Cách chọn nơi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024

Cách chọn nơi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024. Trong quá trình cá nhân thực hiện quyết toán thuế TNCN, kê khai thuế thu nhập cá nhân, nhiều người lao động vẫn phân vân không biết chọn nơi quyết toán thuế thu nhập cá nhân như thế nào. Để giải đáp cho câu hỏi này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau của HoaTieu.vn nhé!

1. Cách chọn nơi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024

Sau khi Truy cập vào hệ thống thuế điện tử của Tổng cục Thuế và đăng nhập. Bạn sẽ tiến hành các bước điền nội dung kê khai trực tuyến. Trong đó có chọn cơ quan quyết toán thuế.

Tùy theo trường hợp của người nộp thuế mà tích chọn phù hợp:

* TH1: Người nộp thuế có duy nhất 01 nguồn trực tiếp khai thuế trong năm do làm việc tại các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Việt Nam hoặc nguồn từ nước ngoài (không khấu trừ tại nguồn).

TH2: Người nộp thuế trực tiếp khai thuế trong năm năm có 02 nguồn trở lên bao gồm cả trường hợp vừa có thu nhập thuộc diện khai trực tiếp trong năm, vừa có thu nhập do tổ chức trả thu nhập đã khấu trừ (là thu nhập được chi trả từ các tổ chức tại Việt Nam).

* TH3: Người nộp thuế không trực tiếp khai thuế trong năm chỉ có nguồn thu nhập thuộc diện khấu trừ qua tổ chức trả thu nhập (là thu nhập được chi trả từ các tổ chức tại Việt Nam).

- Trường hợp có thay đổi nơi làm việc: Khai tiếp thông tin vào ô 1 hoặc ô 2.

- Trường hợp người lao động không thay đổi nơi làm việc: Khai tiếp thông tin vào ô 3 hoặc ô 4 hoặc ô 5.

2. Cách chọn trường hợp quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024

Thực hiện theo các bước sau khi chọn trường hợp quyết toán thuế:

- Trường hợp quyết toán thuế: Chọn “Quyết toán theo năm dương lịch”;

- Loại tờ khai: Tờ khai chính thức

- Chọn năm kê khai là năm 2022

- Chọn thời gian từ tháng 01/2022 đến tháng 12/2022.

3. Hướng dẫn các bước cá nhân tự Quyết toán thuế TNCN online năm 2024

Tham khảo tại bài viết:

4. Thời hạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024

Theo Điều 44 Luật Quản lý thuế 2019 thì hạn chót nộp hồ sơ khai thuế TNCN cụ thể như sau:

- Đối với cá nhân khai quyết toán thuế trực tiếp với cơ quan thuế: Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng 4/2024 .

Riêng đối với trường hợp NLĐ có phát sinh hoàn thuế TNCN nhưng chậm nộp tờ khai quyết toán thuế theo quy định thì không áp dụng phạt đối với vi phạm hành chính khai quyết toán thuế quá thời hạn (theo Khoản 4 Điều 28 Thông tư 111/2013/TT-BTC).

- Đối với tổ chức trả thu nhập, thời hạn hộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng 3/2024 hoặc ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo