Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất (12 mẫu)

Ngày 20/11, các trường thường tổ chức các cuộc thi văn nghệ, cắm hoa, làm báo tường để chào mừng ngày hội các nhà giáo. Hôm nay, Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn Bài thuyết trình cắm hoa 20-11 hay nghĩa nhất, đảm bảo thuyết phục ban giám khảo.

Cuộc thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam là hoạt động không thể thiếu của các trường. Để gây ấn tượng với ban giám khảo và giành được giải thưởng cao của cuộc thi, giáo viên và học sinh không chỉ cần chuẩn bị một tiết mục cắm hoa đẹp mà còn phải có bài thuyết trình tác phẩm cắm hoa và để bày tỏ tình cảm của mình đối với thầy cô giáo thật hay, độc đáo, gây xúc động cho người nghe. Dưới đây là một số bài thuyết trình cắm hoa 20/11, cắm hoa tri ân thầy cô rất hay và cảm động đã được HoaTieu.vn chọn lọc để gửi đến bạn đọc, mời các bạn tham khảo.

Bài viết dưới đây ngoài 10 mẫu Thuyết trình cắm hoa 20/11 còn hướng dẫn viết Thuyết trình cắm hoa 20/11 và cung cấp thông tin cho bạn đọc về Ý nghĩa của hoa hướng dương, hoa hồng... trong ngày 20/11. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Hướng dẫn thuyết trình cắm hoa 20/11

1/ Xác định mục tiêu:

Lý do bài thuyết trình là gì?

Người nghe là những ai?

Thuyết trình ở đâu...?

2/ Xác định những ý chính:

Quyết định những ý chính nào cần chuyển tải để đạt được mục tiêu của mình

3/ Tìm cấu trúc hợp lý:

Phần mở đầu - Giới thiệu.

Phần giữa - Phần chính.

Phần cuối - Tóm tắt và kết luận

4/ Chuẩn bị các ghi chú:

Phác thảo ngắn gọn những gì muốn nói để không bỏ sót ý.

Ghi vắn tắt những điều muốn nói, ghi các trích dẫn cần thiết.

5/ Chuẩn bị phương tiện hỗ trợ:

Có thể dùng 1 số hình ảnh để minh hoạ nếu cần thiết

6/ Diễn tập:

Tập thử một mình trước.

Ghi âm và nghe lại Thuyết trình thử trước bạn bè.

Kiểm soát thời gian và tốc độ.

Kiểm tra từ ngữ sử dụng phù hợp, giọng đọc cần phải biểu cảm, có ngữ điệu, tạo được điểm nhấn khi thuyết trình.

1.1. Ý nghĩa của hoa hướng dương trong ngày 20/11

Hoa hướng dương còn được gọi là hoa mặt trời, loài hoa tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ, sự kiên định, ngay thẳng, luôn hướng về phia mặt trời. Vì thế tặng đây là loài hoa mang ý nghĩ tốt đẹp, phù hợp để lựa chọn tặng cho thầy cô và những người đáng kính. Ngoài ra, những bó hoa hướng dương tươi thắm cũng là lời cảm ơn cho sự định hướng, chỉ đường dẫn lối để các em học sinh hướng về miền tri thức tươi sáng. Màu vàng của hoa còn mang đến ước mong may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, lời chúc thành công dành tặng thầy cô.

1.2. Ý nghĩa của hoa hồng trong ngày 20 11

Hoa hồng không chỉ là biểu tượng của tình yêu đôi lứa mà còn thể hiện lòng biết ơn, sự cảm kích và tôn trọng đối với các thầy cô kính yêu. Đặc biệt, khi tặng hoa cho thầy cô, hoa hồng nhung đỏ thắm luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu để thể hiện tình cảm yêu thương và sự thân thiết nhất, mang ý nghĩa thay lời cảm ơn và kính trọng sâu sắc đối với thầy cô.

2. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa

Bài viết do Hoatieu tìm hiểu và biên soạn, không sao chép qua website khác. Mời các bạn học sinh và thầy cô tham khảo  để hoàn thành phần thi của mình.

Kính thưa ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo yêu mến!

Em tên là:..........................................

Đại diện cho lớp........................................

Đến với hội thi cắm hoa Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, em xin được phép trình bày những ý tưởng về lẵng qua của lớp chúng em như sau:

Thưa ban giám khảo! Thưa các thầy, các cô!

"Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Nhưng loài hoa em muốn nhắc đến ở đây không phải là hoa sen quen thuộc, mà là những bông hoa súng mang theo những màu sắc rực rỡ trong lẵng hoa của lớp chúng em. Chúng em muốn mượn loài hoa này để nói về những người giáo viên đã luôn tâm huyết dìu dắt chúng em vững bước trên con đường tri thức gập ghềnh, gian nan. Bởi chúng em nghĩ, có lẽ đây là loài hoa tuyệt vời phù hợp nhất với các cô. Trong quan niệm của người Ai Cập cổ đại, hoa súng là đại diện cho trí tuệ sắc sảo, sự thuần khiết và thanh cao. còn đối với quan niệm Á Đông, quan niệm ở Việt Nam, cùng với hoa sen, hoa súng là hình ảnh đại diện cho một tâm hồn thanh tao, ý chí mạnh mẽ, kiên cường. Cũng giống như các cô giáo của chúng em luôn xinh đẹp, vẻ đẹp của tri thức, vẻ đẹp của tâm hồn cao đẹp, yêu nghề mến trẻ, luôn dành trọn tâm huyết dạy dỗ chúng em nên người.

Thưa các thầy các cô!

Nét đẹp của hoa súng không chỉ thể hiện ở màu sắc, ở hình ảnh kiên cường vươn lên mạnh mẽ trong bùn lầy, mà còn thể hiện ở hương thơm tươi mát của loài hoa ấy. Tinh túy ở mỗi loài hoa chính là hương thơm mà chúng tỏa ra. Cũng như hình ảnh các thầy cô, nét đẹp không chỉ thể hiện ở vẻ đẹp bên ngoài, mà còn xuất phát từ nội tâm, tâm hồn, từ nền tảng tri thức. Thầy cô giáo của chúng em luôn cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục, đưa những chuyến đò sang sông mà chẳng quản ngại gian khó.  Với các thầy cô, có lẽ sự thành công của mỗi học sinh chính là niềm vui và niềm tự hào lớn lao, tự như nguồn dinh dưỡng giúp các thầy cô luôn tươi trẻ, hạnh phúc.

Cảm ơn các thầy cô, cảm ơn nguồn tri thức vô giá, tình yêu thương vô tận các thầy cô mang đến cho chúng em, giúp chúng em trưởng thành, tự tin vào đời. Chúng em xin hứa sẽ luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu học hỏi không ngừng để không phụ sự kỳ vọng của các thầy các cô, để trở thành những học sinh chăm ngoan học tốt, là những công dân có ích cho xã hội.

Với lẵng hoa súng thơm ngát hôm nay, chúng em muốn gửi tặng đến các thầy cô lời chúc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chân thành nhất! Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe để tiếp tục nuôi dưỡng, bồi đắp thêm hàng trăm hàng ngàn lứa măng non mới dựng xây cho đời!

Cuối cùng em xin trân thành cảm ơn ban giám khảo, thầy cô đã lắng nghe bài thuyết trình của em. Một lần nữa, em xin kính chúc ban giám khảo, thầy cô sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc hội thi thành công tốt đẹp. Em xin kết thúc phần trình bày của mình tại đây.

3. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11: Thầy của em ơi

Kính thưa thầy cô giáo đáng kính của em!

Tên em là:… Đại diện lớp…

Đến với hội thi em xin phép được trình bày phần thi của mình với ý tưởng cắm hoa đó là: “Thầy của em ơi”.

Mỗi năm đến ngày 20/11 thì em lại được quay về những kỷ niệm thân thương nhất. Đó là một lớp học với bảng đen, phấn trắng và nơi có người thầy vóc dáng xương xương nhưng trái tim vô cùng ấm áp. HÌnh ảnh thầy đã ghi sâu vào tâm trí em như những cành thuỷ trúc thẳng và chắc chắn để làm trụ cột cho cả một đàn con ngây dại.

Từ xưa, thầy đã được ví như là cha mẹ nên chúng em cảm nhận được sự thiêng liêng, cao cả cũng như là tình cảm yêu mến sâu sắc nhất. Thầy hiện lên có phần nhẹ nhàng nhưng lại là cả một bầu trời rộng mở để từng nụ hồng còn non nớt cũng được tự tin vươn mình bước ra bên ngoài. Cảm ơn thầy cô, thầy của em ơi, hãy luôn sống khỏe để chúng em luôn hướng về mỗi khi cần chỗ dựa nhé. Em xin chân thành cảm ơn.

Bài thuyết trình cắm hoa 20-11 hay nhất

4. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 cảm động: Tôn vinh cô giáo em

Kính thưa quí vị ban giám khảo! Kính thưa quí thầy cô giáo kính mến!

Em tên là: ………………………………

Đại diện cho lớp: ………………….……

Đến với hội thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ngày hôm nay, em xin phép được trình bày phần thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của lớp em.

Các loài hoa luôn mang trong mình một thứ ngôn ngữ riêng, dù không phát ra âm thanh nhưng ý nghĩa ẩn chứa lại rất lớn. Mỗi loại hoa, mỗi màu hoa lại thể hiện một thứ tình cảm đặc biêt, và quan trọng hơn hoa sẽ giúp con người biểu đạt tình cảm một cách ý nghĩa nhất. Nét đẹp của hoa không chỉ được thể hiện ở hình dáng hay màu sắc mà nó còn thể hiện ở hương thơm của loài hoa ấy. Tinh túy của hoa chính là hương thơm toát ra từ hoa. Cũng như hình ảnh của người phụ nữ vẻ đẹp không chỉ ở hình thức bên ngoài mà còn từ nội tâm, phẩm chất bên trong tâm hồn họ. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của người phụ nữ, đến với hội thi ngày hôm nay tôi xin trình bày ý tưởng cắm hoa với chủ đề: “Tôn vinh cô giáo em”. Vẻ đẹp của cô giáo em là đại diện tiêu biểu cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Như các bạn có thể thấy trung tâm của lọ hoa là những đóa hoa sen hồng nổi bật tỏa sắc giữa đám lá màu xanh. Là tượng trưng cho vẻ đẹp đằm thắm và dịu dàng tựa như cô giáo em đang thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Hoa sen trong sáng và tươi tắn, hồng hào như nội tâm trong sáng. Hoa sen “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” sống thanh tao một đời vượt lên tầng nước bùn để tảo hương sắc cho đời. Cô giáo em một đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, sống thanh tao và để lại quả ngọt cho đời. Giúp đỡ bao nhiêu học trò vượt qua gian khó trong cuộc sống mà chẳng mong nhận lại điều gì cho mình. Với cô sự thành công của mỗi học sinh là niềm vui và hạnh phúc của cô, như chất dinh dưỡng nuôi lớn những cành sen hồng đẹp.

5. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 theo chủ đề: Thầy cô là chân trời của em

Kính chào ban giám khảo và thầy cô giáo!

Em tên:….đến từ…

Để góp vui cho cuộc thi em xin gửi đến tác phẩm cắm hoa nghệ thuật 2021 của mình với chủ đề: “Thầy cô là chân trời của em”.

Chúng em lớn lên và được học rất nhiều từ thầy cô giáo. Mỗi người chính là một đại dương của em với vô vàng kiến thức để em chinh phục chân trời mới. Biết rằng sự vất vả của thầy cô nên đây sẽ là tâm huyết để em nỗ lực như những bông hoa cúc luôn biết cách làm cho mình được nở và toả hương thơm.

Thầy cô sẽ luôn là cành hồng mang tình yêu vô bờ bến và đứng vững giữa dòng đời để bảo vệ đàn học trò yêu. Thật nhẹ nhàng đơn giản nhưng với giọng nói truyền cảm một vòng tay ấm áp là đã giúp chúng em có thêm nghị lực vượt qua như những cành tùng cành bách mạnh mẽ. 20/11 đến rồi, gửi lời chúc đến tất cả thầy cô, em xin chúc sức khoẻ và mong cuộc thi thành công rực rỡ.

Những bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11

6. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 gây xúc động: Yêu thương thầy cô

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: ......................Đại diện lớp:....................

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, em xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của em.

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ngoài cha mẹ thì thầy cô là những người đã có công dạy dỗ chúng ta nên người. Hằng năm, cứ đến ngày 20/11 chúng ta lại cùng nhau tri ân nhớ đến thầy cô - người lái đò thầm lặng trên mỗi chuyến đò tri thức. Thầy cô dạy cho ta bao điều hay, điều mới, giúp ta khôn lớn, trưởng thành. Ai có thể đong được bao nhiêu công lao của thầy cô? Ai có thể đếm được bao nhiêu tình yêu thương của thầy cô đối với lớp lớp học sinh? Tập thể lớp .............. chúng em muốn thay lời cảm ơn sâu sắc của mình, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng trong đó chứa bao tình yêu thương và lòng kính mến của chúng em dành tặng cho thầy cô.

Đây cành thuỷ trúc thẳng chắc, vững vàng, là trụ cột, làm chỗ dựa cho hai cành lan nhẹ nhàng dựa vào. Đó chính là lũ học trò chúng em thơ dại, ngây ngô, nương tựa vào thầy cô - để có thể vươn lên trong học tập, tới đỉnh cao của tri thức, sau này xây dựng đất nước. Thuở xa xưa đến giờ, tình thầy trò luôn là tình cảm cao quý nhất. Thầy cô được ví cha mẹ thứ hai của chúng ta. Từ ngàn đoá hoa tươi, học trò chúng em gửi đến thầy cô với tình cảm kính yêu. Những bông hoa hồng vàng này tượng trưng cho tình cảm kính mến ấy của chúng em với thầy cô. Những bông hoa hồng vàng bao quanh cành thuỷ trúc như tình cảm dành cho thầy cô luôn hằng mãi trong lòng chúng em.

Vẻ đẹp của hoa ly nhẹ nhàng, quý phái như vẻ đẹp thanh tao, tao nhã của cô giáo. Nét đẹp như tà áo dài Việt Nam - nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tà áo dài tượng trưng cho người phụ nữ Việt Nam.

Chính tình yêu thương của thầy cô: niềm tin tưởng, sự dìu dắt đã đưa chúng em đặt lên con đường tri thức. Con đường hoa hồng như con đường tri thức vừa có chông gai như mang cho ta bao điều hay, thử thách mới. Con đường ấy tuy gian nan, vất vả nhưng cô trò chúng ta vẫn không quản ngại đã đang và sẽ gặt hát nhiều thành công.

Trang giấy học trò luôn găn bó với nét bút thân thương, mỗi nét bút, cây bút đều là người bạn đồng hành với chúng em, giúp em viết nên bao điều hay, lẽ phải, làm ấm lòng thầy cô, vui vẻ cùng chúng em tiến bộ trên con đường hoa hồng, con đường tri thức đầy chông gai. Trong bình hoa này, tượng trưng cho người bạn đồng hành ấy, chúng em đặt vào đây một cành hoa - với tên gọi rất giản đơn: hoa chuối. Hoa chuối rất thân quen với chúng ta như cây bút đồng hành cùng học sinh vậy.

Mãi mãi bên con tiếng của Thầy vang vọng. Đã xa rồi mà con ngỡ hôm qua. Bài giảng của thầy như chắp cánh ước mơ, cho con bay khỏi vùng trời cổ tích.

Có những lúc thầm lặng con ngắm, vầng trán thầy, cô đọng lại những nếp nhăn... Tuổi thơ con như những ánh trăng rằm, sao thấy được nổi lòng thầy, cô cùng năm tháng.

7. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất: Nhớ ơn thầy cô

Kính thưa quí vị ban giám khảo! Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …………….. Đại diện lớp: ………………..

Đến với hội thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ngày hôm nay, em xin phép được trình bày phần thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của nhóm em. Cha mẹ chính là người sinh ra ta, nuôi lớn ta, còn thầy cô là người đã nuôi dưỡng tâm hồn ta bằng dòng sữa tri thức. Mỗi năm, vào ngày 20/11 chúng ta những người con được nuôi lớn bằng dòng sữa tri thức lại cùng nhau tri ân thầy cô những người luôn lặng thầm xây dựng cho ta nguồn thi thức.

Lặng lẽ không khoa trương nhưng thầy cô là người đã dạy cho ta những điều hay, lẽ phải cho ta lớn lên làm người có ích cho xã hội. Không ai có thể đong đếm những công lao mà thầy cô đã dành cho học sinh của mình. Lớp 10c chúng em xin gửi đến thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất của, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng nó thể hiện cho tấm lòng kính mến và biết ơn của chúng em dành cho thầy cô. Đây là cành thủy trúc thẳng và chắc chắn, đứng vững vàng làm trụ cột cho hai nhành làn yếu ớt. Nó như tượng trưng cho lũ học trò chúng em những học trò còn ngây dại, nương tựa vào thầy cô để vươn lên đỉnh cao tri thức để sau này có trở thành trụ cột của đất nước. Từ xa xưa thầy cô được ví như người cha, người mẹ thứ 2 của chúng ta vì vậy thứ tình cảm mà chúng em dành cho thầy cô thật thiêng liêng và cao cả. Từ những đóa hoa tươi thắm chúng em gửi đến đây với tình kính yêu và cảm mếm sâu sắc.

Những bông hoa hồng vàng vây quanh cành thủy trúc tựa như tình cảm chúng em dành cho thầy cô mãi luôn trong lòng và không bao giờ phai nhạt. Những bông hoa ly nhẹ nhàng mà thanh tao này tựa như nét đẹp tao nhã của cô trong tà áo dành thướt tha và nhân hậu. Chính tình yêu thương và sự hi sinh thầm lặng của thầy cô dành cho chúng em sẽ là động lực giúp chúng em bước trên con đường tương lai. Mặc dù, con đường phía trước còn nhiều chông gai, gian nan nhưng chúng em vẫn luôn biết rằng thầy cô vẫn đứng ở phía sau ủng hộ và dõi theo những học trò của mình. Mỗi nét bút thân thương gắn liền với bao trang giấy tuổi học trò viết nên bao điều hay lẽ phải làm ấm lòng thầy cô. Trong bình hoa này, chúng em đã đặt vào một cành hoa chuối, nó như biểu tượng của cây bút luôn đồng hành với mỗi người học sinh.

8. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11: Tình thầy trò ấm áp

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Tên em là:…………………

Đại diện lớp: …………… ………

Hôm nay, em rất vinh dự được tham dự hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và em xin được trình bày phần thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Chủ đề ý tưởng cắm hoa của con muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là ''Tình thầy trò ấm áp''.

Nhìn vào tổng thể, những bông hoa được cắm trên hoa một cái lẵng bằng tre đan chắc chắn, chiếc lẵng là biểu tượng cho mái trường thân yêu, mái trường là cái nôi, là tổ ấm che chở và nâng đỡ cho biết bao thế hệ học trò khôn lớn, trưởng thành.

Không thầy đố mày làm nên... Chính thầy cô là người đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, bay xa, mang lại hành trang kiến thức cho chúng em bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn. Ngày qua ngày, chúng em đang dần lớn lên và cũng đã được học rất nhiều từ thầy giáo, cô giáo. Và những bông hoa ly này mang nét đẹp nhẹ nhàng, quí phái, trong sáng như chính tâm hồn thanh cao cảu các thầy các cô. Còn những bông hồng bao quanh hoa ly như đám học trò nhỏ quây quần xung quanh thầy cô mình. Đó chính là tình yêu mãnh liệt và đậm đà, nồng nhiệt của chúng con với thầy cô, tỏ sự hạnh phúc và vô cùng vinh dự.

Hình tượng hoa nở thể hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ ở hiện tại, còn nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai. Và hình ảnh giữa hiện tại và tương lai này là điều mà chúng em muốn bày tỏ khi thấu hiểu được rằng vì tương lai tươi sáng của chúng em, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, thầy cô đã dâng hiến cả cuộc đời cũng như tuổi thanh xuân của mình.

Cả lẵng hoa này thể hiện niềm tin tưởng, lời chúc mừng nồng nhiệt của chúng em với thầy cô, mong thầy cô luôn vui khỏe, dạt dào sức sống để dìu dắt đàn con thân yêu đến bến bờ tri thức. Những sắc hoa rực rỡ, đẹp rạng ngời dưới ánh nắng ban mai cũng đã phần nào khẳng định, mai này dù có đi xa, chúng e sẽ luôn ghi nhớ công ơn trời biển của thầy cô, không bao giờ quên.

''Một bông hồng em dành tặng cô
Một bài ca hát riêng tặng thầy
Những món quà bé nhỏ đơn sơ

Nhưng chứa chan niềm kính yêu vô bờ…''

Cuối cùng, em xin cảm ơn BGK, các thầy cô giáo đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của em, chúc hội thi thành công tốt đẹp…

9. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11: Tri ân thầy cô

Kính thưa quí vị ban giám khảo,

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …………….. Đại diện lớp: ………………..

Thầy cô cũng chính là người cha, người mẹ thứ 2 của chúng em. Đến với hội thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, em xin được trình bày phần cắm hoa của lớp mình.

Thưa quý vị,

Nếu cha mẹ là người sinh và nuôi lớn ta thì thầy cô là người có công nuôi dưỡng tâm hồn ta bằng tri thức. Hàng năm, cứ đến ngày 20/11 là các thế hệ học trò lại trở về gửi lời tri ân thầy cô, những người luôn lặng thầm hi sinh mang đến cho ta nguồn tri thức.

Đúng như câu hát “Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”. Thầy cô, hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên tự trong sâu thẳm tâm hồn ta một cách tha thiết không nguôi. Làm sao có thể kể xiết những công ơn cùng những nỗi vất vả của thầy cô.

Nhân ngày 20/11 em xin kính dâng lên thầy cô ngàn lời kính yêu nhất.

Người xưa có câu: “Muốn sang thì bắt cầu kiều, Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”.

Nghề giáo viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý và người giáo viên là người âm thầm mà vĩ đại nhất.

Công việc của họ thầm lặng mà ý nghĩa biết bao, thầm lặng trên bục giảng và giản dị giữa đời thường, họ giống như những con ong thầm lặng giữa ngàn hoa để chắt chiu cho đời những giọt mất tinh túy và thơm ngọt nhất.

Từ khi còn là những cô cậu bé còn bỡ ngỡ đến trường, tới khi trưởng thành đâu đâu ta cũng thấy có bóng dáng của thầy cô. Thầy cô uốn nắn ta từng bước đi, từng nét chữ đầu đời, đến những trang văn, những dòng thơ đầy xúc cảm.

Bài dự thi của chúng em được tạo nên từ tấm lòng, lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy, cô giáo.

Có thể tác phẩm của chi đội em sẽ để lại sự thân thiện, gần gũi đối với ban giám khảo nhưng cũng có thể tác phẩm dự thi của chúng em không được đánh giá cao, song dù kết quả có thế nào đi chăng nữa thì chúng em vẫn phải cố gắng thật nhiều trong học tập.

Cảm ơn ban giám khảo, thầy cô đã lắng nghe. Một lần nữa, em xin kính chúc ban giám khảo, thầy cô sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin chân thành cảm ơn!

10. Thuyết trình cắm hoa 20-11 hay nhất: Thuyền của chúng em

Kính thưa quý vị giám khảo, kính thưa các quý thầy cô!

Em tên là:…Đại diện cho lớp…

Đến đây em xin gửi đến ý tưởng cắm hoa của mình đó là: “Thuyền của chúng em”.

Vâng, tạo hoá thật diệu kỳ vì đã ban tặng đến cho chúng em không chỉ là cha mẹ đáng kính mà còn có cả những người thầy với kiến thức thật sâu rộng và tấm lòng nhân hậu. Thầy chính là chiếc thuyền vững chắc vươn xa ngoài biển lớn rồi tiến vào bờ mang lại cho chúng em một chân trời mới. Cánh buồm xanh được tạo hình từ lá trầu bà như bàn tay dịu dàng nhưng khi đứng trước sóng lớn lại trở nên mạnh mẽ vượt qua thử thách chông gai.

Những bông hoa hồng vẫn luôn là chúng em sẵn sàng đón lấy ánh nắng mặt trời, toả hương làm đẹp cho đời. Chúng em sẽ là người của thế hệ tương lại nhưng sẽ luôn nhớ về thuyền – Người thầy mà em đã rất quý mến.

11. Bài thuyết trình cắm hoa hồng 20/11

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa các thầy cô giáo có mặt ở đây hôm nay!

Em tên là : .……………………………………

Đại diện cho lớp..............................................

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 20/11, em xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Ngôn ngữ của loài hoa từ lâu đã được dùng để thể hiện một thứ tình cảm đặc biệt nào đó, quan trọng hơn hết là hoa thay con người nói những lời yêu thương và mang ý nghĩa của tình yêu. Đối với những ai yêu thiên nhiên, tình người với hoa đó chính là một mối tình nên thơ. Nét đẹp của hoa không chỉ được thể hiện ở hình dáng, ở màu sắc mà còn ở sự tinh túy toát ra từ chính hương thơm của nó, cũng giống như hoa người phụ nữ không chỉ tạo nên sự thu hút ở vẻ bề ngoài mà chính nét đẹp từ bên trong về nhân phẩm, sự thông minh, mạnh mẽ và đức hy sinh chính là nét hấp dẫn mà phụ nữ đang sở hữu.

Được tôn vinh là loài hoa của tình yêu nhưng hoa hồng còn mang về nhiều ý nghĩa hơn khi thể hiện được lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc đến thầy cô giáo. Với kiểu dáng và màu sắc đa dạng, phong phú lại rất rực rỡ khi kết thành từng bó hay lẵng hoa thì đây chắc chắn sẽ là một món quà ý nghĩa thể hiện được tấm lòng của trò dành cho người thầy yêu quý của chính mình.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 20/11 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

12. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 siêu hay: Tri ân

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo kính mến!

Em tên là: ………………..Đại diện cho lớp: ………………….

Đến với hội thi ᴄắm hoa ᴄhào mừng ngàу Nhà giáo Việt Nam 20-11 ngàу hôm naу, em хin phép đượ̣ᴄ trình bàу phần thuуết trình ᴠề у́ tưởng ᴄắm hoa ᴄủa lớp em ᴠới ᴄhủ đề: “Tri ân”.

Nổi bật nhất trong lẵng hoa này là 2 bông hoa thiên điểu rực rỡ, sắc sảo, mang một nét đẹp tinh tế vừa dịu dàng lại mà cũng vừa mạnh mẽ. Sự chắc chắn và đầy vững chãi trong tư thế của 2 cành hoa này là biểu trưng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của các thầy, các cô trong sự nghiệp trồng người của mình. Đó là những đêm dài thức trắng bên bàn giáo án, là những sớm hôm miệt mài trên bục giảng, để rồi mai kia chứng kiến từng lớp học trò trưởng thành, đó chính là niềm hạnh phúc mà thầy cô mong muốn. Còn những bông hoa lý kia mang nét đẹp nhẹ nhàng, quí phái, trong sáng như chính tâm hồn thanh cao của các thầy, các cô, luôn nghĩ và yêu thương học sinh như chính đứa con của mình.

Chúng em đang dần lớn lên và đã được học rất nhiều từ thầy giáo, cô giáo. Mỗi người thầy, người cô chính là một người chăm sóc vườn hoa để mỗi bông hoa được tươi tốt và trở thành một con người có ích cho xã hội. Mỗi thầy cô dạy dỗ chúng em dù tính cách có khác nhau, nhưng tất cả đều có chung một tình yêu nghề, yêu học trò và cả sự nhiệt huyết vào mỗi con người.

Trên đại dương mênh mông tri thức này, đã có biết bao con tàu cùng đoàn thủy thủ ra khơi chinh phục những chân trời mới. Chúng em biết, thầy cô chính là những người lái tàu đầy tâm huyết và càng hiểu rõ hơn nữa sự vất vả như thế nào khi lái những con tàu, trải qua bao nhiêu sóng, bao nhiêu gió, thầy cô vẫn một lòng vì chúng em, che chở, dìu dắt chúng em. Những lúc chúng em chùn bước, bàn tay ấm áp của thầy cô lại nâng đỡ nhẹ nhàng. Những lúc chúng em bất lực, giọng nói truyền cảm của thầy cô đem đến chúng em thêm nghị lực.

Càng nghĩ đến thầy cô, chúng em thầm hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô và để sau này trở thành con ngoan trò giỏi, là người có ích cho xã hội. Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 chúc các thầy, các cô và gia đình luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

13.  Bài thuyết trình cắm hoa 20/11: Tôn Vinh

Kính thưa quí vị ban giám khảo! Kính thưa các thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Em tên là:......................

Đại diện cho lớp: ...................

Đến với hội thi cắm hoa chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 em xin trình bày bài
thuyết trình cắm hoa của lớp chúng em.

Đầu tiên em xin phép được gửi lời đến ban giám khảo cũng như thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên công tác trong trường một lời chúc sức khỏe, hạnh phúc  và thành công trong cuộc sống. Chúc hội thi thành công tốt đẹp!

Như chúng ta đã biết nhạc sĩ Phạm Trọng cầu đã viết “Lúc em chào đời, mẹ cho một trái tim để yêu” Vâng! Ngay từ những giây phút ấy em đã biết yêu yêu 2 người mẹ. Một người mẹ nuôi lớn chúng em từ dòng sữa cùng những tiếng ầu ơ ngọt ngào, một người mẹ dìu dắt và dạy dỗ chúng em cách làm người, những con người của thế hệ tương lai đã và đang hòa nhịp con tim (chỉ vào ngực), xây dựng và bảo vệ đất nước(chỉ vào lọ hoa)

Đúng như câu hát:

“Người thâỳ vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa
Từng ngày giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy
Để em đến bên bờ ước mơ
Rồi năm tháng sông dài gió mưa
Cành hoa trắng vẫn lung linh trong vườn xưa”

Thầy cô! Hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên từ trong sâu thẳm tâm hồn ta một cách tha thiết không nguôi! Làm sao có thể kể xiết những công ơn cùng những nỗi vất vả của thầy cô. Và hôm nay nhân ngày 20/11 em xin kính dâng lên thầy cô ngàn lời kính yêu nhất. “Muốn sang thì bắt cầu kiều, Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”.

Nghề giáo viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý và người giáo viên là người âm thầm mà vĩ đại nhất.

Công việc của họ thầm lặng mà ý nghĩa biết bao, thầm lặng trên bục giảng và giản dị giữa đời thường, họ giống như những con ong thầm lặng giữa ngàn hoa để chắt chiu cho đời những giọt mật tinh túy và thơm ngọt nhất.

Từ khi còn là những cô cậu bé còn bỡ ngỡ đến trường, tới khi trưởng thành đâu đâu ta cũng thấy có bóng dáng của thầy cô. Thầy cô uốn nắn ta từng bước đi, từng nét chữ đầu đời, đến những trang văn, những dòng thơ đầy xúc cảm. Có những đêm thầy thức trắng để: “Bên trang vở chúng em Miệt mài ghi chăm chú bao khó nhọc dưới đèn” Ôi! Thật bao la tình thầy!

Chủ đề ý tưởng cắm hoa của em muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là '' CHỦ ĐỀ
TÔN VINH ''.

Như mọi người có thể thấy trung tâm của giỏ hoa là những bông hoa hướng dương nổi bật tỏa sắc giữa đám lá màu xanh. Hoa hướng dương tượng trưng cho sự chung thủy sâu sắc, sự kiên định đó cũng biểu thị cho sức mạnh, uy quyền, sự ấm áp, nuôi dưỡng mà đó cũng là phẩm chất của những người làm giáo viên. Ngoài ra hoa hướng dương còn tượng trưng cho ánh sáng mà thầy cô dùng nó để soi đường cho chúng em đi. Xung quanh là những bông hoa hồng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, quý phái nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ và chính tình yêu thương của thầy cô, niềm tin tưởng, sự dìu dắt đã đưa chúng em đặt chân lên con đường tri thức. Con đường hoa hồng, có chông gai nhưng mang cho ta bao điều hay, thử thách mới. Con đường ấy tuy gian nan, vất vả nhưng cô trò chúng ta vẫn không quản ngại khó khăn đã đang và sẽ gặt hát nhiều thành công. Tiếp đến là những cành hoa lan yếu ớt tượng trưng cho sự nữ tính,
sang trọng, thông minh. Đây cũng là loài hoa biểu thị cho sự thuần khiết, khiêm tốn và thanh lịch của những người cô giáo. Hình tượng hoa nở thể hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ ở hiện tại, còn nụ hoa hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai. Và hình ảnh giữa hiện tại và tương lai này là điều mà chúng em muốn bày tỏ khi thấu hiểu được rằng vì tương lai tươi sáng của chúng em, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, thầy cô đã dâng hiến cả cuộc đời cũng như tuổi thanh xuân của mình.

Bài dự thi của chúng em được tạo nên từ tấm lòng, lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy, cô giáo. Có thể tác phẩm của chi đội em sẽ để lại sự thân thiện, gần gũi đối với Ban giám khảo nhưng cũng có thể tác phẩm dự thi của chúng em không được đánh giá cao, song dù kết quả có thế nào đi chăng nữa thì chúng em vẫn mong thầy cô đón nhận và coi đó như một món quà nho nhỏ mà chúng em muốn gửi đến thầy cô.

Cuối cùng em xin trân thành cảm ơn ban giám khảo, thầy cô đã lắng nghe. Một lần nữa, em xin kính chúc ban giám khảo, thầy cô sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc hội thi thành công tốt đẹp. Em xin hết.

14. Mẫu cắm hoa 20/11 đẹp, độc đáo

Trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, việc cắm hoa là một hình thức để thể hiện tình cảm, sự tri ân của học sinh đến các thầy cô giáo đã luôn miệt mài dạy dỗ, truyền đạt tri thức đến các thế hệ học trò. Để có lẵng hoa đẹp, ý nghĩa, chúng ta cần lựa chọn các loại hoa cắm phù hợp và bài trí, trình bày đẹp mắt. Ví dụ như hoa sen, hoa hướng dương, hoa hồng, hoa cát tường, hoa cẩm tú cầu, hoa súng... Đồng thời, kết hợp với các loại lá đuôi chồn, lá bạc, lá nguyệt quế, lá phát tài... Dưới đây là một số cách cắm hoa đơn giản, tinh tế và nhiều ý nghĩa để gửi đến thầy cô giáo lời chúc tốt đẹp nhân ngày 20/11.

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Mẫu cắm hoa 20/11 đẹp, độc đáo
Mẫu cắm hoa 20/11 đẹp, độc đáo

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 ý nghĩa nhất

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
17 14.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo