Biên bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Tiếng Anh năm 2024-2025
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Tiếng Anh 5
HoaTieu.vn xin chia sẻ Biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Tiếng Anh, giúp thầy cô giáo tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện Biên bản lựa chọn SGK Tiếng Anh 5 sử dụng cho năm học 2024-2025.
Nội dung file Word Biên bản thảo luận và đánh giá SGK môn Tiếng Anh lớp 5: Global, I-learn Smart Start, Family and Friends (National Edittion), Extra and Friends nêu cụ thể những ưu điểm và một số nội dung thắc mắc, cần trao đổi của bộ sách mới. Mời thầy cô cùng tham khảo và tải về tại bài viết.
- Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tiếng Anh
- Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5
- Biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét và lựa chọn SGK lớp 5 Cánh Diều
Biên bản họp tổ chuyên môn Tiếng Anh thảo luận và đánh giá sách giáo khoa lớp 5

ỦY BAN NHÂN DÂN ............... TRƯỜNG TH ...............
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
…. , ngày … tháng … năm 2024 |
BIÊN BẢN HỌP TỔ TIẾNG ANH
THẢO LUẬN VÀ ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Năm học 2024 - 2025
Thời gian: … giờ … phút, ngày … tháng … năm 20…
Địa điểm: Phòng giáo viên
Thành phần tham dự: - …/… Giáo viên Tiếng Anh.
- Cô ……………… – Tổ trưởng tổ Bộ môn
- Cô ……………… – Thư kí
- NỘI DUNG
1. Cô ………………– Tổ trưởng tổ Bộ môn thông qua các văn bản, họp lựa chọn sách giáo khoa lớp 5, Chương trình giáo dục phổ thông - Năm học 2024 – 2025 như sau :
+ Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;
+ Quyết định số 438/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022 của Bộ giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông
+ Quyết định số …/QĐ-UBND ngày .../.../20... của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về Ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
+ Quyết định số …/QĐ-BGDĐT ngày .../.../20... của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc thành lập Hội đồng lựa chọn SGK cấp tiểu học và cấp Trung học cơ sở năm 2023.
- Giáo viên trong tổ thực hiện truy cập link đọc kĩ nội dung trong sách, nêu rõ ưu điểm, hạn chế của từng môn.
- Sau khi nghiên cứu và thảo luận Danh mục Sách giáo khoa lớp 5 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông, tổ thống nhất các ý kiến sau:
2. Tổ trưởng chuyên môn triển khai các bước lựa chọn sách giáo khoa:
- Làm việc cá nhân: Các thành viên tổ chuyên môn nghiên cứu tất cả các đầu sách được giới thiệu.
- Làm việc nhóm, thảo luận trong tổ chuyên môn:
- Các thành viên tổ chuyên môn trình bày nhận định những điểm nổi bật và những hạn chế của từng bộ sách.
3. Tổ chuyên môntiếng Anh tiến hành thảo luận và có một số ý kiến như sau:
STT | Tên sách | Tên tác giả | Nhà xuất bản | Ưu điểm | Một số nội dung thắc mắc, cần trao đổi |
1 | I-learn Smart Start | Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên), Nguyễn Dương Hoài Thương (Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Lê Huỳnh Phương Dung | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh | - Màu sắc sinh động, hình ảnh rõ ràng. - Có Word list phía sau trang sách giúp phụ huynh và học sinh có sự chuẩn bị bài trước khi lên lớp. - Có nhiều bài review để củng cố các kiến thức đã học. - Lồng ghép nền văn hóa Việt Nam tạo sự gần gũi cho học sinh. | - Từ vựng nhiều, khiến việc tiếp thu của học sinh gặp nhiều khó khăn. -Mẫu câu dài, không có sự liên kết giữa các mẫu câu trong cùng một bài học. - Bài tập chưa đa dạng. |
2 | Family and Friends (National Edittion) | Trần Cao Bội Ngọc(Chủ biên), Phạm Nguyễn Bảo Ngọc | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | -Chủ đề đa dạng, gần gũi với học sinh. Các từ vựng và mẫu câu phổ biến, quen thuộc với học sinh, phù hợp thực tế sử dụng hằng ngày. -Có kết hợp dạy văn hóa xã hội Việt Nam, lồng ghép các giá trị đạo đức. Mỗi bài thiết kế đầy đủ các hoạt động nhằm phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, đặc biệt là kỹ năng nói. - Có thêm phần Fluency Time giúp học sinh có nhiêu cơ hội luyện tâp thêm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. - Bài tập đa dạng giúp học sinh làm quen được nhiều dạng đè khác nhau.
|
|
3 | Tiếng Anh 5 (Extra and Friends) | Võ Đại Phúc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên. | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh | - Chủ đề đa dạng, có biểu tượng hướng dẫn rõ ràng. - Sách trình bày đẹp, font chữ to, rõ ràng, dễ đọc. - Từ vựng và cấu trúc câu phù hợp với học sinh lớp 5. - Các bài tập trong sách đa dạng, có review giúp học sinh nắm vững kiến thức. - Có phần Speech Focus giúp học sinh phát âm chuẩn hơn. - Có phần Story time giúp học sinh phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. - Lồng ghép các bài học về bảo vệ môi trường nhằm cao nhận thưc của học sinh. -Có Word list phía sau trang sách giúp phụ huynh và học sinh có sự chuẩn bị bài trước khi lên lớp. - Có các bài tập nâng cao kỹ năng đọc-viết phía sau sách giúp học sinh nâng cao kỹ năng đọc-viêt. | - Nên bổ sung thêm từ vựng và cấu trúc câu ở mỗi đơn vị bài. - Sau mỗi bài học nên đưa vào 1 trò chơi nhỏ giúp các em củng cố kiến thức, tạo hứng thú cho học sinh tham gia các tiết học sau. - Nên chú trọng đến phần mẫu câu nhiều hơn.
|
4 | Success Tiếng Anh 5 (Global)
| Hoàng Văn Vân (Tổng Chủ biên), Trần Hương Quỳnh (Chủ biên), Đỗ Thị Ngọc Hiền, Đào Ngọc Lộc, Nguyễn Quốc Tuấn, Nguyễn Minh Tuấn. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | -Sách trình bày đẹp, nội dung phù hợp với cấp độ học sinh lớp 5. -Các chủ đề bài học gần gũi, thực tế. -Các hình ảnh hoạt hình đẹp, bắt mắt. - Sách được biên soạn đồng bộ thống nhất từ lớp 1 đến lớp 5 phù hợp với văn hóa và tâm lý người Việt Nam . - Phần phonic có cặp âm chuẩn xác giúp học sinh phát âm đúng.
| - Các chủ đề bài học còn hạn hẹp chưa thực sự lôi cuốn học sinh. - Các dạng bài tập trong sách chưa đa dạng để học sinh rèn luyện thêm. - Cần thiết kế đa dạng các loại bài tập để học sinh rèn luyện trong quá trình học tập.
|
Biên bản kết thúc lúc …h …p cùng ngày.
THƯ KÝ
.................................... | TỔ TRƯỞNG
....................................
|
CÁC THÀNH VIÊN DỰ HỌP
1..................................... 2...................................... 3...................................... 4...................................... 5...................................... |
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Kế hoạch Tích hợp Quyền con người lớp 4 năm học 2024-2025 (KNTT, CTST, CD)
Phiếu đánh giá lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 5 môn Giáo dục thể chất năm 2024-2025
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Lịch sử Địa lí lớp 5 năm 2024-2025
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Công nghệ năm 2024-2025
Phiếu nhận xét cá nhân sách giáo khoa lớp 5 năm 2024-2025
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Biên bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Tiếng Anh năm 2024-2025
29,4 KB 18/03/2024 2:22:00 CHTải Biên bản nhận xét, đánh giá SGK mới lớp 5 môn Tiếng Anh PDF
158,3 KB 18/03/2024 2:53:40 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Thầy cô hãy đề xuất một số biện pháp phát huy vai trò của các lực lượng trong công tác phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống từ những vấn đề thực tế tại nhà trường đang công tác?
-
Mẫu góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Tin học 9
-
Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử 8 sách mới (có đáp án)
-
Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD 8 (word, PPt)
-
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch giáo dục Hóa học 10 Kết nối tri thức file word
-
Thầy/cô thường sử dụng phương pháp đánh giá bằng quan sát trong dạy học như thế nào?
-
Góp ý dự thảo thông tư quy định về dạy thêm, học thêm
-
Sách giáo khoa lớp 11 Cánh Diều 2023-2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 4 phổ thông 2018
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
-
Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chương trình GDPT 2018
-
(Mới) Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Giới thiệu sách giáo khoa Tự nhiên xã hội 3 bộ sách Cánh Diều
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Sinh học (Cả 3 bộ sách)
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 4 phổ thông 2018
Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên 2025
Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học mới nhất