Thủ tục đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần

Hướng dẫn thay đổi người đại diện theo pháp luật

Thay đổi người đại diện theo pháp luật là một trong những thủ tục pháp lý khá phức tạp bởi vai trò rất quan trọng trong công ty. Người đại diện công ty cổ phần cần tiến hành các thủ tục sau để đăng ký thay đổi người đại diện cho công ty cổ phần.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Cần chuẩn bị các thành phần hồ sơ sau:

  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp 2014.

(Quyết định và biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty)

Bước 2: Trình tự thực hiện nộp hồ sơ

Trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần chịu trách nhiệm đăng ký đổi trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi về người đại diện, thủ tục nộp hồ sơ đăng ký thay đổi như sau:

  • Doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thanh toán lệ phí tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Khi nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận.

+ Trường hợp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 3 ngày làm việc.

+ Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 3 ngày làm việc. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có).

  • Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.
  • Số lượng hồ sơ: 01 bộ
  • Lệ phí: 200.000 đồng/lần (Nộp tại thời điểm nộp hồ sơ)
Đánh giá bài viết
1 1.268
0 Bình luận
Sắp xếp theo