Lời chúc ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 ý nghĩa

Lời chúc ngày 27/7 - Lời chúc ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, những câu nói hay về 27/7 sẽ là những món quà tri ân ý nghĩa mang lại giá trị tinh thần to lớn đối với vong linh những người đã khuất cũng như những người còn ở lại. Nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7, hãy cùng Hoatieu dành tặng những lời chúc ngày 27/7 – Lời chúc ngày thương binh liệt sĩ hay và ý nghĩa nhất tới những thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sỹ và người có công với cách mạng ở trên mọi miền của tổ quốc.

Ngày 27/7 hàng năm là ngày toàn dân cả nước lại hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ Việt Nam. Đây là dịp đặc biệt để tri ân những người anh hùng, những thương binh đã hy sinh thân mình vì nền độc lập của dân tộc. Trong không khí bồi hồi xúc động của ngày 27/7, mời các bạn hãy cùng Hoatieu gửi đến những chiến sỹ, những người mẹ Việt Nam anh hùng những lời tri ân sâu sắc từ tận đáy lòng để thể hiện lòng biết ơn trước công lao to lớn của các anh đã để lại cho thế hệ mai sau.

1. Những câu nói hay về ngày 27/7

Tháng 7 đến với những cơn mưa cuối mùa hạ báo hiệu đất trời đang dần chuyển vào thu. Ngày thương binh liệt sỹ Việt Nam 27/7 hàng năm là ngày mà mỗi người dân trên đất nước Việt Nam lại thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình bằng những hoạt động dâng hương, lễ kỷ niệm hay tri ân các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng. Đây chính là truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Sau đây là tổng hợp những câu nói hay về ngày 27/7 các bạn có thể tham khảo để ngày 27/7 thêm ý nghĩa.

1. Chiến tranh đã qua đi, đất nước đã hoà bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Những nỗi đau vẫn sẽ còn mãi nhưng hơn hết đó là sự vinh quang. Chúng con xin gửi lời chúc nhân ngày thương binh liệt sỹ, xin được nghiêng mình tưởng nhớ đến những chiến sỹ đã khuất, đã bị thương trong các cuộc kháng chiến bằng lòng biết ơn, sự kính trọng sâu sắc. Bằng sự chân thành nhất chúng con xin được bày tỏ tình cảm chân thành tới những anh hùng liệt sĩ, các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh đã cống hiến tuổi xuân của mình cho tổ quốc.

Và có lẽ lời chúc ngày 27/7 này cũng chính là sự sẻ chia đối của thế hệ chúng con với các gia đình liệt sĩ còn chưa tìm được hài cốt con, em mình.

2. Chiến tranh đi, bao người ngã xuống

Hoà Bình rồi, nghe tiếng anh đâu

Mẹ già giờ đã bạc đầu

Đêm khuya vẫn tiếng ầu ơi con à.

Đất nước gọi, anh ra tiền tuyến

Giết quân thù, chỉ tiến chẳng lui

Hoà bình độc lập lại rồi

Mà sao anh chẳng về nơi quê nhà.

Đã bao năm, mẹ già vẫn ngóng

Mong anh về, thức trắng cả đêm

Mái tóc giờ đã bạc thêm

Anh ơi, mẹ chẳng thể quên hình hài.

Tổ quốc xây tượng đài liệt sỹ

Ghi công ơn chiến sỹ hi sinh

Mộ bia chẳng thấy ghi hình

Tên, tuổi, quê quán, nơi sinh một lần.

3. Ngày 27/7 là ngày để chúng ta, những người đã được sống ở một đất nước hòa bình nhờ vào sự hi sinh quên mình của bậc cha ông, tưởng nhớ và biết ơn những công lao to lớn của họ. Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, chúng con xin bày tỏ sự biết ơn chân thành nhất đối với những anh hùng đã xả thân vì một đất nước độc lập tự do.

2. Lời cảm ơn nhân ngày 27-7

"Uống nước nhớ nguồn" và " Đền ơn đáp nghĩa" từ lâu đã là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Nhân dịp ngày 27/7, xin nghiêng mình kính cẩn trước các vong linh anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập chủ quyền của đất nước. Thay mặt cho thế hệ trẻ, xin mãi khắc ghi công ơn của các anh để cho thế hệ trẻ được sống trong một đất nước dân chủ, hòa bình và phát triển như hôm nay.

3. Lời chúc ngày 27/7 ý nghĩa

Lời chúc 27/7 số 1

Hôm nay là ngày 27/7 - ngày Thương binh liệt sỹ. Cả nước đều hòa trong không khí hân hoan và trang nghiêm kỷ niệm ngày lễ hào hùng này. Con/cháu xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông/bác/chú… những người có công to lớn bảo vệ và giữ gìn đất nước. Chúc ông/bác/chú luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con/cháu xin cảm ơn!

Lời chúc 27/7 số 2

Đời đời Tổ Quốc sẽ không bao giờ quên công ơn các anh đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Chúc các anh mãi xứng danh là bộ đội cụ hồ thế kỷ mới và luôn dồi dào sức khỏe để dìu dắt thế hệ tiếp theo của dân tộc.

Lời chúc 27/7 số 3

Hôm nay ngày 27/7, cả nước gửi lời chúc cho ngày thương binh liệt sỹ. Cả nước đang trong không khí hân hoan và trang nghiêm kỷ niệm ngày lễ hào hùng này. Mỗi người có một cách thể hiện và chúng tôi cũng có một cách thể hiện rất riêng, đó là lên viết những lời tri ân đặc biệt. Chúng tôi là thế hệ trẻ, chúng tôi không được chứng kiến, chúng tôi cũng khó mà cảm nhận chân thực được những hy sinh. Nhưng hơn hết qua những bài học chúng tôi biết được rằng có một đất nước Việt Nam như ngày nay chính là nhờ các anh. Nhờ những người đã ngã xuống mới có được một đât nước như hôm nay. Chúng tôi tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, gửi tới các anh những lời chúc nhân ngày 27/7 chân thật nhất.

Lời chúc 27/7 số 4

Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc, trong đó có những con người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã để lại phía sau hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường… sẵn sàng lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chính vì lẽ ấy, con xin gửi tới tất cả những lời chúc cho ngày 27/7 với sự tri ân và thành kính.

Lời chúc 27/7 số 5

Mấy mươi năm đã qua rồi

Một thời oanh liệt một thời vinh quang

Người còn thương tích đang mang

Giữ xanh màu đất - đau mang suốt đời

Người thì đã khuất xa rồi

Ngàn năm bia đá lưu đời mai sau

Chiến tranh đã hết từ lâu

“Da cam” ngấm đất nỗi đau mãi còn

Nhớ ơn người với nước non

Hai bảy tháng ấy là ngày tri ân

Khói nhang tỏa ngát xa gần

Thương binh- liệt sỹ muôn dân nhớ người.

Lời chúc ngahyf 27/7

Lời chúc 27/7 số 6

Tuổi xuân của họ đã qua đi trong khói lửa, chiến tranh đã cướp mất hạnh phúc trong tình yêu và tuổi trẻ. Ai lại không tha thiết với mùa xuân, ai lại không muốn cái sáng ngời trong đôi mắt và trên đôi môi căng mọng khi cuộc đời còn ở tuổi 20?… Nhưng tuổi 20 của thời đại ấy đã phải dẹp lại những ước mơ hạnh phúc mà lẽ ra họ phải có. Đứng trước tuổi 20 của một Việt Nam độc lập, tôi xin cúi đầu thành kính gửi lời chúc ngày 27 tháng 7 để thể hiện sự biết ơn đời đời và mãi mãi.

Lời chúc 27/7 số 7

Để đất nước được giải phóng, được thống nhất như ngày hôm nay, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, “ tất cả vì Tổ quốc thống nhất ”. Và hôm nay, tôi được sống trong hòa bình, tôi biết rằng đó là điều hạnh phúc vô giá. Mãi mãi nhớ ơn người, những người đã hết mình vì Tổ quốc.

Lời chúc 27/7 số 8

Có thể thấy, được sống trong hòa bình chính là nhờ những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc giải phóng dân tộc. Xin thắp một nén nhang cho những người đã hi sinh và cầu chúc cho các cô chú thương binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe. Hãy sống tốt hơn, trách nhiệm hơn với Tổ Quốc thế hệ trẻ tương lai.

Lời chúc 27/7 số 9

Con xin được gửi lời tri ân thành kính tới các thế hệ đã chiến đâu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc hôm nay. Sống trong cảnh hòa bình, được cất tiếng hát ca sẽ không quên mảnh đất dưới chân mình đã thấm đượm mồ hôi, xương máu của cha anh đi trước, và xin nguyện sống xứng đáng với những kỳ vọng của các thế hệ đi trước.

Lời chúc 27/7 số 10

#11 Hồn thiêng dân tộc đã che chở cho đất nước luôn thái bình, cầu mong những phần mộ liệt sĩ thất lạc tìm thấy và an nghỉ. Xin gửi lời chúc hay ngày thương binh liệt sỹ, chúc những bác thương binh đều có cuộc sống ổn định và được đền đáp xứng đáng khi đã cống hiến tuổi xuân cho đất nước. Kính chúc các mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe. Chúng con trân trọng giá trị hòa bình ngày hôm nay! Xin dành những lời tri ân ngày 27/7 hay và ý nghĩa nhất tới những người anh hùng của dân tộc.

Lời chúc 27/7 số 11

Ngày hôm nay, xin được gửi lời tri ân 27/7 chân thành và giản dị nhất đến những người đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc. Xin gửi một nén nhang thành kính phân ưu đến những người đã nằm lại.

Trên đây là những lời tri ân ngày 27/7 xúc động, rất hy vọng phần nào có thể giúp được mọi người thể hiện cảm xúc tốt hơn. Bởi lẽ có những thứ không thể cất nên lời!

Lời chúc 27/7 số 12

Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, kính chúc những bộ đội cụ Hồ, luôn dồi dào sức khỏe, Nhân dân Việt Nam sẽ luôn khắc ghi công lao của anh trong sâu thẩm trái tim.

Lời chúc 27/7 số 13

Chiến tranh qua đi nhưng thương tổn vẫn còn đọng lại. Đọng lại trên những vết thương của thương binh, đọng lại trong trái tim của những gia đình của liệt sĩ đã hy sinh, đọng lại trong chính trái tim con người Việt Nam.

4. Lời tri ân ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Lời tri ân 27/7 số 1

27 tháng 7 hằng năm đã trở thành ngày lễ của toàn dân dành cho thương binh, liệt sĩ. Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng của dân tộc và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa đã có hàng vạn người con ưu tú ngã xuống vì độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc và hàng triệu người vẫn mang trên mình những thương tích bởi một phần máu thịt để lại nơi chiến trường.

..... năm trôi qua, đạo lý “uống nước nhơ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta càng được thắp sáng trong tâm trí mỗi người Việt Nam yêu nước, trở thành phong trào của toàn xã hội chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với gia đình liệt sĩ, thương binh và các đối tượng chính sách. Các tầng lớp nhân dân trong cả nước, từ các cháu thiếu niên, nhi đồng đến người cao tuổi; từ các đơn vị, các doanh nghiệp ở mọi thành phần kinh tế; từ các cơ quan trường học, bệnh viện đến các đơn vị làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo xa xôi…đều có những việc làm nghĩa tình, thể hiện sự trân trọng và tôn vinh những người đã hy sinh xương máu hoặc một phần cơ thể cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Giữa những ngày “Tháng Bảy tri ân”, Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời nhớ ơn và ghi sâu công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, những người có công với nước trong cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Kính chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công mạnh khỏe, hạnh phúc.

Lời tri ân 27/7 số 2

Chiến tranh đã lùi xa hơn XX năm, đất nước đã độc lập thống nhất nhưng tất cả chúng ta những người dân Việt Nam không lúc nào nguôi ngoai những mất mát, những nỗi đau mà nó để lại. Những người con anh dũng của Tổ quốc, có người còn sống nhưng cũng có người đã nằm lại với đất mẹ thân yêu. Nhưng những chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được thế hệ những người Việt Nam tưởng nhớ.

“Đò xuôi Thạch Hãn xin chèo nhẹ,

Đáy sông còn đó bạn tôi nằm,

Có tuổi hai mươi thành sóng nước,

Vỗ yên bờ bãi mãi ngàn năm...”.

Con xin được gửi lời tri ân thành kính tới các thế hệ đã chiến đâu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc hôm nay. Sống trong cảnh hòa bình, được cất tiếng hát ca sẽ không quên mảnh đất dưới chân mình đã thấm đượm mồ hôi, xương máu của cha anh đi trước, và xin nguyện sống xứng đáng với những kỳ vọng của các thế hệ đi trước.

Lời tri ân 27/7 số 3

“ Tôi lớn lên, khi đất nước không còn chia Bắc Nam, Chẳng biết chiến tranh là gì, chỉ còn lại trong những câu chuyện của cha…”

Đó chỉ là một câu hát vu vơ mà tôi vẫn thường hay nghe, song có lẽ nó là đại diện cho cả một thế hệ trẻ. Tại sao ư? Vì chúng ta đâu được chứng kiến sự tàn nhẫn của chiến tranh, sự khó khăn của những người lính bất đắc dĩ phải cầm súng và cả sự khổ cực của hậu phương,…

Chúng tôi cũng đâu cảm nhận được chiến tranh, chẳng thấy được cái gọi là xót thương đối với những bà mẹ mất con, những đứa con mất cha và tất nhiên cũng không thể thấy được niềm vinh quang, hãnh diện khi cả đất nước hân hoan giải phóng, thống nhất bởi lúc đó chúng tôi đâu đã được ra đời!

Dù rằng chiến tranh đã đi qua, song những di chứng của chiến tranh vẫn còn hiện hữu. Nó để lại cho mỗi người, mỗi gia đình, bạn bè và người thân các thương binh, liệt sỹ. Những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng,… để giờ đây những nghĩa trang Trường Sơn, Đường 9,… bạt ngàn những ngôi mộ, biết bao làng không chồng, trại thương binh và rất rất nhiều những hài nhi bé nhỏ dị tật được sinh ra trên đất nước. Đó là bằng chứng của tội ác chiến tranh, là những tiếng bi ai rung động đất trời.

Tuổi xuân của họ đã qua đi trong khói lửa, chiến tranh đã cướp mất hạnh phúc trong tình yêu và tuổi trẻ. Ai lại không tha thiết với mùa xuân, ai lại không muốn cái sáng ngời trong đôi mắt và trên đôi môi căng mọng khi cuộc đời còn ở tuổi 20?… Nhưng tuổi 20 của thời đại ấy đã phải dẹp lại những ước mơ hạnh phúc mà lẽ ra họ phải có.

Đứng trước tuổi 20 của một Việt Nam độc lập, tôi xin cúi đầu thành kính gửi lời chúc ngày 27 tháng 7 để thể hiện sự biết ơn đời đời và mãi mãi.

Lời tri ân 27/7 số 4

Không ai chọn cho mình cách chết, cũng không ai muốn mình phải chết và không có cái chết nào có ý nghĩa bằng được sống. Nhưng khi Tổ quốc lâm nguy, giang sơn, sự nghiệp, mồ mả của tổ tiên ta bị uy hiếp, cha mẹ, anh em, vợ con, thân thích, họ hàng bị đe doạ, của cải, ruộng nương làng mạc bị xâm chiếm thì lựa chọn cái chết để đất nước được trường tồn là một lựa chọn vinh quang và cao cả. Mỗi một thân xác nằm xuống, mỗi một phần thi thể mất đi là một ánh hào quang soi sáng hơn con đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đó là những dòng chữ bằng vàng khắc sâu vào lịch sử 4 nghìn năm dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc.

Để đất nước được giải phóng, được thống nhất như ngày hôm nay, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, “ tất cả vì Tổ quốc thống nhất ”.

Và hôm nay, tôi được sống trong hòa bình, tôi biết rằng đó là điều hạnh phúc vô giá. Mãi mãi nhớ ơn người, những người đã hết mình vì Tổ quốc.

Lời tri ân 27/7 số 5

Những ngày tháng Bảy, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân. Các anh ra đi vì những mục tiêu cao đẹp và ngã xuống hào hùng, bàn tay của giặc đã tàn phá dày xéo đất nước nhưng không bao giờ làm thay đổi được bản chất của con người Việt Nam. Uống nước nhớ nguồn, đó là đạo lí tốt đẹp của dân tộc, và chúng ta có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ một phần lớn công lao của các thế hệ đi trước

Chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh các anh vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ chúng tôi hôm nay và mai sau. Chính vì lẽ ấy, chúng tôi xin gửi tới tất cả những lời chúc cho ngày 27/7 với sự tri ân và thành kính.

Lời tri ân 27/7 số 6

Lịch sử dân tộc Việt Nam đã đặt các thế hệ thanh niên vào vị trí đặc biệt. Đó là vị trí chiến đấu và chiến thắng những kẻ thù hung bạo nhất của thế kỷ ...... Theo tiếng gọi của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho quê hương, đất nước. Các anh, các chị, có người đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về mang trên mình những thương tích của chiến tranh. Hàng triệu thân nhân liệt sỹ, những người vợ khắc khoải chờ chồng, những người mẹ mòn mỏi chờ mong những đứa con mãi mãi không về…

Đời đời Tổ Quốc sẽ không bao giờ quên công ơn các chiến sỹ đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Chúc các anh mãi xứng danh là bộ đội cụ hồ thế kỷ mới và luôn dồi dào sức khỏe để dìu dắt thế hệ tiếp theo của dân tộc.

Lời tri ân 27/7 số 7

Hôm nay ngày 27/7, cả nước gửi lời chúc cho ngày thương binh liệt sỹ. Cả nước đang trong không khí hân hoan và trang nghiêm kỷ niệm ngày lễ hào hùng này. Mỗi người có một cách thể hiện và chúng tôi cũng có một cách thể hiện rất riêng, đó là lên viết những lời tri ân đặc biệt.

Chiến tranh đã khiến hàng lớp lớp những người con đất Việt ra đi không bao giờ trở lại, có những cuộc chia ly đã trở thành một phần của lịch sử, không ít trong số ấy vẫn chưa tìm thấy hài cốt. Những chiến binh còn sống dẫu mang trong mình những mảnh đạn, mảnh bom nhưng họ không hề gục ngã trước nỗi đau thể xác mà vẫn hừng hực khí thế góp công sức xây dựng quê hương.

Chúng tôi là thế hệ trẻ, chúng tôi không được chứng kiến, chúng tôi cũng khó mà cảm nhận chân thực được những hy sinh. Nhưng hơn hết qua những bài học chúng tôi biết được rằng có một đất nước Việt Nam như ngày nay chính là nhờ các anh. Nhờ những người đã ngã xuống mới có được một đất nước như hôm nay.

Chúng tôi tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, gửi tới các anh những lời chúc nhân ngày 27 7 chân thật nhất.

Lời tri ân 27/7 số 8

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam, ngày 27/7 lại đang đến gần, đó là ngày mà nhân dân cả nước đã giành riêng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hi sinh vì đất nước, vì độc lập tự do. Các anh ra đi vì những mục tiêu cao đẹp và ngã xuống hào hùng, bàn tay của giặc đã tàn phá dày xéo đất nước nhưng không bao giờ làm thay đổi được bản chất của con người Việt Nam. Uống nước nhớ nguồn, đó là đạo lí tốt đẹp của dân tộc, và chúng ta có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ một phần lớn công lao của các thế hệ đi trước.

Và cũng nhân ngày hôm nay, cho tôi xin được gửi lời tri ân 27/7 bình thường và giản dị nhất đến những người đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc. Xin gửi một nén nhang thành kính phân ưu đến những người đã nằm lại.

5. Thư của chủ tịch nước nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân Liệt sỹ, người có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

Trong những ngày tháng lịch sử này, với niềm xúc động và tự hào của cả dân tộc, lòng thành kính, biết ơn vô hạn, chúng ta kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các bậc cách mạng tiền bối, các Anh hùng Liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tình cảm đặc biệt và luôn nhắc nhở toàn Ðảng, toàn dân ta ghi nhớ công lao to lớn của các đồng chí thương binh, Liệt sỹ.

Bác đã từng nói: "Sự hy sinh anh dũng của Liệt sỹ đã làm cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các Liệt sỹ…"

Người nhắc nhở: "Đối với những người con trung hiếu ấy, Chính phủ và đồng bào phải báo đáp thế nào cho xứng đáng."

Thực hiện tâm nguyện của Bác, 74 năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác thương binh, Liệt sỹ, người có công với cách mạng. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp, các cơ quan, các đơn vị và cá nhân nhà hảo tâm đã tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa," "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, Liệt sỹ và người có công với cách mạng" với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực bằng những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình.

Các phong trào đó đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của toàn xã hội, trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân ái của mỗi người Việt Nam.

Bên cạnh đó, với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân Liệt sỹ và gia đình người có công đã vượt lên thương tật, khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập..., góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là những "Công dân kiểu mẫu," là tấm gương sáng cho cộng đồng và xã hội noi theo.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi ghi nhận, đánh giá cao Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, hoan nghênh các ban, bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong nước và ở nước ngoài đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, Liệt sỹ; biểu dương những nỗ lực, cố gắng và chúc mừng những thành tích mà các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sỹ và người có công đã đạt được trong thời gian qua.

Chúng ta kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất và đời sống của nhân dân.

Tôi mong muốn và tin tưởng các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sỹ và người có công với nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt khó, chung sức, đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân chiến thắng đại dịch, thể hiện phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" trong mọi hoàn cảnh, và mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo và học tập.

Mong rằng cấp ủy, chính quyền các cấp, các Bộ, ngành, cơ quan, đơn vị và mỗi người dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tích cực tham gia đối với công tác người có công và phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, Liệt sỹ và người có công với cách mạng," coi đó là trách nhiệm, tình cảm, vinh dự của chúng ta để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công lao trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội, vun đắp, tô thắm thêm truyền thống nhân nghĩa, trung hiếu tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chúc các đồng chí thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ, người có công luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời nhớ ơn các anh hùng, Liệt sỹ, thương binh, người có công với nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 6.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo