Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều file word
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Tải trọn bộ Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều. Trọn bộ mẫu kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều, kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều giáo viên, phụ lục 2 HĐTN 8 Cánh Diều theo đúng hướng dẫn của Công văn 5512. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều tổ chuyên môn
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 118/PGDĐT ngày 25 tháng 05 năm 2022 của Phòng GDĐT)
|
TRƯỜNG THCS ...... TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
LỚP: 8 - Năm học 2023 - 2024
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: …. ; Số học sinh: …..; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:……; Trình độ đào tạo: ………………………
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:Tốt: ……; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị/học liệu dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Thiết bị: Máy tính Máy chiếu Loa Tăng âm Mic |
1 bộ |
Thực hiện trò chơi, cuộc thi, Hội thi. Tổ chức các HĐ Sinh hoạt dưới cờ. Thực hiện các HĐ trải nghiệm tại trường. |
|
|
2 |
Học liệu: Tranh/ảnh/video Phiếu phục vụ hđ học tập, thu thập thông tin … |
|
Các chủ đề/hoạt động tương ứng |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Sân chơi |
1 |
Các hoạt động trải nghiệm cần không gian rộng |
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
- Nội dung/cấu trúc của chương trình gồm 9 chủ đề/mỗi chủ đề có 2 nội dung/mỗi nội dung có 5-10 hoạt động (SGK)
- Mục tiêu của mỗi bài học được thể hiện trong SGK, đối chiếu với YCCĐ của HĐTN 8, xác định rõ YCCĐ cho mỗi nội dung của chủ đề. Lựa chọn chủ đề để tổ chức hđ giáo dục trải nghiệm với quy môn toàn khối/trường hoặc tại thực địa ngoài nhà trường….
- Lựa chọn/phân bố thời lượng cho các chủ đề đảm bảo thực hiện được YCCĐ và phù hợp với điều kiện của nhà trường:
Cấu trúc biểu bảng đảm bảo tường minh/dễ hiểu/dễ sử dụng.
|
STT (Tuần) |
Loại hình hoạt động |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt của bài học |
|
Chủ đề 1. Môi trường học đường (tháng 9) |
||||
|
1 |
SH dưới cờ |
Khai giảng năm học |
1 |
– Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường. – Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Xây dựng truyền thống nhà trường |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kết quả thực hiện các việc làm của em góp phần xây dựng truyền thống nhà trường |
1 |
||
|
2 |
SH dưới cờ |
Tham gia văn nghệ về chủ đề tình bạn |
1 |
– Xây dựng được tình bạn và biết cách gìn giữ tình bạn. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Xây dựng và gìn giữ tình bạn |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những câu chuyện ca ngợi tình bạn đẹp, bền vững |
1 |
||
|
3 |
SH dưới cờ |
Phát động phong trào Xây dựng trường học an toàn |
1 |
– Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Phòng, tránh bắt nạt học đường |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ cách thức giảm thiểu hiện tượng bắt nạt học đường. |
1 |
||
|
4 |
SH dưới cờ |
Tham gia các hoạt động về chủ đề Phòng, tránh bắt nạt học đường |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Phòng, tránh bắt nạt học đường |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Thiết kế thông điệp tuyên truyền phòng, tránh bắt nạt học đường |
1 |
||
|
Chủ đề 2. Phát triển bản thân ( tháng 10) |
||||
|
5
|
SH dưới cờ |
Truyền thông về chủ đề Tôn trọng sự khác biệt |
1 |
– Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Điều chỉnh cảm xúc của bản thân(tiết 1) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về ý nghĩa của việc nhận biết tính cách bản thân |
1 |
||
|
6
|
SH dưới cờ |
Tổ chức hoạt động với chủ đề Nhà ngoại giao tương lai |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Điều chỉnh cảm xúc của bản thân (tiết 2) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những nét tính cách tốt của các bạn trong lớp |
1 |
||
|
7 |
SH dưới cờ |
Tham gia các hoạt động rèn luyện khả năng làm chủ cảm xúc của bản thân |
1 |
– Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Bảo vệ quan điểm của bản thân |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ câu chuyện về những nhà ngoại giao nổi tiếng |
1 |
||
|
8 |
SH dưới cờ |
Trao đổi với chủ đề Người phụ nữ Việt Nam |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Bảo vệ quan điểm của bản thân ( tiết 2) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ câu chuyện về những nhà ngoại giao nổi tiếng
|
1 |
||
|
Chủ đề 3: Sống có trách nhiệm (Tháng 11) |
||||
|
9 |
SH dưới cờ |
Trao đổi với chủ đề Người phụ nữ Việt Nam Truyền thông về chủ đề Trách nhiệm với cộng đồng |
1 |
- Xác định được trách nhiệm với bản thân và với mọi người xung quanh. – Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động, thực hiện được các cam kết đề ra – Nhận biết được những tình huống cần từ chối và thực hiện được kĩ năng từ chối trong một số tình huống cụ thể.
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh (tiết 1) |
1 |
||
|
SH lớp |
KIỂM TRA GIỮA HK I |
1 |
||
|
10 |
SH dưới cờ |
Trao đổi về chủ đề Trách nhiệm của học sinh trong nhà trường |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh (tiết 2) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về giá trị sống Trách nhiệm |
1 |
||
|
11 |
SH dưới cờ |
Toạ đàm về rèn luyện thói quen tiêu dùng có trách nhiệm |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Trách nhiệm với chi tiêu cá nhân(tiết 1) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng nhận diện và thể hiện trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động. Chia sẻ câu chuyện về những hành động đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân với mọi người trong cuộc sống. |
1 |
||
|
12 |
SH dưới cờ |
Thảo luận về chủ đề Người tiêu dùng thông thái |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Trách nhiệm với chi tiêu cá nhân (Tiết 2) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về chủ đề Cân bằng giữa trách nhiệm với bản thân và với những người xung quanh |
1 |
||
|
Chủ đề 4. Làm chủ bản thân (tháng 12) |
||||
|
13 |
SH dưới cờ |
Diễn đàn Làm chủ bản thân, làm chủ tương lai. |
1 |
– Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống. |
|
HĐGD theo chủ đề |
Tự chủ trong các mối quan hệ (tiết 1) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Thảo luận về những nguy cơ có thể gặp phải trong các mối quan hệ trên mạng xã hội |
1 |
||
|
14 |
SH dưới cờ |
Hùng biện Tự chủ trong học tập và cuộc sống. |
1 |
|
|
HĐGD theo chủ đề |
Tự chủ trong các mối quan hệ (tiết 2) |
1 |
||
|
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về việc sử dụng mạng xã hội văn minh, an toàn |
1 |
||
..........................................
Phụ lục 2 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều
Xem trong file tải về.
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều giáo viên
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
-
Giáo án Vật lí 8 Cánh Diều 2025 cả năm
-
Giáo án điện tử Lịch sử 8 Cánh Diều cả năm
-
Giáo án Hóa học 8 Cánh Diều 2025 cả năm
-
Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
-
Giáo án Sinh học 8 Cánh Diều 2025 cả năm
-
Giáo án Công nghệ 8 Cánh Diều 2025 cả năm
-
Giáo án Toán 8 Cánh Diều 2025 cả năm file word
-
(Cả năm) Giáo án Địa 8 sách Cánh Diều 2025
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều file word
64,5 KB 25/08/2023 3:27:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Giáo viên là gì? Những tố chất để trở thành một giáo viên giỏi
-
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27
-
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Âm nhạc lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Mẫu PPT nhận xét học sinh cuối năm
-
Quy chế 3 công khai trường mầm non