Không có HĐLĐ, bị mất việc làm do Covid-19 vẫn được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng

Không có HĐLĐ, bị mất việc làm do Covid-19 vẫn được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được đề cập tại Nghị quyết 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được Chính phủ chính thức ban hành vào ngày 09/4/2020.

Người không có HĐLĐ bị mất việc cũng được nhận hỗ trợ khó khăn do Covid19

Cụ thể, theo Nghị quyết này, người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng theo hằng tháng tùy theo tình hình thức tế của diễn biến dịch nhưng tối đa không quá 3 tháng. Thời gian áp dụng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.

Ngoài ra, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương từ 01 tháng trở lên do các DN gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, không có doanh thu hoặc không có nguồn tài chính để trả lương thì sẽ được hỗ trợ với mức 1.800.000 đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ theo thời gian thực tế tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không lương, theo hằng tháng tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch, tính từ ngày 01/4/2020 và không quá 3 tháng.

Theo đó, việc hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo nguyên tắc hỗ trợ đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm, gặp khó khăn, không đảm bảo mức sống tối thiểu, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; hỗ trợ thêm cho một số nhóm đối tượng đang hưởng chính sách ưu đãi, bảo trợ xã hội trong thời gian có dịch.

Việc hỗ trợ bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 02 chính sách trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

Xem thêm chi tiết các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Nghị quyết 42 2020 của Chính phủ.

Đánh giá bài viết
1 921
0 Bình luận
Sắp xếp theo