Mẫu góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Mẫu góp ý sửa đổi Nghị định 71/2020/NĐ-CP
Hiện tại việc triển khai tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với nội dung quy định tại dự thảo Nghị định Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP hiện đang được triển khai rộng rãi ở các cơ sở giáo dục nhằm hoàn thiện tốt nhất các quy định về lộ trình nâng chuẩn giáo viên trước khi đi vào thực tiễn. Sau đây là mẫu góp ý Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP file word, mời các bạn cùng tham khảo.
1. Góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71 về nâng chuẩn giáo viên
|
UBND THÀNH PHỐ…… TRƯỜNG THCS ….. Số……………..
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ….., ngày 16 tháng 8 năm 2024 |
GÓP Ý DỰ THẢO NGHỊ ĐỊNH
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở
Thực hiện Công văn số ..../CV-GDĐT ngày 16/8/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc góp ý dự thảo Nghị định của Bộ GD&ĐT, Trường THCS Quảng Châu đã phổ biến dự thảo Nghị định và tổ chức lấy ý kiến góp ý nội dung quy định tại dự thảo Nghị định đối với cán bộ quản lý và các cá nhân có liên quan tại đơn vị với kết quả cụ thể như sau:
1. Một số kết quả đào tạo nâng trình độ chuẩn
1.1. Số giáo viên đã và đang được đào tạo nâng trình độ chuẩn
1.2. Số giáo viên được hỗ trợ kinh phí đào tạo nâng trình độ chuẩn
2. Góp ý, đánh giá dự thảo Nghị định
- Tổng số người tham gia góp ý: người.
- Chia theo đối tượng:
+ CBQL:...
+ GV:
- Nội dung góp ý:
|
STT |
Nội dung dự kiến điều chỉnh |
Số người đồng ý |
Số người không đồng ý |
Đề xuất điều chỉnh |
||||
|
|
|
Tổng |
GV |
CBQL |
Tổng |
GV |
CBQL |
|
|
|
1. Về phương thức đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bỏ phương thức đấu thầu |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý |
|
|
Giữ lại phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý |
|
|
Cho phép giáo viên chủ động lựa chọn, đăng ký học nâng trình độ chuẩn trực tiếp với cơ sở đào tạo |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý |
|
|
Điều kiện để giáo viên được tự đăng ký đào tạo: Các ngành hoặc chuyên ngành mà giáo viên đăng ký đào tạo không đủ điều kiện mở lớp theo phương thức giao nhiệm vụ hoặc đặt hàng Được sự đồng ý bằng văn bản của hiệu trưởng hoặc giám đốc cơ sở giáo dục nơi giáo viên đang công tác. Văn bản đồng ý phải có thông tin về ngành hoặc chuyên ngành đào tạo, cơ sở đào tạo, thời gian đào tạo. |
|
|
|
|
|
|
Không đồng ý
Đồng ý |
|
|
2. Về kinh phí đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bổ sung rõ đối tượng được hỗ trợ kinh phí đào tạo bao gồm cả giáo viên công lập, dân lập, tư thục thuộc đối tượng nâng trình độ chuẩn được đào tạo |
|
|
|
|
|
|
Cần bổ sung rõ đối tượng hỗ trợ |
|
|
Quy định rõ kinh phí hỗ trợ được xác định bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý |
|
|
Giáo viên tự đăng ký trực tiếp với cơ sở đào tạo được thanh toán kinh phí đào tạo bằng mức thu học phí theo hóa đơn của cơ sở đào tạo sau khi được cấp bằng tốt nghiệp |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý |
|
|
3. Về quyền của nhà giáo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quy định rõ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được cơ quan quản lý, sử dụng tạo điều kiện tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý |
|
|
Quy định rõ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được thanh toán tiền học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo nơi giáo viên theo học |
|
|
|
|
|
|
Không đồng ý, giáo viên tham gia đào tạo nâng cao trình độ chuẩn phải được miễn học phí và hỗ trợ thêm 1 số khoản kinh phí khác để GV học tập. |
|
|
4. Về việc thanh toán cho những giáo viên đã tự túc kinh phí đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Những giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc đối tượng phải thực hiện nâng trình độ chuẩn đã được cấp bằng tốt nghiệp đạt yêu cầu về trình độ chuẩn được đào tạo của cấp học đang giảng dạy kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 nhưng chưa được cơ quan, đơn vị nào thanh toán học phí đào tạo thì được truy lĩnh, chi trả học phí đào tạo |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý |
|
|
Mức tiền được truy lĩnh, chi trả bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo tại thời điểm giáo viên theo học |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý, nếu có hỗ trợ thêm 1 số khoản kinh phí khác |
|
|
Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thanh toán kinh phí đào tạo hướng dẫn cụ thể danh mục chứng từ giáo viên cần cung cấp để được thanh toán |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý |
|
|
5. Về việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho giáo viên mầm non theo Nghị định số 105/2020/NĐ-CP |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong thời gian thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo, những giáo viên chưa đạt trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019, làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp được hưởng chính sách theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. |
|
|
|
|
|
|
Đồng ý |
- Ý kiến góp ý khác (nếu có):
- Rất mong những góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP của tất cả giáo viên sẽ sớm được quan tâm và thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho GV nâng trình độ chuẩn cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.
2. Biểu mẫu góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP
Mẫu góp ý
GÓP Ý DỰ THẢO NGHỊ ĐỊNH
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở
Tỏ chuyên môn :……………………
Góp ý, đánh giá dự thảo Nghị định
- Tổng số người tham gia góp ý: …. người.
- Chia theo đối tượng:
+ Giáo viên, CBQL mầm non: … người;
+ Giáo viên, CBQL tiểu học: … người;
+ Giáo viên, CBQL trung học cơ sở: … người;
+ Khác: … người (ghi rõ là đối tượng nào).
- Nội dung góp ý:
|
STT |
Nội dung dự kiến điều chỉnh |
Số người đồng ý |
Số người không đồng ý |
Đề xuất điều chỉnh |
||||
|
Tổng |
GV |
CBQL |
Tổng |
GV |
CBQL |
|
||
|
1 |
Về phương thức đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bỏ phương thức đấu thầu |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Giữ lại phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cho phép giáo viên chủ động lựa chọn, đăng ký học nâng trình độ chuẩn trực tiếp với cơ sở đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Điều kiện để giáo viên được tự đăng ký đào tạo: - Các ngành hoặc chuyên ngành mà giáo viên đăng ký đào tạo không đủ điều kiện mở lớp theo phương thức giao nhiệm vụ hoặc đặt hàng - Được sự đồng ý bằng văn bản của hiệu trưởng hoặc giám đốc cơ sở giáo dục nơi giáo viên đang công tác. Văn bản đồng ý phải có thông tin về ngành hoặc chuyên ngành đào tạo, cơ sở đào tạo, thời gian đào tạo. |
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Về kinh phí đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bổ sung rõ đối tượng được hỗ trợ kinh phí đào tạo bao gồm cả giáo viên công lập, dân lập, tư thục thuộc đối tượng nâng trình độ chuẩn được đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quy định rõ kinh phí hỗ trợ được xác định bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Giáo viên tự đăng ký trực tiếp với cơ sở đào tạo được thanh toán kinh phí đào tạo bằng mức thu học phí theo hóa đơn của cơ sở đào tạo sau khi được cấp bằng tốt nghiệp |
|
|
|
|
|
|
|
|
3 |
Về quyền của nhà giáo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quy định rõ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được cơ quan quản lý, sử dụng tạo điều kiện tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quy định rõ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được thanh toán tiền học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo nơi giáo viên theo học |
|
|
|
|
|
|
|
|
4 |
Về việc thanh toán cho những giáo viên đã tự túc kinh phí đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Những giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc đối tượng phải thực hiện nâng trình độ chuẩn đã được cấp bằng tốt nghiệp đạt yêu cầu về trình độ chuẩn được đào tạo của cấp học đang giảng dạy kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 nhưng chưa được cơ quan, đơn vị nào thanh toán học phí đào tạo thì được truy lĩnh, chi trả học phí đào tạo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Mức tiền được truy lĩnh, chi trả bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo tại thời điểm giáo viên theo học |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thanh toán kinh phí đào tạo hướng dẫn cụ thể danh mục chứng từ giáo viên cần cung cấp để được thanh toán |
|
|
|
|
|
|
|
|
5 |
Về việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho giáo viên mầm non theo Nghị định số 105/2020/NĐ-CP |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong thời gian thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo, những giáo viên chưa đạt trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019, làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp được hưởng chính sách theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. |
|
|
|
|
|
|
|
- Trường hợp điều chỉnh phương thức đào tạo nâng trình độ chuẩn như dự thảo Nghị định thì địa phương sẽ lựa chọn phương thức nào? Vì sao?
- Trường hợp thực hiện quy định tại khoản 2 Điều 2 dự thảo Nghị định thì sẽ có bao nhiêu giáo viên được chi trả? Số tiền dự tính cần chi trả? Khả năng đáp ứng của địa phương? Trường hợp có khó khăn, đề nghị nêu rõ lý do và đề xuất của địa phương?
- Trường hợp thực hiện quy định tại khoản 3 Điều 2 dự thảo Nghị định thì sẽ có bao nhiêu giáo viên mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp được hưởng chính sách? Số tiền dự tính sẽ chi trả trong 01 tháng? Khả năng đáp ứng của địa phương? Trường hợp có khó khăn, đề nghị nêu rõ lý do và đề xuất của địa phương?
Ý kiến góp ý khác (nếu có):
......................................................................................................................................
Góp ý dự thảo Tờ trình Chính phủ
......................................................................................................................................
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo 2025
-
Hình nền Powerpoint bảng đen
-
Kế hoạch dạy học môn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức (Tích hợp NLS, ANQP)
-
Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử Địa lí 8 Kết nối tri thức (Tích hợp NLS, ANQP)
-
Giáo án Âm nhạc 9 Kết nối tri thức 2025
-
Giáo án Vật lí 9 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 5 năm 2025-2026
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Mẫu góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP
19/08/2024 2:11:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt 5 năm 2025 - 2026 sách Cánh diều - Số 2
-
Kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông 2025 (6 Mẫu)
-
Bài tập về Câu
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Chương trình Lễ trưởng thành Đội 2025
-
Quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Hỏi đáp về sách Lịch sử - Địa lý lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo
-
Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS
-
Cách đặt phép tính trong Word
-
Giá trị của chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên