Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện 2024

Việc thay đổi người sử dụng điện nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía hộ gia đình. Khi sang nhượng nhà, sang nhượng cửa hàng... việc thay đổi chủ thể sử dụng điện là cần thiết. Vậy, Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

1. Thay đổi tên người sử dụng điện là gì?

Thay đổi tên người sử dụng điện là việc từ chủ thể này sử dụng và trả tiền điện sang chủ thể khác sử dụng và trả tiền điện ở một địa điểm đó.

Thủ tục này cũng có thể hiểu là thủ tục sang tên, đổi chủ hợp đồng mua bán điện. Bởi lúc này, người đứng tên trên hợp đồng mua bán, có nghĩa vụ thanh toán tiền điện hàng tháng, hàng năm cho công ty điện lực là chủ thể mới.

Đây cũng là thủ tục cần thiết mà khi sang tên, chuyển nhượng nhà cửa, đất đai thì người chủ sở hữu cần phải thực hiện. Thủ tục này rất thông dụng, nhưng người dân còn gặp khá nhiều rắc rối khi bắt tay thực hiện, vì vậy HoaTieu xin đưa ra hướng dẫn chi tiết về các bước thực hiện thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, đặc biệt là thủ tục online, mời các bạn cùng tham khảo tại các phần tiếp theo.

2. Hồ sơ thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện

1. Giấy đề nghị thay đổi chủ thể HĐMBĐ;
2. Bản sao giấy tờ xác định tùy thân của chủ thể mua điện mới (cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của Tổ chức):

  • Giấy chứng minh nhân dân;
  • Giấy chứng minh công an nhân dân;
  • Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân;
  • Thẻ căn cước công dân;
  • Hộ chiếu;
  • Giấy xác nhận thân nhân của công an phường, xã (có ảnh đóng dấu giáp lai).

3. Bản sao giấy tờ xác định chủ thể mua điện mới (giấy tờ có tên của Tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua điện:

  • Hộ khẩu thường trú
  • Sổ tạm trú
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà
  • Quyết định phân nhà
  • Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ
  • Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và được sự đồng ý của chủ sở hữu
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở)
  • Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất
  • Hợp đồng thuê địa điểm và được sự đồng ý của chủ sở hữu
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
  • Giấy phép đầu tư
  • Quyết định thành lập đơn vị.

Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện

3. Thủ tục thay đổi hợp đồng mua bán điện

thủ tục sang tên, đổi chủ hợp đồng mua bán điện

Nơi nộp hồ sơ

Trực tuyến:

  • Đăng ký trực tuyến tại Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/), Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội (https://hanoi.gov.vn), website của Tổng Công ty (http://evnhanoi.com.vn), Website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội: https://evnhanoi.vn/
  • Đăng ký tại Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH)
  • Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)

Trực tiếp:

  • Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.

Chi phí thay đổi

Việc thay đổi chủ thể mua bán điện này là hoàn toàn miễn phí

Thời gian giải quyết

  • Không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt)
  • Không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt)

4. Giấy đề nghị thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----o0o----

GIẤY ĐỀ NGHỊ THAY ĐỔI THÔNG TIN

TRÊN HỢP ĐỒNG MUA BÁN ĐIỆN

Kính gửi: Điện lực: …………………….......................

Phần bên mua điện ghi:...................................................................................

Tên tổ chức/cá nhân:………….……………………………………………………

Trong HĐMBĐ số: .............................……………………………………………..

Mã khách hàng:….....................……………………………………………………

Đang sử dụng điện tại địa chỉ………………………………………………………

Đề nghị Điện lực…. …………….đồng ý thay đổi thông tin trong HĐMBĐ giữa hai bên đã ký kết với những thông tin thay đổi như sau:

- Sang tên hợp đồng mua bán điện......... Đổi địa chỉ trên hợp đồng..........Khác

Lý do (nếu có): ………………………………………………………………………

Cụ thể về thông tin thay đổi như sau: (khách hàng ghi)

Họ tên: ……………….........................................................……........………...
Địa chỉ: ………............................................................................……………...
Khác: ...................................................................................................................
Mục đích sử dụng điện :
..........Sinh hoạt.........Sản xuất..........Kinh doanh dịch vụ.........Cơ quan

Mọi sự khiếu nại liên quan đến việc đề nghị thay đổi hợp đồng, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.

…………, ngày….tháng…..năm……

  Người đề nghị

(Ký và ghi rõ họ tên)

Phần bên bán điện ghi:

Tình trạng sử dụng điện:

.........Không còn nợ......Còn nợ kỳ….../....., số tiền là:.......................đồng.

..........Không VPSD..........Vi phạm HĐMBĐ chưa giải quyết xong.

.........................ngày......./......../...........

Ý kiến của Nhân viên phụ trách

(Ký và ghi rõ họ tên)

5. Hướng dẫn thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện trực tuyến

Để thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện trực tuyến trên website của Tổng Công ty (http://evnhanoi.com.vn), bạn đọc làm theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào website https://evnhanoi.com.vn/

website EVNHANOI.VN
website EVNHANOI.VN

Bước 2: Khách hàng chọn dịch vụ Thay đổi thông tin chủ thể hợp đồng.

chọn dịch vụ Thay đổi thông tin chủ thể hợp đồng
Chọn dịch vụ Thay đổi thông tin chủ thể hợp đồng

Bước 3: Khách hàng điền thông tin theo biểu mẫu dưới đây.

Điền thông tin theo biểu mẫu
Điền thông tin theo biểu mẫu

Bước 4: Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, Nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng để xác nhận.

Bước 5: Nhân viên điện lực thực hiện các công tác nghiệp vụ và dự thảo hợp đồng mới cho khách hàng. Nếu phát sinh chi phí, khách hàng thực hiện bước 6. Nếu không phát sinh chi phí, khách hàng thực hiện bước 7.

Bước 6: Thanh toán phí phát sinh.

Thanh toán phí phát sinh trực tuyến
Thanh toán phí phát sinh trực tuyến

Bước 7: Khách hàng kiểm tra thông tin trên hợp đồng mới:

Kiểm tra thông tin trên hợp đồng mới
Kiểm tra thông tin trên hợp đồng mới

Bước 8: Khách hàng ký hợp đồng.

ký hợp đồng
Ký hợp đồng

Bước 9: Điện lực hoàn tất hồ sơ.

Mời các bạn tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác từ chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của trang Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 11.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo