Phụ huynh đăng ký đón con về TP.HCM như thế nào?

Hướng dẫn đăng ký đón con về TP HCM

Làm thế nào để đăng ký đón con về TP HCM đang là vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm khi mà mới đây thành phố Hồ Chí Minh đã nới lỏng giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố theo Chỉ thị 18/CT-UBND TP HCM về việc mở cửa trở lại tại TPHCM. Sau đây là chi tiết thủ tục đón con về TP HCM, mời các bạn cùng tham khảo.

Trước đó do ảnh hưởng của dịch bện Covid19 nên nhiều gia đình đã phải gửi con về quê. Theo đó, nếu các phụ huynh có mong muốn nguyện vọng đón con trở lại thành phố có thể tham khảo hướng dẫn đăng ký đón con về TP HCM dưới đây.

Để đăng ký, người dân làm đơn đề nghị (mẫu đơn các bạn xem trong file Tải về) kèm theo bản chụp giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan; giấy tờ chứng minh, sau đó gửi đến sở qua hộp thư điện tử: sgtvt@tphcm.gov.vn.

Trong đơn trình bày lý do, kế hoạch đi lại (hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người theo danh sách chi tiết...). Sở sẽ xem xét giải quyết và thông báo kết quả qua email trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được đơn.

Khi nộp đơn, người dân cần ghi rõ thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ email cá nhân trong đơn để phối hợp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết.

Về quy định, người lái xe và người đi cùng (để đón trẻ) phải đáp ứng các yêu cầu: nguyên tắc 5K, người đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày (điều kiện này không áp dụng đối với người dân TP.HCM từ các tỉnh, thành khác trở về TP); có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế (test nhanh hoặc PCR).

Trường hợp được chấp thuận, người dân tự in công văn trả lời của Sở Giao thông vận tải TP hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi đi trên đường.

Về phương tiện đi lại, người dân có thể đi bằng phương tiện vận tải khách liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không) ; trường hợp đi bằng xe ôtô cá nhân phải có giấy tờ hợp pháp và còn thời hạn đăng kiểm.

Lái xe và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID. Lưu ý: người dân không đi lại bằng xe môtô, xe gắn máy.

Liệu người dân có thể sử dụng chung xe để đón một nhóm học sinh đang kẹt ở quê để trở lại TP.HCM? Ô ng Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho hay n gười dân thuộc nhóm trường hợp cấp bách cũng có thể đi chung xe. Thay vì làm đơn từng người, người dân có thể gửi danh sách đi chung, s ố lượng người, loại phương tiện vận chuyển...

Ngoài đón con, người dân có nhu cầu đi từ TP.HCM đến các tỉnh thành và ngược lại trong một số trường hợp cấp thiết ( đưa đón người bệnh hiểm nghèo, phụ nữ mang thai; thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài và một số trường hợp cấp bách khác; người dân TP.HCM từ các tỉnh, thành phố khác trở về TP) cũng làm theo hướng dẫn trên .

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo