Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật lớp 7 môn Toán

Kế hoạch giáo dục cá nhân học sinh khuyết tật lớp 7

Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật lớp 7 môn Toán được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu Kế hoạch dạy học hòa nhập trẻ khuyết tật của giáo viên bộ môn Toán 7 cả năm học giúp các thầy cô nắm được cách xây dựng kế hoạch giáo dục bộ môn cho học sinh khuyết tật. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi.

Mẫu KHGD dạy học hòa nhập trẻ khuyết tật môn Toán lớp 7

TRƯỜNG THCS SỐ 1 …..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

Độc lập - Tự do – Hạnh phúc

.., ngày 10 tháng 9 năm 20..

KẾ HOẠCH

GIÁO DỤC HỌC SINH KHUYẾT TẬT MÔN TOÁN 7

Năm học ….

Căn cứ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật;

Căn cứ vào kế hoạch năm học của Trường THCS ….. và phân công nhiệm vụ giảng dạy chuyên môn năm học….;

Căn cứ đặc điểm của học sinh khuyết tật ở mỗi lớp được phân công giảng dạy và điều kiện thực tế của nhà trường. Tôi đã xây dựng kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật hòa nhập ở Trường THCS ….., năm học … cụ thể như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Đặc điểm bệnh lý học sinh khuyết tật học hòa nhập

Họ và tên HS: …………… Nam/Nữ: Nam.

Sinh ngày: 20/9/2011

Nơi sinh: ………..

Địa chỉ cư trú: ……

Học tại lớp: 7A - Trường THCS ………..

Dạng khuyết tật: Trí tuệ

Nguyên nhân: Bẩm sinh

Mức độ khuyết tật: Nhẹ.

Họ và tên cha: …………………… Nghề nghiệp: Lao động tự do

Họ và tên mẹ: …………………… Nghề nghiệp: Lao động tự do

Hoàn cảnh kinh tế: Trung bình.

*Nhận xét về học sinh (điểm mạnh, khó khăn):

- Điểm mạnh (về kiến thức, kĩ năng, giao tiếp và hành vi, thái độ):

+ Có khả năng tự phục vụ bản thân: ăn uống, vệ sinh.

+ Có khă năng giao tiếp với bạn bè và thầy cô giáo.

+ Ngoan ngoãn, biết vâng lời thầy cô, hoà đồng với bạn.

+ Có khả năng vận động bình thường.

- Khó khăn (về thể chất, nhận thức, giao tiếp và hành vi, thái độ):

+ Kĩ năng đọc, viết kém (chủ yếu là tập chép dưới sự hướng dẫn của giáo viên).

+ Khả năng ghi nhớ, trình bày, nhận biết, diễn đạt kém.

+ Còn nhút nhát khi giao tiếp.

- Nhu cầu (về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng): Quan tâm về tâm lí, rèn kĩ năng đọc, viết, diễn đạt, nhận biết và tính toán.

2. Những thuận lợi và khó khăn

2.1. Thuận lợi

- Luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo vào các hoạt động trợ giúp người khuyết tật tại địa phương.

- Nhà trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho phụ huynh nhận thức và hiểu biết về pháp luật và tính nhân văn, lòng nhân ái đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để giúp các em hòa vào cuộc sống xã hội.

- Giáo viên thực hiện giảng dạy nhiệt tình, thường xuyên chăm sóc quan tâm và có sự phối hợp tốt với PHHS khuyết tật.

2.2. Khó khăn

- Phụ huynh chưa thật sự quan tâm đúng mức, còn mang nặng tâm lý khi nghĩ con em mình bị khuyết tật sẽ bị thiệt thòi trong học tập, sinh hoạt vui chơi đối với các bạn cùng lớp.

- Sĩ số lớp đông nên giáo viên gặp nhiều khó khăn trong việc dành nhiều thời gian cho việc quan tâm và giáo dục học sinh khuyết tật.

- Bản thân chưa được bồi dưỡng kiến thức và phương pháp giáo dục học sinh khuyết tật nên còn gặp nhiều khó khăn trong dạy học.

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Nâng cao về nhận thức về thực hiện giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật cho học sinh trong lớp.

- Giúp học sinh khuyết tật được hưởng quyền học tập bình đẳng như những học sinh khác; Tạo điều kiện cho học sinh khuyết tật được học văn hóa, phục hồi chức năng và phát triển khả năng bản thân để hòa nhập cộng đồng.

- Huy động học sinh khuyết tật học hòa nhập, tư vấn kịp thời cho gia đình có biện pháp can thiệp sớm, đưa học sinh đến trường học hòa nhập.

- Trang bị tốt về cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia học hòa nhập.

III. MỤC TIÊU

1.  MỤC TIÊU NĂM HỌC

1.1. Kiến thức

- Nhận biết được kiển thức đơn giản về số hữu tỉ, số thực, biểu thức đại số và một số yếu tổ thống kê.

- Nhận biết được một số các hình khối trong thực tiễn (như hình hộp chữ nhật, hình lập phương,...), các hình cơ bản.

1.2. Các kỹ năng

Kỹ năng bộ môn Toán học

- Nhận biết số, phép tính cơ bản.

Quan sát, chỉ ra một số hình khối thực tế.

* Kỹ năng xã hội

- Biết chào, hỏi; cảm ơn, đúng tình huống.

- Biết tham gia làm công tác xã hội, ứng xử…

* Kỹ năng giao tiếp

- Rèn kĩ năng sử dụng câu có nghĩa phù hợp với tình huống.

- Biết giao tiếp với bạn, thầy cô.

* Kỹ năng vận động

- Phù hợp với khả năng của HS.

* Kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng lao động

- Rèn kĩ năng tự phục vụ, tham gia lao động cùng các bạn trong lớp.

* Hành vi ứng xử

- Biết thực hiện đúng nội quy lớp.

- Ngoan ngoãn. Biết cảm ơn, xin lỗi, nhường nhịn bạn bè.

1.3. Phục hồi chức năng

- Rèn kĩ năng phát âm rõ tiếng. Nói từ có nghĩa và hạn chế nói một mình, làm việc một mình.

- Kĩ năng nghe, nói.

...........................

Mời các bạn xem nội dung chi tiết trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 14
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi