3 trường hợp sinh viên sư phạm phải hoàn trả học phí

Quy định về hoàn trả học phí đối với sinh viên sư phạm

Theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP, sinh viên sư phạm được hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí. Tuy nhiên, có đến 03 trường hợp sinh viên phải hoàn trả những khoản tiền này.

Điều 6 Nghị định 116 xác định 03 đối tượng phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt gồm:

- Sinh viên sư phạm đã hưởng chính sách không công tác trong ngành giáo dục sau 02 năm kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp;

- Sinh viên sư phạm đã hưởng chính sách và công tác trong ngành giáo dục nhưng không đủ thời gian công tác (tối thiểu gấp 02 lần thời gian đào tạo tính từ ngày được tuyển dụng);

- Sinh viên sư phạm được hưởng chính sách đang trong thời gian đào tạo nhưng chuyển sang ngành đào tạo khác, tự thôi học, không hoàn thành chương trình đào tạo hoặc bị kỷ luật buộc thôi học.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định rõ, sinh viên sư phạm nghỉ học tạm thời, bị đình chỉ học tập tạm thời sẽ không được hưởng chính sách hỗ trợ trong thời gian nghỉ học hoặc bị đình chỉ học.

Sinh viên sư phạm dừng học do ốm đau, tai nạn, học lại, lưu ban (không quá 01 lần) hoặc dừng học vì lý do khác không do kỷ luật hoặc tự thôi học, được cơ sở đào tạo giáo viên xem xét cho tiếp tục học tập theo quy định, thì tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ quy định tại Nghị định này nhưng thời gian hưởng không vượt quá thời gian tối đa hoàn thành chương trình đào tạo.

Để minh bạch trong việc hoàn trả kinh phí đào tạo, Chính phủ cũng đã hướng dẫn xác định sinh viên sư phạm làm trong ngành giáo dục.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo