Thủ tục cấp bản sao văn bằng chứng chỉ tại Hà Nội

Ngày 26/9/2019 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 5388/QĐ-UBND về việc phê duyệt các quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo. Sau đây là thủ tục cấp bản sao văn bằng chứng chỉ tại Hà Nội mới nhất do UBND thành phố Hà Nội ban hành, mời các bạn cùng theo dõi.

Quy trình xin cấp lại văn bằng chứng chỉ tại Hà Nội

Căn cứ pháp lý để thực hiện thủ tục này là Thông tư số 19 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu cấp bản sao bằng tốt nghiệp từ sổ gốc phải thực hiện theo trình tự dưới đây:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ, gồm:

- Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng (bản sao có chứng thực hoặc bản chính).

- Nếu người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc là người đại diện theo pháp luật, đại diện theo ủy quyền hoặc cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh/chị/em ruột, người thừa kế khác thì phải xuất trình thêm giấy tờ chứng minh quan hệ với người được cấp văn bằng, chứng chỉ.

- Nếu người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ gửi yêu cầu qua bưu điện thì phải gửi kèm bản sao có chứng thực giấy tờ nêu trên và 01 phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận cho cơ quan, cơ sở giáo dục cấp bản sao.

Bước 2. Nộp hồ sơ

Bộ phận một cửa của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Bước 3. Nộp lệ phí

Người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc trả lệ phí cấp bản sao. Nếu yêu cầu gửi qua đường bưu điện thì phải trả thêm cước phí bưu điện cho cơ quan, tổ chức cấp bản sao.

Bước 4. Nhận kết quả

Thời gian giải quyết là 01 ngày làm việc. Người được cấp bản sao nhận tại nơi đã nộp hồ sơ.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 26/9/2019.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 25
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm