Kế hoạch dạy học Tin học 5 Cánh Diều Công văn 2345 năm 2024-2025

Tải về

Kế hoạch dạy học Tin học 5 Cánh Diều theo Công văn 2345 năm 2024-2025 cho 35 tuần học là mẫu Phân phối chương trình Tin học 5 sách Cánh Diều cả năm học. Với mẫu KHDH lớp 5 môn Tin học dưới đây sẽ giúp giáo viên nắm được tiến trình bài dạy môn Tin lớp 5 sách Cánh Diều học kì 1 và kì 2 trong suốt cả năm học 2024-2025. Mời thầy cô tải file word/pdf kế hoạch dạy học Tin 5 Cánh Diều về máy để tham khảo và dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với chương trình giảng dạy thực tế tại nhà trường.

KHDH Tin học 5 Cánh Diều
KHDH Tin học 5 Cánh Diều

1. Phân phối chương trình lớp 5 môn Tin học Cánh Diều

Phân phối chương trình Tin học 5 Cánh Diều theo Công văn 2345 dưới đây sử dụng cho chung cho các trường tiểu học trên toàn quốc. Kế hoạch dạy học Tin học 5 Cánh Diều đầy đủ 35 tuần học, bao gồm 35 tiết với các chủ đề lớn phân theo thứ tự bảng chữ cái A, B, C, D, E, F, cụ thể :

- Chủ đề A. Máy tính và em

- Chủ đề B: Mạng máy tính và internet

- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin

- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số

- Chủ đề E: Ứng dụng tin học

  • Lựa chọn 1
  • Lựa chọn 2

- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH - MÔN TIN - MÔN TIN HỌC 5
BỘ SÁCH CÁNH DIỀU

NỘI DUNG

SỐ TIẾT

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

NHỮNG VIỆC EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHỜ MÁY TÍNH

3 tiết

Bài 1. Lợi ích của máy tính

1 tiết

Bài 2. Thực hành tạo sản phẩm số

1 tiết

Bài 3. Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo

1 tiết

CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN WEBSITE

2 tiết

Bài 1. Tìm thông tin trên website

1 tiết

Bài 2. Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin

1 tiết

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

4 tiết

CHỦ ĐỀ C1. TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Bài 1. Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề

1 tiết

Bài 2. Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề

1 tiết

CHỦ ĐỀ C2. CÂY THƯ MỤC VÀ TÌM KIẾM TỆP TRÊN MÁY TÍNH

Bài 1. Thực hành tạo thư mục

1 tiết

Bài 2. Tìm kiếm tệp và thư mục

1 tiết

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ BẢN QUYẾN NỘI DUNG THÔNG TIN

1 tiết

Bài học. Tôn trọng quyền tác giả khi sử dụng nội dung thông tin

1 tiết

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

7 tiết

THỰC HÀNH SOẠN THẢO VĂN BẢN

5 tiết

Bài 1. Thực hành chọn và sao chép khối văn bản

1 tiết

Bài 2. Thực hành xoá và di chuyển khối văn bản

1 tiết

Bài 3. Thực hành chèn ảnh vào văn bản

1 tiết

Bài 4. Định dạng kí tự

1 tiết

Bài 5. Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản

1 tiết

LỰA CHỌN 1. SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ TẠO SẢN PHẨM SỐ ĐƠN GIẢN

2 tiết

Bài 1. Làm quen với phần mềm Paint

1 tiết

Bài 2. Thực hành vẽ tranh trên phần mềm Paint

1 tiết

LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ TẠO SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN

2 tiết

Bài 1. Sử dụng website YouTube Kids

1 tiết

Bài 2. Tạo sản phẩm thủ công theo video trên YouTube Kids

1 tiết

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

14 tiết

Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ

1 tiết

Bài 2. Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

1 tiết

Bài 3. Trang phục của nhân vật

1 tiết

Bài 4. Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

1 tiết

Bài 5. Cấu trúc tuần tự

1 tiết

Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước

1 tiết

Bài 7. Bài 6. Cấu trúc lặp có điều kiện

1 tiết

Bài 8. Cấu trúc lặp liên tục

1 tiết

Bài 9. Biến và cách dùng biến

1 tiết

Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp

1 tiết

Bài 11. Các phép so sánh

1 tiết

Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh

1 tiết

Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình

1 tiết

Bài 14. Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình

1 tiết

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

4 tiết

TỔNG

35 TIẾT

2. Kế hoạch dạy học Tin học 5 Cánh Diều

Kế hoạch dạy học Tin học 5 Cánh Diều giúp giáo viên nắm được tiến trình dạy học 35 tuần theo các chủ đề, mạch nội dung bài học, phân phối tiết học và thời lượng để có những điều chỉnh, bổ sung, tích hợp liên môn phù hợp với tình hình giảng dạy và trang thiết bị tại nhà trường.

Kế hoạch giảng dạy Tin học 5 Cánh Diều
Kế hoạch giảng dạy Tin học 5 Cánh Diều

Môn học, hoạt động giáo dục (MÔN TIN HỌC)

Tuần/

tháng

Chương trình và sách giáo khoa

Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian

Ghi chú

Chủ đề/ Mạch nội dung

Tên bài học

Tiết học/

Thời lượng

1,2,3

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

NHỮNG VIỆC EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHỜ MÁY TÍNH

Bài 1. Lợi ích của máy tính

1 tiết

Bài 2. Thực hành tạo sản phẩm số

1 tiết

Bài 3. Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo

1 tiết

4,5

CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN WEBSITE

Bài 1. Tìm thông tin trên website

1 tiết

Bài 2. Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin

1 tiết

6,7

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

CHỦ ĐỀ C1. TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Bài 1. Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề

1 tiết

Bài 2. Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề

1 tiết

8,9

CHỦ ĐỀ C2. CÂY THƯ MỤC VÀ TÌM KIẾM TỆP TRÊN MÁY TÍNH

Bài 1. Thực hành tạo thư mục

1 tiết

Bài 2. Tìm kiếm tệp và thư mục

1 tiết

10

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

BẢN QUYẾN NỘI DUNG THÔNG TIN

Bài học. Tôn trọng quyền tác giả khi sử dụng nội dung thông tin

1 tiết

11, 12, 13, 14, 15

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

THỰC HÀNH SOẠN THẢO VĂN BẢN

Bài 1. Thực hành chọn và sao chép khối văn bản

1 tiết

Bài 2. Thực hành xoá và di chuyển khối văn bản

1 tiết

Bài 3. Thực hành chèn ảnh vào văn bản

1 tiết

Bài 4. Định dạng kí tự

1 tiết

Bài 5. Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản

1 tiết

16,17

LỰA CHỌN 1.

SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ TẠO SẢN PHẨM SỐ ĐƠN GIẢN

Bài 1. Làm quen với phần mềm Paint

1 tiết

Bài 2. Thực hành vẽ tranh trên phần mềm Paint

1 tiết

18,19

LỰA CHỌN 2.

SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ TẠO SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN

Bài 1. Sử dụng website YouTube Kids

1 tiết

Bài 2. Tạo sản phẩm thủ công theo video trên YouTube Kids

1 tiết

20, 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 30, 31, 32, 33

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ

1 tiết

Bài 2. Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

1 tiết

Bài 3. Trang phục của nhân vật

1 tiết

Bài 4. Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

1 tiết

Bài 5. Cấu trúc tuần tự

1 tiết

Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước

1 tiết

Bài 7. Bài 6. Cấu trúc lặp có điều kiện

1 tiết

Bài 8. Cấu trúc lặp liên tục

1 tiết

Bài 9. Biến và cách dùng biến

1 tiết

Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp

1 tiết

Bài 11. Các phép so sánh

1 tiết

Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh

1 tiết

Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình

1 tiết

Bài 14. Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình

1 tiết

34,35

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

1 tiết

Ôn tập và Kiểm tra đánh giá

1 tiết

2. Phụ lục 2.1 Tin học 5 Cánh Diều

Phụ lục 2.1

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI 5

Năm học 2024 - 2025

MÔN: TIN HỌC SÁCH: CÁNH DIỀU

* TS tiết trong năm học: 35 tiết - HKI: 18 tiết (1 x 18 tuần) - HKII: 17 tiết (1 x 17 tuần)

* Số tiết giảng dạy trong tuần: 01 tiết/tuần

Tuần

Bài

Số tiết

Tiết PPCT

Tên bài học

Ghi chú

CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ EM

NHỮNG VIỆC EM CÓ THỂ LÀM NHỜ MÁY TÍNH

01

1

1

1

Lợi ích của máy tính

02

2

1

2

Thực hành tạo sản phẩm số

03

3

1

3

Sử dụng máy tính thành thạo giúp làm được nhiều việc

CHỦ ĐỀ B: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN WEBSITE

04

1

1

4

Tìm thông tin trên website

05

2

1

5

Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin

CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

Chủ đề C1: Tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề

06

1

1

6

Thu thập và tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề

07

2

1

7

Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề

Chủ đề C2: Cây thư mục và tìm kiếm tệp trên máy tính

08

1

1

8

Thực hành tạo cây thư mục

09

2

1

9

Tìm kiếm tệp và thư mục

CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

BẢN QUYỀN NỘI DUNG THÔNG TIN

10

1

10

Tôn trọng quyền tác giả khi sử dụng nội dung thông tin

CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC

THỰC HÀNH SOẠN THẢO VĂN BẢN

11

1

1

11

Thực hành chọn và sao chép khối văn bản

12

2

1

12

Thực hành xoá và di chuyển khối văn bản

13

3

1

13

Thực hành chèn ảnh vào văn bản

14

4

1

14

Định dạng kí tự

15

5

1

15

Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản

16

1

1

16

Làm quen với phần mềm Paint

17

1

17

Ôn tập cuối học kì I

18

1

18

Kiểm tra định kì cuối học kì I

HỌC KÌ II: 17 tiết (1 tiết x 17 tuần)

19

2

1

19

Thực hành vẽ tranh trên phần mềm Paint

20

1

1

20

Nhóm lệnh bút vẽ

21

2

1

21

Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

22

3

1

22

Trang phục của nhân vật

23

4

1

23

Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

24

5

1

24

Cấu trúc tuần tự

25

6

1

25

Cấu trúc lặp với số lần biết trước

26

7

1

26

Cấu trúc lặp có điều kiện

27

8

1

27

Cấu trúc lặp liên tục

28

9

1

28

Biến và cách dùng biến

29

10

1

29

Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp

30

11

1

30

Các phép so sánh

31

12

1

31

Cấu trúc rẽ nhánh

32

13

1

32

Chạy thử chương trình, phát hiện và sửa lỗi chương trình

33

14

1

33

Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình

34

1

34

Ôn tập cuối học kì II

35

1

35

Kiểm tra định kì cuối năm học

Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách Cánh Diều trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 1.697
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm