Hà Nội nới lỏng giãn cách phòng chống Covid19

Lộ trình nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát. Trong thời gian tới, CDC Hà Nội cho biết sẽ tham khảo một số ý kiến chuyên gia để đề xuất UBND TP.Hà Nội cho phép mở cửa lại một số hoạt động thiết yếu.

Hà Nội cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh

Liên quan đến lộ trình nới lỏng một số hoạt động thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát. Thành phố vừa phát hiện ca bệnh ở bệnh viện Đức Giang, tuy nhiên, các trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

"Hiện nay, Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm việc quản lý các trường hợp đi từ Bắc Ninh, Bắc Giang và TP.HCM về. Nếu các đối tượng này không khai báo thì sẽ khó kiểm soát. Nhưng nếu họ chủ động khai báo, khi có dấu hiệu nghi ngờ sẽ lấy mẫu thì kiểm soát được".

Ngoài việc khai báo nếu có yếu tố liên quan đến dịch bệnh để chủ động kiểm soát, người dân thực nghiêm biện pháp phòng chống dịch COVID-19 "5K + vaccine", ông Tuấn nhấn mạnh.

Tiến trình nới lỏng một số hoạt động

Về tiến trình nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, ông Tuấn cho biết, đứng ở góc độ chuyên môn thì CDC Hà Nội đề xuất, tuy nhiên, Ban chỉ đạo thành phố cũng sẽ cân nhắc.

"CDC Hà Nội căn cứ vào tình hình dịch bệnh và sẽ xin ý kiến của các chuyên gia để đưa ra đề xuất với UBND TP.Hà Nội. Tuy nhiên việc nới lỏng hoạt động không phải tất cả. Một số hoạt động ưu tiên như quán ăn, chợ dân sinh, dịch vụ cắt tóc. Điều quan trọng nhất là các cửa hàng ăn uống, dịch vụ cắt tóc trong nhà và phải đảm bảo giãn cách xã hội".

Đối với dịch vụ ăn uống, cafe, trà đá vỉa hè chưa thể hoạt động trở lại trong thời gian tới, ông Tuấn thông tin thêm.

Như trước đó đã đưa tin, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội hôm 10.6, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, thành phố kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, tổ chức tốt kỳ thi lớp 10 và kiểm soát tốt tình hình để chuẩn bị lộ trình có thể nới lỏng một số hoạt động, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của dịch liên quan đến đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống người dân.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo