Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Lời nhận xét môn Mĩ thuật tiểu học trong bài viết sau đây là nhận xét môn Mĩ thuật lớp 1, 2, 3, 4, 5 theo Thông tư 27 về đánh giá học sinh tiểu học. Sau đây là nội dung chi tiết nhận xét môn Mĩ thuật tiểu học theo Thông tư 27 vào giữa và cuối học kì, giúp giáo viên nhất là giáo viên mới ra trường dễ dàng ghi nhận xét, đánh giá học sinh vào sổ nhận xét chất lượng giáo dục. Mời các thầy cô tham khảo.
Lời nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học
- 1. Mẫu nhận xét năng lực đặc thù môn Mĩ thuật tiểu học
- 2. Mẫu nhận xét môn Mĩ Thuật tiểu học theo Thông tư 27
- 3. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 lớp 1
- 4. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 2 theo Thông tư 27
- 5. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 lớp 3
- 6. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 4 theo Thông tư 27
- 7. Lời nhận xét môn Mĩ thuật lớp 5
- 8. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 22
- 9. Đánh giá nhận xét môn Mỹ Thuật
1. Mẫu nhận xét năng lực đặc thù môn Mĩ thuật tiểu học
Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.
Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.
Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.
Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.
Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.
Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.
Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.
Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.
Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.
Em biết tô màu theo yêu cầu.
Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.
Em biết ca ngợi cái đẹp.
Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.
Em biết nhận xét trước cái đẹp.
Em biết diễn tả ý tưởng của mình.
Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
2. Mẫu nhận xét môn Mĩ Thuật tiểu học theo Thông tư 27
Dưới đây là những mẫu lời nhận xét môn Mĩ thuật tiểu học theo Thông tư 27 dành cho các khối lớp học chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Vẽ đẹp
- Có năng khiếu vẽ
- Có năng khiếu nặn các con vật
- Vẽ theo mẫu đúng
- Biết phối hợp màu sắc khi vẽ
- Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên
- Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu
- Có năng khiếu vẽ theo chủ đề
- Biết vẽ, nặn các con vật
- Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.
- Em có ý thức chuẩn bị bài học
- Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.
- Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.
- Em có khả năng tự học một mình.
- Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn.
- Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt
- Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học.
- Em luôn tập trung quan sát, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức.
- Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế
- Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh
- Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm.
- Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống
- Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống
- Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập
- Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành
- Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm
- Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có
- Em biết giới thiệu sản phẩm của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học
- Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận
- Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật
- Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập
- Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
- Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tự tin
- Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
- Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm của bạn
- Em bước đầu biết tự học.
- Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng còn chậm.
- Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
- Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi với bạn.
- Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm.
|
Hoàn thành tốt |
Hoàn thành |
|
Em có ý thức chuẩn bị bài học Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt. Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm. Em có khả năng tự học một mình. Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn. Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học. Em luôn tập trung QS, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức. Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm. Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm.
|
Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có Em biết giới thiệu SP của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên. Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tự tin Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn. Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm của bạn Em bước đầu biết tự học. Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng còn chậm. Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập. Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi với bạn. |
3. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 lớp 1
MẪU 1
|
MỸ THUẬT |
|
|
HTT |
- Có năng khiếu Mĩ thuật, hoàn thành xuất sắc các bài vẽ thầy giao. - Học tốt môn Mĩ thuật, có năng khiếu vẽ, thầy khen con. |
|
HT |
- Có tiến bộ hơn trong học kì II. Hoàn thành nhiệm vụ môn học. |
|
CHT |
- Con cần tập luyện nhiều hơn nữa nhé. Thầy tin con sẽ làm được. |
MẪU 2
Hoàn thành tốt:
- Tạo được hình, vẽ màu tươi sáng
- Vẽ hình sinh động, màu tươi sáng
- Cảm nhận, sáng tạo cùng màu sắc
- Tạo hình sáng tạo, màu hài hòa
- Vẽ đẹp, màu sắc hài hòa , hình vẽ có sáng tạo riêng
- Nắm được kiến thức, cần vẽ hình cân đối, sáng tạo
- Có tiến bộ, biết chọn màu hài hòa
- Tạo hình sinh động, màu tươi sáng
- Vẽ hình sáng tạo, cắt hình tốt
- Tạo hình con vật ngộ ngĩnh, sáng tạo
Hoàn thành:
- Vẽ được hình đơn giản, tô đều hơn
- Biết chọn màu, tuy nhiên tô chưa đều
- Vẽ đúng hình , tuy nhiên tô chưa đều
- Vẽ được hình theo yêu cầu, tô chưa đều
- Vẽ theo yêu cầu, cần tô đều hơn
- Biết cắt dán tạo hình, tô chưa đều
- Vẽ được hình theo yêu cầu, tô chưa đều
- Vẽ đúng hình , tuy nhiên tô chưa đều
- Biết chọn màu, tuy nhiên tô chưa đều
- Nắm nội dung chủ đề, cần tìm hình thêm.
- Biết vẽ những đường nét cơ bản
- Nắm nội dung, thực hành vẽ theo yêu cầu
- Biết vẽ, vẽ hình phù hợp
- Hoàn thành bài vẽ theo yêu cầu
- Vẽ hình phù hợp, màu đều hơn sẽ đẹp hơn
- Nắm kiến thức, vẽ theo yêu cầu.
- Nắm nội dung chủ đề, cần tìm hình thêm.
- Vẽ được hình đơn giản, cần vẽ đều màu hơn
- Biết chọn màu, vẽ hình phù hợp
- Sản phẩm hoàn thành đạt yêu cầu
- Nắm được kiến thức, cần vẽ hình cân đối hơn
4. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 2 theo Thông tư 27
MẪU 1
| Môn học | Năng lực đặc thù |
| Nhận biết và đọc được tên các màu cơ bản. | Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu; |
| Nhận biết được yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt. | Em tô màu đều, đẹp khi làm bài; |
| Biết xác định nội dung chủ đề và lựa chọn công cụ, vật liệu để thực hành. | Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống; |
| Sử dụng được công cụ phù hợp với vật liệu sẵn có trong thực hành, sáng tạo. | Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; |
| Tạo được nét bằng các hình thức khác nhau, sử dụng nét mô phỏng đối tượng và trang trí sản phẩm. | Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; |
| Sử dụng được các màu cơ bản; màu đậm, màu nhạt trong thực hành, sáng tạo. | Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp; |
| Tạo được sản phẩm có dạng hình, khối cơ bản. | Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh; |
| Biết vận dụng tính chất lặp lại, nhịp điệu của chấm, nét hoặc hình, màu trong thực hành, sáng tạo. | Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp; |
| Thể hiện được sự hiểu biết ban đầu về bản in trong thực hành, sáng tạo. | Em diễn tả tốt ý tưởng của mình; |
MẪU 2
Hoàn thành tốt:
- Tạo sản phẩm cho nhóm tốt, biết giới thiệu sản phẩm cho nhóm
- Biết tạo hình tốt, chọn rõ hình ảnh cho tranh
- Vẽ hình tốt màu sắc hài hòa tươi sáng
- Vẽ rõ hình dáng con vật, biết vẽ thêm hình ảnh phụ
- Vẽ vừa khung hình, chọn màu phù hợp
- Vẽ rõ hình dáng con vật, biết vẽ thêm hình ảnh phụ
- Vẽ hình tốt màu sắc hài hòa tươi sáng
- Vẽ vừa khung hình, chọn màu phù hợp
- Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
- Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
- Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
- Biết tạo hình tốt, chọn rõ hình ảnh cho tranh
- Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
- Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
- Vẽ hình tốt màu sắc hài hòa tươi sáng
Hoàn Thành:
- Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
- Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
- Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
- Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
- Biết vẽ hình, tuy nhiên vẽ còn hơi nhỏ
- Vẽ vừa khung hình , tô màu còn chưa đều
- Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
- Vẽ được hình tô chưa đều
- Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
5. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 lớp 3
MẪU 1
| Môn học | Năng lực đặc thù |
| Nhận biết được yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt. | Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu; |
| Biết phân biệt màu cơ bản và màu thứ cấp. | Em tô màu đều, đẹp khi làm bài; |
| Biết liên hệ nội dung chủ đề với hình ảnh trong thực tiễn. | Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống; |
| Tạo được màu thứ cấp và đọc được tên các màu đó trong thực hành, sáng tạo. | Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; |
| Vận dụng được đậm, nhạt của chấm, nét để trang trí sản phẩm. | Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; |
| Biết vận dụng sự tương phản của hình, khối dạng cơ bản để mô phỏng đối tượng. | Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp; |
| Tạo được cảm giác bề mặt chất liệu ở sản phẩm, như: mịn, mềm, thô ráp,... | Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh; |
| Tạo được sự biểu đạt hình động cho sản phẩm. | Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp; |
| Thể hiện được chi tiết, hình ảnh làm trọng tâm ở sản phẩm. | Em diễn tả tốt ý tưởng của mình; |
MẪU 2
Hoàn Thành Tốt:
- Vẽ đẹp, trang trí con chữ có sáng tạo.
- Vẽ đẹp, hoạt động nhóm tích cực.
- Vẽ hình cân đối, vẽ màu tươi sáng, có sáng tạo
- Tạo hình ngộ nghĩnh, sáng tạo.
- Vẽ rõ hình ảnh chính phụ, tô màu nổi bật
- Biết nhận xét bài vẽ của mình và của bạn
- Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được, hoạt động nhóm tích cực
- Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
- Vẽ đẹp, hình vẽ rõ chính phụ , màu hài hòa
- Có tìm tòi khi tạo hình, tích cực trong hoạt động nhóm
- Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được, hoạt động nhóm tích cực
- Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
- Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
- Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
- Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
- Có tìm tòi khi tạo hình, tích cực trong hoạt động nhóm
- Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được
- Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
- Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
- Có tìm tòi khi tạo hình, tích cực trong phát biểu
- Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
- Vẽ đẹp, hình vẽ rõ chính phụ , màu hài hòa
- Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được, hoạt động nhóm tích cực
Hoàn Thành:
- Nắm nội dung chủ đề bài vẽ cần tìm hình phù hợp.
- Hoàn thành bài theo yêu cầu.
- Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
- Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
- Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
- Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
- Hoàn thành bài vẽ theo yêu cầu
- Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
- Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
- Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
- Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
- Biết vẽ theo yêu cầu, cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi học
- Tạo hình theo yêu cầu, vẽ chưa vừa khung hình
- Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
- Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
- Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
- Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
- Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
- Hoàn thành bài theo yêu cần, vẽ màu đều hơn.
- Vẽ theo yêu cầu, chú ý tìm hình và vẽ màu không lem.
- Nắm được kiến thức và thực hành theo yêu cầu.
- Chọn màu phù hợp, vẽ hình theo yêu cầu.
6. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 4 theo Thông tư 27
MẪU 1
T Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được, hoạt động nhóm tích cực
T Có năng khiếu, sáng tạo tốt câu chuyện, tích cực trong hoạt động nhóm
H Biết cách tạo con chữ phù hợp, cần sáng tạo thêm
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
H Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
H Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
T Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
H Tạo hình theo yêu cầu, vẽ chưa vừa khung hình
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
T Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
H Biết vẽ theo yêu cầu, cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi học
H Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
H Tạo hình đúng yêu cầu, tuy nhiên màu tô chưa đều
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
T Vẽ hình có sáng tạo , màu tươi sáng
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ, tô màu nổi bật
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
H Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
H Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
H Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
H Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
H Biết vận dụng kiến thức vào thực hành
H Tạo hình đúng yêu cầu, tuy nhiên màu tô chưa đều
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
H Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ, tô màu nổi bật
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
H Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ, tô màu nổi bật
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
H Tạo hình đúng yêu cầu, tuy nhiên màu tô chưa đều
MẪU 2
- Em biết cách vẽ màu đều, đẹp.
- Em biết chọn lọc hình ảnh phù hợp với đề tài.
- Em vẽ hình sinh động phù hợp với đề tài.
- Em sắp xếp hình cân đối phù hợp vào tranh.
- Em vẽ hình ảnh tốt có sáng tạo.
- Em vẽ hình ảnh sinh động, màu sắc tươi sáng.
- Em tô màu phong phú có đậm, có nhạt.
- Em vẽ được hình ảnh sinh động tô màu đẹp.
- Em sắp xếp hình cân đối phù hợp vào tranh.
- Em vẽ hình to rỏ, màu tô hài hòa.
- Em vẽ bài đúng nội dung bài học.
- Em vẽ bố cục cân đối đúng nội bài học.
- Em vẽ màu hợp lý đúng nội bài học.
- Em vẽ hình phong phú màu sắc hài hòa
- Em vẽ đúng nội dung bài học, vẽ màu hợp lý
- Em biết thực hành theo yêu cầu nội dung bài học.
- Em vẽ được sản phẩm tô màu có sáng tạo.
- Em biết cách vẽ tranh theo đề tài.
- Em hoàn thành các bài, vẽ được tranh theo ý thích.
- Em hoàn thành sản phẩm bài vẽ.
- Em vẽ bài cần tô màu cẩn thận hơn.
- Em vẽ hình cần to rỏ và tô màu nền.
- Em cần chú ý hơn khi tô màu cho bài.
- Em hoàn thành bài vẽ chú ý vẽ hình rỏ hơn.
- Em hoàn thành bài, vẽ rõ nội dung bài nhưng chú ý tô màu tốt hơn.
- Em hoàn thành bài tô màu và hình vẽ cần cố gắng hơn.
- Em hoàn thành bài vẽ hình ảnh còn hơi nhỏ, cố gắng hơn ở bài sau.
- Em hoàn thành bài vẽ màu sắc còn cần cố gắng cẩn thận hơn.
- Em hoàn thành sản phẩm, nhưng cần vẽ hình to rỏ hơn.
- Em hoàn thành các bài vẽ nhưng em cần tô màu cẩn thận hơn.
- Em vẽ bài đạt yêu cầu nhưng nên tô kín màu nền.
- Em hoàn thành bài nhưng cần lựa chọn màu tô cho tranh tốt hơn.
- Bài vẽ hình ảnh còn nhỏ, em hãy cố gắng hơn.
- Em hoàn thành bài vẽ nhưng cần tập lại hình vẽ nhiều hơn.
- Em hoàn thành bài vẽ nhưng cần chú ý khi tô màu để tranh tốt hơn.
- Em hoàn thành bài vẽ nhưng cần biết chọn màu tô phù hợp hơn.
- Em hoàn thành bài vẽ nhưng cố gắng vẽ hình to hơn.
- Em hoàn thành bài vẽ nhưng chú ý tô màu đều hơn.
- Em đã có nhiều tiến bộ trong khi vẽ tranh.
- Em đã có nhiều tiến bộ trong việc giúp đỡ bạn.
- Em có nhiều tiến bộ trong học tập.
- Em có ý thức tự học và chăm chỉ hơn.
- Bài làm đạt tốt theo yêu cầu, em cần phát huy.
- Em chưa hoàn thành bài.
7. Lời nhận xét môn Mĩ thuật lớp 5
Lời nhận xét học bạ môn Mĩ thuật lớp 5
- Em vận dụng tốt đường nét để tạo hình và trang trí diều.
- Em có sáng tạo tốt trong việc sáng tạo đồ chơi.
- Em nhận biết tốt sự đa dạng của vật liệu tự nhiên trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Em nhận biết tốt các vật liệu nhân tạo trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Em khai thác tốt vật liệu tái sử dụng trong sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Em biết sử dụng tốt các chất liệu khác nhau để thể hiện sản phẩm.
- Em nhận biết tốt trang phục lễ hội của các dân tộc Việt Nam đa dạng về màu sắc.
- Em thể hiện tốt sản phẩm mĩ thuật qua các bước thực hiện.
- Em trình bày tốt ý tưởng thể hiện của em về sản phẩm mĩ thuật.
- Em vận dụng tốt nguyên lí tương phản trong thực hành sáng tạo.
- Em vận dụng tốt một số nguyên lí tạo hình trong thực hành sáng tạo.
Nhận xét kết quả học tập của học sinh lớp 5 môn Mĩ thuật
- Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu
- Có năng khiếu vẽ theo chủ đề
- Biết vẽ, nặn các con vật
- Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.
- Em phân tích tốt sản phẩm mĩ thuật của mình và của bạn.
- Em đánh giá được sản phẩm của mình và của bạn.
- Em nhận biết tốt hình dáng tạo hình của sản phẩm diều.
- Em sử dụng tốt ngôn ngữ màu sắc để tạo hình và trang trí diều.
- Em vận dụng tốt đường nét để tạo hình và trang trí diều.
- Em có sáng tạo tốt trong việc sáng tạo đồ chơi.
- Em khai thác tốt vật liệu tái sử dụng trong sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
8. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 22
|
STT |
Mã |
Nội dung nhận xét |
|
1 |
MT1 |
Biết giữ gìn đồ dùng học tập |
|
2 |
MT10 |
Cần tự giác học tập |
|
3 |
MT11 |
Chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
|
4 |
MT12 |
Chưa chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
|
5 |
MT13 |
Chưa chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
|
6 |
MT14 |
Chưa có ý thức tự giác trong nhiệm vụ được giao |
|
7 |
MT15 |
Chưa hoàn thành bài tập ở nhà |
|
8 |
MT16 |
Chưa tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
|
9 |
MT17 |
Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
|
10 |
MT18 |
Có cố gắng trong học tập |
|
11 |
MT19 |
Có tiến bộ trong học tập |
|
12 |
MT2 |
Biết giúp bạn học tập |
|
13 |
MT20 |
Hiểu bài và làm bài đầy đủ |
|
14 |
MT21 |
Hoàn thành các yêu cầu học tập, rèn luyện ở trường, lớp |
|
15 |
MT22 |
Hoàn thành công việc được giao |
|
16 |
MT23 |
Hoàn thành nhiệm vụ được giao |
|
17 |
MT24 |
Lắng nghe cô giáo giảng trong giờ học |
|
18 |
MT25 |
Tập trung, lắng nghe trong giờ học |
|
19 |
MT26 |
Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định học tập |
|
20 |
MT27 |
Tiếp thu bài chậm |
|
21 |
MT28 |
Tiếp thu bài nhanh |
|
22 |
MT29 |
Tự giác học tập |
|
23 |
MT3 |
Biết hợp tác với bạ |
|
24 |
MT30 |
Tự giác tham gia vào công việc nhóm |
|
25 |
MT31 |
Tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý |
|
26 |
MT32 |
Tự tin, chủ động trong các tình huống học tập |
|
27 |
MT4 |
Biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn trong học tập |
|
28 |
MT5 |
Cần hoàn thành nhiệm vụ được giao |
|
29 |
MT6 |
Cần mạnh dạn, tự tin phát biểu ý kiến hơn nữa |
|
30 |
MT7 |
Cần tích cực chủ động trong học tập |
|
31 |
MT8 |
Cần tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
|
32 |
MT9 |
Cần tích cực tự học |
9. Đánh giá nhận xét môn Mỹ Thuật
+ Sắp xếp được bố cục chặt chẽ, hài hoà, cân đối trong tranh.
+ Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, sắm vai được các nhân vật trong tranh.
+ Tạo được nhiều sản phẩm trang trí đẹp, phong phú, sáng tạo.
+ Biết phối hợp màu sắc tươi vui, hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp.
+ Biết cách và tạo được hình 3D mang tính đặc trưng đúng theo yêu cầu.
+ Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, có sáng tạo trong vẽ biểu cảm.
+ Xây dựng được câu chuyện từ nội dung tranh, bài vẽ có tính sáng tạo cao.
+ Vẽ được đặc điểm, hình dáng của vật mẫu, hình vẽ cân đối, chọn màu phù hợp.
+ Áp dụng được các qui tắc trong trang trí, trí tượng tượng phong phú.
+ Biết trưng bày sản phẩm một cách thu hút, đánh giá được sản phẩm.
+ Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, biết lựa chọn hình ảnh phù hợp từ ngân hàng hình ảnh.
+ Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp, hình vẽ gần với mẫu.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27
53,2 KB 05/11/2025 5:31:00 CH-
Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27 (PDF)
196,5 KB
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Đáp án thi tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang - 190 năm hình thành và phát triển - Đợt 2
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Hóa học THPT
-
Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm (3 bộ sách)
-
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
-
Vở luyện viết sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 1
-
Tải tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Sinh 10 Giáo dục thường xuyên file word