Kế hoạch 1117/KH-BGDĐT
Kế hoạch số 1117/KH-BGDĐT năm 2019
Kế hoạch 1117/KH-BGDĐT năm 2019 về thực hiện đề án “Vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019-2025” của ngành giáo dục do bộ giáo dục và đào tạo ban hành.
Ngày 9/10/2019 Bộ giáo dục đào tạo ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019-2025”.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1117/KH-BGDĐT | Hà Nội, ngày 09 tháng 10 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “VẬN ĐỘNG NGUỒN LỰC XÃ HỘI HỖ TRỢ TRẺ EM CÁC XÃ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN THUỘC VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI GIAI ĐOẠN 2019-2025” CỦA NGÀNH GIÁO DỤC
Thực hiện Quyết định số 588/QĐ-TTg ngày 17/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019- 2025”(gọi tắt là Đề án 588), Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019-2025”, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức triển khai Đề án trong toàn ngành Giáo dục đảm bảo kịp thời, hiệu quả đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Xác định các nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị trong công tác triển khai thực hiện Đề án đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn, chất lượng.
2. Yêu cầu
- Bám sát nội dung và nhiệm vụ được giao tại Đề án, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và địa phương trong việc triển khai Đề án, đảm bảo thời gian theo Kế hoạch triển khai thực hiện của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Xác định nhiệm vụ cụ thể gắn với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương; đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc, chất lượng, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của năm học, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ sở giáo dục.
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Đề án.
II. NỘI DUNG CÔNG VIỆC (Phụ lục kèm theo)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các đơn vị thuộc Bộ GDĐT
a) Vụ Giáo dục dân tộc
- Đơn vị đầu mối, chủ trì lập kế hoạch triển khai Đề án; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai kế hoạch đã được phê duyệt;
- Lập dự toán kinh phí đảm bảo cho việc triển khai Đề án, kế hoạch hằng năm gửi Vụ Kế hoạch - Tài chính tổng hợp;
- Tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch này; phối hợp sơ kết, tổng kết việc triển khai Đề án.
b) Vụ Giáo dục Mầm non, Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Văn phòng Bộ thực hiện nhiệm vụ được phân công tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này.
c) Vụ Kế hoạch - Tài chính: Hướng dẫn, tổng hợp dự toán kinh phí triển khai Đề án để thẩm định trình cơ quan có quyền phê duyệt theo quy định hiện hành của Luật Ngân sách.
2. Các Sở Giáo dục và Đào tạo
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành của địa phương phối hợp với ngành Giáo dục triển khai Quyết định số 588/QĐ-TTg và thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án của ngành Giáo dục;
- Phối hợp Công đoàn giáo dục cùng cấp quán triệt, triển khai Đề án đến nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động, trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục;
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội địa phương, đơn vị;
- Chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục vùng thuận lợi kết nghĩa và giúp đỡ các cơ sở giáo dục tại các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh, tổ chức vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi;
- Phối hợp, tham mưu, bố trí nguồn kinh phí thực hiện được từ nguồn ngân sách nhà nước trong dự toán ngân sách hàng năm; nguồn chi thường xuyên của các sở giáo dục và đào tạo và nguồn tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo đúng quy định;
- Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết Kế hoạch triển khai Đề án và báo cáo kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Các cơ sở giáo dục
- Xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai Đề án phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị;
- Thực hiện tốt công tác vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ trẻ em nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng;
- Tích cực tổ chức và hỗ trợ trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ;
- Tổ chức kết nghĩa giữa các cơ sở giáo dục vùng thuận lợi với các cơ sở giáo dục tại các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi;
- Bố trí nguồn kinh phí thực hiện Đề án từ nguồn ngân sách nhà nước trong dự toán ngân sách hàng năm; nguồn chi thường xuyên của các trường học và nguồn tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo đúng quy định;
- Tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ trẻ em tại các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi;
- Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết Kế hoạch triển khai Quyết định 588/QĐ-TTg và báo cáo kết quả về Phòng Giáo dục và Đào tạo.
IV. KINH PHÍ
- Bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước trong dự toán ngân sách hằng năm: Nguồn chi thường xuyên của các sở giáo dục;
- Tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC
NỘI DUNG CÔNG VIỆC, PHÂN CÔNG THỰC HIỆN, LỘ TRÌNH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN
(Kèm theo Kế hoạch số 1117/KH-BGDĐT ngày 09/10/2019 của Bộ GD&ĐT)
TT | Nội dung công việc (nhiệm vụ) | Thời gian thực hiện | Đơn vị thực hiện | Kết quả (Sản phẩm) |
I. Thành lập Ban Chỉ đạo, Xây dựng Kế hoạch và kinh phí hoạt động | ||||
1 | Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 588/QĐ-TTg | Tháng 7/2019 | Chủ trì: Vụ Giáo dục dân tộc; Phối hợp: Vụ Tổ chức cán bộ. | Quyết định của Bộ trưởng thành lập Ban Chỉ đạo |
2 | Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 588/QĐ-TTg của Bộ Giáo dục và Đào tạo | Tháng 8/2019 | Chủ trì: Vụ Giáo dục dân tộc; Phối hợp: Các đơn vị thuộc Bộ. | Quyết định của Bộ trưởng ban hành Kế hoạch |
3 | Phân bổ kinh phí triển khai các hoạt động của Đề án tại Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2019-2025 | Chủ trì: Vụ Kế hoạch-Tài chính; Phối hợp: Văn phòng, các đơn vị thuộc Bộ | Phân bổ kinh phí thực hiện Đề án |
II. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số, miền núi | ||||
1 | Tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo http://www.moet.gov.vn, Báo Giáo dục và Thời đại, các cơ quan báo chí truyền hình Trung ương, địa phương về công tác vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số, miền núi | 2019-2025 | Chủ trì: Văn phòng Bộ (Trung tâm Truyền thông Giáo dục) Phối hợp: Vụ Giáo dục dân tộc, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Vụ Giáo dục tiểu học, Vụ Giáo dục mầm non và các Sở Giáo dục và Đào tạo | Các tin, bài viết, phóng sự |
2 | Tổ chức Lễ phát động cuộc vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số, miền núi | Hằng năm | Chủ trì: Vụ Giáo dục dân tộc Phối hợp: Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Vụ Giáo dục tiểu học, Vụ Giáo dục mầm non, Vụ Giáo dục dân tộc, Văn phòng Bộ (Trung tâm Truyền thông Giáo dục) và các Sở Giáo dục và Đào tạo | Lễ phát động |
III. Hướng dẫn việc sử dụng các cơ sở giáo dục cho trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí | ||||
1 | Ban hành văn bản hướng dẫn về sử dụng các cơ sở giáo dục cho trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại các xã đặc biệt khó khăn | Quý IV/2019 | Chủ trì: Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Phối hợp: Vụ Giáo dục mầm non, Vụ Giáo dục tiểu học, Vụ Giáo dục dân tộc | Công văn hướng dẫn |
2 | Tập huấn, bồi dưỡng cho CBQL, GV về tổ chức cho trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại các xã đặc biệt khó khăn | 2020-2025 | Chủ trì: Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Phối hợp: Vụ Giáo dục tiểu học, Vụ Giáo dục mầm non, Vụ Giáo dục dân tộc và các Sở Giáo dục và Đào tạo | - Tài liệu tập huấn; - Báo cáo kết quả tập huấn |
3 | Kiểm tra, đánh giá việc sử dụng các cơ sở giáo dục cho trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại các xã đặc biệt khó khăn về | 2019-2025 | Chủ trì: Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Phối hợp: Vụ Giáo dục tiểu học, Vụ Giáo dục mầm non, Vụ Giáo dục dân tộc và các Sở Giáo dục và Đào tạo | - Báo cáo kết quả kiểm tra |
IV. Phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn triển khai hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng, hỗ trợ đồ ấm cho trẻ em tại các lớp học, điểm trường, trường mầm non, trường tiểu học | ||||
1 | Phối hợp hướng dẫn triển khai hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng, hỗ trợ đồ ấm cho trẻ em tại các lớp học, điểm trường, trường mầm non, trường tiểu học | Quý IV/2019 | Chủ trì: Vụ Giáo dục Mầm non Phối hợp: Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Vụ Giáo dục dân tộc | Công văn hướng dẫn |
2 | Phối hợp kiểm tra, đánh giá việc hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng và đồ ấm cho trẻ em tại các lớp học, điểm trường, trường mầm non, trường tiểu học | 2019-2025 | Chủ trì: Vụ Giáo dục Mầm non Phối hợp: Các Sở Giáo dục và Đào tạo | Báo cáo kết quả kiểm tra |
V. Các hoạt động khác | ||||
1 | Hướng dẫn, đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện Đề án và cử đầu mối triển khai | Từ tháng 9 đến tháng 12/2019 | Chủ trì: Vụ Giáo dục dân tộc Phối hợp: Thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án | Văn bản hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện Đề án |
2 | Xử lý các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện Kế hoạch | 2019-2025 | Chủ trì: Vụ Giáo dục dân tộc Phối hợp: Thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án | |
3 | Kiểm tra, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch của ngành Giáo dục; Phối hợp sơ kết, tổng kết việc thực hiện Đề án; Tuyên dương, khen thưởng cá nhân, tập thể thực hiện tốt cuộc vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em | 2019-2025 | Chủ trì: Vụ Giáo dục dân tộc Phối hợp: Các đơn vị thuộc Bộ và Thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án và các Sở Giáo dục và Đào tạo | Báo cáo kết quả thực hiện Đề án; Các cá nhân, tập thể khen thưởng |
Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Giáo dục đào tạo được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Quyết định 764/QĐ-BGDĐT 2024 cấu trúc định dạng đề thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ 2025
-
Quyết định 712/QĐ-SGDĐT Hà Nội 2023 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 GDNN-GDTX
-
Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 2023 Hà Nội
-
Tải Thông tư 05/2024/TT-BGDĐT về xét thăng hạng viên chức đại học công lập file Doc, Pdf
-
Tải Quyết định 3318/QĐ-BGDĐT 2023 Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc file DOC, PDF
-
Văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Tải Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT dạy và học tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một file doc, pdf
-
(Mới) Hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp năm 2024 Hà Nội
-
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Chỉ thị 2919/CT-BGDĐT
Thông tư 10/2017/TT-BGDĐT Quy chế đào tạo từ xa trình độ đại học
Công văn 3745/BGDĐT-GDCTHSSV hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2017-2018
Nhiệm vụ và quyền hạn của nhà trường
Văn bản hợp nhất 5160/VBHN-BLĐTBXH 2019 - Quy định chế độ làm việc nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác