ĐVTHN là gì?

ĐVTHN là gì? ĐVTHN Facebook là gì? Mới đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện cụm từ viết tắt Đvthn. Nhiều bạn đọc chưa hiểu cụm từ này nghĩa là gì? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. ĐVTHN là gì? ĐVTHN Facebook là gì?

Trên mạng xã hội Tiktok, Facebook đang hot hình ảnh về câu chuyện như sau “Làm gì có ai chịu yêu 1 cô gái từng đvthn cơ chứ”. Vậy đvthn là gì? Đvthn là gì trên Facebook?

Có rất nhiều dịch xung quanh đvthn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, có người dịch là đi Vũng Tàu hai ngày, đã vậy thì hôm nay, đi viết thơ Hà Nội,... hài hước và thú vị.

Thực tế, ĐVTHN nghĩa là Đổ vỡ trong hôn nhân, có thể hiểu rõ hơn là việc một người đã từng có vợ hoặc chồng nhưng hiện tại đã ly hôn.

Đổ vỡ trong hôn nhân là điều mà không ai mong muốn, việc một hôn nhân bị đổ vỡ nghĩa là hai kết hôn với mong muốn cùng xây dựng hạnh phúc, nhưng vì một điều gì đó mà cuộc hôn nhân chẳng còn hành phúc nữa nên cả hai quyết định ly hôn.

ĐVTHN là gì?
ĐVTHN là gì?

2. Đvtn là gì?

Đvtn nghĩa là Đoàn viên thanh niên.

3. Đvht là gì?

Đvht nghĩa là đơn vị học trình.

Đơn vị học trình được sử dụng để tính khối lượng học tập của sinh viên. Một đơn vị học trình bằng 15 tiết học lý thuyết, từ 30 đến 45 tiết thực hành, thí nghiệm hay thảo luận bằng 45-90 giờ thực tập tại cơ sở; hoặc bằng 45-60 giờ làm tiểu luận, đồ án, khoá luận tốt nghiệp.

4. Nguyên nhân của ĐVTHN

Những nguyên nhân khiến cho cuộc hôn nhân của bạn đổ vỡ là:

- Vì hôn nhân thiếu sự đồng điều: sự đồng điệu là yếu tố quan trọng để gìn giữ hôn nhân bền vững, khi mà cả hai không có điểm chung, lười chia sẻ kết nối với nhau thì chắc chắn cả hai sẽ dần xa cách và không còn hiểu nhau.

- Do không đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của nửa kia: khi mà nửa kia mong muốn một vấn đề nào đó trong cuộc sống như tiền bạc, tình cảm, con cái mà nửa kia không thể đáp ứng thì hôn nhân sẽ dần rạn nứt.

- Bỏ quên người bạn đời của mình: Đối phương vì những thú vui riêng mà quên đi mái ấm gia đình, không quan tâm đến cảm xúc của người con lại sẽ khiến cho họ bị hụt hẫng và dần không muốn gìn giữ hạnh phúc đó nữa.

- Sự nóng nảy trong hôn nhân: Sự nóng nảy sẽ tạo nên những thái độ hằn học trong giao tiếp với người vợ hoặc chồng mình, khiến cả hai càng trở nên khó chịu với đối phương. Sự khó chịu ấy có thể đẩy lên cao dẫn đến những sự sai lầm.

- Không giải quyết vấn đề của cả hai: Mâu thuẫn về quan điểm trong cuộc sống là điều dễ dàng diễn ra nhưng thay vì ngồi lại giải quyết thì một bên có xu hướng lảng tránh và không muốn vẫn đề được rõ ràng. Vậy nên khi có mâu thuẫn hãy giải quyết nhanh chóng nhất có thể.

- Chê bai và chỉ trích đối phương: Việc người bạn đời cùng nhau sửa chữa những sai lầm và hoàn thiện bản thân là điều cần thiết trong một mối quan hệ phát triển. Vì thế đừng lôi những điểm không tốt của đối phương ra để chê bai hay so sánh với bất kỳ ai, điều đó khiến họ bị xúc phạm và dần rời xa bạn.

5. Làm gì để tránh ĐVTHN?

Hôn nhân là mối quan hệ của hai người nhưng để gìn giữ được hôn nhân hành phúc là điều không phải dễ dàng, vì thế để tránh ĐVTHN thì cả hai phía phải thật sự hiểu nhau, biết nhường nhịn, chia sẻ cùng nhau.

Trong cuộc hôn nhân chắc chắn sẽ có những bất đồng quan điểm nhưng phải cùng nhau gỡ chúng chứ không nên đẩy sự xích mích đó lên cao trào và sử dụng những hành động không văn minh. Để làm được điều này thì phải thật mềm dẻo trong mối quan hệ của cả hai.

Hơn nữa hôn nhân là mối quan hệ của hai người nhưng sẽ có những mối quan hệ gia đình xung quanh cần xây dựng thật hài hoà cũng để gìn giữ mái ấm gia đình.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề ĐVTHN là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu chuyên mục Có thể bạn chưa biết? liên quan.

Đánh giá bài viết
3 2.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo