Cách viết Bản kiểm điểm đảng viên sinh con thứ 3 2024

Hoatieu xin chia sẻ với bạn đọc Cách viết Bản kiểm điểm đảng viên sinh con thứ 3 giúp các bạn có thể viết được một mẫu bản kiểm điểm đảng viên sinh con thứ 3 chuẩn nhất. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết trong bài dưới đây.

Đảng viên phải đảm bảo tuân thủ các quy định đối trong quy định, điều lệ Đảng nói chung với chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình nói riêng. Trường hợp sinh con thứ 3 là vi phạm. Do đó, Đảng viên cần viết bản kiểm điểm để nhận thức vi phạm và chấp nhận các hình thức kỷ luật khiển trách, qua đó cam kết, hứa sẽ tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan. Mẫu kiểm điểm được thống nhất trong hoạt động quản lý nhà nước.

1. Bản kiểm điểm của Đảng viên sinh con thứ 3 là gì?

Bản kiểm điểm đảng viên sinh con thứ 3 là bản kiểm điểm do Đảng viên tự viết hoặc điền vào mẫu sẵn để tự kiểm điểm mình khi đã sinh con thứ 3, dẫn đến vi phạm về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình.

2. Cách viết Bản kiểm điểm đảng viên sinh con thứ 3

Để soạn thảo một bản kiểm điểm đảng viên sinh con thứ 3. Với mẫu được cung cấp theo những yêu cầu cần thiết triển khai về nội dung và hình thức. Thì về cơ bản cần có đầy đủ những nội dung sau:

  • Tên Đảng bộ, chi bộ. Xác định với cơ quan tiến hành quản lý trực tiếp Đảng viên. Trong đó, cơ quan cũng có quyền tiếp nhận, xử lý các vi phạm trong thẩm quyền.
  • Tên tiêu đề là bản tự kiểm điểm cá nhân. Thực hiện với Đảng viên có hành vi vi phạm khi sinh con thứ 3. Tự kiểm điểm đánh giá với chủ động, nhận thức đối với các hành vi thực hiện. Cũng như thể hiện với các lỗi vi phạm, các khuyết điểm đang tồn tại. Việc này giúp cá nhân nhìn nhận, có các điều chỉnh phù hợp. Để từ đó thay đổi bản thân hoàn thiện cũng như chấp hành tốt hơn các quy định, nghĩa vụ phải thực hiện. Đồng thời xác lập với trách nhiệm cần thực hiện trong vi phạm.
  • Thông tin của người viết bản kiểm điểm: Giúp xác định đối với việc phân biệt các cá nhân. Cũng như thông tin với việc gia nhập vào tổ chức Đảng. Thực hiện với các nội dung sau: Ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh. Thông tin đơn vị công tác. Ngày vào Đảng, ngày chính thức gia nhập.
  • Nội dung kiểm điểm:

Xác định đối với các thông tin đối với thực hiện vi phạm.

+ Vi phạm về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình – cụ thể là sinh con thứ 3

+ Nguyên nhân vi phạm: Nêu với các nguyên nhân dẫn đến không đảm bảo biện pháp kế hoạch hóa. Trong khi đây là một nghĩa vụ phải bảo đảm tuân thủ.

+ Hình thức xử phạt khiển trách đối với trường hợp sinh con thứ 3. Đây là hình thức kỷ luật do Đảng viên nhận về đối với các tính chất tự kiểm điểm trong tính chất và mức độ vi phạm.

  • Lời hứa: Thực hiện, bảo đảm tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan. Không tái phạm về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình theo quy định. Cũng như các cam kết đối với chấp nhận hình thức xử lý.

3. Mẫu bản tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3

Mẫu bản tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3
Mẫu bản tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3

ĐẢNG BỘ .......................

Chi bộ: .........................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Họ và tên: ...........................................................

Ngày sinh:............................................................

Đơn vị công tác:....................................................

Ngày vào Đảng: .............. Ngày chính thức:.........

Nay tôi tự kiểm bản thân với những sự việc xảy ra như sau:

- Hiện nay tôi đã vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình: sinh con thứ 3.

Nguyên nhân sai phạm:

........................................................................

........................................................................

........................................................................

- Về hình thức xử phạt đối với trường hợp sinh con thứ 3 tại Điều 5 Quy chế xử lý kỷ luật công chức, viên chức Bộ tài chính vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình (được ban hành kèm theo Quyết định số 1531/QĐ-BTC ngày 23/06/2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính) hình thức kỷ luật như sau:

- Hình thức kỷ luật “Khiển trách”: áp dụng đối với các công chức, viên chức sinh con thứ 3.

Với quy chế xử lý kỷ luật đã được ban hành, bản thân tôi tự nhận hình thức kỷ luật: Khiển trách.

Tôi xin hứa sẽ không tái phạm vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình đã được quy định.

............, ngày ... tháng ... năm ..........

Người viết kiểm điểm
(Ký và ghi rõ họ tên)

Xem thêm: Bản tự kiểm điểm đảng viên sinh con thứ 3 2024 

4. Đảng viên sinh con thứ 3 bị kỷ luật thế nào?

Căn cứ Quy định 69-QĐ/TW 2022, vi phạm chính sách dân số là một trong những vi phạm mà Đảng viên sẽ bị kỷ luật. Trong đó, chính sách dân số mặc dù không được định nghĩa cụ thể nhưng căn cứ Điều 1 Pháp lệnh dân số năm 2008, vợ chồng có quyền:

- Quyết định thời gian, khoảng cách sinh con.

- Sinh một/hai con trừ trường hợp đặc biệt…

Do đó, mặc dù Quy định 69 không nêu cụ thể về hành vi sinh con thứ 3, thứ 4 hay thứ 5 trở lên như trước đây tại Quy định 102 nhưng nếu sinh con thứ 3 (không phải trường hợp đặc biệt không bị kỷ luật) thì Đảng viên đã vi phạm chính sách dân số và phải chịu hình thức kỷ luật như sau:

Hình thức kỷ luật

Hành vi vi phạm

Khiển trách

Vi phạm chính sách dân số, gây hậu quả ít nghiêm trọng

Cảnh cáo/cách chức (nếu có chức vụ)

- Tái phạm sau khi bị khiển trách, hoặc

- Gây hậu quả nghiêm trọng

- Gian dối khi cho con đẻ/nhận con nuôi mà thực chất là con đẻ đi sinh thêm con

Khai trừ

Vi phạm bị khiển trách hoặc cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ), gây ra hậu quả rất nghiêm trọng

5. Trường hợp nào Đảng viên sinh con thứ 3 không phải kiểm điểm?

Như phân tích ở trên, nếu vi phạm chính sách dân số thì Đảng viên sẽ phải làm kiểm điểm và chịu hình thức kỷ luật tương ứng với mức độ vi phạm của mình. Đồng nghĩa, nếu sinh con thứ 3 nhưng không vi phạm chính sách dân số thì Đảng viên sẽ không phải làm kiểm điểm.

Cụ thể, các trường hợp được Chính phủ quy định là không vi phạm việc sinh một/hai con (không vi phạm quy định cấm sinh con thứ 3) được nêu tại Điều 2 Nghị định 20/2010/NĐ-CP sửa đổi bởi Điều 1 Nghị định 18/2011/NĐ-CP gồm:

- Cặp vợ chồng hoặc một trong hai vợ chồng là người dân tộc có số dân dưới 10.000 người hoặc có nguy cơ suy giảm số dân đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố chính thức.

- Sinh ba con trở lên trong lần sinh thứ nhất.

- Sinh lần hai là sinh đôi trở lên khi trước đó đã có một con đẻ.

- Mặc dù sinh lần thứ 3 trở lên nhưng tại thời điểm sinh chỉ có một người con đẻ còn sống (bao gồm cả con đẻ đã được cho làm con nuôi).

- Sinh con thứ 3 khi trước đó có hai con đẻ nhưng một/cả hai con bị dị tật/mắc bệnh hiểm nghèo không di truyền, phải có xác nhận của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh/cấp Trung ương xác nhận.

- Một trong hai người đã có con đẻ là con riêng và sinh một/hai con; Cả hai vợ chồng đều có con riêng thì trong một lần sinh thì sinh con (một hoặc hai con). Tuy nhiên, quy định này không áp dụng với người đã từng có hai con chung trở lên, các con hiện vẫn còn sống.

- Phụ nữ chưa kết hôn sinh một/hai con trở lên trong cùng một lần sinh.

Trên đây là cách viết bản kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3 2024 mới nhất và các thông tin liên quan. Mong rằng qua hướng dẫn chi tiết này, các bạn có thể viết được một bản tự kiểm điểm Đảng viên sinh con thứ 3 đúng chuẩn và rõ ràng nhất. Mời các bạn cùng tham khảo các mẫu bản kiểm kiểm khác trong Bản tự kiểm điểm đảng viên sinh con thứ 3 2024 và các bài viết khác trong mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
21 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo