Câu nói hay về mùa Vu Lan báo hiếu

Mỗi năm cứ đến Rằm tháng 7 âm lịch, hàng triệu người con trên đất nước Việt Nam lại cùng hướng đến ngày lễ Vu Lan. Đã từ rất lâu rồi trong tiềm thức của người Việt, lễ Vu Lan là một ngày quan trọng để những người con bày tỏ sự hiếu thảo đối với cha mẹ của mình. Nhân dịp mùa Vu Lan 2021, Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn những câu nói hay về mùa Vu Lan báo hiếu. Đây sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa đối với cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan sắp tới đấy.

1. Stt hay về lễ Vu Lan báo hiếu

1. Nên là anh ơi, mùa Vu Lan này em có nhiều niềm vui lắm, bỏ qua tất cả những mỏi mệt những nỗi buồn vụn vặt, vì quan trọng hơn tất thảy, em hãy còn là “đứa trẻ may mắn nhất trần đời”.

2. Mẹ là dòng suối dịu hiền Mẹ, Mẹ là bài hát thần tiên là bóng mát trên cao, là mắt sáng trăng sao, là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối Mẹ, Mẹ là lọn mía ngọt ngào Mẹ, Mẹ là nải chuối buồng cau, là tiếng dế đêm thâu Là nắng ấm nương dâu Là vốn liếng yêu thương cho cuộc đời.

3. Nếu ai đó đã nhiều lần lỡ hẹn với Mẹ, thì tháng Bảy chính là dịp thích hợp nhất để làm thắm thêm tình Mẫu Tử.

4. Nguyện một đời tĩnh lặng, nhẹ nhàng, tự mình phấn đấu tự mình bồi dưỡng toả hương thơm cho đời! Bây giờ, không còn cầu cạnh quá nhiều về vinh hoa phú quý, về quyền cao chức trọng nữa mà chỉ cầu được làm việc mình thích và một đời bình an.

5. Cầu mong cha mẹ muôn đời bình an, cầu mong công việc thuận lợi, học hành chăm chỉ, sự nghiệp thăng tiến.

6. Mẹ là người có thể thay thế tất cả ai khác nhưng không ai có thể thay thế được Mẹ.

7. Ngày hôm nay, ngày Lễ Vu Lan, hãy tạm gác mọi bộn bề cuộc sống, mọi thú vui hào nhoáng bên ngoài, và dành cho người mẹ thân thương của mình một bữa cơm thật đầm ấm. Bữa cơm đó không cần thiết phải là cao lương mĩ vị, chỉ cần có mẹ, có bạn, thế là đủ.

8. Cám ơn Mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Nhân ngày Vu Lan, con chúc Mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ, tươi trẻ và sống khỏe. Yêu Mẹ.

9. Những ngày tháng Bảy âm lịch, hơi ấm mùa Vu lan toả khắp lòng người, trên những gốc phố nhộn nhịp lạnh lẽo của Sài Gòn. Ngồi xuống và suy niệm những dòng tản mạn chất đầy nỗi niềm của người con xa quê.

10. Con cảm thấy may mắn hơn nhiều người vì cứ mỗi độ Vu Lan về, lại được cài lên mình một hoa hồng đỏ thắm.

11. Cảm ơn mẹ đã mãi yêu thương con, cảm ơn mẹ cho con những trận đòn roi để con nên người. Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống đầy yêu thương. Cảm ơn mẹ đã cho con được làm con của mẹ.

12. Nếu như có kiếp sau, con vẫn muốn, con là đứa con của mẹ, nhưng lần này chiều con ít lại, để cho con chăm sóc mẹ, để cho con bớt hư đi, để nước mắt mẹ vơi đi chỉ một ít.

13. Bạn thân mến. Không có ngôn từ nào có thể diễn tả hết công ơn của những đấng sinh thành. Nếu bạn còn cha, còn mẹ và vẫn được nhìn thấy cha mẹ mỗi ngày, bạn đừng ngần ngại thể hiện tình yêu của mình. Hãy biết yêu thương khi còn có thể bởi biết đâu đến một ngày nào đó ta không còn cơ hội nữa. Hãy cho cha mẹ thấy bạn yêu cha mẹ đến nhường nào, đừng để những nỗi buồn hằn in lên mắt mẹ.

14. Bạn hãy xem mỗi ngày trôi qua đều là một ngày Vu Lan để được sống trọn vẹn đạo làm con và thể hiện tấm lòng hiếu thảo đối với cha mẹ. Hạnh phúc luôn ở quanh ta, và nhất là khi mỗi ngày trôi qua ta còn nhìn thấy cha mẹ.

Stt hay về lễ Vu Lan báo hiếu

2. Những câu nói về mẹ hay nhất

1. Mẹ chính là công trình vĩ đại nhất mà tạo hóa ban cho chúng ta. Chúng ta lớn lên bằng tình yêu thương vô bờ bến, không điều kiện của mẹ. Thời gian qua đi, dù khi con cái đã khôn lớn, trưởng thành thì trong mắt mẹ con vẫn chỉ là đứa trẻ vẫn còn non nớt trước cuộc đời và mẹ luôn muốn bao bọc, che chở cho con trong vòng tay yêu thương của mình.

2. Dù có đi hết cuộc đời, chúng ta vẫn không hiểu hết tình yêu bao la từ trái tim mẹ dành cho mình. Cuộc đời dẫn lối đưa ta đi trên những con đường khác nhau, mang chúng ta đi xa vòng tay mẹ… Rồi cũng một ngày ta cũng làm mẹ của những đứa con thơ, cũng trải qua những cung bậc hỷ, lộ, ái, ố mà kiếp người đem lại… Bất giác ta sẽ nhớ, nghĩ đến mẹ và muốn trở về với mẹ.

3. Tuổi thơ con có mẹ, có cha, có anh chị quây quần bên bữa cơm gia đình. Những câu chuyện cổ chị kể, những câu hát ru ngọt ngào của mẹ cứ thế nuôi tâm hồn thơ bé con lớn lên mát lành, yên bình đến vô cùng. Những đêm mùa đông lạnh, cha cắt lá chuối về rải trên nệm rơm cho các con nằm ngủ ấm giấc ngủ… Một tuổi thơ bình dị, trong lành theo con suốt cuộc đời này. Những lúc mệt mỏi, chán nản, áp lực, cô đơn, con lại lật giở từng trang ký ức ngày xưa ấy, ngắm nhìn hình ảnh nhà ta cùng những kỷ niệm ấu thơ.

4. Thế gian mênh mông, lòng người cũng vô định. Đôi chân con đi khắp nơi nhưng khi dừng lại để ngẫm nghĩ về chuyện đời, chuyện đã qua, con lại chỉ muốn về nhà, về với mẹ. Trong vòng tay mẹ, con thấy mình được bao bọc, che chở và bình yên. Nhưng mẹ ơi, con sợ, sợ một ngày mẹ không còn nữa, sợ một ngày mẹ không bên con. Kiếp người như phù du chỉ có tình mẹ dành cho con là mãi mãi.

5. Cuộc sống rồi sẽ cuốn con đi theo những guồng quay của cơm, áo, gạo, tiền. Đôi khi con sẽ quên mất mẹ đang mòn mỏi, đang nhớ, đang chờ con trở về. Con trở về vào một ngày mà ngôi nhà xưa cũ kỹ nằm in lìm dưới bóng hoàng lan, giậu mùng tơi vẫn xanh bên giếng nước trong, còn mẹ đã không còn bên con. Ngôi nhà gắn với tuổi thơ con nhòe dần trong ánh nắng quái chiều hôm cuối ngày.

6. Đây chẳng phải là lần đầu tiên con đi học xa nhà, nhưng con buồn lắm mẹ ạ! Ngày còn bé, bạn bè nắm tau nhau đi bộ tới trường, còn con thì phải đạp xe lên trường huyện học. Rồi bán trú, nội trú, đến ký túc xá đại học, và giờ đây là căn phòng trọ nhỏ xíu. Những nơi đó đã trở thành một phần thế giới của con, nhưng vĩnh viễn không thể nào thay thế gia đình và mái nhà của mình được mẹ ạ.

7. Có những ngày, con đi xe vào một con đường rất lạ của thành phố. Đường có những hàng cây già thẳng tắp, lá vàng rơi như trong phim, thế mà con lại nghĩ đến cánh đồng làng. Đường thành phố êm ru, xe cứ thế là lăn vòng lăn vòng nhẹ như lướt, thế mà, cũng chẳng bằng đi chân trần trên bờ cỏ ra đồng ngày mùa đâu mẹ.

8. Có những ngày con lang thang đến những trung tâm thương mại đông đúc và ồn ào. Con đứng lặng giữa những xô đẩy bon chen. Con mệt mẹ ạ, mệt vì phải bon chen nơi xô bồ này.

9. Yêu thương này con dành đến Mẹ con, người đã chịu biết bao đau khổ và nhọc nhằn vì chúng con. Những gánh yêu thương vẫn luôn đong đầy trên đôi vai Mẹ.

10. Không có sự bao dung nào lớn lao bằng trái tim người mẹ. Dù bạn có làm sai bất cứ điều gì, việc gì thì chỉ có mẹ mới là người đủ rộng lượng và thứ tha tất cả cho con.

11. Song hành cùng trái tim là bàn tay của mẹ, hai nơi mà bạn có thể cảm nhận rõ nhất sự ấm áp và tình yêu. Không có điểm tựa nào yên bình và vững chắc nhất bằng bàn tay mẹ khi bảo vệ con.

12. Người đưa bạn đến với thế giới này chính là mẹ và người đầu tiên bạn nhìn thấy cũng chính là mẹ. Hãy đón nhận cuộc sống này bằng tất cả yêu thương như cách bạn đã cảm nhận được tình yêu trong lần đầu nhìn thấy gương mặt mẹ.

13. Khi có con, trở thành những ông bố bà mẹ chúng ta mới hiểu hết được tình yêu bao la mà cha mẹ đã dành cho mình trong suốt những năm tháng đã qua.

14. Không có tình yêu nào tinh khiết, nhẹ nhàng và bao la bằng tình yêu mà mẹ dành cho đứa con của mình.

15. Nụ hôn của mẹ có thể xoa dịu và trở thành liều thuốc tốt nhất cho mọi nỗi đau của con.

16. Khi bạn còn trẻ, sự quan tâm của bản thân có thể còn phải phân chia nhỏ lẻ thành nhiều phần khác nhau nhưng khi đã trở thành mẹ, một nửa suy nghĩ trong đầu bao giờ cũng thuộc về con.

17. Tình yêu của mẹ dành cho con vượt mọi thời gian, cố chấp và không tuân theo bất kì luật lệ của pháp luật nào.

18. Tuy có nổi loạn, cố chấp nhưng tình yêu mà mẹ dành cho con lúc nào cũng yêu bình đến lạ thường.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 3.258
0 Bình luận
Sắp xếp theo