Tổng hợp quy định về thi giáo viên dạy giỏi các cấp
Hội thi giáo viên dạy giỏi giúp tuyển chọn và công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi TCCN; tạo điều kiện để các cán bộ quản lý đánh giá giáo viên cuối năm. Dưới đây là tổng hợp quy định về thi giáo viên dạy giỏi các cấp HoaTieu.vn đã tổng hợp lại xin chia sẻ đến các bạn độc giả.
Hội thi giáo viên dạy giỏi tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông, Chương trình giáo dục thường xuyên. Để được công nhận là giáo viên dạy giỏi và được cấp giấy chứng nhận của cơ quan tổ chức hội thi, giáo viên phải tham gia đủ các nội dung hội thi.
Quy định thi giáo viên dạy giỏi các cấp
I. Thi giáo viên dạy giỏi Cấp mầm non
1. Đối tượng và điều kiện tham gia:
- Đối với cấp trường: giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường.
- Đối với cấp huyện: giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở trên địa bàn cấp huyện.
- Đối với cấp tỉnh: giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc TW tổ chức Hội thi.
2. Điều kiện tham gia
**Cấp trường:
- Có ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm, hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, hoặc đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) do giáo viên tự sáng tạo đã áp dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Được nhà trường nhận xét, đánh giá và xếp loại khá trở lên trong thời gian 02 năm học gần nhất năm tổ chức Hội thi;
- Đạt trình độ chuẩn đào tạo trở lên của cấp học mầm non; có thời gian trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ liên tục từ 2 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học, được cha mẹ trẻ và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận.
- Được đánh giá xếp loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
**Cấp huyện
- Đảm bảo điều kiện của giáo viên tham gia Hội thi cấp trường;
- Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường của năm đó hoặc năm trước liền kề năm tham gia Hội thi.
**Cấp tỉnh
- Đảm bảo điều kiện của giáo viên tham gia Hội thi cấp huyện;
- Đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện ít nhất 1 lần trong 3 năm trước liền kề.
2. Nội dung và hình thức thi
- Thi viết tự luận, trắc nghiệm, hoặc kết hợp cả hai hình thức với Bài thi kiểm tra năng lực về:
+ Kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ em hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục mầm non, hoặc
+ Những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của cấp học mầm non và của ngành.
- Thi thực hành tại lớp học với nội dung hoạt động giáo dục lần đầu được tổ chức cho trẻ tại lớp đó; Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị ít nhất là một tuần trước thời điểm thi giảng:
+ Hội thi cấp trường: thực hành một hoạt động chơi - tập (đối với giáo viên nhà trẻ), một hoạt động học (đối với giáo viên mẫu giáo) do giáo viên tự chọn.
+ Hội thi cấp huyện, cấp tỉnh:
Thực hành hai hoạt động chơi - tập (đối với giáo viên nhà trẻ) và thực hành hai hoạt động học (đối với giáo viên mẫu giáo).
(Một hoạt động do giáo viên tự chọn, một hoạt động giáo dục do BTC xác định bằng hình thức bốc thăm).
II. Thi giáo viên dạy giỏi Cấp tiểu học, THCS, THPT
1. Đối tượng và điều kiện tham gia:
**Cấp trường
Giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường được tham gia Hội thi nếu có các điều kiện sau:
- Có ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
- Sáng kiến, sản phẩm nghiên cứu khoa học phải được viết thành báo cáo và đã được nhà trường công nhận và xếp loại.
- Đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; có thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận.
- Phải được đánh giá, xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng.
**Cấp huyện
Giáo viên đang trực tiếp làm công tác giảng dạy ở các trường học trên địa bàn cấp huyện nơi tổ chức Hội thi được tham gia nếu có các điều kiện sau:
- Hội đủ những điều kiện của giáo viên tham gia Hội thi cấp trường;
- Có giấy chứng nhận đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trong 2 năm trước liền kề.
**Cấp tỉnh
Giáo viên đang trực tiếp làm công tác giảng dạy ở các trường học trên địa bàn cấp tỉnh nơi tổ chức Hội thi được tham gia khi có các điều kiện sau:
- Hội đủ những điều kiện của giáo viên tham gia Hội thi cấp huyện (đối với giáo viên tiểu học, THCS), cấp trường (đối với giáo viên THPT);
+ Có giấy chứng nhận đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện 2 lần trong 4 năm trước liền kề (đối với giáo viên tiểu học, THCS) và cấp trường 2 lần trong 4 năm trước liền kề (đối với giáo viên THPT).
2. Nội dung và hình thức thi
- Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá trong thời gian 4 năm học gần nhất năm tổ chức Hội thi.
(Giáo viên nộp lại cho BTC có kèm theo nhận xét, đánh giá và xếp loại của nhà trường hoặc của phòng GD&ĐT, sở GD&ĐT).
- Một bài kiểm tra năng lực về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà giáo viên giảng dạy, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành.
(Thi viết hoặc thực hành; nếu là thi viết, có thể bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc kết hợp cả 2 hình thức).
- Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi, trong đó có 1 tiết do giáo viên tự chọn và 1 tiết do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm.
(Được tổ chức tại lớp học; là tiết học lần đầu tiên được giảng cho học sinh tại lớp học đó và giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị ít nhất là 1 tuần trước thời điểm thi giảng).
Căn cứ pháp lý:
- Thông tư 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/07/2010;
- Thông tư 49/2011/TT-BGDĐT ngày 26/10/2011.
Tham khảo thêm:
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Tổng hợp quy định về thi giáo viên dạy giỏi các cấp
134,2 KB 19/10/2019 10:01:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Công văn 3933/BGDĐT-GDTX 2024 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 GDTX
-
Công văn 5889/BGDĐT-GDTH về công tác dạy học nội dung giáo dục địa phương
-
Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT 2023 về phương án thi tốt nghiệp THPT từ 2025
-
Tải Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT về định mức người làm việc trong cơ sở giáo dục phổ thông file DOC, PDF
-
Công văn 963/SGDĐT-QLT 2024 Hà Nội về hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025
-
Công văn 3799/BGDĐT-GDTH về thực hiện kế hoạch giáo dục lớp 5
-
Tải Công văn 3899/BGDĐT-GDTrH 2023 về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024 file doc, pdf
-
Quyết định 852/QĐ-SGDĐT về chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT Tư thục Hà Nội 2024
-
Quyết định 2000/QĐ-BGDĐT 2023 Chương trình bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non
-
Thông tư 14/2023/TT-BGDĐT về tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục đại học mới nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Chương trình giáo dục mầm non mới nhất 2025
-
Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông mới
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Ngữ Văn 2025
-
Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của giáo viên 2025
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Quy định thu chi quỹ Hội phụ huynh học sinh 2025
-
Quy định về việc hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên 2025
-
Điều lệ trường mầm non mới nhất 2025
-
Quy định về định mức tiết dạy của giáo viên Tiểu học mới nhất 2025
-
Tải Công văn 2345/BGDĐT-GDTH xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học file word
-
So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Kế hoạch 1117/KH-BGDĐT
Thông tư liên tịch 30/2010/TTLT/BGDĐT-BTP
Thông tư 12/2020/TT-BGDĐT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ của Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo
Công văn số 4327/BGDĐT-GDTH 2024 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025
Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
Thông tư 16/2022/TT-BLĐTBXH Chương trình đào tạo về nghiệp vụ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác