Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân (3 bộ sách mới)
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân năm 2023-2024 bộ Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Năm học 2024-2025, bộ SGK mới lớp 9 sẽ chính thức được đưa vào giảng dạy trên toàn quốc. Góp ý bản mẫu SGK lớp 9 GDCD mà HoaTieu.vn chia sẻ trong bài viết này sẽ hỗ trợ thầy cô giáo trong công tác nhận xét và lựa chọn đầu SGK mới phù hợp với cơ sở giáo dục mình đang công tác.
Sau đây là nội dung chi tiết, mời thầy cô tải file bản nhận xét SGK lớp 9 môn Giáo dục công dân để tham khảo và chỉnh sửa thuận tiện hơn.
Góp ý SGK lớp 9 môn Giáo dục công dân năm 2024 - 2025
1. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 9 môn Giáo dục công dân CTST số 1
|
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: GDCD; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên: ................................
Đơn vị công tác: Trường THCS ................
Nội dung góp ý
|
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
|
Từ bài 1 đến bài 10 |
Từ trang 6 đến trang 54. |
Phần khám phá chưa có các tiêu đề liên quan đến nội dung bài học. |
Cần bổ sung các tiêu đề ở phần khám phá.
|
Để hs dễ theo dõi và nắm bắt được nội dung bài học. |
| .............., ngày... tháng... năm..... | |
| NGƯỜI GÓP Ý
(Ký tên) |
Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 9 môn Giáo dục công dân CTST số 2
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN GDCD; LỚP 9
BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
|
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị
chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
|
Bài 1: Sống có lí tưởng |
Cả bài |
Chì có kênh chữ |
Bổ sung hình ảnh và hòa bình hoặc các hoạt động bảo vệ hòa bình. |
Cả bài không có hình ảnh về hòa bình và các hoạt động bảo vệ hòa bình. |
|
Bài 8. Tiêu dùng thông minh. |
Trang 43 |
Tựa bài: Tiêu dùng thông minh |
Tựa Bài: Tiêu dùng hợp lí |
Tựa bài: Tiêu dùng thông minh khi học sinh thực hiện được các yêu cầu của bài học thì các em sẽ tự mãn vì cho rằng mình là người thông minh. |
|
Tất cả các bài |
1-61 |
Không có các khái niệm |
Đưa vào các khái niệm |
Không có các khái niệm học sinh không hiểu được các vấn đề mà các em đang tìm hiểu. |
|
Từ bài 1 đến bài 10 |
Từ trang 6 đến trang 54. |
Phần khám phá chưa có các tiêu đề liên quan đến nội dung bài học. |
Cần bổ sung các tiêu đề ở phần khám phá. |
Để hs dễ theo dõi và nắm bắt được nội dung bài học. |
2. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân Cánh Diều
|
ĐƠN VỊ TRƯỜNG THCS ................ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: GDCD; LỚP 9
BỘ SÁCH: CÁNH DIỀU
Họ và tên giáo viên: ................................
Đơn vị công tác: Trường THCS .................
Nội dung góp ý
|
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
|
Bài 1. Sống có lí tưởng |
Trang 6 |
1. Sống có lí tưởng và ý nghĩa của sống có lí tưởng. Phần thông tin chưa có hình ảnh minh hoạ. |
Bổ sung hình ảnh minh hoạ (bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm) cho phần thông tin. |
Giúp cho nội dung thêm sinh động, hấp dẫn đồng thời giúp hs có cái nhìn khái quát về nhân vật bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm trong thông tin. |
|
Bài 2. Khoan dung |
Trang 10,11,12 |
Khám phá. 1. Khái niệm, biểu hiện và giá trị của khoan Thông tin 1 chưa có hình ảnh minh hoạ. |
Bổ sung hình ảnh Nguyễn Trãi phần thông tin |
Giúp cho nội dung thêm sinh động, hấp dẫn đồng thời giúp hs có cái nhìn khái quát về nhân vật trong thông tin. |
|
Bài 3. Tích cực tham gia hoạt cộng động |
Trang 16 |
Khám phá 2. Tham gia hoạt động cộng đồng. |
Bổ sung thêm tình huống mục 2. |
Để làm rõ cho nội dung: Tham gia hoạt động cộng đồng. |
|
Bài 4 “Khách quan và công bằng” |
Trang 24 |
Chưa có thông tin hoặc ngữ liệu cụ thể. |
Bổ sung thêm thông tin hoặc ngữ liệu “Rèn luyện tính khách quan và công bằng.” |
Từ thông tin hoặc ngữ liệu HS dễ dàng rút ra rèn luyện tính khách quan và công bằng như thế nào? |
|
Bài 7. Thích ứng với thay đổi |
Trang 38 |
Khám phá 2. Biện pháp thích ứng với thay đổi và ý nghĩa của sự thích ứng |
Bổ sung thêm tình huống mục 2 (khám phá) |
Để làm rõ cho nội dung: Biện pháp thích ứng với sự thay đổi và ý nghĩa của thích ứng. |
| .............., ngày... tháng... năm..... | |
| NGƯỜI GÓP Ý
(Ký tên) |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân Kết nối tri thức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN GDCD; LỚP 9
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Họ và tên giáo viên:
Đơn vị công tác:
Nội dung góp ý
|
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
|
Trang bìa |
Trường học tạm bợ, thiếu thốn cơ sở vật chất, học sinh chỉ có học sinh là đồng bào dân tộc thiếu số. |
Trường học khang trang; đầy đủ cơ sở vật chất, tiện nghi; học sinh có đủ thành phần. |
Hiện nay nhà nước ta đã đầu tư rất nhiều cho giáo dục, đặc biệt là cơ sở vật chất. Nhưng đến thời điểm 2023 mà vẫn để hình ảnh của một ngôi trường như thế là không phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. |
|
|
Bài 1: Sống có lí tưởng |
Cả bài |
Hình ảnh mô phỏng |
Thêm hình ảnh thực tế các hoạt động thanh niên hoặc các diễn đàn thanh niên khởi nghiệp ngày nay. |
Để HS thấy được lí tưởng sống của thanh niên hiện nay bằng những việc làm thực tế của cuộc sống. |
|
Bài 7 Tiêu dùng thông minh |
Cả bài |
Thông tin, hình ảnh mô phỏng |
Thêm hình ảnh thực tế các hoạt động thanh niên hoặc các diễn đàn thanh niên khởi nghiệp ngày nay. |
Để HS thấy được lí tưởng sống của thanh niên hiện nay bằng những việc làm thực tế của cuộc sống. |
|
Bài 8. Tiêu dùng thông minh. |
Trang 38 |
Tựa bài: Tiêu dùng thông minh |
Tựa Bài: Tiêu dùng hợp lí |
Tựa bài: Tiêu dùng thông minh khi học sinh thực hiện được các yêu cầu của bài học thì các em sẽ tự mãn vì cho rằng mình là người thông minh. |
|
Bài 10. Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế |
Trang 50, 51 Nội dung em có biết? |
Bổ sung khái niệm kinh doanh và khái niệm thuế. |
Hs không biết được các khái niệm này. |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân (3 bộ sách mới)
156,1 KB 06/11/2023 10:22:00 CH-
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân PDF
Nhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện trong hoạt động phối hợp giữa nhà trường gia đình và xã hội để giáo dục tính tự chủ cho học sinh bao gồm?
-
Đề thi ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản - đề 4
-
Mắt - Miệng biết nói làm video
-
Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh
-
Mẫu PowerPoint họp phụ huynh 2025 đẹp nhất
-
Phụ lục 1, 2, 3 Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức file word đầy đủ