Mẫu góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP
Mẫu góp ý sửa đổi Nghị định 71/2020/NĐ-CP
Hiện tại việc triển khai tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với nội dung quy định tại dự thảo Nghị định Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP hiện đang được triển khai rộng rãi ở các cơ sở giáo dục nhằm hoàn thiện tốt nhất các quy định về lộ trình nâng chuẩn giáo viên trước khi đi vào thực tiễn. Sau đây là mẫu góp ý Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP file word, mời các bạn cùng tham khảo.
1. Góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71 về nâng chuẩn giáo viên
UBND THÀNH PHỐ…… TRƯỜNG THCS ….. Số…………….. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ….., ngày 16 tháng 8 năm 2024 |
GÓP Ý DỰ THẢO NGHỊ ĐỊNH
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở
Thực hiện Công văn số ..../CV-GDĐT ngày 16/8/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc góp ý dự thảo Nghị định của Bộ GD&ĐT, Trường THCS Quảng Châu đã phổ biến dự thảo Nghị định và tổ chức lấy ý kiến góp ý nội dung quy định tại dự thảo Nghị định đối với cán bộ quản lý và các cá nhân có liên quan tại đơn vị với kết quả cụ thể như sau:
1. Một số kết quả đào tạo nâng trình độ chuẩn
1.1. Số giáo viên đã và đang được đào tạo nâng trình độ chuẩn
1.2. Số giáo viên được hỗ trợ kinh phí đào tạo nâng trình độ chuẩn
2. Góp ý, đánh giá dự thảo Nghị định
- Tổng số người tham gia góp ý: người.
- Chia theo đối tượng:
+ CBQL:...
+ GV:
- Nội dung góp ý:
STT | Nội dung dự kiến điều chỉnh | Số người đồng ý | Số người không đồng ý | Đề xuất điều chỉnh | ||||
Tổng | GV | CBQL | Tổng | GV | CBQL | |||
1. Về phương thức đào tạo | ||||||||
Bỏ phương thức đấu thầu | Đồng ý | |||||||
Giữ lại phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng | Đồng ý | |||||||
Cho phép giáo viên chủ động lựa chọn, đăng ký học nâng trình độ chuẩn trực tiếp với cơ sở đào tạo | Đồng ý | |||||||
Điều kiện để giáo viên được tự đăng ký đào tạo: Các ngành hoặc chuyên ngành mà giáo viên đăng ký đào tạo không đủ điều kiện mở lớp theo phương thức giao nhiệm vụ hoặc đặt hàng Được sự đồng ý bằng văn bản của hiệu trưởng hoặc giám đốc cơ sở giáo dục nơi giáo viên đang công tác. Văn bản đồng ý phải có thông tin về ngành hoặc chuyên ngành đào tạo, cơ sở đào tạo, thời gian đào tạo. | Không đồng ý Đồng ý | |||||||
2. Về kinh phí đào tạo | ||||||||
Bổ sung rõ đối tượng được hỗ trợ kinh phí đào tạo bao gồm cả giáo viên công lập, dân lập, tư thục thuộc đối tượng nâng trình độ chuẩn được đào tạo | Cần bổ sung rõ đối tượng hỗ trợ | |||||||
Quy định rõ kinh phí hỗ trợ được xác định bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo | Đồng ý | |||||||
Giáo viên tự đăng ký trực tiếp với cơ sở đào tạo được thanh toán kinh phí đào tạo bằng mức thu học phí theo hóa đơn của cơ sở đào tạo sau khi được cấp bằng tốt nghiệp | Đồng ý | |||||||
3. Về quyền của nhà giáo | ||||||||
Quy định rõ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được cơ quan quản lý, sử dụng tạo điều kiện tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn | Đồng ý | |||||||
Quy định rõ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được thanh toán tiền học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo nơi giáo viên theo học | Không đồng ý, giáo viên tham gia đào tạo nâng cao trình độ chuẩn phải được miễn học phí và hỗ trợ thêm 1 số khoản kinh phí khác để GV học tập. | |||||||
4. Về việc thanh toán cho những giáo viên đã tự túc kinh phí đào tạo | ||||||||
Những giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc đối tượng phải thực hiện nâng trình độ chuẩn đã được cấp bằng tốt nghiệp đạt yêu cầu về trình độ chuẩn được đào tạo của cấp học đang giảng dạy kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 nhưng chưa được cơ quan, đơn vị nào thanh toán học phí đào tạo thì được truy lĩnh, chi trả học phí đào tạo | Đồng ý | |||||||
Mức tiền được truy lĩnh, chi trả bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo tại thời điểm giáo viên theo học | Đồng ý, nếu có hỗ trợ thêm 1 số khoản kinh phí khác | |||||||
Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thanh toán kinh phí đào tạo hướng dẫn cụ thể danh mục chứng từ giáo viên cần cung cấp để được thanh toán | Đồng ý | |||||||
5. Về việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho giáo viên mầm non theo Nghị định số 105/2020/NĐ-CP | ||||||||
Trong thời gian thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo, những giáo viên chưa đạt trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019, làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp được hưởng chính sách theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. | Đồng ý |
- Ý kiến góp ý khác (nếu có):
- Rất mong những góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP của tất cả giáo viên sẽ sớm được quan tâm và thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho GV nâng trình độ chuẩn cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.
2. Biểu mẫu góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP
Mẫu góp ý
GÓP Ý DỰ THẢO NGHỊ ĐỊNH
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở
Tỏ chuyên môn :……………………
Góp ý, đánh giá dự thảo Nghị định
- Tổng số người tham gia góp ý: …. người.
- Chia theo đối tượng:
+ Giáo viên, CBQL mầm non: … người;
+ Giáo viên, CBQL tiểu học: … người;
+ Giáo viên, CBQL trung học cơ sở: … người;
+ Khác: … người (ghi rõ là đối tượng nào).
- Nội dung góp ý:
STT | Nội dung dự kiến điều chỉnh | Số người đồng ý | Số người không đồng ý | Đề xuất điều chỉnh | ||||
Tổng | GV | CBQL | Tổng | GV | CBQL |
| ||
1 | Về phương thức đào tạo | |||||||
Bỏ phương thức đấu thầu | ||||||||
Giữ lại phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng | ||||||||
Cho phép giáo viên chủ động lựa chọn, đăng ký học nâng trình độ chuẩn trực tiếp với cơ sở đào tạo | ||||||||
Điều kiện để giáo viên được tự đăng ký đào tạo: - Các ngành hoặc chuyên ngành mà giáo viên đăng ký đào tạo không đủ điều kiện mở lớp theo phương thức giao nhiệm vụ hoặc đặt hàng - Được sự đồng ý bằng văn bản của hiệu trưởng hoặc giám đốc cơ sở giáo dục nơi giáo viên đang công tác. Văn bản đồng ý phải có thông tin về ngành hoặc chuyên ngành đào tạo, cơ sở đào tạo, thời gian đào tạo. | ||||||||
2 | Về kinh phí đào tạo | |||||||
Bổ sung rõ đối tượng được hỗ trợ kinh phí đào tạo bao gồm cả giáo viên công lập, dân lập, tư thục thuộc đối tượng nâng trình độ chuẩn được đào tạo | ||||||||
Quy định rõ kinh phí hỗ trợ được xác định bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo | ||||||||
Giáo viên tự đăng ký trực tiếp với cơ sở đào tạo được thanh toán kinh phí đào tạo bằng mức thu học phí theo hóa đơn của cơ sở đào tạo sau khi được cấp bằng tốt nghiệp | ||||||||
3 | Về quyền của nhà giáo | |||||||
Quy định rõ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được cơ quan quản lý, sử dụng tạo điều kiện tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn | ||||||||
Quy định rõ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được thanh toán tiền học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo nơi giáo viên theo học | ||||||||
4 | Về việc thanh toán cho những giáo viên đã tự túc kinh phí đào tạo | |||||||
Những giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc đối tượng phải thực hiện nâng trình độ chuẩn đã được cấp bằng tốt nghiệp đạt yêu cầu về trình độ chuẩn được đào tạo của cấp học đang giảng dạy kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 nhưng chưa được cơ quan, đơn vị nào thanh toán học phí đào tạo thì được truy lĩnh, chi trả học phí đào tạo | ||||||||
Mức tiền được truy lĩnh, chi trả bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo tại thời điểm giáo viên theo học | ||||||||
Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thanh toán kinh phí đào tạo hướng dẫn cụ thể danh mục chứng từ giáo viên cần cung cấp để được thanh toán | ||||||||
5 | Về việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho giáo viên mầm non theo Nghị định số 105/2020/NĐ-CP | |||||||
Trong thời gian thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo, những giáo viên chưa đạt trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019, làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp được hưởng chính sách theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. |
- Trường hợp điều chỉnh phương thức đào tạo nâng trình độ chuẩn như dự thảo Nghị định thì địa phương sẽ lựa chọn phương thức nào? Vì sao?
- Trường hợp thực hiện quy định tại khoản 2 Điều 2 dự thảo Nghị định thì sẽ có bao nhiêu giáo viên được chi trả? Số tiền dự tính cần chi trả? Khả năng đáp ứng của địa phương? Trường hợp có khó khăn, đề nghị nêu rõ lý do và đề xuất của địa phương?
- Trường hợp thực hiện quy định tại khoản 3 Điều 2 dự thảo Nghị định thì sẽ có bao nhiêu giáo viên mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp được hưởng chính sách? Số tiền dự tính sẽ chi trả trong 01 tháng? Khả năng đáp ứng của địa phương? Trường hợp có khó khăn, đề nghị nêu rõ lý do và đề xuất của địa phương?
Ý kiến góp ý khác (nếu có):
......................................................................................................................................
Góp ý dự thảo Tờ trình Chính phủ
......................................................................................................................................
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
Hình nền Powerpoint bảng đen
(Có tiết ôn tập) Giáo án Vật lí 9 Chân trời sáng tạo CV 5512
(Bài 1-48) Giáo án Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Giáo án Âm nhạc 9 Kết nối tri thức 2024 (Chủ đề 1-8)
Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức theo CV 5636
(CV 5636, 5512) Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
(File word) Phụ lục 1, 3 Lịch sử Địa lí 8 Kết nối tri thức theo CV 5636
Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 5 năm 2024-2025 (KNTT, CD)
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Mẫu góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP
19/08/2024 2:11:00 CH![⚛](https://f.hoatieu.vn/data/avatars/default.png)
Gợi ý cho bạn
-
Đánh giá ưu nhược điểm của sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều
-
Phụ lục 1, 3 Sinh học 10 Kết nối tri thức
-
Câu hỏi trắc nghiệm Văn hóa học đường
-
PowerPoint Rung chuông vàng THCS
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Tiếng Anh 2024
-
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Đạo đức lớp 5 năm 2024-2025
-
Phiếu đánh giá lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục thể chất file word
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Kế hoạch giáo dục Lịch sử 8 Kết nối tri thức
-
Phụ lục 1, 2, 3 Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Có thể bạn quan tâm
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chương trình GDPT 2018
-
Biện pháp dự thi giáo viên dạy giỏi 2025 mới cập nhật
-
Top 25 trò chơi ngắn giúp tăng hứng thú học tập 2025
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Mẫu chữ 1 ô li đẹp chuẩn
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
250+ câu hỏi Rung chuông vàng Tiếng Anh cực hay
-
(Mới) Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27
![Dành cho giáo viên](https://f.hoatieu.vn/data/image/placeholder.png)
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Phiếu nhận xét cá nhân sách giáo khoa lớp 11 năm 2023 - 2024
Tài liệu tích hợp GD lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống trong Hoạt động trải nghiệm
Đề thi Tin học văn phòng dành cho thi tuyển công chức (Đề 2)
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa Mĩ thuật 9 (3 bộ sách)
Hướng dẫn tinh giản chương trình lớp 5 năm 2021-2022
Quy trình dạy học môn Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống