Có bắt buộc cài đặt ứng dụng iHanoi không?

iHanoi là ứng dụng gì? Có bắt buộc cài đặt ứng dụng iHanoi không?

Nền tảng Công dân số iHanoi (Công dân Thủ đô số) vừa được ra mắt người dân với sứ mệnh là kênh tương tác số nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân cùng các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Vậy có bắt buộc cài đặt ứng dụng iHanoi không? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung bên dưới để biết thêm chi tiết.

Có bắt buộc cài đặt ứng dụng iHanoi không

1. Tìm hiểu về ứng dụng iHanoi

Ứng dụng iHaNoi (Công dân thủ đô số) là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền Thành phố, thông qua kênh tương tác này người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh toàn diện các vấn đề về đời số dân sinh bức xúc tới các cấp chính quyền để tiếp nhận, giải quyết kịp thời

iHaNoi gồm 4 chức năng chính:

- Tương tác với chính quyền qua phản ánh kiến nghị;

- Tiện ích đô thị thông minh như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp;

- Tiếp nhận thông tin qua tin tức, truyền thông quan trọng của thành phố;

- Tiếp nhận sáng kiến đóng góp xây dựng Thủ đô.

2. Có bắt buộc cài đặt ứng dụng iHanoi không?

Hiện nay, chưa có quy định nào bắt buộc người dân phải cài đặt ứng dụng iHanoi. Tuy nhiên, tại Công điện 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo như sau:

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan thuộc Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội

- Tập trung chỉ đạo và quán triệt, gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý hoàn thành trước ngày 30/7/2024.

- Chỉ đạo các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an cơ sở, Đoàn thanh niên triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHaNoi; phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi; thông tin tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về lợi ích mang lại của ứng dụng iHaNoi với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng"; báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân Thành phố (thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố).

Như vậy, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị trên toàn thành phố Hà Nội sẽ là những người đi đầu trong việc cài đặt ứng dụng iHanoi và sau đó đến người dân, phấn đấu sẽ là 100% dân số Hà Nội sẽ cài đặt và có tài khoản iHanoi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 31
0 Bình luận
Sắp xếp theo