Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ (Cả 3 bộ sách)

HoaTieu.vn xin chia sẻ Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ (Cả 3 bộ sách) năm học 2023-2024 theo thông tư 25/2020/TT-BGDĐT. Đây là Biên bản họp tổ chuyên môn Nhận xét sách giáo khoa lớp 11, giúp giáo viên đưa ra đánh giá, góp ý chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ cả 3 bộ sách mới. Mời thầy cô cùng tham khảo và tải file tại bài viết.

1. Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ Kết nối tri thức

1.1. Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ chăn nuôi

TRƯỜNG TH ……

TỔ …..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP TỔ CHUYÊN MÔN

NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA LỚP 11 THEO THÔNG TƯ 25/2020/TT-BGDĐT

NĂM HỌC 2023 - 2024

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian họp: Vào hồi giờ phút ngày tháng năm 2023

Địa điểm: …………..

Tổng số thành viên: …………..

Tổng số thành viên: …………..

Số thành viên có mặt: …………..

Thành viên vắng mặt: Không

I. NỘI DUNG NHẬN XÉT

A. TÊN SÁCH: CÔNG NGHỆ 11 – CÔNG NGHỆ CHĂN NUÔI - KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG.

Tác giả: Lê Huy Hoàng (Tổng Chủ biên) – Đồng Huy Giới (Chủ biên) – Nguyễn Xuân Bả – Cao Bá Cường – Phạm Kim Đăng – Bùi Hữu Đoàn – Nguyễn Bá Hiên – Trần Thị Bình Nguyên – Đỗ Thị Phượng.

Tiêu chí (Theo TT 25/2020/TT-BGDĐT) và các chỉ báo cụ thể của tiêu chí

Minh chứng đáp ứng của SGK

CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CHĂN NUÔI
- KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

1. Tiêu chí 1: phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương

1.1. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm về văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tính chất vùng miền,... trên địa bàn

Nội dung sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống đảm bảo tính kế thừa, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh và triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.

Vì vậy, nội dung sách phù hợp với đặc điểm về văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tính chất vùng miền,... trên địa bàn.

1.2. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm các ngành kinh tế của các địa phương trên địa bàn tỉnh (du lịch, cửa khẩu, khoáng sản, nông lâm nghiệp,...).

Mọi hoạt động trong sách Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống đều có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương, miễn là đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi bài học.

1.3. Cấu trúc sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện cho các trường, các địa phương bổ sung thông tin và nội dung phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương.

Sách Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 6 chương, 22 bài học với gợi ý thời lượng thực hiện cho từng bài đảm bảo cho giáo viên có thể điều chỉnh linh hoạt trong khi xây dựng kế hoạch dạy học cũng như tổ chức dạy học môn học cho học sinh. Các bài học được sắp xếp khoa học, tạo thuận lợi cho giáo viên trong việc dạy học và tích hợp các hoạt động giáo dục khác để giáo dục đạo đức, giáo dục kinh tế, giáo dục môi trường và giáo dục STEM,… tại địa phương cho học sinh. Các bài học đều đưa ra khung hoạt động và không yêu cầu cứng về nội dung nên trong quá trình dạy học, giáo viên có thể bổ sung các thông tin nội dung phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương mình.

1.4. Giá sách giáo khoa phù hợp với điều kiện kinh tế và thu nhập của người dân; sách có thể sử dụng lâu dài.

Sách Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống viết theo chủ đề, các mẫu bảng biểu, sơ đồ luôn nêu chỉ là gợi ý mẫu, các ô trống ở bảng, sơ đồ được thiết kế để tránh cho HS viết, vẽ nên có thể sử dụng lâu dài. Giá sách phù hợp với kinh tế của người dân địa phương.

2. Tiêu chí 2: phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

2.1. Phù hợp với năng lực, trình độ cán bộ quản lý, giáo viên; phù hợp với các hoạt động đổi mới giáo dục có hiệu quả đã triển khai ở địa phương:

2.1.1. Nội dung mỗi bài học trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dàng lựa chọn các hình thức tổ chức hoạt động học tập cho học sinh.

Nội dung sách giáo Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống đảm bảo mục tiêu phân hoá, nhiều hình thức và phương pháp đánh giá, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn công cụ đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được thể hiện trong các hộp chức năng Khám phá, Luyện tập, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Kết nối nghề nghiệp, Thông tin bổ sung . Mục Dẫn nhập (Khởi động) giúp giáo viên có thể chọn tình huống thích hợp với học sinh, miễn là đáp ứng Yêu cầu cần đạt.

2.1.2. Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức liên môn giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết bài học với thực tiễn cuộc sống.

Sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống thể hiện đầy đủ quan điểm giáo dục tích hợp qua việc lồng ghép nội dung giáo dục tài chính, giáo dục hướng nghiệp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giáo dục biến đổi khí hậu và phát triển bền vững,... trong mỗi bài học, dự án học tập.

2.1.3. Nội dung sách giáo khoa giúp giáo viên có thể đánh giá được mức độ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất, năng lực của học sinh.

Tất cả các bài của Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống đều có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, gắn chặt với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được quy định trong Chương trình. Các lệnh hoạt động có yêu cầu rõ ràng, tường minh về kết quả cần đạt của hoạt động, giáo viên có thể sử dụng chính hoạt động để đánh giá học sinh.

2.1.4. Nội dung sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục.

Sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống không quy định bắt buộc giới hạn số tiết cho mỗi bài, nên giáo viên, tổ chuyên môn có thể hoàn toàn chủ động giảng dạy, kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường mà không ảnh hưởng đến việc đạt mục tiêu giáo dục.

2.2. Phù hợp với năng lực và tâm lý lứa tuổi học sinh:

2.2.1. Mức độ tiếp cận kiến thức hợp lý, vừa phù hợp với sức học của đại đa số học sinh ở các vùng miền, vừa tạo điều kiện cho học sinh phát huy năng lực riêng; đảm bảo sự thân thiện, gần gũi với mọi học sinh.

Sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn dựa trên quan điểm NHẸ NHÀNG – HẤP DẪN – THIẾT THỰC, hướng tới phát triển phẩm chất chủ yếu, năng lực chung cốt lõi và năng lực công nghệ đã nêu trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Các hộp chức năng Khám phá, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Kết nối nghề nghiệp trong sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống giúp học sinh tự học thuận lợi và hiệu quả hơn; giúp cho giáo viên dễ dàng thiết kế các hoạt động dẫn nhập, hình thành kiến thức, thực hành, vận dụng và tìm tòi mở rộng. Đây là những hoạt động học tập đặc trưng của bài dạy phát triển phẩm chất, năng lực.

2.2.2. Sách giáo khoa có chỉ dẫn rõ ràng, giúp học sinh xác định được mục tiêu học tập, tương tác, hình thành các năng lực của học sinh.

Bài học trong sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống là sự kết hợp hài hoà của nội dung và các hoạt động sư phạm, được thể hiện thông qua các hộp chức năng: Khám phá, Luyện tập, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Kết nối nghề nghiệp, Thông tin bổ sung. Chỉ dẫn, vai trò của các hộp chức trên được diễn giải rõ ràng trong mục hướng dẫn sử dụng sách. Điều đó giúp học sinh dễ dàng xác định được mục tiêu học tập, tương tác để hình thành các năng lực.

2.2.3. Sách giáo khoa, học liệu điện tử hỗ trợ tối đa cho học sinh học tích cực, hiệu quả.

SGK Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống được hỗ trợ tối đa về học liệu tại các trang Website:

taphuan.nxbgd.vn

hanhtrangso.nxbgd.vn

2.3. Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất: sách giáo khoa có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập...) của địa phương.

SGK Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 6 chương, 22 bài học, thứ tự các chương được sắp xếp theo mạch nội dung quy định trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Với các nội dung này, SGK Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất hiện có của các địa phương trên cả nước để triển khai dạy và học.

2.4. Phù hợp với thiết bị dạy học: sách giáo khoa có thể triển khai tốt với hệ thống thiết bị dạy học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu) và những thiết bị dạy học hiện có, thiết bị dạy học tự làm.

SGK Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống sử dụng các đồ dùng, thiết bị dạy học phù hợp với danh mục thiết bị tối thiểu theo Thông tư 44/2020/TT-BGDĐT, vì vậy địa phương triển khai tốt với hệ thống thiết bị dạy học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu) và những thiết bị dạy học hiện có, thiết bị dạy học tự làm.

B. TÊN SÁCH: CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CHĂN NUÔI- KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

Tác giả: Lê Huy Hoàng (Tổng Chủ biên) – Đồng Huy Giới (Chủ biên) – Nguyễn Xuân Bả – Cao Bá Cường – Bùi Hữu Đoàn –Trần Thị Bình Nguyên

Tiêu chí (Theo TT 25/2020/TT-BGDĐT) và các chỉ báo cụ thể của tiêu chí

Minh chứng đáp ứng của SGK

CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP CÔNG NGHỆ 11 – CÔNG NGHỆ CHĂN NUÔI – KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

1. Tiêu chí 1: phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương.

1.1. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm về văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tính chất vùng miền,... trên địa bàn

Nội dung sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống đảm bảo tính kế thừa, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh và triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của nhà trường. Vì vậy, nội dung sách phù hợp với đặc điểm về văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tính chất vùng miền,... trên địa bàn.

1.2. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm các ngành kinh tế của các địa phương trên địa bàn tỉnh (du lịch, cửa khẩu, khoáng sản, nông lâm nghiệp,...).

Mọi hoạt động trong sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống đều có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương, miễn là đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi bài học.

1.3. Cấu trúc sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện cho các trường, các địa phương bổ sung thông tin và nội dung phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương.

Sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 3 chuyên đề, 14 bài học với gợi ý thời lượng thực hiện cho từng bài đảm bảo cho giáo viên có thể điều chỉnh linh hoạt trong khi xây dựng kế hoạch dạy học cũng như tổ chức dạy học môn học cho học sinh. Các bài học được sắp xếp khoa học, tạo thuận lợi cho giáo viên trong việc dạy học và tích hợp các hoạt động giáo dục khác để giáo dục đạo đức, giáo dục kinh tế, giáo dục môi trường và giáo dục STEM,… tại địa phương cho học sinh. Các bài học đều đưa ra khung hoạt động và không yêu cầu cứng về nội dung nên trong quá trình dạy học, giáo viên có thể bổ sung các thông tin nội dung phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương mình.

1.4. Giá sách giáo khoa phù hợp với điều kiện kinh tế và thu nhập của người dân; sách có thể sử dụng lâu dài.

Sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống viết theo chủ đề, các mẫu bảng biểu, sơ đồ luôn nêu chỉ là gợi ý mẫu, các ô trống ở bảng, sơ đồ được thiết kế để tránh cho HS viết, vẽ nên có thể sử dụng lâu dài. Giá sách phù hợp với kinh tế của người dân địa phương.

2. Tiêu chí 2: phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

2.1. Phù hợp với năng lực, trình độ cán bộ quản lý, giáo viên; phù hợp với các hoạt động đổi mới giáo dục có hiệu quả đã triển khai ở địa phương:

2.1.1. Nội dung mỗi bài học trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dàng lựa chọn các hình thức tổ chức hoạt động học tập cho học sinh.

Các bài học trong sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống được thể hiện trong các hộp chức năng Khám phá, Luyện tập, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Thông tin bổ sung , giúp giáo viên dễ dàng lựa chọn các hình thức tổ chức hoạt động học tập cho học sinh.

2.1.2. Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức liên môn giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết bài học với thực tiễn cuộc sống.

Sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống thể hiện đầy đủ quan điểm giáo dục tích hợp qua việc lồng ghép nội dung giáo dục tài chính, giáo dục hướng nghiệp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giáo dục biến đổi khí hậu và phát triển bền vững,... trong mỗi bài học, dự án học tập.

2.1.3. Nội dung sách giáo khoa giúp giáo viên có thể đánh giá được mức độ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất, năng lực của học sinh.

Tất cả các bài của Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống đều có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, gắn chặt với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được quy định trong Chương trình. Các lệnh hoạt động có yêu cầu rõ ràng, tường minh về kết quả cần đạt của hoạt động, giáo viên có thể sử dụng chính hoạt động để đánh giá học sinh.

2.1.4. Nội dung sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục.

Sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống không quy định bắt buộc giới hạn số tiết cho mỗi bài, nên giáo viên, tổ chuyên môn có thể hoàn toàn chủ động giảng dạy, kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường mà không ảnh hưởng đến việc đạt mục tiêu giáo dục.

2.2. Phù hợp với năng lực và tâm lý lứa tuổi học sinh:

2.2.1. Mức độ tiếp cận kiến thức hợp lý, vừa phù hợp với sức học của đại đa số học sinh ở các vùng miền, vừa tạo điều kiện cho học sinh phát huy năng lực riêng; đảm bảo sự thân thiện, gần gũi với mọi học sinh.

Sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn dựa trên quan điểm NHẸ NHÀNG – HẤP DẪN – THIẾT THỰC, hướng tới phát triển phẩm chất chủ yếu, năng lực chung cốt lõi và năng lực công nghệ đã nêu trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Các hộp chức năng Khám phá, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực trong sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống tạo điều kiện cho học sinh phát huy năng lực riêng; đảm bảo sự thân thiện, gần gũi với mọi học sinh.

2.2.2. Sách giáo khoa có chỉ dẫn rõ ràng, giúp học sinh xác định được mục tiêu học tập, tương tác, hình thành các năng lực của học sinh.

Bài học trong sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống là sự kết hợp hài hoà của nội dung và các hoạt động sư phạm, được thể hiện thông qua các hộp chức năng: Khám phá, Luyện tập, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Kết nối nghề nghiệp, Thông tin bổ sung. Chỉ dẫn, vai trò của các hộp chức trên được diễn giải rõ ràng trong mục hướng dẫn sử dụng sách. Điều đó giúp học sinh dễ dàng xác định được mục tiêu học tập, tương tác để hình thành các năng lực.

2.2.3. Sách giáo khoa, học liệu điện tử hỗ trợ tối đa cho học sinh học tích cực, hiệu quả.

SGK Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống được hỗ trợ tối đa về học liệu tại các trang Website:

taphuan.nxbgd.vn

hanhtrangso.nxbgd.vn

2.3. Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất: sách giáo khoa có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập...) của địa phương.

SGK Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 3 chuyên đề, 14 bài học, thứ tự các chương được sắp xếp theo mạch nội dung quy định trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018:

Chuyên đề I. Công nghệ sinh học trong chăn nuôi

Chuyên đề II. Nuôi dưỡng và chăm sóc động vật cảnh

Chuyên đề III. Chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP

Với các nội dung này, SGK Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất hiện có của các địa phương trên cả nước để triển khai dạy và học.

2.4. Phù hợp với thiết bị dạy học: sách giáo khoa có thể triển khai tốt với hệ thống thiết bị dạy học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu) và những thiết bị dạy học hiện có, thiết bị dạy học tự làm.

SGK Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ chăn nuôi - Kết nối tri thức với cuộc sống sử dụng các đồ dùng, thiết bị dạy học phù hợp với danh mục thiết bị tối thiểu theo Thông tư 44/2020/TT-BGDĐT vì vậy địa phương triển khai tốt với hệ thống thiết bị dạy học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu) và những thiết bị dạy học hiện có, thiết bị dạy học tự làm.

III. KẾT LUẬN:

- Kết qủa bỏ phiếu lựa chọn …… /….. (100%)

- Sau khi rà soát theo các tiêu chí của Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT và bỏ phiếu, tổ chuyên môn đề xuất lựa chọn sách giáo khoa CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CHĂN NUÔI - KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG; CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CHĂN NUÔI - KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG để thực hiện trong năm học 2023 – 2024 và các năm tiếp theo.

1.2. Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ cơ khí

TRƯỜNG TH ……

TỔ …..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP TỔ CHUYÊN MÔN

NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA LỚP 11 THEO THÔNG TƯ 25/2020/TT-BGDĐT

NĂM HỌC 2023 - 2024

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian họp: Vào hồi giờ phút ngày tháng năm 2024

Địa điểm: …………..

Tổng số thành viên: …………..

Tổng số thành viên: …………..

Số thành viên có mặt: …………..

Thành viên vắng mặt: Không

II. NỘI DUNG NHẬN XÉT

A. TÊN SÁCH: CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ - KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG.

Tác giả: Lê Huy Hoàng (Tổng Chủ biên) – Thái Thế Hùng (Chủ biên) – Hồ Hữu Hải – Khổng Vũ Quảng – Trương Hoành Sơn – Nguyễn Hồng Sơn.

Tiêu chí (Theo TT 25/2020/TT-BGDĐT) và các chỉ báo cụ thể của tiêu chí

Minh chứng đáp ứng của SGK

CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ
- KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

1. Tiêu chí 1: phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương.

1.1. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm về văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tính chất vùng miền... trên địa bàn

Nội dung sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống đảm bảo tính kế thừa, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh và triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.

Vì vậy, nội dung sách phù hợp với đặc điểm về văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tính chất vùng miền,... trên địa bàn.

1.2. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm các ngành kinh tế của các địa phương trên địa bàn tỉnh (du lịch, cửa khẩu, khoáng sản, nông lâm nghiệp...).

Mọi hoạt động trong sách Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống đều có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương, miễn là đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi bài học.

1.3. Cấu trúc sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện cho các trường, các địa phương bổ sung thông tin và nội dung phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương.

Sách Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 7 chương, 25 bài học với gợi ý thời lượng thực hiện cho từng bài đảm bảo cho giáo viên có thể điều chỉnh linh hoạt trong khi xây dựng kế hoạch dạy học cũng như tổ chức dạy học môn học cho học sinh. Các bài học được sắp xếp khoa học, tạo thuận lợi cho giáo viên trong việc dạy học và tích hợp các hoạt động giáo dục khác để giáo dục đạo đức, giáo dục kinh tế, giáo dục môi trường và giáo dục STEM,… tại địa phương cho học sinh. Các bài học đều đưa ra khung hoạt động và không yêu cầu cứng về nội dung nên trong quá trình dạy học, giáo viên có thể bổ sung các thông tin nội dung phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương mình.

1.4. Giá sách giáo khoa phù hợp với điều kiện kinh tế và thu nhập của người dân; sách có thể sử dụng lâu dài.

Sách Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống viết theo chủ đề, các mẫu bảng biểu, sơ đồ luôn nêu chỉ là gợi ý mẫu, các ô trống ở bảng, sơ đồ được đổ màu để tránh cho HS viết, vẽ nên có thể sử dụng lâu dài. Giá sách phù hợp với kinh tế của người dân địa phương.

2. Tiêu chí 2: phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

2.1. Phù hợp với năng lực, trình độ cán bộ quản lý, giáo viên; phù hợp với các hoạt động đổi mới giáo dục có hiệu quả đã triển khai ở địa phương:

2.1.1. Nội dung mỗi bài học trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dàng lựa chọn các hình thức tổ chức hoạt động học tập cho học sinh.

Nội dung sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống đảm bảo mục tiêu phân hoá, nhiều hình thức và phương pháp đánh giá, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn công cụ đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được thể hiện trong các hộp chức năng Khám phá, Luyện tập, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Kết nối nghề nghiệp, Thông tin bổ sung . Mục Dẫn nhập (Khởi động) giúp giáo viên có thể chọn tình huống thích hợp với học sinh, miễn là đáp ứng Yêu cầu cần đạt.

2.1.2. Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức liên môn giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết bài học với thực tiễn cuộc sống.

Sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống thể hiện đầy đủ quan điểm giáo dục tích hợp qua việc lồng ghép nội dung giáo dục tài chính, giáo dục hướng nghiệp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giáo dục biến đổi khí hậu và phát triển bền vững,... trong mỗi bài học, dự án học tập.

2.1.3. Nội dung sách giáo khoa giúp giáo viên có thể đánh giá được mức độ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất, năng lực của học sinh.

Tất cả các bài của Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống đều có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, gắn chặt với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được quy định trong Chương trình. Các lệnh hoạt động có yêu cầu rõ ràng, tường minh về kết quả cần đạt của hoạt động, giáo viên có thể sử dụng chính hoạt động để đánh giá học sinh.

2.1.4. Nội dung sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục.

Sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống không quy định bắt buộc giới hạn số tiết cho mỗi bài, nên giáo viên, tổ chuyên môn có thể hoàn toàn chủ động giảng dạy, kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường mà không ảnh hưởng đến việc đạt mục tiêu giáo dục.

2.2. Phù hợp với năng lực và tâm lý lứa tuổi học sinh:

2.2.1. Mức độ tiếp cận kiến thức hợp lý, vừa phù hợp với sức học của đại đa số học sinh ở các vùng miền, vừa tạo điều kiện cho học sinh phát huy năng lực riêng; đảm bảo sự thân thiện, gần gũi với mọi học sinh.

Sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn dựa trên quan điểm NHẸ NHÀNG – HẤP DẪN – THIẾT THỰC, hướng tới phát triển phẩm chất chủ yếu, năng lực chung cốt lõi và năng lực công nghệ đã nêu trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Các hộp chức năng Khám phá, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Kết nối nghề nghiệp trong sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống giúp học sinh tự học thuận lợi và hiệu quả hơn; giúp cho giáo viên dễ dàng thiết kế các hoạt động dẫn nhập, hình thành kiến thức, thực hành, vận dụng, và tìm tòi mở rộng. Đây là những hoạt động học tập đặc trưng của bài dạy phát triển phẩm chất, năng lực.

2.2.2. Sách giáo khoa có chỉ dẫn rõ ràng, giúp học sinh xác định được mục tiêu học tập, tương tác, hình thành các năng lực của học sinh.

Bài học trong sách giáo khoa Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống là sự kết hợp hài hoà của nội dung và các hoạt động sư phạm, được thể hiện thông qua các hộp chức năng: Khám phá, Luyện tập, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Kết nối nghề nghiệp, Thông tin bổ sung. Chỉ dẫn, vai trò của các hộp chức trên được diễn giải rõ ràng trong mục hướng dẫn sử dụng sách. Điều đó giúp học sinh dễ dàng xác định được mục tiêu học tập, tương tác để hình thành các năng lực.

2.2.3. Sách giáo khoa, học liệu điện tử hỗ trợ tối đa cho học sinh học tích cực, hiệu quả.

SGK Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống được hỗ trợ tối đa về học liệu tại các trang Website:

taphuan.nxbgd.vn

hanhtrangso.nxbgd.vn

2.3. Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất: sách giáo khoa có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập...) của địa phương.

SGK Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 7 chương, 25 bài học, thứ tự các chương được sắp xếp theo mạch nội dung quy định trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018:

PHẦN MỘT - CƠ KHÍ CHẾ TẠO

Chương I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CƠ KHÍ CHẾ TẠO

Chương II. VẬT LIỆU CƠ KHÍ

Chương III. CÁC PHƯƠNG PHÁP GIA CÔNG CƠ KHÍ

Chương IV. SẢN XUẤT CƠ KHÍ

PHẦN HAI - CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC

Chương V. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC

Chương VI. ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

Chương VII. Ô TÔ

Với các nội dung này, SGK Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất hiện có của các địa phương trên cả nước để triển khai dạy và học.

2.4. Phù hợp với thiết bị dạy học: sách giáo khoa có thể triển khai tốt với hệ thống thiết bị dạy học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu) và những thiết bị dạy học hiện có, thiết bị dạy học tự làm.

SGK Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống sử dụng các đồ dùng, thiết bị dạy học phù hợp với danh mục thiết bị tối thiểu theo Thông tư 44/2020/TT-BGDĐT, vì vậy địa phương triển khai tốt với hệ thống thiết bị dạy học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu) và những thiết bị dạy học hiện có, thiết bị dạy học tự làm.

B. TÊN SÁCH: CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ - KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG.

Tác giả: Lê Huy Hoàng (Tổng Chủ biên) – Thái Thế Hùng (Chủ biên) – Phùng Xuân Lan – Trương Đức Phức.

Tiêu chí (Theo TT 25/2020/TT-BGDĐT) và các chỉ báo cụ thể của tiêu chí

Minh chứng đáp ứng của SGK

CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ - KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

1. Tiêu chí 1: phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương.

1.1. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm về văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tính chất vùng miền... trên địa bàn

Nội dung sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống đảm bảo tính kế thừa, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh và triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của nhà trường. Vì vậy, nội dung sách phù hợp với đặc điểm về văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tính chất vùng miền,... trên địa bàn.

1.2. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm các ngành kinh tế của các địa phương trên địa bàn tỉnh (du lịch, cửa khẩu, khoáng sản, nông lâm nghiệp...).

Mọi hoạt động trong sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống đều có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương, miễn là đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi bài học.

1.3. Cấu trúc sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện cho các trường, các địa phương bổ sung thông tin và nội dung phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương.

Sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 3 chuyên đề, 11 bài học với gợi ý thời lượng thực hiện cho từng bài đảm bảo cho giáo viên có thể điều chỉnh linh hoạt trong khi xây dựng kế hoạch dạy học cũng như tổ chức dạy học môn học cho học sinh. Các bài học được sắp xếp khoa học, tạo thuận lợi cho giáo viên trong việc dạy học và tích hợp các hoạt động giáo dục khác để giáo dục đạo đức, giáo dục kinh tế, giáo dục môi trường và giáo dục STEM,… tại địa phương cho học sinh. Các bài học đều đưa ra khung hoạt động và không yêu cầu cứng về nội dung nên trong quá trình dạy học, giáo viên có thể bổ sung các thông tin nội dung phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương mình.

1.4. Giá sách giáo khoa phù hợp với điều kiện kinh tế và thu nhập của người dân; sách có thể sử dụng lâu dài.

Sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống viết theo chủ đề, các mẫu bảng biểu, sơ đồ luôn nêu chỉ là gợi ý mẫu, các ô trống ở bảng, sơ đồ được đổ màu để tránh cho HS viết, vẽ nên có thể sử dụng lâu dài. Giá sách phù hợp với kinh tế của người dân địa phương.

2. Tiêu chí 2: phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

2.1. Phù hợp với năng lực, trình độ cán bộ quản lý, giáo viên; phù hợp với các hoạt động đổi mới giáo dục có hiệu quả đã triển khai ở địa phương:

2.1.1. Nội dung mỗi bài học trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dàng lựa chọn các hình thức tổ chức hoạt động học tập cho học sinh.

Các bài học trong sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống được thể hiện trong các hộp chức năng Khám phá, Luyện tập, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Thông tin bổ sung , giúp giáo viên dễ dàng lựa chọn các hình thức tổ chức hoạt động học tập cho học sinh.

2.1.2. Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức liên môn giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết bài học với thực tiễn cuộc sống.

Sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống thể hiện đầy đủ quan điểm giáo dục tích hợp qua việc lồng ghép nội dung giáo dục tài chính, giáo dục hướng nghiệp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giáo dục biến đổi khí hậu và phát triển bền vững,... trong mỗi bài học, dự án học tập.

2.1.3. Nội dung sách giáo khoa giúp giáo viên có thể đánh giá được mức độ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất, năng lực của học sinh.

Tất cả các bài của Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống đều có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, gắn chặt với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được quy định trong Chương trình. Các lệnh hoạt động có yêu cầu rõ ràng, tường minh về kết quả cần đạt của hoạt động, giáo viên có thể sử dụng chính hoạt động để đánh giá học sinh.

2.1.4. Nội dung sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục.

Sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống không quy định bắt buộc giới hạn số tiết cho mỗi bài, nên giáo viên, tổ chuyên môn có thể hoàn toàn chủ động giảng dạy, kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường mà không ảnh hưởng đến việc đạt mục tiêu giáo dục.

2.2. Phù hợp với năng lực và tâm lý lứa tuổi học sinh:

2.2.1. Mức độ tiếp cận kiến thức hợp lý, vừa phù hợp với sức học của đại đa số học sinh ở các vùng miền, vừa tạo điều kiện cho học sinh phát huy năng lực riêng; đảm bảo sự thân thiện, gần gũi với mọi học sinh.

Sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn dựa trên quan điểm NHẸ NHÀNG – HẤP DẪN – THIẾT THỰC, hướng tới phát triển phẩm chất chủ yếu, năng lực chung cốt lõi và năng lực công nghệ đã nêu trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Các hộp chức năng Khám phá, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực trong sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống tạo điều kiện cho học sinh phát huy năng lực riêng; đảm bảo sự thân thiện, gần gũi với mọi học sinh.

2.2.2. Sách giáo khoa có chỉ dẫn rõ ràng, giúp học sinh xác định được mục tiêu học tập, tương tác, hình thành các năng lực của học sinh.

Bài học trong sách giáo khoa Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống là sự kết hợp hài hoà của nội dung và các hoạt động sư phạm, được thể hiện thông qua các hộp chức năng: Khám phá, Luyện tập, Thực hành, Vận dụng, Kết nối năng lực, Kết nối nghề nghiệp, Thông tin bổ sung. Chỉ dẫn, vai trò của các hộp chức trên được diễn giải rõ ràng trong mục hướng dẫn sử dụng sách. Điều đó giúp học sinh dễ dàng xác định được mục tiêu học tập, tương tác để hình thành các năng lực.

2.2.3. Sách giáo khoa, học liệu điện tử hỗ trợ tối đa cho học sinh học tích cực, hiệu quả.

SGK Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống được hỗ trợ tối đa về học liệu tại các trang Website:

taphuan.nxbgd.vn

hanhtrangso.nxbgd.vn

2.3. Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất: sách giáo khoa có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập...) của địa phương.

SGK Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống gồm 3 chuyên đề, 11 bài học, thứ tự các chương được sắp xếp theo mạch nội dung quy định trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018:

Chuyên đề 1. DỰ ÁN NGHIÊN CỨU LĨNH VỰC KĨ THUẬT CƠ KHÍ

Chuyên đề 2. CÔNG NGHỆ CAD/CAM – CNC

Chuyên đề 3. CÔNG NGHỆ IN 3D

Với các nội dung này, SGK Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất hiện có của các địa phương trên cả nước để triển khai dạy và học.

2.4. Phù hợp với thiết bị dạy học: sách giáo khoa có thể triển khai tốt với hệ thống thiết bị dạy học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu) và những thiết bị dạy học hiện có, thiết bị dạy học tự làm.

SGK Chuyên đề học tập Công nghệ 11 - Công nghệ Cơ khí - Kết nối tri thức với cuộc sống sử dụng các đồ dùng, thiết bị dạy học phù hợp với danh mục thiết bị tối thiểu theo Thông tư 44/2020/TT-BGDĐT, vì vậy địa phương triển khai tốt với hệ thống thiết bị dạy học (theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu) và những thiết bị dạy học hiện có, thiết bị dạy học tự làm.

III. KẾT LUẬN:

- Kết qủa bỏ phiếu lựa chọn …… /….. (100%)

- Sau khi rà soát theo các tiêu chí của Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT bỏ phiếu tổ chuyên môn đề xuất lựa chọn sách giáo khoa CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ - KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG; CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP CÔNG NGHỆ 11 - CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ - KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG để thực hiện trong năm học 2023 – 2024 và các năm tiếp theo.

2. Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo

Đang cập nhật...

3. Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ Cánh Diều

Đang cập nhật...

Trên đây là mẫu Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ cả 3 bộ sách mới kèm file tải về. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.

Đánh giá bài viết
2 970
0 Bình luận
Sắp xếp theo