Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá kì 2 năm học 2019-2020

Giảm số đầu điểm kiểm tra học kỳ 2 năm 2019-2020

Bộ giáo dục đào tạo ban hành Công văn 1360/BGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học kì 2 năm học 2019-2020.

Theo đó có nhiều hướng dẫn về việc kiểm tra đánh giá học kỳ 2 năm học 2019 – 2020 do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến năm học có thể kéo dài và thưc hiện giảm tải chương trình theo Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH về điều chỉnh chương trình học kỳ 2 năm học 2019-2020.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
_____________

Số: 1360/BGDĐT-GDTrH

V/v: Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học kì 2 năm học 2019-2020

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_______________________

Hà Nội, ngày 22 tháng 4 năm 2020

Kính gửi:

- Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố;

- Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 30/3/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kì 2 năm học 2019-2020. Để các cơ sở giáo dục có thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở, cấp trung học phổ thông (gọi tắt là cơ sở giáo dục) tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh học kì 2 năm học 2019-2020, Bộ GDĐT hướng dẫn như sau:

1. Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 1061/BGDĐT-GDTrH ngày 25/3/2020 và Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020 của Bộ GDĐT.

2. Đối với số lần kiểm tra cho điểm (đầu điểm) thường xuyên và kiểm tra định kì, giảm 1/3 số đầu điểm, bảo đảm yêu cầu:

a) Đối với kiểm tra thường xuyên

- Môn học có từ 1 tiết trở xuống/tuần: ít nhất 1 đầu điểm;

- Môn học có từ trên 1 tiết đến dưới 3 tiết/tuần: ít nhất 2 đầu điểm;

- Môn học có từ 3 tiết trở lên/tuần: ít nhất 3 đầu điểm.

b) Đối với kiểm tra định kì

- Môn học có từ 2 tiết trở xuống/tuần: ít nhất 1 đầu điểm;

- Môn học có từ trên 2 tiết/tuần: ít nhất 2 đầu điểm.

3. Đối với các lớp học theo mô hình trường học mới, thực hiện việc đánh giá định kì theo Công văn số 4669/BGDĐT-GDTrH ngày 10/9/2015 của Bộ GDĐT hướng dẫn đánh giá học sinh trung học cơ sở theo mô hình trường học mới và Công văn số 1392/BGDĐT-GDTrH ngày 05/4/2017 của Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện một số quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017.

4. Tiếp tục thực hiện Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018. Đẩy mạnh hoạt động đánh giá thường xuyên bằng các hình thức: vấn đáp; phỏng vấn; kiểm tra ngắn/nhanh dạng viết hoặc trên máy tính; báo cáo thuyết trình; kết quả/sản phẩm học tập (bài viết, bài tập về nhà, tiểu luận, viết báo cáo...).

5. Đối với hoạt động Giáo dục nghề phổ thông ở lớp 11 và các hoạt động giáo dục khác, chủ động điều chỉnh nội dung dạy học, thời gian dạy học và kiểm tra, đánh giá phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.

Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn này, chủ động trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục của cơ sở giáo dục. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị Sở GDĐT báo cáo về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Trung học) bằng văn bản gửi qua email: vugdtrh@moet.gov.vn để kịp thời giải quyết./.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Bộ trưởng (để b/c);

- Các Thứ trưởng (để phối hợp chỉ đạo);

- Các Cục, Vụ, Viện KHGDVN:

- Lưu: VT, Vụ GDTrH.

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

Nguyễn Hữu Độ

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Giáo dục đào tạo được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo