Những chùa ở Hà Nội được phép mở đón du khách Tết

Các chùa được phép mở cửa trong dịp Tết ở Hà Nội

Hà Nội tết có mở của chùa không? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần khi mà dịch Covid19 tại thủ đô Hà Nội vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Dưới đây là danh sách các chùa được phép mở cửa đón du khách tham quan trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc tham khảo.

Di lễ chùa đầu năm từ lâu đã là một nét đẹp của người Hà Nội trong nhiều năm qua. Sau đây là một số địa điểm tâm linh ở Hà Nội được phép mở cửa đón khách trong dịp Tết.

Các chùa được phép mở cửa trong dịp Tết ở Hà Nội

Phủ Tây Hồ là một trong những địa chỉ được người dân tìm đến mỗi dịp xuân về, tuy nhiên năm nay do vị trí Phủ Tây Hồ nằm trong vùng dịch cấp độ 3 nên mọi hoạt động đón du khách đến vãn cảnh chùa phải tạm dừng. Phủ Tây Hồ gắn liền với tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

Chùa Trấn Quốc là một trong những địa điểm du xuân ở Hà Nội chắc chắn bạn phải đến trong những ngày đầu năm mới.

Tại thời điểm này, chùa Trấn Quốc nằm trong vùng dịch cấp độ 3 đã thông báo tạm dừng đón du khách. Nhiều người dân đến lễ thành tâm vái vọng từ xa, kính ngưỡng Phật pháp.

Những năm trước đây, chùa Trấn Quốc là một trong những điểm đón tiếp khách nhiều nhất trong những ngày đầu năm của tết nguyên đán. Vào thời Lý – thời kỳ Phật giáo hưng thịnh thì chùa Trấn Quốc là trung tâm Phật giáo của cả kinh thành.

Các chùa được phép mở cửa trong dịp Tết ở Hà Nội

Trên địa bàn quận Ba Đình có đền Quán Thánh đã phải tạm thời đóng cửa. Ngay từ sáng mùng 1, du khách đã rất bất ngờ khi không thể vào chùa thắp hương. Nhiều người lựa chọn vái vọng từ ngoài cổng, thả tiền giọt dầu qua khe cửa.

Chùa Hà trên địa bàn quận Cầu Giấy bắt đầu mở cửa đón du khách từ ngày mùng 2 Tết.

Chùa Quán Sứ thuộc quận Hoàn Kiếm là một trong những địa chỉ hiếm hoi mở cửa trong dịp Tết. Ngay từ sáng mùng 1, rất đông du khách đã đến vãn cảnh chùa, cầu an.

Các chùa được phép mở cửa trong dịp Tết ở Hà Nội

Ngoài chùa Quán Sứ được phép mở cửa, còn có chùa Phúc Khánh, chùa Bộc trên địa bàn quận Đống Đa cũng nằm trong vùng cam, được phép đón du khách.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 640
0 Bình luận
Sắp xếp theo