Ngày 27/7 có được nghỉ không?

Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm là một trong những hoạt động quan trọng của Đảng, nhà nước và toàn dân để tri ân đến những người đã có công với cách mạng. Vậy ngày Thương binh liệt sỹ có được nghỉ không? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để tìm hiểu các quy định mới của nhà nước về ngày 27/7.

1. Đề xuất ngày nghỉ lễ 27/7

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi, ngoài tăng thêm ngày nghỉ 27/7, dự thảo sửa đổi còn đề xuất cho người lao động hưởng lương những ngày không nghỉ phép.

Việc bổ sung ngày nghỉ lễ 27/7 (Ngày thương binh liệt sỹ) sẽ được hiện thực hóa khi Quốc hội chính thức thông qua dự thảo này.

2. 27/7 có được nghỉ không?

Như đã nêu ở trên, đề xuất 27/7 là ngày nghỉ lễ chính thức và có được hưởng lương đã được đưa vào dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi.

Tuy nhiên, sau khi tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, Chính phủ chính thức xin rút đề xuất này khỏi dự thảo luật. Điều này có nghĩa là vào ngày thương binh liệt sỹ 27/7 người lao động, công chức viên chức, học sinh, sinh viên... không được nghỉ.

Trong ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7, chỉ tiến hành tổ chức những hoạt động ghi nhớ công ơn của những anh hùng, thương binh liệt sỹ.

Như vậy ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7 không phải là ngày nghỉ lễ chính thức và không được nghỉ.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo