Quyết định 3041/QĐ-BCT 2019

Quyết định số 3041/QĐ-BCT 2019

Quyết định 3041/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về việc ban hành và áp dụng Bộ tiêu chí, mẫu thiết kế Biển hiệu/Biểu tượng cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bộ Công Thương.

Quyết định này áp dụng cho các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên toàn quốc do Bộ Công Thương hỗ trợ kinh phí xây dựng hoặc các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP xây dựng từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác, phù hợp với các tiêu chí theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16 tháng 4 năm 2019 được Bộ Công Thương thẩm định, phê duyệt.

Tóm tắt nội dung Quyết định 3041/QĐ-BCT

Bộ tiêu chí cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bộ Công Thương

Ngày 08/10/2019, Bộ Công Thương đã ra Quyết định 3041/QĐ-BCT ban hành và áp dụng Bộ tiêu chí, mẫu thiết kế Biển hiệu/Biểu tượng cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bộ Công Thương.

Các tiêu chí bắt buộc của Bộ tiêu chí gồm: Tính mới được thể hiện ở việc không lặp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các thiết kế biển hiệu dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, tổ chức, cá nhân…; chưa được công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

Tính đặc trưng phải thể hiện được đặc thù của sản phẩm nông thôn mới thuộc “Chương trình mỗi xã một sản phẩm”; Tính khái quát thể hiện thiết kế phải đơn giản, dễ hiểu nhưng có ý nghĩa khái quát cao. Tiêu chí chất liệu phải đảm bảo thích ứng với môi trường, khí hậu nơi đặt biển hiệu, trong đó đề xuất chất liệu sử dụng là Aluminium.

Yêu cầu về nội dung thông tin trong biển hiệu: Trong phạm vi ¾ diện tích (tính từ trên xuống), phải có logo OCOP (Theo mẫu), tên đơn vị chủ quản.

Hình ảnh về sản phẩm OCOP của mỗi địa phương là tiêu chí không bắt buộc.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 08/10/2019.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Nông lâm ngư nghiệp được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 97

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo