(Word, Powerpoint) Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Hà Nội 2024
Tài liệu giáo dục địa phương lớp 6 Hà Nội
HoaTieu.vn mời bạn tham khảo Giáo án Giáo dục địa phương 6 Hà Nội file Word, Powerpoint. Đây là Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục địa phương Hà Nội lớp 6 biên soạn dựa trên tài liệu đã được Sở giáo dục phê duyệt. Mời thầy cô tải file lưu về máy nhằm tham khảo, bổ sung vào nguồn tài liệu giáo dục địa phương lớp 6 sách mới khi soạn giáo án, kế hoạch giảng dạy cho năm học mới.
1. Giáo án Giáo dục địa phương lớp 6 Hà Nội file Word
GIÁO DỤC NẾP SỐNG THANH LỊCH VĂN MINH CHO HS HÀ NỘI
Tiết 1: BÀI 1: THANH LỊCH, VĂN MINH - NÉT ĐẸP
CỦA NGƯỜI HÀ NỘI
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
- Học sinh hiểu thế nào là thanh lịch, văn minh. Những biểu hiện của thanh lịch, văn minh trong đời sống của người Hà Nội. Ý nghĩa của việc thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh.
2. Về năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
3.Về phẩm chất:
- Tự hào về truyền thống thanh lịch, văn minh của người Hà Nội.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Tư liệu, bài viết tham khảo về người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
- Tranh ảnh, băng hình... về người Hà Nội thanh lịch, văn minh…
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a) Mục tiêu:
- Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.
b) Nội dung:
- Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi khi tham gia trò chơi.
c) Sản phẩm:
- HS dựa vào hình ảnh.
- GV có thể chuẩn bị sẵn một số phần thưởng nhỏ để động viên HS: tràng pháo tay, điểm số, cái bút...
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Hỏi – đáp nhanh”, GV đưa ra yêu cầu mỗi bạn Hs kể về một hành vi giao tiếp, ứng xử của mình với mọi người xung quanh.
- Bước 2: Một vài HS lần lượt kể những biểu hiện của thanh lịch, văn minh trong đời sống của người Hà Nội.
- Bước 3: Gv khen ngợi Hs tham gia trò chơi và dẫn vào bài.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu thế nào là thanh lịch, văn minh?
a) Mục tiêu, phương pháp, kĩ thuật:
- Mục tiêu:
+ Học sinh hiểu thế nào là thanh lịch, văn minh.
- Phương pháp: sử dụng phương tiện trực quan.
- Kĩ thuật: đặt câu hỏi.
b) Nội dung:
- HS khai thác thông tin trong câu chuyện để thực hiện yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm:
Nội dung kiến thức 1
d) Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của giáo viên và học sinh | Dự kiến sản phẩm |
NV 1: Bước 1: GV giao nhiệm vụ học tập + HS đọc và trao đổi nội dung truyện đọc: "Chuyến tàu khuya" Sách học sinh lớp 8, 9 bài 1. + Cách ứng xử của các em nhỏ với nhân vật "tôi" trong câu chuyện trên được biểu hiện qua những chi tiết nào? + Nhân vật "tôi" đã có suy nghĩ như thế nào về cách ứng xử của các em nhỏ trong truyện? + Em có nhận xét gì về cách ứng xử ấy? + Qua những hành vi giao tiếp và ứng xử của các em nhỏ trong câu chuyện trên, em hiểu thế nào là người thanh lịch, văn minh? Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ + GV hỗ trợ, gợi ý Hs thực hiện nhiệm vụ. + Hs trả lời câu hỏi. + Hs khác nhận xét, bổ sung. + HS tự do trình bày quan niệm về thanh lịch, văn minh. Bước 3: GV nhận xét, chốt kiến thức. + GV tóm tắt và khái quát lại. | 1/ Thanh lịch, văn minh? - Người thanh lịch, văn minh là người có hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá, lịch sự, trong sáng, nhã nhặn. - Người thanh lịch, văn minh là người biết học hỏi, chọn lọc, kế thừa truyền thống, biết tiếp thu những cái hay, cái mới và thể hiện trong đời sống hàng ngày. |
....................
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem trọn bộ giáo án Giáo dục địa phương 6 thành phố Hà Nội.
2. Powerpoint Giáo dục địa phương lớp 6 Hà Nội
Lưu ý: Giáo án điện tử GDĐP Hà Nội lớp 6 hiện mới cập nhật bài Hà Nội trong trái tim em
..................
Tải file về máy để xem tiếp nội dung.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Đề thi giữa kì 1 Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
-
Vừa xét học bạ vừa xét tuyển nguyện vọng 1 được không 2024?
-
Mẫu giáo án môn Ngữ văn lớp 9 theo công văn 5512 (cả năm)
-
Giáo án Mĩ thuật lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) 2024-2025
-
Giáo án điện tử Ngữ văn 12 Kết nối tri thức (Bài 3, 6, 8, 9)
-
Các tác phẩm đã thi THPT Quốc gia môn Văn các năm (Tham khảo)
-
(Mới nhất) Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức với cuộc sống 2024 (kì 1+ kì 2)
-
Phiếu giới thiệu về một tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật
-
Ngông nghênh tuổi trẻ đọc hiểu
-
Hãy chọn và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong một bài ca dao
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất mô đun 3 THCS
Tóm tắt văn bản Yêu và đồng cảm Lớp 10 KNTT
Soạn bài Viết trang 116 văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo
Hãy so sánh đặc điểm đô thị hóa giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển
Nói và nghe Thảo luận về văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về hậu quả của việc lãng phí thời gian trong cuộc sống