Văn bản nào của Đảng xác định trách nhiệm của cấp ủy đảng, người đứng đầu trong hoạt động tuyên truyền

Văn bản nào của Đảng xác định trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong xây dựng, quản lý và chỉ đạo hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, phát huy ưu thế của công tác tuyên truyền miệng trên mặt trận tư tưởng - văn hoá? là một trong các câu hỏi thuộc Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng Tuần thứ ba (31/7 - 06/8/2023)

Hoatieu.vn giải đáp vấn đề này như sau:

Vai trò trách nhiệm của người đứng đầu và các cấp ủy đảng trong phát triển đội ngũ báo cáo viên và hoạt động tuyên truyền miệng đã được đề cập tại Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư khoá X:

"Các cấp uỷ đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm lãnh đạo xây dựng, quản lý và chỉ đạo hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của ngành, cấp và đơn vị mình, phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, ưu thế của công tác tuyên truyền miệng trên mặt trận tư tưởng - văn hoá. Tất cả các tổ chức đảng từ Trung ương đến cơ sở đều phải có lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên".

=> Trong những năm qua, công tác tuyên truyền miệng và nâng cao năng lực, phẩm chất của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên luôn được các cấp ủy đảng ở các địa phương quan tâm chỉ đạo sát sao. Bởi tuyên truyền miệng là công cụ sắc bén giúp tập hợp quần chúng, xây dựng thế trận lòng dân trong thời kỳ mới, góp phần đáng kể bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Thực tế cho thấy, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cấp ủy đảng rất quan trọng. Có vậy công tác tuyên truyền miệng mới đi vào thực chất, hiệu quả, chất lượng.

Một số giải pháp nâng cao vai trò của các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động tuyên truyền miệng và xây dựng đội ngũ báo cáo viên:

  • Đẩy mạnh tổ chức học tập, quán triệt các quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng về vị trí, vai trò công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên.
  • Thay đổi nhận thức của các cấp lãnh đạo, phải coi công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên là một nội dung lãnh đạo quan trọng, thường xuyên.
  • Chủ động quán triệt, phổ biến chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như định hướng tuyên truyền những sự kiện chính trị quan trọng, nổi bật cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên.
  • Có quy chế cụ thể hóa các chính sách, chế độ cho báo cáo viên, tuyên truyền viên.
  • Tăng cường sự phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với các cơ quan có liên quan trong việc cung cấp thông tin chính thống, nhằm kịp thời định hướng dư luận xã hội, nhất là trước các sự kiện, vấn đề nhạy cảm, gây bức xúc, được dư luận quan tâm...

Trên đây là câu trả lời của Hoatieu.vn cho câu hỏi Văn bản nào của Đảng xác định trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong xây dựng, quản lý và chỉ đạo hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, phát huy ưu thế của công tác tuyên truyền miệng trên mặt trận tư tưởng - văn hoá?

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết khác tại mục Phổ biến pháp luật của Hoatieu.vn

Sản phẩm công nghệ của Ban Tuyên Giáo là gì?

Văn bản nào của Đảng xác định vị trí của tuyên truyền miệng và báo cáo viên

Đánh giá bài viết
9 16.071
0 Bình luận
Sắp xếp theo