Giáo án Công nghệ 11 Cánh Diều
Giáo án Công nghệ 11 sách Cánh Diều
Giáo án Công nghệ 11 Cánh Diều được Hoatieu chia sẻ đến các bạn đọc trong bài viết này bao gồm mẫu giáo án môn Công nghệ 11 sách Cánh Diều phần công nghệ chăn nuôi và công nghệ cơ khí. Mẫu kế hoạch bài dạy môn Công nghệ lớp 11 được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô giáo khi soạn giáo án cho năm học mới 2023-2024. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án Công nghệ 11 Cánh Diều file word, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Lưu ý: Giáo án Công nghệ 11 sách Cánh Diều đang trong quá trình biên soạn. Hoatieu sẽ đăng tải liên tục các nội dung mới nhất. Mời các bạn chú ý theo dõi.
Giáo án Công nghệ lớp 11 file word
BÀI 4: PHƯƠNG THỨC CHĂN NUÔI
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được các phương thức chăn nuôi chủ yếu ở nước ta.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Lựa chọn được nguồn tài liệu phù hợp để tìm hiểu thêm về các phương thức chăn nuôi chủ yếu ở nước ta.
Năng lực riêng:
- Nêu được các phương pháp chăn nuôi chủ yếu ở nước ta.
- Lựa chọn được phương pháp chăn nuôi phù hợp với mục đích sử dụng.
3. Phẩm chất
- Tham gia tích cực trong việc chăn nuôi.
- Có ý thức, thái độ đúng đắn trong việc bảo vệ môi trường chăn nuôi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Công nghệ chăn nuôi 11.
- Tranh, ảnh, video
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Công nghệ chăn nuôi 11.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS dựa vào hiểu biết thực tế của bản thân, kể được tên và đặc điểm của một số phương thức chăn nuôi mà em biết.
b. Nội dung: GV trình chiếu hình ảnh về một số phương thức chăn nuôi; HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi về tên và đặc điểm của một số phương thức chăn nuôi mà em biết.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về tên và đặc điểm của một số phương thức chăn nuôi mà em biết và chuẩn kiến thức của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS quan sát hình ảnh, video về một số phương thức chăn nuôi:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Hãy kể tên và nêu đặc điểm của một số phương thức chăn nuôi mà em biết.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh GV trình chiếu, vận dụng hiểu biết của bản thân và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời câu hỏi:
+ Hình 1: Phương thức chăn thả tự do.
+ Hình 2: Phương thức chăn nuôi công nghiệp.
+ Hình 3: Phương thức chăn nuôi bán công nghiệp.
(HS nêu hiểu biết về các phương thức chăn nuôi này, GV chưa đánh giá đúng – sai).
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 4 – Phương thức chăn nuôi.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Chăn thả tự do
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Nêu được khái niệm phương thức chăn thả tự do.
- Nêu được đặc điểm của phương thức chăn thả tự do.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS khai thác thông tin mục 1, kết hợp quan sát Hình 4.1 SHS tr.21 và trả lời câu hỏi :
- Phương thức chăn thả tự do là gì? Hãy nêu đặc điểm của phương thức chăn thả tự do.
- Vì sao phương thức chăn thả tự do vẫn còn khá phổ biến ở các vùng nông thôn của nước ta?
c, Sản phẩm: Câu trả lời của HS về khái niệm và đặc điểm của phương thức chăn thả tự do và chuẩn kiến thức của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi: Vì sao phương thức chăn thả tự do vẫn còn khá phổ biến ở các vùng nông thôn của nước ta? Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập - HS quan sát đọc thông tin mục 1, quan sát Hình 4.1 SHS tr.21 để tìm hiểu về phương thức chăn thả tự do. - GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận - GV mời đại diện 2 – 3 HS trình bày trước lớp lần lượt các nội dung sau: + Khái niệm phương thức chăn thả tự do. Đặc điểm của phương thức chăn thả tự do. - Lí giải vì sao phương thức chăn thả tự do vẫn còn khá phổ biến ở các vùng nông thôn của nước ta. - GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức về phương thức chăn thả tự do. - GV chuyển sang nội dung mới. | 1. Chăn thả tự do - Khái niệm: Là phương thức chăn nuôi truyền thống mà vật nuôi được đi lại tự do, tự kiếm thức ăn. - Đặc điểm: + Mức đầu tư thấp. + Tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên và phụ phẩm nông nghiệp. + Tận dụng được nguồn lao động sẵn có. + Năng suất chăn nuôi thấp. Hiệu quả kinh tế thấp. + Khó kiểm soát dịch bệnh. + Ít gây ô nhiễm môi trường. - Phương thức chăn thả tự do còn khá phổ biến ở các vùng nông thôn của nước ta bởi: + Phù hợp với điều kiện kinh tế và đặc điểm địa lí ở địa phương của hộ nông dân. + Phù hợp với các giống bản địa có khả năng chịu kham khổ cao, cho sản phẩm thịt, trứng có vị thơm ngon, hợp thị hiếu của người tiêu dùng. |
...........................
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án Hóa học 11 Kết nối tri thức 2024
Phân phối chương trình môn Toán 11 Cánh Diều
Giáo án Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo cả năm file word
(Bài 1-17) Giáo án Địa lí 11 Cánh Diều 2024
Giáo án Ngữ văn 11 Cánh Diều 2024 cả năm
(Cả năm) Giáo án Vật lí lớp 11 Cánh Diều 2024
Giáo án Lịch sử 11 Cánh diều 2024 cả năm file doc
Giáo án Tin học 11 Cánh Diều trọn bộ cả năm đầy đủ (chủ đề ICT)
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Siêu hay) Top 5 Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
-
Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 có đáp án (Đủ 35 Tuần)
-
Top 60 Viết bài văn kể lại một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích ngắn gọn lớp 6
-
Soạn bài Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ngắn nhất
-
Top 6 bài cảm nhận nhân vật bé Thu
-
Phân phối chương trình Sinh học 11 Kết nối tri thức
-
Top 18 mẫu Kết bài Ai đã đặt tên cho dòng sông siêu hay
-
Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
-
Tác giả tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông
-
Đề thi Học kì 2 Tin học 4 Cánh Diều năm 2024 (có đáp án, ma trận)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Bài 2 trang 90 SGK Ngữ văn 9 tập 1
Phân tích một đoạn thơ trích từ Truyện Kiều hoặc Truyện Lục Vân Tiên
Giáo án Tiếng việt lớp 1 buổi 2 sách Cánh Diều học kì II
Giáo án Tiếng việt lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Trọn bộ cả năm)
Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do?
Làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành