Cấp miễn phí lương thực cho người dân nơi giãn cách

Thủ tướng: Cấp miễn phí lương thực cho người dân nơi giãn cách

Ngày 5/8 năm 2021 Thủ tướng Chính phủ đã Công điện 1068/CĐ-TTg về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó có nội dung quan trọng đáng chú ý là: sử dụng ngân sách địa phương để cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm thiết yếu nhất cho người dân gặp khó khăn. Đây được coi là chỉ đạo rất quan trọng và cấp thiết lúc này đối với nhiều người dân bị ảnh hưởng gặp khó khăn do dịch Covid19. Cụ thể như sau:

Các địa phương giãn cách được sử dụng các nguồn lực, kể cả ngân sách địa phương để cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm thiết yếu nhất cho người dân gặp khó khăn, đảm bảo không để bất kỳ ai bị thiếu ăn, thiếu mặc.

Đồng thời, những tỉnh, thành phố đang áp dụng giãn cách cũng phải đáp ứng nhu cầu được chăm sóc y tế, sức khỏe của nhân dân mọi lúc, mọi nơi khi cần thiết và tuyệt đối bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự trên địa bàn.

Thủ tướng cũng kêu gọi người dân chia sẻ, thông cảm những khó khăn, phức tạp trong phòng, chống dịch; tích cực hưởng ứng, tham gia phòng, chống dịch vì sức khỏe của chính mình, vì cộng đồng và vì sự phát triển của đất nước.

Về việc tiêm vắc xin, Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, tổ chức nhiều điểm tiêm cố định và lưu động; tiêm ngay cho lực lượng y tế, người làm nhiệm vụ tuyến đầu, người cao tuổi, người có bệnh lý nền và thứ tự ưu tiên theo hướng dẫn.

Về ngăn chặn lây nhiễm, các địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phải thực hiện nghiêm nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó”.

Đồng thời, chuẩn bị các phương án cao nhất có thể cho điều trị, bảo đảm đầy đủ oxy, máy thở, giường cấp cứu, các điều kiện cần thiết khác trong thời gian sớm nhất nhằm kịp thời tiếp nhận, điều trị người nhiễm, giảm tỷ lệ diễn biến nặng hơn ở tất cả những người bị Covid-19..

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 39
0 Bình luận
Sắp xếp theo