Đáp án thi trắc nghiệm tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Chuyển đổi số và ngày Chuyển đổi số quốc gia bằng hình thức trực tuyến tỉnh Thái Bình chính thức được phát động đến đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh từ ngày 15/9 đến ngày 10/10/2024. Sau đây là gợi ý đáp án thi trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số tỉnh Thái Bình 2024 cùng với chi tiết thể lệ dự thi. Để tham gia dự thi, các bạn truy cập vào https://chuyendoiso.thaibinh.gov.vn/ThiCDS/thi.html để đăng kí tài khoản và làm bài dự thi.

1. Đáp án thi trắc nghiệm tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình 2024

Bộ câu hỏi số 1

Câu 1: Đâu là chủ đề ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024?

  1. “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”Đáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  2. "Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân"
  3. “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”

Câu 2: Ở cấp địa phương, đô thị thông minh gồm những thành phần nào?

  1. Xã hội số
  2. Chính quyền số
  3. Kinh tế số
  4. Cả 3 phương ánĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Câu 3: Khi gặp sự cố về an toàn mạng, người dân có thể truy cập vào địa chỉ nào để được tư vấn, hỗ trợ?

  1. https://www.bkav.com.vn/
  2. https://khonggianmang.vn/Đáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  3. https://securitybox.vn/

Câu 4: Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì?

  1. Là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.Đáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  2. Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính, cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.

Câu 5: Nghị Quyết 02-NQ/TU ngày 19/11/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái BìnhTỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ người dân từ đủ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán điện tử đạt bao nhiêu %?

  1. 30%
  2. 40%
  3. 50%Đáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Câu 6: Chuyển đổi số lấy chủ thể nào làm trung tâm?

  1. Xí nghiệp
  2. Doanh nghiệp
  3. Người dânĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  4. Nhà nước

Câu 7: Make in Việt Nam là gì?

  1. Là thiết kế tại Việt Nam, làm ra sản phẩm tại nước ngoài
  2. Là thiết kế tại nước ngoài, làm ra sản phẩm tại nước ngoài
  3. Là thiết kế tại nước ngoài, làm ra sản phẩm tại Việt Nam
  4. Là thiết kế tại Việt Nam, làm ra sản phẩm tại Việt NamĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Câu 8: Chuyển đổi số đang dần thay đổi những gì?

  1. Thay đổi cách giao tiếp
  2. Thay đổi cách thức sống
  3. Tất cả đáp ánĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  4. Thay đổi cách làm việc

Câu 9: Chuyển đổi số là gì?

  1. Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.
  2. Chuyển đổi số là quá trình thay đổi toàn diện của tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.
  3. Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.Đáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Câu 10: Chọn đầy đủ các kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến?

  1. Cổng dịch vụ công quốc gia; Cổng dịch vụ công của cấp bộ, cấp tỉnh; Mạng xã hội do cơ quan nhà nước cho phép; Mạng xã hội hoặc ứng dụng trên thiết bị di động.
  2. Cổng dịch vụ công quốc gia; Cổng dịch vụ công của cấp bộ, cấp tỉnh; Mạng xã hội do cơ quan nhà nước cho phép; Ứng dụng trên thiết bị di động do cơ quan nhà nước cho phép; Mạng xã hội hoặc ứng dụng trên thiết bị di động.
  3. Cổng dịch vụ công quốc gia; Cổng dịch vụ công của cấp bộ, cấp tỉnh; Mạng xã hội do cơ quan nhà nước cho phép; Ứng dụng trên thiết bị di động do cơ quan nhà nước cho phép.Đáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Câu 11: Với mong muốn đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân, những nhà mạng nào sau đây được phép triển khai thí điểm dịch vụ mobile money?

  1. VNPT (VNPT Money)
  2. Viettel (Viettel Money)
  3. Cả 3 đáp ánĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  4. Mobifone

Câu 12: Dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin bao gồm những gì?

  1. Cơ sở dữ liệu quốc gia
  2. Ứng dụng công nghệ thông tin có kết nối mạng phục vụ quản lý, điều hành của cơ quan, tổ chức, tập đoàn kinh tế, tài chính quan trọng
  3. Dịch vụ trực tuyến
  4. Tất cả các phương ánĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Câu 13: Mỗi người dân làm gì để an toàn trong môi trường số?

  1. Bảo vệ tài sản vô hình của mình như thông tin cá nhân và các tài sản hữu hình khác.
  2. Có ý thức bảo vệ mình trong môi trường số như bảo vệ mình trong môi trường thực.
  3. Cả 2 đáp ánĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Câu 14: Thứ tự để sử dụng dịch vụ công trực tuyến? Bước 1. Đăng ký/ đăng nhập hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Bước 2. Theo dõi tình trạng hồ sơ xử lý trên mạng (chọn tra cứu hồ sơ cần theo dõi). Bước 3. Lựa chọn dịch vụ công trực tuyến cần thực hiện theo từ khóa hoặc lĩnh vực hoặc theo cơ quan; cung cấp thành phần hồ sơ theo yêu cầu của dịch vụ công trực tuyến ; lựa chọn hình thức nhận kết quả trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính ; thanh toán phí lệ phí nếu có

  1. Bước 1, Bước 2, Bước 3
  2. Bước 3, Bước 1, Bước 2
  3. Bước 1, Bước 3, Bước 2Đáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Câu 15: Các lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến

  1. Tất cả các ý
  2. Rút ngắn thời gian gửi nhận hồ sơ; tiết kiệm chi phí, công sức đi lại; tránh được nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà; không theo dõi giám sát được trạng thái hồ sơ.
  3. Nhận kết quả trực tuyến
  4. Rút ngắn thời gian gửi nhận hồ sơ; tiết kiệm chi phí, công sức đi lại; tránh được nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà; theo dõi giám sát được trạng thái hồ sơ từ khi nộp đến khi nhận kết quả.Đáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình

Câu 16: Chuyển đổi số là chuyển đổi/dịch chuyển những gì?

  1. Tất cả các ý đều đúngĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  2. Quy trình
  3. Công nghệ
  4. Tư duy con người trong tổ chức

Câu 17: Theo Quyết định giao chỉ tiêu nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2024, tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính là

  1. 60%
  2. 100%Đáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  3. 70%
  4. 50%

Câu 18: Dịch vụ trực tuyến bao gồm những gì?

  1. Tất cả các phương ánĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  2. Trang thông tin điện tử, diễn đàn trực tuyến, mạng xã hội, blog
  3. Chính phủ điện tử
  4. Thương mại điện tử

Câu 19: Tại sao chuyển đổi số không gây ra thất nghiệp?

  1. Chuyển đổi số sinh ra các trường đại học số, sinh ra các nền tảng đào tạo từ xa giúp cho việc đào tạo dễ dàng hơn, có thể học, thực hành, thi, kiểm tra bất kỳ lúc nào, thông qua vật bất ly thân của con người là điện thoại di động hay máy tính bảng.
  2. Chuyển đổi số tạo ra các công cụ, nền tảng để các nghề mới dễ học, dễ làm hơn
  3. Tất cả các ý đều đúngĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  4. Chuyển đổi số sẽ làm một số nghề biến mất nhưng lại tạo ra nhiều nghề mới

Câu 20: Người dân sẽ được lợi ích gì khi tham gia Chuyển đổi số?

  1. Tất cả các ý đều đúngĐáp án tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình
  2. Mang đến cơ hội bình đẳng cho người dân về tiếp cận dịch vụ, mang lại một loạt những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống.
  3. Có thể tiếp cận toàn bộ thị trường một cách nhanh chóng theo cách chưa từng có.
  4. Được cung cấp dịch vụ và chăm sóc tốt hơn.

Bộ câu hỏi số 2

Câu 1: Tài khoản số là gì: Là thông tin dùng để chứng thực, xác thực, phân quyền sử dụng các ứng dụng, dịch vụ trên không gian mạng

Câu 2: Chuyển đổi số cơ quan nhà nước tập trung phát triển những nội dung nào?

- Phát triển hạ tầng số phục vụ cơ quan nhà nước một cách tập trung, thông suốt.

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, cả trên thiết bị di động.

- Tạo lập dữ liệu về kinh tế - xã hội phục vụ ra quyết định chính sách; dữ liệu mở dễ dàng truy cập, sử dụng.

Câu 3: Đề án chuyển đổi số tỉnh Thái Bình tỉnh đề ra mục tiêu đến năm 2025, Hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ trên: 80% hộ gia đình, 100% xã

Câu 4: Chuyển đổi số là gì: Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Câu 5: Với mong muốn đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân, những nhà mạng nào sau đây được phép triển khai thí điểm dịch vụ mobile money?

- VNPT (VNPT Money)

- Viettel (Viettel Money)

- Mobifone

Câu 6: Bộ Chỉ số chuyển đổi số doanh nghiệp áp dụng cho những loại doanh nghiệp nào?

- Doanh nghiệp lớn độc lập, không tổ chức theo mô hình công ty mẹ - công ty con

- Doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh

- Tập đoàn, Tổng Công ty hoặc doanh nghiệp tổ chức theo mô hình công ty mẹ - công ty con

Câu 7: Người dân sẽ được lợi ích gì khi tham gia Chuyển đổi số?

- Có thể tiếp cận toàn bộ thị trường một cách nhanh chóng theo cách chưa từng có.

- Mang đến cơ hội bình đẳng cho người dân về tiếp cận dịch vụ, mang lại một loạt những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống.

- Được cung cấp dịch vụ và chăm sóc tốt hơn.

Câu 8: Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Câu 9: Nghị Quyết 02-NQ/TU ngày 19/11/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái BìnhTỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ người dân từ đủ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán điện tử đạt bao nhiêu %: 50%

Câu 10: Khi gặp sự cố về an toàn mạng, người dân có thể truy cập vào địa chỉ nào để được tư vấn, hỗ trợ: https://khonggianmang.vn/

Câu 11: Chuyển đổi số là chuyển đổi/dịch chuyển những gì?

- Quy trình

- Công nghệ

- Tư duy con người trong tổ chức

Câu 12: Mỗi người dân làm gì để an toàn trong môi trường số?

- Bảo vệ tài sản vô hình của mình như thông tin cá nhân và các tài sản hữu hình khác.

- Có ý thức bảo vệ mình trong môi trường số như bảo vệ mình trong môi trường thực.

Câu 13: Thứ tự để sử dụng dịch vụ công trực tuyến? Bước 1. Đăng ký/ đăng nhập hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Bước 2. Theo dõi tình trạng hồ sơ xử lý trên mạng (chọn tra cứu hồ sơ cần theo dõi). Bước 3. Lựa chọn dịch vụ công trực tuyến cần thực hiện theo từ khóa hoặc lĩnh vực hoặc theo cơ quan; cung cấp thành phần hồ sơ theo yêu cầu của dịch vụ công trực tuyến ; lựa chọn hình thức nhận kết quả trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính ; thanh toán phí lệ phí nếu có: Bước 1, Bước 3, Bước 2

Câu 14: Mục tiêu tổng quát của tỉnh Thái Bình được đề ra tại Nghị Quyết 02-NQ/TU ngày 19/11/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình phấn đấu đến năm 2030 đạt được là gì: Thực hiện chuyển đổi số trên hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Câu 15: Để sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của dịch vụ Viettel Money bao gồm những bước nào sau đây: Bước 1: Truy cập ChPlay/ App store và tải ứng dụng Viettel Money. Bước 2: Mở ứng dụng nhập số điện thoại (Lưu ý: đảm bảo số điện thoại sử dụng đã được đăng ký thông tin chính chủ). Bước 3: Xác thực số điện thoại bằng mã OTP. Bước 4: Vào trang chủ Viettel Money mở tài khoản. Bước 5: Kích hoạt “Tài khoản tiền di động”. Bước 6: Xác thực thông tin đăng ký tài khoản (Lưu ý: thông tin đăng ký cần trùng khớp với thông tin đăng ký thuê bao di động). Bước 7: Thiết lập mật khẩu (Lưu ý: để đảm bảo an toàn tuyệt đối không cung cấp mật khẩu cho bất kỳ ai). Bước 8: Hoàn tất đăng ký: Từ Bước 1 đến Bước 8

Câu 16: Vì sao lại cần chuyển đổi số?

- Vì mở ra một không gian phát triển mới

- Vì tạo ra các giá trị ngoài giá trị truyền thống vốn có

- Vì tăng năng suất, giảm chi phí

Câu 17: Các lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Rút ngắn thời gian gửi nhận hồ sơ; tiết kiệm chi phí, công sức đi lại; tránh được nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà; theo dõi giám sát được trạng thái hồ sơ từ khi nộp đến khi nhận kết quả.

Câu 18: Theo Quyết định giao chỉ tiêu nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2024, tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính là: 100%

Câu 19: Ở cấp địa phương, đô thị thông minh gồm những thành phần nào?

- Xã hội số

- Kinh tế số

- Chính quyền số

Câu 20: Chuyển đổi số lấy chủ thể nào làm trung tâm: Người dân

2. Thể lệ thi trắc nghiệm tìm hiểu về Chuyển đổi số Thái Bình 2024

Thực hiện Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 29/7/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ 20h00 tối ngày 18/9/2024 (thứ tư) Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Chương trình phát động Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Chuyển đổi số và Ngày Chuyển đổi số quốc gia bằng hình thức trực tuyến. Đường link tham dự Chương trình: https://bit.ly/thicds2024.

Thể lệ Cuộc thi, tài liệu tham khảo và đường link tham gia dự thi được đăng tải tại chuyên trang Chuyển đổi số tỉnh Thái Bình tại địa chỉ: https://chuyendoiso.thaibinh.gov.vn.

Chi tiết thể lệ mời các bạn xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo