đến Hoạt động 5. | 1 | ||||
6 | Tiết 3: Từ Hoạt động 6 đến hết bài. | 1 | Giáo dục ANQP: Học tập chú bộ đội sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng. |
4 | Bài 3: An toàn khi ở nhà | - Xác định được một số nguyên nhân có thể dẫn đến bị thương khi ở nhà . - Chỉ ra được tên đồ dùng trong nhà nếu sử dụng không cẩn thận , không đúng cách có thể làm bản thân hoặc người khác gặp nguy hiểm . - Nêu được những lưu ý khi sử dụng một số đồ dùng trong nhà để đảm bảo an toàn . - Lựa chọn được cách xử lý tình huống khi bản thân hoặc người nhà có nguy cơ bị thương hoặc đã bị thương do sử dụng một số đồ dùng không cẩn thận . | |||||
7 | Tiết 1: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | |||||
8 | Tiết 2: Từ Hoạt động 3 đến hết bài. | 1 | |||||
5 | Ôn tập và đánh giá chủ đề Gia đình | - Hệ thống được nội dung đã học về chủ đề gia đình : các thành viên trong gia đình và công việc nhà; nhà ở và an toàn khi ở nhà . - Thể hiện được sự quan tâm, | |||||
9 | Tiết 1: Từ Hoạt động 1 đến Hoạt động 2. | 1 | |||||
10 | Tiết 2: Từ Hoạt động 3 đến hết bài. | 1 |
chia sẻ công việc nhà giữa các thành viên trong gia đình. | |||||||
6 | Bài 4: Lớp học của em | - Nói được tên lớp học và một số đồ dùng có trong lớp học. Xác định được các thành viên trong lớp học và nhiệm vụ của họ . - Kể được tên các hoạt động chính trong lớp học ; nêu được cảm nhận của bản thân khi tham gia các hoạt động đó . - Làm được những việc phù hợp để giữ lớp học sạch, đẹp và sử dụng cẩn thận , đúng cách đồ dùng học tập trong lớp . | |||||
11 | Tiết 1: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | Dạy trải nghiệm | ||||
12 | Tiết 2: Từ Hoạt động 3 đến Hoạt động 4. | 1 | |||||
7 | Bài 5: Trường học của em | - Nói được tên , địa chỉ của trường mình. Xác định được vị trí các khu vực , các phòng của trường học và kể được tên một số đồ dùng có ở trường học. - Nêu được các thành viên trong nhà trường và nhiệm vụ của họ. Kể được tên các | |||||
13 | Tiết 1: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | Dạy trải nghiệm |
14 | Tiết 2: Từ Hoạt động 3 đến Hoạt động 4. | 1 | hoạt động chính ở trường học : nêu được cảm nhận của bản thân khi tham gia các hoạt động đó . - Nói được về hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ . - Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của trường học . |
Dạy trên lớp | |||
8 | 15 | Tiết 3: Từ Hoạt động 5 đến hết bài. | 1 | Giáo dục ANQP: Đồ chơi trò chơi không an toàn, bạo lực học đường. | |||
Ôn tập và đánh giá chủ đề Trường học | - Hệ thống được nội dung đã học về chủ đề Trường học lớp học và hoạt động diễn ra trong lớp học, trường học và hoạt động diễn ra trong trường học. - Thực hành sử dụng đồ dùng của lớp học, trường học. | ||||||
16 | Tiết 1: Hoạt động 1. | 1 | |||||
9 | 17 |
Tiết 2: Hoạt động 2. |
1 | ||||
Bài 6: Nơi em sống | - Giới thiệu được một cách đơn giản về quang cảnh làng xóm, đường phố và hoạt động của người dân nơi HS đang sống. của công việc đó cho xã hội. Nêu được một số công việc của người dân trong cộng đồng và đóng góp - Biết cách quan sát và cách đặt câu hỏi khi quan sát các hình trong bài học để phát | ||||||
18 | Tiết 1: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | |||||
10 | 19 | Tiết 2: Từ Hoạt động 3 đến Hoạt động 4. | 1 | ||||
20 |
Tiết 3: Từ Hoạt động 5 đến hết bài. |
1 |
hiện ra cảnh quan tự nhiên, vị trí của một số nơi quan trọng ở cộng đồng . - Nêu và thực hiện được một số việc HS có thể làm để đóng góp cho cộng đồng địa phương. | |||||||
11 | Bài 7: Thực hành: Quan sát cuộc sống xung quanh trường | - Nhận ra được những địa điểm quen thuộc và các loại toà nhà, đường phố , ... xung quanh trường học. - Giới thiệu được về hoạt động sinh sống và đi lại của người dân ở quanh trường bằng những hình thức khác nhau. Nêu được những chuẩn bị cần thiết khi đi quan sát . - Định vị được mình đang đứng ở chỗ nào hoặc đang đi đến đâu ở cộng đồng xung quanh trường học . |
Dạy trải nghiệm | ||||
21 | Tiết 1 và 2: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | |||||
22 | Tiết 1 và 2: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | |||||
12 | 23 |
Tiết 3: Từ Hoạt động 3 đến hết. |
1 | ||||
Bài 8: Tết Nguyên đán | - Giới thiệu được tên, thời gian diễn ra tết Nguyên đán . - Kể được một số công việc của các thành viên trong gia đình và người dân trong dịp tết Nguyên đán . - Thể hiện được tình cảm của |
Dạy trên lớp | |||||
24 | Tiết 1: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | |||||
13 | 25 |
Tiết 2: Từ Hoạt động 3 đến hết. |
1 | Giáo dục ANQP: Lễ hội. Giáo dục ĐP: Một số lễ hội |
em với người thân và những người xung quanh qua việc nói về các hoạt động trong dịp Tết . | và các hoạt động ở địa phương. | ||||||
Bài 9: An toàn trên đường | - Nhận biết được một số tình huống nguy hiểm, các rủi ro có thể xảy ra trên đường . - Nêu được cách phòng tránh nguy hiểm trong một số tình huống để đảm bảo an toàn trên đường, nói được tên và ý nghĩa của một số biển báo và tín hiệu đèn hiệu giao thông. - Biết cách quan sát, trình bày ý kiến của mình về nguyên nhân, cách phòng tránh nguy hiểm trong một số tình huống giao thông , về biển báo và đèn tín hiệu giao thông ... | ||||||
26 | Tiết 1: Từ Mở đầu đến Hoạt động 2. | 1 | |||||
14 | 27 |
Tiết 2: Từ Hoạt động 3 đến Hoạt động 4. |
1 | ATGT cho nụ cười trẻ thơ: Ngồi trên phương tiện an toàn và biển báo đường bộ | |||
28 |
Tiết 3: Từ Hoạt động 5 đến hết bài |
1 | Giáo dục ANQP: Lễ hội và việc bảo đảm an toàn trên đường. | ||||
15 | Ôn tập và đánh giá chủ đề Cộng đồng địa phương | Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề Cộng đồng địa phương .Thể hiện được việc em có thể làm để đóng góp cho cộng đồng . - Các hình ở Bài Ôn tập và đánh giá chủ đề Cộng đồng | |||||
29 | Tiết 1: Từ Hoạt động 1 đến Hoạt động 3. | 1 | |||||
30 |
Tiết 2: Từ Hoạt động 4 đến hết bài. |
1 |
Trên đây Hoatieu.vn đã giới thiệu tới các bạn Kế hoạch giáo dục môn Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Cánh Diều theo Công văn 2345. Qua đó các thầy cô sẽ nắm được các bước giảng dạy trong năm học mới này.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Hoatieu.vn.
- Chia sẻ:Trần Xuân Huy
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch giáo dục Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo file Doc
Phân phối chương trình Tin học 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 11 Cánh Diều Cả năm
Kế hoạch giáo dục môn Toán lớp 1 sách Cánh Diều theo Công văn 2345
Kế hoạch dạy học Giáo dục thể chất 4 Cánh Diều 2024-2025