Đáp án thi "Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới" tỉnh Nghệ An năm 2024 - Tuần 2

Đáp án thi "Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới" tỉnh Nghệ An năm 2024 - Vào ngày 15/8/2024, tại Thành phố Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn bản pháp luật mới” năm 2024. Hoatieu.vn mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây:

Cuộc thi được tổ chức với mục đích đảm bảo quyền được tiếp cận pháp luật, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân đối với những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội và tăng cường trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc triển khai thi hành các Luật.

Gợi ý đáp án "Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới" tỉnh Nghệ An năm 2024

Theo như thông tin được công bố, nội dung của cuộc thi sẽ tập trung vào các quy định liên quan tới Luật Đất đaiLuật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngLuật Căn cước. Đây là những dự án luật quan trọng, tác động đến mọi mặt của đời sống.

1. Gợi ý đáp án "Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới" tỉnh Nghệ An - Tuần 2

Vòng thi “Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới” - Tuần 2 hiện đang diễn ra từ ngày 16/9/2024 đến 22/9/2024.

Tất cả các đáp án dưới đây đều được nhóm biên soạn của Hoatieu.vn tổng hợp và biên tập, những đáp án này chưa phải là đáp án chính thức được Ban tổ chức cuộc thi công bố. Nếu trong quá trình tham khảo có gì sai sót, cần bổ sung thì các bạn hãy liên hệ trực tiếp tới chúng tôi để được giải đáp cụ thể nhất nhé!

Dưới đây là đáp án trắc nghiệm cuộc thi “Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới” trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2024 - Tuần 2.

Câu hỏi 1: Theo Luật Căn cước năm 2023, “nhân dạng” là gì?

A. Là đặc điểm chung và ổn định bên ngoài của một người để nhận diện, phân biệt người này với người khác.

B. Là đặc điểm cá biệt và ổn định bên ngoài của một người để nhận diện, phân biệt người này với người khác.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. Là đặc điểm cá biệt bên ngoài của một người để nhận diện, phân biệt người này với người khác.

Câu hỏi 2: Theo Luật Căn cước năm 2023, khi phát hiện có sự khác nhau giữa thông tin in trên thẻ căn cước hoặc thông tin lưu trữ trong bộ phận lưu trữ được mã hóa của thẻ căn cước với thông tin trong căn cước điện tử thì cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng thông tin như thế nào?

A. Sử dụng thông tin trong căn cước điện tử.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

B. Sử dụng thông tin in trên thẻ căn cước hoặc thông tin lưu trữ trong bộ phận lưu trữ được mã hóa của thẻ căn cước.

C. Có thể sử dụng thông tin của cả 2 loại căn cước.

Câu hỏi 3: Theo Luật Căn cước năm 2023, cơ quan, tổ chức nào sau đây có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về căn cước, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước, định danh và xác thực điện tử tại địa phương?

A. Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

B. Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. Công an xã, phường, thị trấn.

Câu hỏi 4: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng được quy định như thế nào?

A. Cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp và chương trình đánh giá, xếp hạng liên quan (nếu có).

B. Bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp và chương trình đánh giá, xếp hạng liên quan (nếu có).Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. Bảo đảm cung cấp thông tin về niêm yết giá của các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Câu hỏi 5: Theo Luật Đất đai năm 2024, thời gian hoàn thành việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và việc bố trí tái định cư được quy định như thế nào?

A. Trước khi có quyết định thu hồi đất.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

B. Sau khi có quyết định thu hồi đất.

C. Kể từ thời điểm quyết định thu hồi đất có hiệu lực thi hành.

Câu hỏi 6: Theo Luật Đất đai năm 2024, người sử dụng đất có những quyền chung nào sau đây?

A. Được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về đất đai.

B. Hưởng thành quả lao động, kết quả đầu tư trên đất sử dụng hợp pháp.

C. Cả 2 phương án trên.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 7: Theo Luật Căn cước năm 2023, Cơ sở hạ tầng thông tin Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước là gì?

A. Tập hợp phần mềm và hệ quản trị cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc sản xuất, thu thập, xử lý, lưu trữ, truyền đưa, trao đổi và chia sẻ thông tin về dân cư và căn cước.

B. Tập hợp phần cứng, phần mềm và hệ quản trị cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc sản xuất, thu thập, xử lý, lưu trữ, truyền đưa, trao đổi và chia sẻ thông tin về dân cư và căn cước.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. Tập hợp hệ thống máy móc và hệ quản trị cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc sản xuất, thu thập, xử lý, lưu trữ, truyền đưa, trao đổi và chia sẻ thông tin về dân cư và căn cước.

Câu hỏi 8: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, không được áp dụng thương lượng, hòa giải để giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trong các trường hợp nào sau đây?

A. Xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng.

B. Xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng; Gây thiệt hại đến lợi ích của nhiều người tiêu dùng, trừ trường hợp xác định đầy đủ số lượng người tiêu dùng bị thiệt hại.

C. Xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng; Vi phạm điều cấm của luật hoặc trái đạo đức xã hội; Gây thiệt hại đến lợi ích của nhiều người tiêu dùng, trừ trường hợp xác định đầy đủ số lượng người tiêu dùng bị thiệt hại.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 9: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, trường hợp bắt buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ liên tục, tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp dịch vụ phải thông báo trước cho người tiêu dùng chậm nhất là bao nhiêu ngày:

A. Chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày ngừng cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp bất khả kháng.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

B. Chậm nhất là 05 ngày làm việc trước ngày ngừng cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp bất khả kháng.

C. Chậm nhất là 07 ngày làm việc trước ngày ngừng cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp bất khả kháng.

Câu hỏi 10: Theo Luật Căn cước năm 2023, đối tượng áp dụng của Luật bao gồm?

A. Công dân Việt Nam; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

B. Công dân Việt Nam; người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch đang sinh sống tại Việt Nam; người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

C. Công dân Việt Nam; người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch đang sinh sống tại Việt Nam; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 11: Theo Luật Căn cước năm 2023, căn cước điện tử bị khóa trong các trường hợp nào sau đây?

Α. Khi người được cấp căn cước điện tử yêu cầu khóa.

B. Khi người được cấp căn cước điện tử vi phạm thỏa thuận sử dụng ứng dụng định danh quốc gia.

C. Cả 2 phương án trên.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 12: Theo Luật Đất đai năm 2024, lấn đất là hành vi nào sau đây?

A. Là việc sử dụng đất do Nhà nước đã quản lý mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc sử dụng đất của người sử dụng đất hợp pháp khác mà chưa được người đó cho phép.

B. Là việc người sử dụng đất chuyển dịch mốc giới hoặc ranh giới thửa đất để mở rộng diện tích đất sử dụng mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc không được người sử dụng hợp pháp diện tích đất bị lấn đó cho phép.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. Là việc người sử dụng đất sử dụng đất ngoài mốc ranh giới thửa đất đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Câu hỏi 13: Theo Luật Đất đai năm 2024, công dân có nghĩa vụ nào dưới đây đối với đất đai?

A. Chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đất đai.

B. Giữ gìn, bảo vệ và phát triển tài nguyên đất.

C. Cả 2 phương án trên.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 14: Theo Luật Đất đai năm 2024, chủ thể nào quy định hạn mức giao đất cho cá nhân tại nông thôn?

A. UBND cấp tỉnh.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

B. UBND cấp huyện.

C. UBND cấp xã.

Câu hỏi 15: Theo Luật Căn cước năm 2023, việc khai thác thông tin tích hợp được mã hóa trong thẻ căn cước được quy định như thế nào?

A. Sử dụng thiết bị chuyên dụng để khai thác thông tin tích hợp trong bộ phận lưu trữ được mã hóa của thẻ căn cước.

B. Sử dụng thông tin trên thẻ căn cước qua thiết bị chuyên dụng để truy xuất, khai thác thông tin tích hợp qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống định danh và xác thực điện tử.

C. Cả 2 phương án trên.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

2. Gợi ý đáp án "Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới" tỉnh Nghệ An - Tuần 1

Câu hỏi 1: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, cơ quan nào có trách nhiệm quản lý, kiểm tra hoạt động của các cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động tại địa phương ngoài phạm vi chợ, trung tâm thương mại để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

A. UBND cấp tỉnh.

B. UBND cấp huyện.

C. UBND cấp xã.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 2: Theo Luật Đất đai năm 2024, đất nào sau đây là đất sử dụng ổn định lâu dài?

A. Đất ở.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

B. Đất nuôi trồng thủy sản.

C. Đất làm muối.

Câu hỏi 3: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng tận cửa thông qua các hình thức nào sau đây

A. Tự mình thực hiện.

B. Tự mình thực hiện hoặc người lao động của tổ chức, cá nhân kinh doanh;

C. Tự mình thực hiện hoặc người lao động của tổ chức, cá nhân kinh doanh; hoặc Đại diện được thuê hoặc được ủy quyền.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 4: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản kết quả thương lượng đến cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời hạn nào sau đây?

A. 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thương lượng.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

B. 07 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thương lượng.

C. 09 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thương lượng.

Câu hỏi 5: Theo Luật Đất đai năm 2024, trong thời hạn bao nhiêu ngày kể từ ngày quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư có hiệu lực thi hành, cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện bồi thường phải chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người có đất thu hồi, chủ sở hữu tài sản.

A. 15 ngày.

B. 30 ngày.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. 60 ngày.

Câu hỏi 6: Theo Luật Căn cước năm 2023, thông tin được tích hợp vào thẻ căn cước bao gồm những thông tin nào?

A. Thông tin thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội.

B. Thông tin Giấy phép lái xe, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn.

C. Thông tin được tích hợp vào thẻ căn cước gồm thông tin thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn hoặc giấy tờ khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định, trừ thông tin trên giấy tờ do Bộ Quốc phòng cấp.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 7: Theo Luật Căn cước năm 2023, phạm vi điều chỉnh của Luật bao gồm?

A. Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

C. Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

C. Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 8: Theo Luật Đất đai năm 2024, hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận nhưng đến ngày Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận thì giải quyết thủ tục theo quy định nào?

A. Phải giải quyết thủ tục theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

B. Phải thực hiện theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

C. Tiếp tục giải quyết thủ tục theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành hoặc trường hợp người sử dụng đất đề nghị thực hiện theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 thì cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 9: Theo Luật Đất đai 2024, nội dung nào sau đây là nguyên tắc sử dụng đất.

A. Bảo vệ, cải tạo, làm tăng độ màu mỡ của đất; xử lý đất, đất có mặt nước bị ô nhiễm, phục hồi đất bị thoái hóa.

B. Bảo vệ đất, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, không được lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học làm ô nhiễm, thoái hóa đất.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. Nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Câu hỏi 10: Theo Luật Đất đai năm 2024, khi Nhà nước thu hồi đất mà gây thiệt hại đối với cây hằng năm thì việc bồi thường được thực hiện theo quy định nào sau đây?

A. Mức bồi thường được tính theo giá trị thiệt hại thực tế của vườn cây.

B. Mức bồi thường được tính bằng giá trị sản lượng của vụ thu hoạch đối với cây trồng đó.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. Mức bồi thường được tính bằng sản lượng vườn cây còn chưa thu hoạch tương ứng với số năm còn lại trong chu kỳ thu hoạch và đơn giá bồi thường.

Câu hỏi 11: Theo Luật Đất đai năm 2024, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong trường hợp nào sau đây?

A. Cá nhân thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp. để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ với diện tích dưới 0,5ha.

B. Giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với tổ chức trong nước.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. Giao đất đối với cộng đồng dân cư.

Câu hỏi 12: Theo Luật Căn cước năm 2023, thẩm quyền cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước được quy định như thế nào?

Α. Cơ quan quản lý căn cước của Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương có thẩm quyền cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước.

B. Cơ quan quản lý căn cước của Bộ Công an có thẩm quyền cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước.

C. Thủ trưởng cơ quan quản lý căn cước của Bộ Công an có thẩm quyền cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 13: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân nào phải tiếp nhận và giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin bị thu thập trái phép, sử dụng sai mục đích, phạm vi đã thông báo?

A. Tòa án nhân dân.

B. Viện kiểm sát nhân dân.

C. Tổ chức, cá nhân kinh doanh.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 14: Theo Luật Đất đai năm 2024, đối tượng nào sau đây được giao đất không thu tiền sử dụng đất?

A. Tổ chức kinh tế được giao đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.

B. Cá nhân được giao đất ở.

C. Người sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

Câu hỏi 15: Theo Luật Đất đai năm 2024, các hoạt động điều tra, đánh giá đất đai được thực hiện bao lâu một lần?

A. 3 năm một lần.

B. 5 năm một lần.Đáp án trắc nghiệm Cuộc thi tìm hiểu về môi trường Giấc mơ xanh 2024

C. 7 năm một lần.

2. Thời gian tổ chức thi "Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới"

Cuộc thi diễn ra trong vòng 4 tuần, bắt đầu từ 8h00 ngày 9/9/2024 và kết thúc lúc 8h00 ngày 7/10/2024.

  • Tuần 1: Từ ngày 09/9/2024 đến 15/09/2024.
  • Tuần 2: Từ ngày 16/9/2024 đến 22/09/2024.
  • Tuần 3: Từ ngày 23/9/2024 đến 29/09/2024.
  • Tuần 4: Từ ngày 30/9/2024 đến 07/10/2024.

3. Thể lệ cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn bản pháp luật mới”

1. Đối tượng dự thi

- Đối tượng dự thi bắt buộc: Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh (trừ cán bộ, công chức, người lao động đang công tác ở vùng biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn không có điều kiện kết nối mạng internet); sinh viên của các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

- Đối tượng khuyến khích tham dự cuộc thi: Công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh Nghệ An hoặc công dân có hộ khẩu thường trú tại Nghệ An đang sinh sống, học tập, làm việc tại các địa phương khác trên lãnh thổ Việt Nam.

- Đối tượng không tham gia dự thi: Thành viên Ban Tổ chức, Tổ thư ký, Tổ ra đề, Tổ thẩm định đề thi, cán bộ phụ trách kỹ thuật của hệ thống phần mềm cuộc thi.

2. Thí sinh hợp lệ

- Thí sinh hợp lệ để tham gia cuộc thi: Là thí sinh điền đầy đủ, chính xác các thông tin mà Ban Tổ chức yêu cầu khi đăng ký tham gia cuộc thi.

- Thí sinh hợp lệ để nhận giải thưởng: Thí sinh đạt giải thưởng phải xuất trình giấy tờ chứng minh mình là thí sinh đã tham gia làm bài thi trên phần mềm thi trắc nghiệm, cụ thể: Thông tin người nhận giải thưởng phải trùng khớp với các thông tin thí sinh đã khai khi đăng ký thành viên làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến (bao gồm các thông tin: họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ) và giấy tờ chứng minh đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh Nghệ An hoặc có hộ khẩu thường trú tại Nghệ An đang sinh sống, học tập, làm việc tại các địa phương khác.

- Trường hợp thí sinh đến nhận giải thưởng không chứng minh được mình là thí sinh đã tham gia làm bài thi thì Ban Tổ chức có quyền từ chối trao giải thưởng.

- Trường hợp thí sinh đạt giải không thể đến nhận giải thưởng thì có thể ủy quyền cho người khác đến nhận thay. Người được ủy quyền phải xuất trình các giấy tờ của người đạt giải để chứng minh người đạt giải là thí sinh đạt giải do Ban Tổ chức công bố, có giấy ủy quyền của người đạt giải. Giấy ủy quyền phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị của người đạt giải hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú.

3. Cách thức thi

Mỗi thí sinh đăng nhập vào hệ thống phần mềm để dự thi, máy tính sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một bộ đề gồm 15 câu hỏi trong Bộ câu hỏi để thí sinh trả lời; mỗi câu hỏi sẽ có 3 đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng; mỗi câu hỏi tương đương với 01 điểm. Sau khi trả lời xong 15 câu hỏi, thí sinh phải trả lời thêm một câu hỏi phụ “Theo bạn, có bao nhiêu lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong tuần thi này?”. Thời gian làm bài của thí sinh là 20 phút.

Thí sinh dự thi tiến hành các bước dưới đây để trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức.

Bước 1: Thí sinh dự thi truy cập vào Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An tại địa chỉ https://nghean.gov.vn, vào chuyên mục “Cuộc thi tìm hiểu văn bản pháp luật mới” năm 2024

Bước 2: Đăng ký tài khoản dự thi

Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu bao gồm: Tên truy cập, mật khẩu, họ và tên người dự thi, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ cư trú, nơi đang sinh sống, học tập hoặc làm việc, số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ.

Mỗi tài khoản dự thi được sử dụng trong cả cuộc thi. Nếu muốn đăng ký tài khoản khác, thí sinh lặp lại bước 2 nhưng chỉ cần thay đổi thông tin ở mục “Tên truy cập” để tránh trùng lặp với tài khoản đã đăng ký. Các mục khác nên giữ nguyên để đảm bảo chính xác thông tin thí sinh. Khuyến khích mỗi thí sinh chỉ sử dụng một tài khoản dự thi để thuận tiện trong việc tra cứu kết quả thi.

Bước 3: Làm bài thi

Sau khi đăng ký tài khoản dự thi thành công, thí sinh bấm vào nút “Làm bài thi” để bắt đầu làm bài thi. Thí sinh trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một phương án (người dự thi cho là đúng) trong số các phương án Ban Tổ chức đưa ra, sau mỗi câu trả lời thí sinh phải bấm vào nút “Lưu đáp án” để lưu lại đáp án của câu hỏi đó và chuyển sang làm câu hỏi khác. Trường hợp muốn sửa đổi đáp án thì thí sinh quay lại câu hỏi đó, chọn lại đáp án khác và bấm vào nút “Lưu đáp án”.

Bước 4: Dự đoán kết quả

Sau khi kết thúc phần trả lời các câu hỏi, thí sinh thực hiện việc trả lời câu hỏi phụ là dự đoán số lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong tuần thi đó vào mục “Theo bạn, có bao nhiêu lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong tuần thi này?”.

Bước 5: Kết thúc bài thi

Sau khi dự đoán số người trả lời đúng, để hoàn thành bài thi, thí sinh bấm vào nút “Kết thúc bài thi”. Sau khi bấm nút kết thúc bài thi, kết quả làm bài và số dự đoán của thí sinh sẽ được chuyển về cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức.

Trường hợp thí sinh không bấm nút “Kết thúc bài thi” thì khi hết thời gian làm bài (20 phút), kết quả thi vẫn được phần mềm thi trắc nghiệm chuyển về cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức.

Trường hợp thí sinh hết thời gian làm bài (20 phút) thì hệ thống tự động dừng phần làm bài của thí sinh. Kết quả làm bài của thí sinh sẽ được chuyển về cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức và có thông báo “Hết thời gian làm bài thi”. Số dự đoán của bài thi này sẽ được mặc định bằng 0 (không).

Trên đây là Đáp án thi trực tuyến Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới tỉnh Nghệ An năm 2024 được cập nhật nhanh, chính xác nhất. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo