Bài dự thi “Tự hào tôi là cán bộ Hội Phụ nữ”

Cuộc thi viết “Tự hào tôi là cán bộ Hội Phụ nữ” 2020 Hà Nội đang được triển khai sâu rộng trong toàn thể các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ từ ngày 10-7 đến 20-9-2020. Sau đây là một số gợi ý làm bài dự thi “Tự hào tôi là cán bộ Hội Phụ nữ”, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Nội dung bài dự thi Tự hào tôi là cán bộ Hội Phụ nữ

Nội dung bài viết về tấm gương của những cán bộ hội gương mẫu, tiêu biểu; những kỷ niệm sâu sắc, việc làm ý nghĩa, kinh nghiệm hay trong thời gian tham gia công tác hội; những suy nghĩ, sáng kiến của đội ngũ cán bộ hội trong đóng góp xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

2. Mẫu bài viết về tấm gương phụ nữ tiêu biểu

Lưu ý: đây chỉ là tài liệu tham khảo, bạn đọc không nên sao chép.

Mẫu số 1

Thời gian qua, trên địa bàn xã .............. xuất hiện nhiều tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, trong đó Chị Nguyễn Thị Lý được biết đến là một tấm gương sáng cho những hội viên khác học tập noi theo. Bằng sự sáng tạo, nhạy bén, chị đã phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng trên quê hương.

Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Tài sản của gia đình chị chẳng có gì ngoài miếng đất do ông cha để lại, anh và chị đã phải xoay sở rất nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học. lúc bấy giờ chị là hộ nghèo của xã. Xuất phát từ nhà nông, chị nhận thấy chăn nuôi là nghề khá phù hợp với điều kiện gia đình nhưng thời điểm đó chị lại không có vốn để đầu tư. Trăn trở, băn khoăn đến cuối năm ......., chị mạnh dạn vay 20 triệu đồng, từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội nhờ sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp phụ nữ xã ............ Chị đã đầu tư chuồng trại và mua 10 con lợn thịt về nuôi. Tuy nhiên, quá trình nuôi ban đầu của chị gặp không ít trắc trở do đồng vốn ít ỏi, thiếu kinh nghiệm và kiến thức chăn nuôi nên đàn heo giống còi cọc, phát triển chậm. May mắn trong một lần Hội Phụ nữ xã ................... tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhất là chăn nuôi lợn bản địa. Chị đã về áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi tại gia đình, nên trong quá trình chăn nuôi đàn lợn của chị luôn khỏe mạnh không có dịch bệnh xảy ra.

Đến nay, trừ đi các chi phí, mỗi năm gia đình chị thu nhập từ 100 - 120 triệu đồng. Với số tiền thu nhập này, chị trang trải cuộc sống gia đình, đầu tư làm nhà, nuôi các con ăn học và tiếp tục mở rộng mô hình chăn nuôi lợn. Chia sẻ về kinh nghiệm làm kinh tế gia đình, chị tâm sự: “Có được thành quả này, là sự quyết tâm, nỗ lực cao của bản thân. Từ xuất phát điểm còn khó khăn về kinh tế và vật chất, nên bản thân tự động viên vượt khó vươn lên, cải thiện kinh tế gia đình. Bên Cạnh đó, là sự động viên, giúp đỡ của gia đình, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là hội phụ nữ xã đã tạo điều kiện cho tôi được tiếp cận với con giống, cách chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi và nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Mặt khác, tôi thường xuyên tìm tòi học hỏi, tích lũy, trau dồi kinh nghiệm qua sách, báo và các phương tiện thông tin đại chúng… để áp dụng vào thực tế của gia đình mình”.

Vừa là hội viên, vừa là một người Chi hội trưởng, chị tích cực vận động chị em trong Chi Hội thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào do Hội cấp trên phát động. Chị thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của mọi người. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của nhiều chị em, nhưng chị hiểu rằng “để chị em thoát nghèo phải phát triển kinh tế, mà phát triển kinh tế phải có vốn”.

Sau nhiều đêm trăn trở chị quyết định thành lập: “tổ phụ nữ đảm đang”, để giúp chị em khi tham gia sẽ tiết kiệm 50.000đ/tháng, từ đó tạo vốn xoay vòng, giúp các chị em có thêm vốn để đầu tư sản xuất hoặc sử dụng lúc khó khăn. Ý tưởng chị đưa ra, nhanh chóng được mọi người nhiệt tình tham gia, đến nay tổ phụ nữ đảm đang của chị đã lên tới 20 thành viên. Nói về người Chi Hội trưởng, chị Đặng Thị Kim Lệ - Hội viên Chi hội ....., vui vẻ nói: “Chị Lý là điển hình tiêu biểu của chi hội phụ nữ chúng tôi với mô hình chăn nuôi heo. Không chỉ điển hình trong chăn nuôi phát triển kinh tế, chị còn rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương và được mọi người mến phục và yêu quý. Chị là tấm gương để các chị em học tập về cách nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc trên địa bàn xã”.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của địa phương, và của tổ chức hội phụ nữ xã. Nhận xét về người Chi Hội trưởng gương mẫu, đảm đang, luôn hết mình với phong trào, công tác Hội, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Trương Thị Ngọc Châu – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã ..........., cho biết: “Chị Lý là Chi hội trưởng Chi hội Hòa An, trực thuộc Hội LHPN xã .............. Bản thân chị luôn nhiệt tình, năng nổ trong hoạt động, phong trào công tác Hội.

Đặc biệt hơn chị còn là một tấm gương đi đầu trong phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế. Ngoài việc vận động chị em thực hành tiết kiệm, bản thân chị đã đứng ra giúp đỡ về con giống, hướng dẫn kỹ thuật về chăm sóc, vệ sinh chuồng trại cho chị em còn khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng là một tấm gương điển hình trong Hội Phụ nữ xã, là một tuyên truyền viên tốt, là đầu mối tập hợp các chị em cùng tham gia Hội. Bản thân chị cùng Chi hội nhiều năm liền được biểu dương khen thưởng của Hội Phụ nữ thành phố cũng như Hội LHPN xã về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong trào công tác Hội”.

Có thể nói, chị Nguyễn Thị Lý là điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương. Chị được mọi người trong xã quý mến, tin yêu, được Hội LHPN các cấp ghi nhận. Chị còn là một tấm gương tiêu biểu để nhiều chị em học tập, làm theo.

Mẫu số 2

Chị Võ Thị Kiều Phương – Chi hội trưởng Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Chi hội trưởng Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Với 10 năm làm Chi hội trưởng phụ nữ, 3 năm là Phó trưởng Ban nhân dân Khóm 2, Phường 5 (TP. ..........), dù ở cương vị nào chị Võ Thị Kiều Phương cũng luôn năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2015, được sự tín nhiệm của người dân, chị đảm nhận nhiệm vụ là Phó ban nhân dân khóm. Không quản ngày nắng, ngày mưa, người phụ nữ dân tộc Khmer với dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn vẫn thường xuyên đến từng gia đình thăm hỏi người dân, nhất là với những gia đình có phụ nữ làm chủ hộ, động viên họ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Toàn khóm hiện có 1.015 hộ dân, trong đó đồng bào Khmer chiếm trên 70% dân số, người dân sinh sống chủ yếu dựa vào buôn bán nhỏ và làm nghề nông. Chị cùng với các ban ngành, đoàn thể khóm thường xuyên vận động bà con áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và giúp bà con được tiếp cận với các chương trình hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế. Từ đó, có nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, chị còn vận động bà con trong khóm tích cực tham gia phòng, chống các loại dịch bệnh, đăng ký đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh và thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Vốn là người sống nhiệt tình, trách nhiệm nên chị không nề hà bất cứ việc gì. Chị luôn gần dân, sát dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như giải quyết những vấn đề vướng mắc, tranh chấp một cách thấu tình, đạt lý. Hiện nay, ngoài nhiệm vụ là Phó ban nhân dân khóm, chị còn là tổ trưởng tổ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội và là cộng tác viên dân số.

Trong cuộc sống thường ngày, chị là người vợ, người mẹ mẫu mực. Mặc dù việc công bận rộn đã chiếm hầu hết thời gian của chị, nhưng mỗi khi có thời gian chị cũng không để mình nghỉ ngơi mà cùng chồng phát triển nghề truyền thống của gia đình - đó là nghề làm lò than đá. Tuy công việc có vất vả so với sức của người phụ nữ nhưng chị luôn cố gắng. Chị Phương chia sẻ: “Tôi suy nghĩ nếu muốn vận động mọi người làm việc gì đó, bản thân mình trước hết phải gương mẫu đi đầu thì người ta mới nghe và làm theo. Do đó, bản thân tôi luôn cố gắng vượt khó vươn lên để bảo đảm cuộc sống ấm no cho gia đình và cũng từ đó dành nhiều tâm huyết với công tác xã hội hơn”. Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, chị luôn ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt vai trò Phó ban nhân dân khóm, đoàn kết giúp đỡ xóm làng, đi đầu trong mọi phong trào, vì vậy chị luôn được bà con trong khu dân cư quý mến.

Với những việc làm thiết thực, cụ thể, chị đã góp phần cùng với chính quyền địa phương đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến gần với người dân hơn. Chị Võ Thị Kiều Phương xứng đáng là người nữ Phó ban nhân dân khóm giỏi việc nước, đảm việc nhà để chị em học hỏi và noi theo. Nhiều năm liền, chị được UBND Phường 5, Sở Y tế, Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen.

3. Bài thơ hay về phụ nữ

Bài số 1

Nhờ có em, anh mộng mơ vui vẻ
Yêu cuộc đời và yêu những vần thơ
Bớt lo âu, bớt suy nghĩ vu vơ
Bởi vì em bảo anh nên như thế.

Nhờ có em anh trở nên mạnh mẽ
Biết đương đầu với những khó khăn
Bởi cuộc sống có những điều không thể
Phải sống chung, phải chấp nhận thôi anh.

Nhờ có em anh trở thành giàu có
Giàu tình thương, giàu nhân nghĩa ở đời
Biết sẻ chia lòng cảm thấy thảnh thơi
Bởi em bảo anh là người nhân hậu.

Nhờ có em thơ anh thường bay bổng
Rất đời thường không trống rỗng phiêu diêu
Và anh bảo: em thật là kỳ diệu
Cảm ơn em - Người phụ nữ Việt Nam.

Bài số 2: Người con gái Việt Nam

Người con gái Việt Nam
“Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”
Xứng danh tám chữ vàng
Lời Bác Hồ đã tặng.

Trong chiến tranh
Phụ nữ chấp nhận sự hy sinh thầm lặng
nén tiếng tơ lòng vì tiếng gọi quê hương
Tiễn anh lên đường
em gửi cả tuổi thanh xuân theo chiều dài đất nước
Bao năm trông đợi hoà bình, thầm một điều ước
mong anh về đoàn tụ với gia đình.

Người con gái Việt Nam trong thời bình
đảm đang, năng động, tài tình biết bao
công tư khó nhọc kể xiết bao
nụ cười vẫn toả nắng đẹp thanh tao nhẹ nhàng

Phụ nữ cũng góp phần thêm thắng lợi vẻ vang
trên bục đài vinh quang
bằng những tấm huy chương
làm rạng danh đất nước Việt Nam
sánh vai cùng bạn bè quốc tế

Hình ảnh cô gái Việt Nam sao đẹp, sao đáng yêu đến thế!
Thướt tha trong tà áo dài tô đẹp bức tranh quê
Đẹp đến nao lòng, đẹp đến say mê
Như vầng ánh dương buổi bình minh mới rạng

Hỡi cô gái Việt Nam, em là nguồn ánh sáng
Thắp cuộc đời anh qua những đêm đông
Cùng sẻ chia, vượt gian khó bão giông
Trao hạnh phúc, ươm tình ta đầy hương sắc

Cô gái Việt Nam dù ở phương Nam hay miền Bắc
Đẹp rạng ngời không chói loá kiêu sa
Trọn vẹn giỏi giang cả việc nước, việc nhà
Vẻ đẹp ấy sao bút nào tả hết

Ơi cô gái Việt Nam dịu dàng thân thiết
Tự hào về em - người con gái tôi yêu
Phụ nữ Việt Nam vẻ đẹp yêu kiều
Như hoa của đất trời muôn đời tươi sáng mãi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 3.157
0 Bình luận
Sắp xếp theo