Kịch bản chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân năm mới 2024

Để chào mừng năm mới Tết Giáp Thìn 2024, mừng Đảng, mừng xuân HoaTieu.vn xin chia sẻ tới các bạn Kịch bản chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân dưới đây. Kịch bản và lời dẫn chương trình văn nghệ mừng xuân này phục vụ nhu cầu học tập và làm việc hiệu quả. Với các bạn đang hoạt động trong công tác đoàn đội, dẫn chương trình thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích trong mỗi dịp năm mới Tết nguyên đán.

Để có một chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân thành công rực rỡ thì không thể thiếu một kịch bản văn nghệ chào mừng năm mới hay. Trong mẫu kịch bản này sẽ nêu lời dẫn chương trình mừng xuân hay nhất cùng các tiết mục văn nghệ, trò chơi hợp với không khí ngày xuân. Mời các bạn cùng tham khảo để chuẩn bị cho mẫu kịch bản của riêng mình nhé.

1. Lời dẫn chương trình văn nghệ mừng xuân hay nhất

Ngày kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là ngày 3/2 hằng năm. Thời gian này cũng là khoảng thời gian cận kề Tết Nguyên đán, ngày Tết truyền thống của dân tộc. Trong không khí tưng bừng của ngày hội mừng xuân, mừng Đảng ra đời, tiền đề để xây dựng nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sau này, ở khắp mọi địa phương trên cả nước đều sẽ tổ chức các chương trình ca múa nhạc chào mừng Tết đến xuân về và mừng Đảng độc lập. Lời dẫn chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân là phần rất quan trọng để có một chương trình ca múa nhạc nghệ thuật ngày xuân hay, ý nghĩa. Mời bạn đọc tham khảo một số lời dẫn chương tình văn nghệ mừng xuân hay nhất sau đây:

MC nữ: Lời đầu tiên cho phép ………………..( tên MC nữ)

MC nam:………….. (tên MC nam)

MC nữ: Xin gửi đến quí vị đại biểu và toàn thể bà con lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

MC nữ: Đầu xuân năm mới chúc Bình An

Chúc luôn tuổi trẻ chúc an khang

MC nam: Chúc sang năm mới nhiều tài lộc

Công thành danh toại chúc vinh quang!

MC nữ: Kính thưa quí vị đại biểu, quí khán giả Mùa xuân  mùa của trăm hoa đua nở, mùa của lộc biếc trời xanh…Mùa Xuân đem đến cho đời một sức sống mới, những niềm vui đoàn tụ, khởi đầu những khát khao, hy vọng… Mùa Xuân khiến vạn vật sinh sôi, cây lá đâm chồi nẩy lộc, ngàn hoa đua sắc và con người dâng tràn nhựa sống.

MC nam: Để mừng Đảng quang vinh, mừng xuân…………………….., đặc biệt cũng là dịp tiễn chân các tân binh xã nhà chuẩn bị lên đường nhập ngũ. UBND xã .............. tổ chức đêm diễn văn nghệ với chủ đề “Mừng Đảng – Mừng Xuân” . Đó là lý do của đêm diễn hôm nay!

MC nữ: Đến dự với đêm liên hoan văn nghệ hôm nay, chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu sự có mặt của đ/c:

…………………………

…………………………

…………………………

MC nam: Cùng các anh chị em diễn viên đến từ các chi đoàn cơ sở, chi đoàn trường học và đông đảo bà con nhân dân xã nhà! Sau đây, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Đ/c…………………– PCT UBND xã .............., Trưởng Ban tổ chức lên phát biểu khai mạc.

MC nữ: Và không để quý vị đợi lâu hơn nữa, ngay sau đây, chương trình văn nghệ mừng Đảng – mừng Xuân của UBND xã .............. xin phép được bắt đầu.

1. Tiết mục Tốp ca Đảng đã cho ta một mùa xuân (THCS)

Mở đầu chương trình, kính mời quí vị cùng thưởng thức ca khúc: “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, sáng tác: Phạm Tuyên do tốp ca Trường THCS .............. thể hiện.

2. Múa sắc xuân (………………..)

Lại một mùa xuân về trên dải đất hình chữ S, Mùa xuân đã đến với muôn nhà, không kể sang hèn bởi một lẽ rất giản đơn, mùa xuân là quy luật của tự nhiên và chẳng bao giờ kén chọn.

Tiếp theo chương trình, tiết mục múa Sắc xuân do tốp múa chi đoàn………………… biểu diễn, Mời quý vị thưởng thức

3. Đơn ca Đưa cơm cho mẹ đi cày (Mầm non)

“Mặt trời soi rực rỡ, gió đùa tóc em bay, Giỏ cơm trên tay, em đi đưa cơm cho mẹ em đi cày”

Tiếp theo chương trình, tiết mục: Em đi đưa cơm cho mẹ em đi cày, qua tiếng hát của bé…………………….. đến từ Trường mầm non ............... Mời quý vị thưởng thức.

4. Liên khúc nhảy Remix (Tiểu học)

Tiếp theo chương trình, tiết mục Nhảy remix đến từ Trường tiểu học .............., Mời quý vị cùng thưởng thức.

5. Hát múa phụ họa: Bâng khuâng Trường Sa (……………..)

Tiếp theo chương trình tiết mục hát múa phụ họa: Bâng khuâng Trường Sa, sáng tác: Đinh Trung Cẩn, qua phần thể hiện:………………………..

6. Tốp ca giáo viên: Mùa xuân đầu tiên (Tiểu học)

“Rồi dặt dìu mùa Xuân theo én về, Mùa bình thường mùa vui nay đã về, Mùa Xuân mơ ước ấy đang đến đầu tiên”.

Tiếp theo chương trình, Tốp ca: Mùa xuân đầu tiên, sáng tác: cố nhạc sỹ: Văn Cao. Tốp ca Trường tiểu học .............. biểu diễn.

7. Múa Cô và trẻ, Cô giáo về bản (Mầm non)

Tiếp nối chương trình, tiết mục múa: Cô và trẻ, cô giáo về bản, do tốp múa trường mầm non biểu diễn. Kính mời quý vị thưởng thức.

8 . Hát múa: Đảng là cuộc sống của tôi (…………………..)

Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo người Lời bài hát vang mãi trong lòng dân tộc Việt Nam, chảy trong trái tim của triệu triệu con người Việt mãi một niềm tin theo đảng. Tiếp theo chương trình, Hát múa: Đảng là cuộc sống của tôi. Sáng tác: Nguyễn Đức Toàn, qua phần thể hiện của thôn……………………….. Mời quý vị thưởng thức.

9. Múa Hồn quê (………………)

“Quê hương em con gái áo bà ba gánh mạ non,Câu ca dao trên lúa 4 ngàn năm hơn vẫn còn,Còn ruộng đồng mùi thơm rơm đường về nhà càng vui hơn, Ta hãy đong cho thật tràn, chén tình đậm đà mến thương”

Tiếng theo chương trình mời quý vị thưởng thức tiết mục múa: Hồn quê, do tốp múa……………………. biểu diễn.

10. Song ca Tình ca Tây Bắc (……………..)

11. Về miền tây (………………..)

“Miền Tây ơi! hai mùa mưa nắng. Sông nước Cửu Long chín nhánh phù sa, Đất lành khắp chốn nở hoa, vun bồi mạch sống mượt mà môi em”

Tiếp theo chương trình, Hát múa: Về miền tây, Sáng tác: Tô thanh Tùng, Biểu diễn: Chi đoàn……………………... Mời quý vị thưởng thức!

12. Đơn ca Tổ quốc gọi tên mình (………………)

13. Múa Sắc xuân (THCS)

14. Đơn ca nam, múa phụ họa Chúng con canh giấc ngủ cho người (…………………)

“Vinh quang con đứng bên Người, canh cho Bác ngủ ngon giấc, trên môi như Bác vẫn cười, Bác vui vì khắp non sông, cháu con trở về sum vầy”

Tiếp nối chương trình, tiết mục Đơn ca nam, múa phụ họa: Chúng con canh giấc ngủ cho người, sáng tác: Nhạc sỹ Nguyễn Đăng Nước, Biểu diễn: Chi đoàn……………………., mời quý vị cùng thưởng thức.

15. Đơn ca nam Quảng Bình trong câu hát (Chi đoàn cơ quan xã)

Ra Bắc vào Nam có nơi đâu ta yêu ta quý. Nơi đây quê mẹ yêu thương, chắt chiu năm nắng mười sương, cho quê ta đẹp mãi câu hò, Quảng Bình ơi! Câu ca xưa còn vọng mãi đất này.

Tiếp theo chương trình, ca khúc Quảng Bình trong câu hát, Nhạc và lời: Xuân Đông, biểu diễn: Sỹ Hạnh. Mời quý vị thưởng thức.

16. Múa Ấn độ (………………….)

17. Vè trưởng thôn (………………….)

18. Tốp ca nam nữ Giai điệu tổ quốc (Chi đoàn cơ quan xã)

“Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi, thầm vang bao nỗi vui buồn.

Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi, hùng thiêng trong tiếng chiêng đồng.

Tôi nghe trong đoàn quân đi, tôi nghe trong lời bão tố,

Bốn ngàn năm đất nước gian nan, giai điệu cháy, trong tình thương nước vô vàn.”

Tiếp nối chương trình, Tốp ca nam nữ: Giai điệu tổ quốc, Sáng tác: Trần Tiến, do chi đoàn cơ quan xã trình bày. Mời quý vị thưởng thức.

Chương trình văn nghệ “Mừng Đảng – mừng Xuân” của UBND xã .............. đến đây xin được kết thúc. Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị khách quý, quý khán giả, bà con cô bác đã đến dự và cổ vũ cho đêm văn nghệ thành công rực rỡ. Kính chúc mọi người năm mới với những thành công mới! Xin chân thành cảm ơn!

2. Kịch bản chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân ở trường học

Lời nói đầu tiên cho phép tôi xin được thay mặt cho những người tổ chức chương trình văn nghệ ''Mừng Đảng - Mừng Xuân'' của trường ... gửi đến quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý khán giả!

Một mùa xuân nữa đã về. Tiếng Xuân náo nức lòng người, rạo rực đất trời, bởi mùa Xuân chính là mùa của sinh sôi, nảy nở, mùa của những hi vọng tràn đầy. Với người Việt, hơn tám thập kỉ qua, mùa Xuân bao giờ cũng gắn liền với Đảng và cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về là cả dân tộc lại mừng Đảng, mừng Xuân. Điều này cũng hợp với lẽ trời, thuận với lòng dân, bởi từ khi có Đảng, có Bác, người Việt Nam ta mới được làm chủ vận mệnh đất nước, mới thực sự được tự do, cơm no, áo ấm, hạnh phúc đủ đầy.

Để mừng Đảng Quang Vinh, mừng Xuân ..., đặc biệt là chào mừng thành công đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ ... Hôm nay, trường ... tổ chức đêm diễn văn nghệ với chủ đề ''Mừng Đảng - Mừng Xuân'', đó là lý do của đêm diễn ngày hôm nay.

Đến tham dự đêm liên hoan văn nghệ hôm nay, chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu sự có mặt của:...

1.Song ca: Tết là Tết (tên người trình diễn). Sáng tác: Nhất Trung

Kính thưa quý vị, không khí mùa xuân đang đến thật gần trên những cành hoa mai khoe sắc, trên những bộ quần áo mới với tâm trạng nô nức của em thơ, đâu đó trên những ngôi nhà là câu đối đỏ… và hơn cả là mùa xuân đang làm cho chúng ta thêm rộn rã, thêm mong chờ… Trên sân khấu này không khí mùa xuân lại như ngập tràn hơn qua bài hát: "Tết là tết". Sáng tác: Nhất Trung do song ca đến từ...biểu diễn và đây sẽ là tiết mục mở màn trong đêm văn nghệ ngày hôm nay.

2. Đơn ca: Những trẻ em đường phố (do ... trình bày). Sáng tác: Khánh Đơn

"Đêm dần buông từng con phố vắng u buồn.
Riêng mình em vẫn lê đôi chân mỏi mòn.
Trên bàn tay mà sao vé số vẫn dày.
Mời người đời giúp em.

Mưa lại rơi bờ vai áo rách đi về...
Đôi lần em thầm khát ước đến mái trường.

Một ước muốn bình thường…
Tuổi thơ em không hề biết tiếng ê a của mái trường.
Xa lạ 2 chữ tình thương, tuổi thơ em chỉ biết mùi gió sương…"

Chúng ta hãy cùng thưởng thức giọng ca của em ... qua sáng tác của nhạc sĩ: Khánh Đơn bài hát: "Những trẻ em nghèo đường phố".

3. Vở kịch: Táo quân (Lớp ....)

Ngay bây giờ xin mời quý khán giả hướng mắt về sân khấu theo dõi vở kịch "Táo quân" do tập thể lớp ... biểu diễn.

4. Tam ca: Thầy cô cho em mùa xuân (Lớp...). Sáng tác: Vũ Hoàng

Nhất tự vi sư bán tự vi sư

Muốn sang thì bắt cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy…

Thầy cô chính là người cho em những tri thức làm hành trang vững bước trên đường đời, thầy cô cũng là người chắp cánh cho những ước mơ bay xa và cho em những mùa xuân mới, mở ra những chân trời mới... Hãy cùng tri ân công ơn của thầy cô qua một sáng tác của nhạc sĩ: Vũ Hoàng, bài hát: "Thầy cô cho em mùa xuân" do tam ca đến từ lớp...biểu diễn!

5. Tốp ca nam nữ Giai điệu tổ quốc (lớp...)

“Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi, thầm vang bao nỗi vui buồn
Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi, hùng thiêng trong tiếng chiêng đồng.
Tôi nghe trong đoàn quân đi, tôi nghe trong lời bão tố,
Bốn ngàn năm đất nước gian nan, giai điệu cháy, trong tình thương nước vô vàn.”

Kết thúc chương trình, tốp ca nam nữ là tập thể giáo viên trường trình bày "Giai điệu tổ quốc" một sáng tác của Trần Tiến. Mời quý vị cùng thưởng thức.

Chương trình văn nghệ “Mừng Đảng – mừng Xuân” của trường... đến đây xin được kết thúc. Xin chân thành cảm ơn quý vị khách quý, quý khán giả đã đến dự và cổ vũ cho đêm văn nghệ thành công rực rỡ. Kính chúc mọi người năm mới với những thành công mới!

Xin chân thành cảm ơn!

3. Kịch bản chương trình mừng Đảng mừng xuân của xã

Kịch bản chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân
Kịch bản chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân

Nữ:

Mừng tết đến vạn lộc nhà nhà

Cành mai vàng, cành đào hồng thắm tươi

Chúc cụ già được sống lâu, sống thọ

Cùng con cháu sang năm lại đón tết sang

Lời bài hát cũng là lời mà những người tổ chức chương trình ngày hôm nay muốn gửi tới quý vị đại biểu, cùng toàn thể bà con nhân dân có mặt trong chương trình giao lưu văn nghệ ngày hôm nay.

Nam: Kính thưa quý vị đại biểu, thưa bà con nhân dân!

Trong cuộc sống thường nhật của các thế hệ nối tiếp từ mùa xuân dựng Đảng năm 1930 đến nay, thì đảng đồng nghĩa với mùa xuân. Vì nhờ có Đảng, mỗi người dân Việt Nam đã có độc lập – tự do, đất nước ta đang trên đà phát triển, nhân dân ngày càng được ấm no hạnh phúc. Đảng đã mang lại mùa xuân tươi đẹp cho tất cả con người Việt Nam. Vì vậy chúng ta phải biết tự hào về Đảng.

Nữ: Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể nhân dân! Chương trình văn nghệ hôm nay với chủ đề Mừng Đảng – Mừng Xuân sẽ hòa với không khí đón xuân của dân tộc. Chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về vai trò của Đảng và đặc biệt là trách nhiệm của Đoàn viên – Thanh niên đối với Đảng, đối với sự nghiệp phát triển của toàn dân tộc.

Nam: Trong không khí tràn ngập niềm vui đón tết cổ truyền của dân tộc, mừng đảng, mừng xuân, mừng những thành tựu năm 20… của đất nước, toàn dân, toàn quân đang hướng tới kỉ niệm 88 năm ngày thành lập đảng cộng sản việt nam (03/02/1930 – 03/02/20..). Đảng ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, là bước ngoặt lớn trong lịch sử cách mạng nước ta.

Nữ: Kính thưa các vị đại biểu! Thực hiện sự chỉ đạo của ban chấp hành đoàn xã Văn Khê và Được sự đồng ý của cấp ủy chi bộ xóm San. Hôm nay, BCH Chi đoàn xóm San long trọng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân 20… Đến dự và chỉ đạo chương trình văn nghệ mừng đảng, mừng xuân ngày hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu:

Về phía đảng ủy xã: Nam: Về phía UBND xã:…………………….. Cùng toàn thể các ông bà là đại diện cho các ban ngành đoàn thể trong xã đã tới dự đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Nữ: Về phía Đoàn xã:………………………………… Cùng toàn thể các đồng chí là ủy viên ban thường vụ, ban chấp hành, các đồng chí bí thư chi đoàn đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng. Kịch bản và bài dẫn chương trình văn nghệ Tết Nguyên Đán.

Nam: Về phía chi bộ và chính quyền khu vực:…………………….. Cùng toàn thể các ông bà là cấp ủy viên, trưởng các ban ngành đoàn thể trong xóm đã tới dự đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Nữ: Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của toàn thể bà con nhân dân đã đến dự và cổ vũ cho chương trình. Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các tập thể cá nhân, các gia đình đã có tấm lòng hảo tâm ủng hộ một phần kinh phí góp phần vào thành công của chương trình ngày hôm nay. Một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Nam: Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời Đồng chí …………………… – Bí thư đoàn xã lên phát biểu ý kiến khai mạc chương trình giao lưu văn nghệ. Xin trân trọng kính mời đồng chí.

Nữ: Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể bà con nhân dân! Vừa rồi chúng ta đã được nghe đồng chí ………………………………….. phát biểu khai mạc, cũng như có một số ý kiến chỉ đạo trong chương trình giao lưu văn nghệ. Thay mặt cho ban tổ chức xin gửi lời chúc tết hay nhất, kính chúc đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Nam: Ngay sau đây, không để quý vị phải chờ đợi lâu, chúng tôi xin phép được bắt đầu những tiết mục văn nghệ “Chào mừng Xuân”. (Đọc tên các tiết mục)

Nam: Hòa trong không khí mùa xuân của dân tộc, chúng ta tự hào về Đảng cộng sản việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, vì tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Mừng Đất nước, Mừng Đảng, Mừng Xuân, ý Đảng lòng dân ngày thêm hòa quyện. Chúng tôi tin tưởng Đảng cộng sản Việt Nam sẽ ngày càng xuân sắc hơn, mạnh mẽ hơn, vĩ đại hơn.

Nữ: Chương trình phát thanh tết nguyên đán, đêm giao lưu văn nghệ Mừng Đảng, Mừng Xuân hôm nay đến đây là kết thúc, rất cám ơn quý đại biểu và bà con nhân dân đã giành chút thời gian đến tham dự chương trình của chúng tôi. Thay mặt những người làm chương trình xin kính chúc quý đại biểu thật nhiều sức khỏe, một năm mới “An Khang, Thịnh Vượng”. Xin chào và hẹn gặp lại!

4. Kịch bản chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân Quý Mão 2024

Mở màn: Tiết mục Aerobic

Kính mời quý vị đại biểu, quý khán giả ổn định và hướng mắt về sân khấu để thưởng thức một hết sức sôi động: tiết mục Aerobic đến từ đội văn nghệ trường ...!

Trước hết cho phép chúng tôi - Những người dẫn chương trình đêm nay - thay mặt ban tổ chức hội diễn văn nghệ xin gửi đến quý vị lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Chúng tôi xin nhiệt liệt chào mừng quý khách mời là đại diện..., hội cha mẹ học sinh, đông đảo các bậc phụ huynh cùng tất cả quý vị có mặt tối hôm nay!

Kính thưa quý vị đại biểu, quý khán giả, Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Khi đất trời bớt đi gió lạnh, khi nắng ấm bắt đầu len lỏi trên những cành lá, khi những chồi non bắt đầu nhú lên xanh mơn mởn, khi những cánh chim én từ phương Bắc quay về, ta lại được đắm mình trong mùa xuân với bao khát khao mơ ước! Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, mùa của lộc biếc trời xanh… Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa Xuân.

Trên dải đất hình chữ S này, mùa xuân xuất hiện với hai không gian riêng biệt: Xuân phương Nam trải dài nắng vàng, xuân phương Bắc mưa phùn lất phất, quyện trong hương xuân vẫn còn chút heo may giá lạnh mùa đông. Thế nhưng mùa xuân phương nào cũng cần lắm hơi ấm từ không khí đoàn viên sum họp. Xuân phương nào cũng là mùa xuân đoàn kết đượm yêu thương để ta tự tin, thênh thang bước đi trong những sắc xuân rạng rỡ, điểm tô cho vẻ đẹp của non sông đất nước đón chào một năm mới với nhiều kỳ vọng.

Đâu đó, chúng ta cũng có thể nghe thấy những giai điệu thân thương của mùa Xuân… và đó chính là những cung bậc cảm xúc khiến bất cứ ai cũng hân hoan, phấn khởi. Mùa Xuân đem đến cho cuộc sống một sức sống mới, những niềm vui đoàn tụ, khởi đầu những khát khao, hy vọng - thậm chí cả những mơ ước được chiến thắng và thay đổi số phận! Mùa Xuân khiến vạn vật sinh sôi, cây lá đâm chồi tơ non, ngàn hoa đua nhau dâng hương khoe sắc và con người dâng tràn nhựa sống.

Và trong đêm nay, nhằm thiết thực chào mừng kỉ niệm ...... năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng năm mới..., trường... tổ chức đêm văn nghệ “Mừng Đảng – Mừng Xuân” để gây quỹ hỗ trợ cho học sinh nghèo và xây dựng phong trào “Trường học thân thiện – học sinh tích cực”. Đó là lý do của đêm hội diễn hôm nay.

Đến dự với đêm văn nghệ hôm nay, chúng tôi xin được nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu:...

Tiếp tục chương trình sẽ là những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi nổi đến từ tập thể các em học sinh của trường, chúng ta hãy cùng nhau nhiệt liệt hoan nghênh.

1. Tiết mục múa: Đảng cho ta mùa xuân (Tập thể lớp...). Nhạc và lời: Phạm Tuyên:

“Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng

Trước như tuổi thơ tôi nào biết được

Máu tôi đỏ và tim tôi yêu nước

Tôi chỉ biết là đêm tối mênh mông…"

Vâng! Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời, Đảng cho ta một niềm tin ở tương lai. Đảng đã mang lại tình yêu thương khắp nơi. Thế giới quanh ta hân hoan nhiều tiếng cười… Niềm tin son sắt vào Đảng, luôn vững bước tiến theo cờ Đảng là mong muốn thể hiện qua bài hát: "Đảng cho ta mùa xuân" một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên do tốp múa tập thể lớp....thể hiện. Mời quý vị cùng thưởng thức.

2. Múa sắc xuân (lớp...)

Lại một mùa xuân nữa về, mùa xuân đã đến với mọi nhà, không kể sang hèn bởi một lẽ rất giản đơn, mùa xuân là quy luật của tự nhiên và chẳng bao giờ kén chọn. Tiếp theo chương trình, tiết mục múa Sắc xuân do tốp múa lớp...., Mời quý vị thưởng thức.

3. Thời trang: Sắc màu Xuân (lớp...)

Trong buổi tối đặc biệt hôm nay sẽ có một chương trình thời trang hết sức hoành tráng sẽ diễn ra ngay tại sân khấu này mà. Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập: “Sắc màu Xuân” nằm trong tuần lễ thời trang Xuân – Hè 20... Bộ sưu tập này sẽ được trình diễn bởi các siêu mẫu đến từ.... Xin quý vị một tràng pháo tay cho các siêu mẫu của chúng ta!

4. Song ca: Long phụng sum vầy (Lớp...). Sáng tác: Quang Huy

Mùa xuân đến, mang theo những cơn mưa xuân và nắng xuân tốt lành tràn đầy năng lượng. Mưa mùa xuân và nắng xuân làm cho vạn vật như hồi sinh trở lại. Trên khắp các làng quê đường phố cây cối đều khoác trên mình một lớp chồi biếc tươi xanh mang đầy nhựa sống:

''Mừng Tết đến, vạn lộc đến nhà nhà

Cành mai vàng, cành đào hồng thắm tươi

Chúc cụ già được sống lâu, sống thọ

Cùng con cháu sang năm lại đón Tết sang

Và kính chúc người người sẽ gặp lành

Tết sau được nhiều lộc hơn Tết nay.''

Lời chúc của các em học sinh lớp... qua bài hát: "Long phụng sum vầy" – Sáng tác: Quang Huy sẽ thay lời của chúng tôi, những người làm chương trình này, gửi đến quý vị lời chúc mừng năm mới an khang, hạnh phúc, tấn tài tấn lộc! Giới thiệu các tiết mục văn nghệ còn lại.

Chương trình văn nghệ “Mừng Đảng – mừng Xuân” của trường .... đến đây xin được kết thúc. Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị khách quý, quý khán giả đã đến dự và cổ vũ cho đêm văn nghệ thành công rực rỡ. Kính chúc mọi người năm mới với những thành công mới! Xin chân thành cảm ơn quý vị!

5. Chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân

Bài hát: “Long Phụng Sum Vầy”.

Lan: Mừng tết đến vạn lộc đến nhà nhà

Cánh mai vàng, cành đào hồng thắm tươi

Chúc cụ già được sống lâu, sống thọ

Cùng con cháu sang năm lại đón tết sang

Lời bài hát cũng là lời mà những người tổ chức chương trình ngày hôm nay muốn gửi tới quý vị đại biểu, cùng toàn thể bà con nhân dân có mặt trong chương trình giao lưu văn nghệ ngày hôm nay.

MC1: Kính thưa quý vị đại biểu, thưa bà con nhân dân!

Trong cuộc sống thường nhật của các thế hệ nối tiếp từ mùa xuân dựng đảng năm 1930 đến nay, thì đảng đồng nghĩa với mùa xuân. Vì nhờ có Đảng, mỗi người dân Việt Nam đã có độc lập – tự do, đất nước ta đang trên đà phát triển, nhân dân ngày càng được ấm no hạnh phúc. Đảng đã mang lại mùa xuân tươi đẹp cho tất cả con người Việt Nam. Vì vậy chúng ta phải biết tự hào về Đảng.

MC2: Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể nhân dân!.

Chương trình văn nghệ hôm nay với chủ đề Mừng Đảng – Mừng Xuân sẽ hòa với không khí đón xuân của dân tộc. Chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về vai trò của Đảng và đặc biệt là trách nhiệm của Đoàn viên – Thanh niên đối với Đảng, đối với sự nghiệp phát triển của toàn dân tộc.

MC1: Trong không khí tràn ngập niềm vui đón tết cổ truyền của dân tộc, mừng đảng, mừng xuân, mừng những thành tựu năm 20…. của đất nước, toàn dân, toàn quân đang hướng tới kỉ niệm … năm ngày thành lập đảng cộng sản việt nam (03/02/1930 – 03/02/20…). Đảng ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, là bước ngoặt lớn trong lịch sử cách mạng nước ta.

MC2: Kính thưa các vị đại biểu!

Thực hiện sự chỉ đạo của ban chấp hành đoàn xã ................ và Được sự đồng ý của cấp ủy chi bộ xóm …….. Hôm nay, BCH Chi đoàn xóm ……….. long trọng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân 20…..

Đến dự và chỉ đạo chương trình văn nghệ mừng đảng, mừng xuân ngày hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu:

Về phía đảng ủy xã:

MC1: Về phía UBND xã:……………………………………..

Cùng toàn thể các ông bà là đại diện cho các ban ngành đoàn thể trong xã đã tới dự đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

MC2: Về phía Đoàn xã:………………………………………….

Cùng toàn thể các đồng chí là ủy viên ban thường vụ, ban chấp hành, các đồng chí bí thư chi đoàn đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

MC1: Về phía chi bộ và chính quyền xóm:…………..

Cùng toàn thể các ông bà là cấp ủy viên, trưởng các ban ngành đoàn thể trong xóm đã tới dự đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

MC2: Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của toàn thể bà con nhân dân đã đến dự và cổ vũ cho chương trình. Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các tập thể cá nhân, các gia đình đã có tấm lòng hảo tâm ủng hộ một phần kinh phí góp phần vào thành công của chương trình ngày hôm nay. Một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

MC1: Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời Đồng chí……………. – Bí thư đoàn xã lên phát biểu ý kiến khai mạc chương trình giao lưu văn nghệ. Xin trân trọng kính mời đồng chí.

MC2: Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể bà con nhân dân!

Vừa rồi chúng ta đã được nghe đồng chí ………… phát biểu khai mạc, cũng như có một số ý kiến chỉ đạo trong chương trình giao lưu văn nghệ. Thay mặt cho ban tổ chức xin kính chúc đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

MC1: Ngay sau đây xin mời quý vị cùng đến với tiết mục đầu tiên, bài hát được mang tên Chiều sông thương, với sự thể hiện của đồng chí ……… đến từ chi đoàn xóm ……………. Xin mời quý vị cùng thưởng thức tiết mục này.

MC2: Tiếp nối chương trình, xin mời quý vị và các bạn đến với tiết mục Em trong mắt tôi do ca sĩ………… đến từ chi đoàn xóm ……….. trình bày.

MC1: Tiếp nối chương trình là tiết mục ảo thuật do 2 bạn ………….. và ………….. đến từ chi đoàn xóm ……. biểu diễn.

MC2: Vừa rồi chúng ta đã được xem màn ảo thuật hết sức vui nhộn của 2 bạn……….. và…………... Tiếp theo mời quý vị và các bạn đến với ca khúc gặp nhau giữa rừng mơ do ca sĩ ………. đến từ chi hội phụ nữ xóm ………… trình bày.

Vừa rồi quý vị và các bạn đã được nghe một giọng ca ngọt ngào và thiết tha, xin quý vị cho một tràng pháo tay để cổ vũ cho các ca sĩ của chúng ta.

MC1: Bạn tôi ơi hãy nhớ, cùng nhau ta sẽ bước đi trên muôn lối dù có gian khó của cuộc đời này. Vâng thưa quý vị và các bạn lời bài hát muốn nói lên tình bạn trong sáng, gắn bó keo sơn, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Đó cũng chính là nội dung bài hát Bạn ơi hãy nhớ do ca sĩ ………….. đến từ chi đoàn xóm ……………..biểu diễn. xin mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe.

MC2: Để thay đổi không khí chương trình ngày hôm nay xin mời quý vị và các bạn đến với tiết mục múa Bạn ơi lắng nghe do chi đoàn Xóm …………. biểu diễn

MC1: Em ơi vút lên một tiếng đàn, kìa đàn đã so dây, cung đàn đã nửa phím, đất nước mình xôn xao mùa vui đang nổ rộ, bình minh chiến thắng reo ca, xuân về non nước bao la. Đó chính là lời bài hát Cung Đàn mùa xuân do ca sĩ …….. đến từ xóm ……………… trình bày. Xin mời quý vị và các bạn lắng nghe.

MC2: Đi trên sông Vàm một đêm trăng rằm. Mái chèo khua nhẹ tựa sóng vỗ lòng anh. Mê say em hát, mắt sáng long lanh, mà cả dòng sông là hương lúa ngọt lành. Vâng đây là lời bài hát dòng sông và tiếng hát do ca sĩ ……….. đến từ xóm ……. biểu diễn.

MC1: Con biết bây giờ mẹ chờ tin con, khi thấy mai đào nở vàng trên nương.

Năm trước con hẹn đầu xuân sẽ về, nay én bay đầy trước ngõ mà tin con vẫn xa ngàn xa.

Bài hát nói lên lời hẹn ước về ăn tết cùng mẹ của anh bộ đội cụ Hồ với người mẹ tại quê nhà. Nhưng vì nhiệm vụ anh đã không thể về quê theo lời hẹn ước. Vâng xin mời quý vị và các bạn đến với bài hát Xuân này con không về do ca sĩ……….. đến từ chi đoàn xóm …….. biểu diễn.

MC2: Tiếp theo mời quý vị và các bạn đến với tiết mục biểu diễn thời trang do các bạn thiếu nhi xóm ……… biểu diễn.

Mùa xuân với những cánh én chao liệng trên bầu trời, mang đến cho mọi người cái tết vui tươi và đầm ấm. Chúng ta cùng hướng lên sân khấu để chào mừng chú én nhỏ mang tên ……………, một tràng pháo tao cho siêu mẫu nhí ………….

MC1: Một món ăn truyền thống trong ngày tết cổ truyền, nó không thể thiếu trong mâm cỗ cúng của người dân Việt Nam đó chính là bánh trưng. Dưới bàn tay khéo léo của các nhà thiết kế đã tạo ra một bộ trang phục vô cùng độc đáo được lấy ý tưởng từ những chiếc bánh và kết tinh trong bộ trang phục mà người mẫu nam …………. đang mang đến.

MC2: Mâm cỗ ngày tết không chỉ có bánh trưng mà còn rất nhiều các món ăn ngon độc đáo khác. Trong số đó mứt tết là một hương vị rất đặc trưng thơm ngon để kính biếu lên bàn thờ tổ tiên và ông bà cha mẹ. Và bây giờ chúng ta cùng hướng lên sân khấu để cùng thưởng thức món ăn độc đáo này do người mẫu nam ………. mang đến.

MC1: Mùa xuân đến đánh thức những nụ đào bừng tỉnh giấc báo hiệu mùa xuân tràn đầy sức sống. Và những nụ đào chúm chím sắc hồng đó đang khoe sắc trên chiếc váy xinh xắn của cô người mẫu bé nhỏ…………….. Một tràng pháo tay cho cô đào xinh đẹp của chúng ta.

MC2: Mùa xuân ở miền bắc thì có hoa đào, còn ở miền nam thì sẽ có hoa gì nhỉ? À đúng rồi đó chính là hoa mai, loài hoa có màu vàng và chỉ nở vào mùa xuân. Còn bây giờ chúng ta cùng hướng lên sân khấu để chào đón siêu mẫu nhí ……….. với hình ảnh của cây mai vàng rực rỡ.

MC1: Khép lại màn biểu diễn chúng ta cùng chào đón siêu mẫu ……... đang khoác trên mình bộ trang phục được lấy ý tưởng từ những chiếc bao lì xì, mà chắc hẳn các bạn nhỏ của chúng ta ở đây bạn nào cũng thích.

MC2: Và bây giờ quý vị đại biểu và toàn thể khán giả chúng ta cùng hướng lên sân khấu để chiêm ngưỡng màn biểu diễn cặp đôi hoàn hảo. Do sự thể hiện của các siêu mẫu nhí:

MC1: Cặp đôi……….. và ……….. sự kết hợp của Cánh én cùng những nụ đào mang đến một không khí tết của miền Bắc.

MC2: Cặp đôi ……. và ………. là sự kết hợp của bánh trưng và hoa mai mang đến một không khí tết của miền Nam.

MC1: Cặp đôi ………… và ……….. là sự kết hợp của mứt tết và phong bao lì xì mang đến một không khí tết vui tươi trên khắp mọi miền của tổ quốc.

Một lần nữa chúng ta chiêm ngưỡng lại bộ sưu tập thời trang mang tên “Sắc Xuân” do các siêu mẫu nhí xóm ………. biểu diễn. Một tràng pháo tay cho các siêu mẫu nhí của chúng ta.

MC2: Vừa rồi quý vị và các bạn vừa được xem tiết mục biểu diễn thời trang vô cùng vui nhộn do các bạn thiếu nhi xóm ……. biểu diễn. Tiếp theo mời quý vị và các bạn đến với liên khúc ngày tết quê em, mùa xuân ơi do ca sĩ ………… đến từ chi hội phụ nữ xóm……… biểu diễn.

MC1: Tiếp theo mời quý vị và các bạn đến với ca khúc Thì Thầm mùa xuân do ca sĩ …………. đến từ chi đoàn xóm …. biễu diễn.

MC2: Em sẽ là cô dâu ngoại thành, Anh rước về khoe khắp nội thành. Dâu hiền rể thảo đẹp biết bao. Gặp ai cũng mừng gặp ai cũng chào. Một bài hát nói lên tình yêu đôi lứa mặn mà, thủy chung và sau đây xin mời quý vị và các bạn đến với ca khúc hỏi vợ ngoại thành do ca sĩ ………. biểu diễn.

MC1: Tiếp theo xin mời quý vị và các bạn đến với ca khúc Tìm em câu hát dân ca do ca sĩ ……………. đến từ xóm …………… biểu diễn.

MC2: Mời quý vị và các bạn đến với tiết mục ảo thuật do chi đoàn xóm ….. biểu diễn.

MC1: Hòa trong không khí mùa xuân của dân tộc, chúng ta tự hào về Đảng cộng sản việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, vì tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Mừng đất nước, mừng đảng, mừng xuân, ý đảng lòng dân ngày thêm hòa quyện. Chúng tôi tin tưởng Đảng cộng sản Việt Nam sẽ ngày càng xuân sắc hơn, mạnh mẽ hơn, vĩ đại hơn.

MC2: Đêm giao lưu văn nghệ Mừng Đảng, Mừng Xuân hôm nay đến đây là kết thúc, rất cám ơn quý đại biểu và bà con nhân dân đã giành chút thời gian đến tham dự chương trình của chúng tôi. Thay mặt những người làm chương trình xin kính chúc quý đại biểu thật nhiều sức khỏe, một năm mới “An Khang, Thịnh Vượng”.

Kịch bản chương trình văn nghệ tết

6. Kịch bản chương trình văn nghệ chào mừng năm mới

Mở màn: Tiết mục Aerobic (Lớp 6 + 7 + 8 – Bãi Thơm)

Kính mời quý vị đại biểu, quý khán giả ổn định và hướng mắt về sân khấu để thưởng thức một hết sức sôi động: tiết mục Aerobic đến từ đội văn nghệ trường PTCS Bãi Thơm!

Đầu xuân năm mới chúc Bình An
Chúc luôn tuổi trẻ chúc an khang
Chúc sang năm mới nhiều tài lộc
Công thành danh toại chúc vinh quang!

Trước hết cho phép chúng tôi - Những người dẫn chương trình đêm nay - thay mặt ban tổ chức hội diễn văn nghệ xin gửi đến quí vị lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Chúng tôi xin nhiệt liệt chào mừng quí khách mời là đại diện UBND huyện Phú Quốc, UBND xã Bãi Thơm, các ban ngành đoàn thể xã Bãi Thơm, đại diện Đồn Biên Phòng, Trạm Kiểm Lâm, Đài truyền hình Phú Quốc, Hội cha mẹ học sinh, đông đảo các bậc phụ huynh cùng tất cả quí vị có mặt tối hôm nay!

Kính thưa quí vị đại biểu, quí khán giả, Kính thưa quí thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

"Em ơi, mùa Xuân đến rồi đó..."! Câu hát vang lên như lời reo vui, nhắc nhở những ai đang còn mải miết với miếng cơm, manh áo biết sự hiện diện của một cây cột mốc uy nghi nổi lên trong dòng chảy bất tận của thời gian. Vâng! Khi vòng quay thời gian đi qua 365 ngày... Khi những cánh chim én từ phương Bắc quay về, ta lại được đắm mình trong mùa xuân với bao khát khao mơ ước! Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, mùa của lộc biếc trời xanh... Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa Xuân. Khi bóng dáng Mùa Xuân thấp thoáng bên thềm nhà, người người đều tất bật rộn ràng, ai nấy đều hối hả hoàn tất những gì còn dang dở. Nhịp sống những ngày giáp Tết như gấp gáp, khẩn trương hơn. Để khi mưa xuân đã tràn về khắp nẻo; khi hoa lá phô sắc màu rực rỡ không chỉ trên những vạt đất nâu mà trên cả những vỉa hè, phố chợ, trên đôi tay bao người; khi không gian tràn ngập hơi thở nồng nàn của Mùa Xuân và đâu đó vang lên những giai điệu thân thương của mùa Xuân...thì trong mỗi người đều dấy lên những cung bậc cảm xúc khác nhau! Mùa Xuân đem đến cho cuộc sống một sức sống mới, những niềm vui đoàn tụ, khởi đầu những khát khao, hy vọng - thậm chí cả những mơ ước được chiến thắng và thay đổi số phận! Mùa Xuân khiến vạn vật sinh sôi, cây lá đâm chồi tơ non, ngàn hoa đua nhau dâng hương khoe sắc và con người dâng tràn nhựa sống.

Và trong đêm nay, nhằm thiết thực chào mừng kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng năm mới Đinh Dậu 2017, trường PTCS Bãi Thơm tổ chức đêm văn nghệ "Mừng Đảng – Mừng Xuân" để gây quỹ hỗ trợ cho HS nghèo và xây dựng phong trào "Trường học thân thiện – HS tích cực"! Đó là lý do của đêm hội diễn hôm nay!

Đến dự với đêm văn nghệ hôm nay, chúng tôi xin được nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu:

- Về phía lãnh đạo chính quyền, có ông:

..............................................................................................

- Về phía Đồn Biên Phòng, có

................................................................................................

- Về phía Trạm Kiểm Lâm, có ông

...................................................................................................

- Về phía Hội PHHS có:

...................................................................................................

- Về phía nhà trường, có:

+ Ông Nguyễn Thế Anh, Hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức đêm văn nghệ.

+ Ông Nguyễn Văn Trung, Bà Lương Thị Đẹp, Bà Đào Ngọc Hiền – Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Cùng các thầy cô giáo trong nhà trường, các em học sinh, và đông đảo bà con nhân dân xã Bãi Thơm!

Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị!

Sau đây, chúng tôi xin trân trọng kính mời thầy Nguyễn Thế Anh, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban tổ chức đêm văn nghệ lên đọc diễn văn khai mạc đêm văn nghệ.

Để có được sự thành công của đêm văn nghệ, ngoài sự nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo, các em HS thì không thể không nhắc đến sự chia sẻ và ủng hộ của các mạnh thường quân, các tấm lòng vàng của quý vị. Một lần nữa, thay mặt cho ban tổ chức đêm văn nghệ, xin tri ân những tấm lòng của quý vị: (đọc danh sách ủng hộ).

Và hiện nay, BTC chúng tôi vẫn tiếp tục đón nhận những tấm lòng vàng của quý vị nhằm chung tay góp sức ươm mầm cho những tài năng ngay tại bàn thư kí phía dưới sân khấu. BTC chúng tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ của quý vị! Xin trân trọng cảm ơn!

Và không để quý vị đợi lâu hơn nữa, ngay sau đây, chương trình văn nghệ mừng Đảng – mừng Xuân của trường PTCS Bãi Thơm xin phép được bắt đầu.

1. Tiết mục múa: Đảng cho ta mùa xuân (Tập thể lớp 6 + 7 + 8 – Bãi Thơm)

Nhạc và lời: Phạm Tuyên

"Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng
Trước như tuổi thơ tôi nào biết được
Máu tôi đỏ và tim tôi yêu nước
Tôi chỉ biết là đêm tối mênh mông..."

Vâng! Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời, Đảng cho ta một niềm tin ở tương lai. Đảng đã mang lại tình yêu thương khắp nơi. Thế giới quanh ta hân hoan nhiều tiếng cười... Niềm tin son sắt vào Đảng, luôn vững bước tiến theo cờ Đảng là mong muốn thể hiện qua bài hát: "Đảng cho ta mùa xuân" một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên do tốp múa tập thể lớp 6 + 7 + 8 – Bãi Thơm thể hiện. Mời quí vị cùng thưởng thức.

2. Đơn ca: Chú ếch con (Lớp 2/2)

Sáng tác: Phan Nhân

Trong đêm hôm nay, BTC cũng đã mời được em nhỏ 8 tuổi đến từ lớp 2/2 sẽ trình diễn cho chúng ta bài hát: Chú ếch con – Sáng tác: Phan Nhân. Mời quý vị cùng thưởng thức!

3. Thời trang: Sắc màu Xuân (Mẫu giáo + Lớp 1 – Đá Chồng)

Trong tối hôm nay sẽ có một chương trình thời trang hết sức hoành tráng sẽ diễn ra ngay tai sân khấu này mà. Ngay bây giờ, Thanh Đồn sẽ mời Phi An cùng quý vị chiêm ngưỡng bộ sưu tập: "Sắc màu Xuân" nằm trong tuần lễ thời trang Xuân – Hè 20.... Bộ sưu tập này sẽ được trình diễn bởi các siêu mẫu nhí đến từ câu lạc bộ Đá Chồng Next Top Model trình diễn. Xin quý vị một tràng pháo tay cho các siêu mẫu nhí của chúng ta!

4. Đơn ca: Những trẻ em đường phố (Mai Dung)

Sáng tác: Khánh Đơn

Đêm dần buông từng con phố vắng u buồn. Riêng mình em vẫn lê đôi chân mỏi mòn. Trên bàn tay mà sao vé số vẫn dày. Mời người đời giúp em. Mưa lại rơi bờ vai áo rách đi về... Đôi lần em thầm khát ước đến mái trường. Một ước muốn bình thường... Tuổi thơ em không hề biết tiếng ê a của mái trường. Xa lạ 2 chữ tình thương, tuổi thơ em chỉ biết mùi gió sương...

Cùng thưởng thức giọng ca của em Mai Dung qua sáng tác của nhạc sĩ: Khánh Đơn bài hát: Những trẻ em nghèo đường phố!

* Trao quà cho trẻ em nghèo hiếu học:

5. Múa: Dậy sớm (Lớp 1/1)

Sáng tác: Nguyễn Văn Hiên

Ai dậy sớm
Bước ra đồng
Có vừng đông
Đang chờ đón
Ai dậy sớm
Chạy lên đồi
Cả đất trời đang chờ đón!

Hãy cùng: Dậy sớm với các em HS lớp 1/1 để cùng cảm nhận không khí của một buổi sáng trong lành, bình yên, cùng tập thể dục với các em qua một sáng tác của nhạc sĩ: Nguyễn Văn Hiên. Xin mời quý vị cùng thưởng thức!

6. Song ca: Em như chim câu trắng (Lớp 5/1)

Sáng tác: Trần Ngọc

Em mong sao không có nước mắt rơi chia lìa. Em mong sao trên trái đất hoa thơm nở bốn mùa. Em mong sao trên trái đất mỗi con người. Sống để yêu thương giữ đẹp trái đất xanh. Đó là ước muốn của các em muốn gửi gắm qua bài hát: Em như chim câu trắng – Sáng tác: Trần Ngọc do Song ca đến từ lớp 5/1 biểu diễn.

7. Vở kịch: Táo quân (Lớp 7/1)

Ngay bây giờ xin mời quý khán giả hướng mắt về sân khấu theo dõi vở kịch Táo quân do tập thể lớp 7/1 biểu diễn.

8. Tiết mục: Aerobic (Lớp 5/2)

Chương trình văn nghệ của chúng ta đêm nay toàn là những tiết mục hay và đặc sắc không mà. Ngay bây giờ, Phi An mời anh cùng quý vị thưởng thức tiết mục Aerobic đến từ lớp 5/2. Xin mời quý vị cùng thưởng thức!

9. Song ca: Long phụng sum vầy (Lớp 9/2)

Sáng tác: Quang Huy

Làn mưa Xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những lộc non mới nhú giúp chúng mau lớn nhanh để chuẩn bị đón những tia nắng ấm đầu năm. Trên khắp các làng quê đường phố cây cối đều khoác trên mình một lớp chồi biếc tươi xanh mang đầy nhựa sống. Cành mai vàng, cành đào hồng thắm tươi. Mừng Tết đến, vạn lộc đến nhà nhà. Chúc cụ già được sống lâu, sống thọ. Cùng con cháu sang năm lại đón Tết sang. Và kính chúc người người sẽ gặp lành. Tết sau được nhiều lộc hơn Tết nay.

Lời chúc của các em HS lớp 9/2 qua bài hát: Long phụng sum vầy – Sáng tác: Quang Huy sẽ thay lời chúng tôi, những người làm chương trình này, gửi đến quý vị lời chúc mừng năm mới an khang, hạnh phúc, tấn tài tấn lộc!

10. Múa: Ali baba (Lớp 3/2)

Trong đêm nay, Phi An sẽ đưa anh cũng như quý khán giả đến với xứ sở của những câu chuyện cổ tích, đất nước nổi tiếng với những màn múa bụng. Chúng ta được vinh dự đón những vũ công đến từ lớp 3/2 với tiết mục múa: Alibaba

11. Tam ca: Thầy cô cho em mùa xuân (Lớp 6/2)

Sáng tác: Vũ Hoàng

Nhất tự vi sư bán tự vi sư
Muốn sang thì bắt cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy...

Thầy cô cho em những tri thức làm hành trang vững bước trên đường đời, thầy cô chắp cánh cho những ước mơ bay xa, thầy cô cho em những mùa xuân mới, mở ra những chân trời mới.... Hãy cùng tri ân công ơn của thầy cô qua một sáng tác của nhạc sĩ: Vũ Hoàng, bài hát: Thầy cô cho em mùa xuân do tam ca đến từ lớp 6/2 biểu diễn!

12. Uốn dẻo (Lớp 5/2)

Thanh Đồn biết không, còn ngay bây giờ là một tiết mục hết sức... hết sức mới lạ và hấp dẫn đấy!

Tiết mục gì vậy? Phi An nói nhanh đi. Thanh Đồn tò mò lắm rồi!

Vâng, Phi An không để anh và khán giả chờ lâu đâu. Đó chính là tiết mục: Uốn dẻo do các em HS lớp 5/2 biểu diễn. Xin quý vị một tràng pháo tay thật lớn!

13. Múa: Bông hồng tặng cô (Lớp 4/2)

Sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện

Một bông hồng em tặng mẹ cả một đời tần tảo nuôi con/ Một bông hồng em tặng cô ghi nhớ công ơn dạy thành người... Dù cho chúng ta là ai, ở bất cứ địa vị nào thì chúng ta cũng lớn lên trong sự dạy dỗ của bậc cha mẹ và thầy cô. Thầy cô được ví như những người đưa đò. Những chuyến đò âm thầm chở từng lớp người, từng lớp học trò ngày ngày đến bến bờ tri thức. Con đò cứ lặng lẽ theo dòng thời gian mang người lữ khách đến nơi họ cần đến mà không cần, không đòi hỏi những lữ khách phải nhớ đến mình. Vâng, công ơn trời biển của thầy cô không thể nào nói hết bằng lời, chỉ có thể dùng những lời ca, những điệu múa gửi đến thầy cô với tấm lòng trân trọng và biết ơn sâu sắc nhất! Tiết mục múa: Bông hồng tặng cô – Sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện do tập thể lớp 4/2 biểu diễn.

14. Tiết mục Aerobic (Lớp 4/1)

Chúng ta vừa cùng nhau đến với những giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng về tình cảm của học trò đối với thầy cô của mình. Còn bây giờ, chúng ta sẽ cùng đến với một tiết mục thể dục nhịp điệu: Bé khoẻ bé ngoan do tập thể lớp 4/1 trình bày!

15. Đơn ca: Em là Mầm non của Đảng (Lớp 8/2)

Sáng tác: Mộng Lân

Cuộc đời tăm tối bao năm nay bỗng bừng sáng bởi ánh sáng cách mạng. Ánh sáng của Đảng ta đã sưởi ấm cho tất cả mọi người dân - đặc biệt là trẻ thơ - những "búp trên cành". Tiếp theo chương trình là tiết mục đơn ca: Em là mầm non của Đảng – Sáng tác: Mộng Lân do lớp 8/2 biểu diễn.

16. Thời trang: Hoa cỏ mùa xuân (Lớp 6 + 7 – Đá Chồng)

17. Vở kịch: Ma tuý (Lớp 8/1)

18. Múa: Đi cấy (Lớp 6 + 7 – Đá Chồng)

Dân ca Thanh Hoá

"Đêm về nghe khúc dân ca
Bỗng bao thương mến ngân nga đầy trời
Đêm về nhớ tiếng à ơi
Nhớ câu Quan họ, nhớ lời ru êm..."

Dân ca đến với ta rất nhẹ nhàng, gieo vào lòng ta cái tinh tế tuyệt vời mà sau này, khi đã vỡ lẽ ra rồi thì tự dưng dân ca đã đi vào lòng mình lúc nào không biết! Tiết mục múa: Đi cấy – Dân ca Thanh Hoá, do tập thể lớp 6 + 7 Đá Chồng biểu diễn

19. Song ca: Tết là Tết (Lớp 9/2)

Sáng tác: Nhất Trung

Kính thưa quý vị, không khí mùa xuân đang đến thật gần trên những cành hoa mai khoe sắc, trên những bộ quần áo mới với tâm trạng nô nức của em thơ, đâu đó trên những ngôi nhà là câu đối đỏ... và hơn cả là mùa xuân đang làm cho chúng ta thêm rộn rã, thêm mong chờ... Và ngày hôm nay, trên sân khấu này không khí mùa xuân lại như ngập tràn hơn qua bài hát: Tết là tết – Sáng tác: Nhất Trung do song ca đến từ lớp 9/2 biểu diễn!

20. Múa: Ngày hội vùng cao (Lớp 6/1):

Sáng tác: Bùi Huy Mai

Xuân về là thời điểm mùa lễ hội ở khắp nơi trong cả nước. Lễ hội là nơi con người thể hiện sự giao hoà với đất trời, cây cỏ; bộc lộ những nhu cầu về tinh thần, khát vọng vào tương lai... Cùng cảm nhận không khí xuân ở vùng cao với tiết mục múa: Ngày hội vùng cao – Sáng tác: Bùi Huy Mai đến từ lớp 6/1.

21. Song ca: Chúc xuân (Mai Dung, Thuỳ Trang)

Sáng tác: Quý Luân

Lại một mùa xuân sắp về trên dải đất hình chữ S, có lẽ giờ này muôn nhà trên đất nước Việt chúng ta đều đang hối hả chuẩn bị đón mùa xuân Nhâm Thìn. Mùa xuân sẽ đến với muôn nhà, không kể sang hèn bởi một lẽ rất giản đơn giản mùa xuân là quy luật của tự nhiên và chẳng bao giờ kén chọn.

22. Múa: Chiều trên bản Thượng (Tập thể nữ GV)

Sáng tác: Lê Dinh

Tiếng hát ai buồn quá bên lưng đèo cao, tiếng suối bên gành đá dư âm về đâu.
Nghe khơi bao niềm thương yêu về miền cô liêu bên bản xưa rừng chiều.

23. Đơn ca: Đoản khúc Xuân (Đức Trung)

Chương trình văn nghệ "Mừng Đảng – mừng Xuân" của trường PTCS Bãi Thơm đến đây xin được kết thúc. Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị khách quý, quý khán giả, bà con cô bác đã đến dự và cổ vũ cho đêm văn nghệ thành công rực rỡ. Kính chúc mọi người năm mới với những thành công mới! Xin chân thành cảm ơn quý vị!

7. Kịch bản chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân hay nhất

Kính mời quý vị đại biểu, quý khán giả ổn định và hướng mắt về sân khấu để thưởng thức một tiết mục mở màn chương trình đón xuân đến từ đội văn nghệ trường …………………………………….!

"Đầu xuân năm mới chúc Bình An

Chúc luôn tuổi trẻ chúc an khang

Chúc sang năm mới nhiều tài lộc

Công thành danh toại chúc vinh quang!"

Trước hết cho phép chúng tôi - Những người dẫn chương trình đêm nay - thay mặt ban tổ chức hội diễn văn nghệ xin gửi đến quý vị những lời chúc hay, lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Chúng tôi xin nhiệt liệt chào mừng quý khách mời là đại diện quý thầy cô, hội cha mẹ học sinh, đông đảo các bậc phụ huynh cùng tất cả quý vị, các em học sinh đã có mặt tối hôm nay!

Kính thưa quí vị đại biểu, quí khán giả, Kính thưa quí thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

"Em ơi, mùa Xuân đến rồi đó..."! Câu hát vang lên như lời reo vui, nhắc nhở những ai đang còn mải miết với miếng cơm, manh áo biết sự hiện diện của một cây cột mốc uy nghi nổi lên trong dòng chảy bất tận của thời gian.

Vâng! Khi vòng quay thời gian đi qua 365 ngày... Khi những cánh chim én từ phương Bắc quay về, ta lại được đắm mình trong mùa xuân với bao khát khao mơ ước! Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, mùa của lộc biếc trời xanh... Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa Xuân.

Khi bóng dáng Mùa Xuân thấp thoáng bên thềm nhà, người người đều tất bật rộn ràng, ai nấy đều hối hả hoàn tất những gì còn dang dở. Nhịp sống những ngày giáp Tết như gấp gáp, khẩn trương hơn. Để khi mưa xuân đã tràn về khắp nẻo; khi hoa lá phô sắc màu rực rỡ không chỉ trên những vạt đất nâu mà trên cả những vỉa hè, phố chợ, trên đôi tay bao người; khi không gian tràn ngập hơi thở nồng nàn của Mùa Xuân.

Đâu đó vang lên những giai điệu thân thương của mùa Xuân thì trong mỗi người đều dấy lên những cung bậc cảm xúc khác nhau! Mùa Xuân đem đến cho cuộc sống một sức sống mới, những niềm vui đoàn tụ, khởi đầu những khát khao, hi vọng - thậm chí cả những mơ ước được chiến thắng và thay đổi số phận! Mùa Xuân khiến vạn vật sinh sôi, cây lá đâm chồi tơ non, ngàn hoa đua nhau dâng hương khoe sắc và con người dâng tràn nhựa sống.

Và trong đêm nay, nhằm thiết thực chào năm mới... năm 20..., trường ………………………………. tổ chức đêm văn nghệ "Mừng Đảng – Mừng Xuân" để gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo và xây dựng phong trào "Trường học thân thiện – Học sinh tích cực"! Đó là lý do của đêm hội diễn hôm nay!

Đến dự với đêm văn nghệ hôm nay, chúng tôi xin được nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu:

Về phía lãnh đạo chính quyền, có ông: ....................................................

Về phía Hội Phụ huynh học sinh có: .......................................................

Về phía nhà trường, có: ................................................................………

Cùng các thầy cô giáo trong nhà trường, các em học sinh, và đông đảo bà con nhân dân ………………! Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị!

Sau đây, chúng tôi xin trân trọng kính mời thầy ………………........, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban tổ chức đêm văn nghệ lên đọc diễn văn khai mạc đêm văn nghệ. Để có được sự thành công của đêm văn nghệ, ngoài sự nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo, các em học sinh thì không thể không nhắc đến sự chia sẻ và ủng hộ của các mạnh thường quân, các tấm lòng vàng của quý vị. Một lần nữa, thay mặt cho ban tổ chức đêm văn nghệ, xin tri ân những tấm lòng của quý vị: (đọc danh sách ủng hộ)

Và hiện nay, Ban Tổ Chức chúng tôi vẫn tiếp tục đón nhận những tấm lòng vàng của quý vị nhằm chung tay góp sức ươm mầm cho những tài năng ngay tại bàn thư kí phía dưới sân khấu. Ban Tổ Chức chúng tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ của quý vị! Xin trân trọng cảm ơn!

Và không để quý vị đợi lâu hơn nữa, ngay sau đây, chương trình văn nghệ mừng Đảng – mừng Xuân của trường ………………. xin phép được bắt đầu. (đọc danh sách tiết mục)

1. Top ca: Khúc giao mùa (lớp...)

Mùa xuân đã về thật gần, mong chờ gió đông qua mau để những mầm non biếc xanh hé mở. Trong không khí hân hoan của trời đất giao thời lòng người cũng như đang hòa nhịp xuân, nôn nao chờ mong ngày Tết cổ truyền đoàn tụ sum họp gia đình bên mâm cỗ giao thừa ấm áp. Ca khúc “Khúc giao mùa” của tập thể lớp...thể hiện ngay sau đây sẽ như lời chúc mừng năm mới thịnh vượng và bình an dành tặng cho tất cả mọi người. Chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức.

2. Múa: Bông hồng tặng cô (Lớp...). Sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện

''Một bông hồng em tặng mẹ cả một đời tần tảo nuôi con
Một bông hồng em tặng cô ghi nhớ công ơn dạy thành người.''

Dù cho chúng ta là ai, ở bất cứ địa vị nào thì chúng ta cũng lớn lên trong sự dạy dỗ của bậc cha mẹ và thầy cô. Thầy cô được ví như những người đưa đò. Những chuyến đò âm thầm chở từng lớp người, từng lớp học trò ngày ngày đến bến bờ tri thức. Theo dòng thời gian, con đò cứ lặng lẽ mang người lữ khách đến nơi họ cần đến mà không cần, không đòi hỏi những lữ khách phải nhớ đến mình. Vâng, công ơn trời biển của thầy cô không thể nào diễn tả được bằng lời, chỉ có thể dùng những lời ca, những điệu múa gửi đến thầy cô với tấm lòng trân trọng và biết ơn sâu sắc nhất!

Tiết mục múa: "Bông hồng tặng cô" – Sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện do tập thể lớp... biểu diễn sẽ là tiết mục kế tiếp trong chương trình văn nghệ hôm nay.

3. Đơn ca: Em là Mầm non của Đảng (Lớp...). Sáng tác: Mộng Lân

Cuộc đời tăm tối bao năm nay bỗng bừng sáng bởi ánh sáng cách mạng. Ánh sáng của Đảng ta đã sưởi ấm cho tất cả mọi người dân - đặc biệt là trẻ thơ - những “búp trên cành”. Tiếp theo chương trình là tiết mục đơn ca: "Em là mầm non của Đảng" – Sáng tác: Mộng Lân do lớp... biểu diễn.

4. Múa: Ngày hội vùng cao (Lớp...). Sáng tác: Bùi Huy Mai

Xuân về chính là thời điểm mùa lễ hội ở khắp nơi trong cả nước. Lễ hội là nơi con người thể hiện sự giao hoà với đất trời, cây cỏ; bộc lộ những nhu cầu về tinh thần, khát vọng vào tương lai… Chúng ta hãy cùng cảm nhận không khí xuân ở vùng cao với tiết mục múa: "Ngày hội vùng cao" – Sáng tác: Bùi Huy Mai đến từ lớp...

Chương trình văn nghệ "Mừng Đảng – mừng Xuân" của trường ………………… đến đây xin được kết thúc. Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị khách quý, quý khán giả, bà con cô bác đã đến dự và cổ vũ cho đêm văn nghệ thành công rực rỡ. Kính chúc mọi người năm mới với những thành công mới!

Xin chân thành cảm ơn quý vị!

8. Lời dẫn chương trình bài hát: Đảng đã cho ta một mùa xuân

"Đảng đã cho ta một mùa xuân" của nhạc sĩ Phạm Tuyên có thể coi là ca khúc nói lên tiếng lòng thiết tha của lớp lớp thế hệ người Việt ca ngợi công lao của Đảng Cộng sản Việt Nam, tự nguyện thủy chung đứng dưới ngọn cờ của Đảng để chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, sự bình yên của nhân dân. Tính đến nay, ca khúc đã ra đời hơn 60 năm nhưng những lời ca vẫn vẹn nguyên giá trị, minh chứng sáng rõ cho thực tiễn cách mạng, thực tiễn xây dựng đất nước sau này. Chính vì lẽ ấy mà gần như trong bất kỳ chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân nào cũng xuất hiện ca khúc "Đảng đã cho ta một mùa xuân", thể hiện niềm tin bền vững của người dân đất Việt luôn hướng về Đảng, tiến theo lá cờ Đảng để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Dưới đây là lời dẫn chương trình bài hát "Đảng đã cho ta một mùa xuân" hay nhất:

Lời dẫn 1:

“Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng

Trước như tuổi thơ tôi nào biết được

Máu tôi đỏ và tim tôi yêu nước

Tôi chỉ biết là đêm tối mênh mông…"

Vâng! Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời, Đảng cho ta một niềm tin ở tương lai. Đảng đã mang lại tình yêu thương khắp nơi. Thế giới quanh ta hân hoan nhiều tiếng cười… Niềm tin son sắt vào Đảng, luôn vững bước tiến theo cờ Đảng là mong muốn thể hiện qua bài hát: "Đảng cho ta mùa xuân" một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên do tốp múa tập thể lớp....thể hiện. Mời quý vị cùng thưởng thức.

Lời dẫn 2:

“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng

Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi

Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non

Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời…”.

Mỗi bận Tết đến xuân về, giai điệu rộn rã tươi vui của ca khúc “Đảng đã cho ta một mùa xuân” của nhạc sĩ Phạm Tuyên lại ùa về trong triệu triệu trái tim người Việt Nam, như tiếp thêm sức mạnh, củng cố thêm lòng tin yêu và một dạ hướng về sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng. Trong chương trình hôm nay, chúng ta hãy cùng thưởng thức giai điệu tự hào này qua lời ca của.................... cùng tốp múa....................

Lời dẫn 3:

"Đảng đã cho ta một mùa xuân và ước vọng

Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi..."

Mỗi khi lời bài hát ấy vang lên đã đem đến cho chúng ta những rung động cảm xúc dâng trào, ấm áp và thân quen; bởi lời ca đã nói hộ tình yêu thương thiết tha và sự biết ơn chân thành, sâu sắc của nhân dân ta đối với Đảng quang vinh, với Bác Hồ vĩ đại. Đảng ta ra đời vào mùa xuân, kết tinh và hội tụ tất cả khí thiêng của đất trời, hồn thiêng của sông núi, khát vọng sống hòa bình và ý chí đấu tranh giải phóng đất nước. Từ ngày ấy đến nay, Đảng ta luôn là niềm tin yêu, là biểu hiện ngời sáng của lý tưởng cộng sản, luôn mang lại hạnh phúc, ấm no cho mỗi con người, cho dân tộc Việt Nam, đem đến "những mùa xuân đất nước".

Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức những lời ca đầy tự hào ấy qua tiếng hát của............... và tốp múa.....................

9. Kịch bản dẫn chương trình Tết nguyên đán hay nhất ở trường mầm non

Phần I. Lời dẫn khai mạc chương trình

Chào mừng các vị đại biểu và các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn mầm non đã có mặt trong chương trình ngày hôm nay. Lời đầu tiên, cho phép tôi ( MC nên xưng tên thì sẽ thể hiện được sự gần gũi thân thiện hơn) được gửi lời đến toàn bộ quý vị 1 lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang cùng một lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa các vị đại biểu và hội phụ huynh của các bé mầm non có mặt trong chương trình ngày hôm nay, hòa cùng trong không khí xuân rộn ràng, tươi vui chương trình A( tên chương trình) đang được diễn ra để chào mừng năm mới và là dịp để các bé thể hiện tài năng của mình. Và ngay sau đây chương trình A xin phép được chính thức bắt đầu.

Những chuyên mục chính có trong chương trình chào mừng xuân ngày hôm nay như sau (gợi ý):

  • Chương trình nghệ thuật chào xuân với sự tham gia của các thầy cô và các bé mầm non biểu diễn.
  • Buổi lễ trao quà cho các bé đang có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ.
  • Trò chơi thi đua có giải.
  • Lời phát biểu của ( có thể là hiệu trưởng, người tài trợ chương trình, hội trưởng hội phụ huynh,…).
  • Liên hoan bánh kẹo cho các bé.……

Và ngay sau đây chương trình xuân cho bé chính thức được bắt đầu, xin mời cô/ thầy hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc chương trình, kính mời cô/ thầy. Ngoài ra nên chuẩn bị các món quà tết cho thầy cô.

Phần II: Hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc chương trình

Xin kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô trong nhà trường và các quý phụ huynh của các bé mầm non trường mầm non ( tên trường) đã có mặt trong chương trình ngày hôm nay. Lời đầu tiên, tôi xin kính chúc tất cả mọi người có được một sức khỏe tốt, một năm mới vạn sự như ý.

Hòa trong không khí rộn ràng, vui tươi và ngập tràn niềm vui của đất trời mùa Xuân khi chuẩn bị bước sang một năm mới với vạn điều may mắn. Sau đây xin kính mời các bậc quý phụ huynh, các đồng chí, đại biểu về dự cùng toàn thể các cháu đón xem 01 chương trình văn nghệ chào mừng xuân của các bé mầm non trường ( tên trường) đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết mừng xuân 20…..” do các bé mầm non biểu diễn.

Vậy xin trân trọng kính mời toàn thể quý đại biểu, các bậc phụ huynh và các đồng chí chúng ta bắt đầu chương trình!

Hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc chương trình tết

Phần III: Tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng xuân mới

MC dẫn chương trình: Vừa rồi chúng ta đã được lắng nghe những lời phát biểu khai mạc chương trình mừng xuân của đồng chí………. – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng của nhà trường.

Kính thưa các bậc quý phụ huynh, các đồng chí cán bộ nhân viên của nhà trường cùng toàn thể các con mầm non yêu quý! Mỗi khi mùa xuân tới, cánh én chao nghiêng, bay lượn tung tăng trên nền trời xanh của Tổ quốc, là dấu hiệu báo 1 mùa xuân mới đã về.

Bỏ qua những khó khăn, vất vả của năm cũ, mùa xuân mới sẽ mang đến cho chúng ta nhiều điều may mắn, tràn ngập niềm vui và hạnh cùng sự ấm áp của đất trời và muôn sắc màu rực rỡ của ngàn hoa thi nhau nở khoe sắc thắm.

Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi chuẩn bị bước sang năm mới. Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí cùng toàn thể các cháu đón xem 01 chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết 20…..” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.

Chương trình văn nghệ trong chương trình chào mừng xuân ngày hôm nay gồm những tiết mục sau:

  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.
  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.
  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.
  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.
  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

Ngay sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh cùng các đồng chí cùng tất các bé thưởng thức tiết mục số 1 của các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

Lời dẫn của MC sau mỗi tiết mục văn nghệ: Sau mỗi Vâng! vừa rồi tất cả chúng ta đã được thưởng thức 01 chương trình văn nghệ của các bé mầm non vô cùng đặc biệt với chủ đề “Bé vui xuân đón tết 20…..” do các bé đến từ các lớp … tuổi biểu diễn. Tiếp theo là tiết mục số 2 của các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

Lời dẫn của MC khi các tiết mục văn nghệ đã kết thúc: Vừa rồi là các tiết mục biểu diễn vô cùng đặc sắc, hấp dẫn của các bé mầm non cực kỳ đáng yêu của chúng ta. Ngay sau đây, chúng ta sẽ đến với phần tiếp theo của chương trình là phần trao quà tết ý nghĩa cho những bé mầm non có hoàn cảnh khó khăn.

Phần IV. Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường

Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Trong chương trình “Bé vui xuân đón tết 20…..” đang diễn ra tại trường mầm non …………. hôm nay, ban giám hiệu nhà trường chúng tôi vô cùng cảm động được đón nhận được những tình cảm chân thành và sự quan tâm vô cùng đặc biệt của Ban đại diện Hội phụ huynh và gia đình Ông (là phụ huynh tại thôn……….hoặc có thể kể tên đơn vị đại diện tài trợ), đã có những phần quà đặc biệt và ỹ nghĩa trong dịp đón xuân 2023 để khích lệ và động viên cho các bé hiện đang học tại trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đặc biệt.

Sau đây cô xin mời các bé mầm non có tên trong danh sách, sẽ đi lên sân khấu để đón nhận các phần quà của Hội phụ huynh và ở quỹ khuyến học của nhà trường đó là các bé:

  • Bé …. Đang học lớp …
  • Bé …. Đang học lớp …
  • Bé …. Đang học lớp ……

Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường

Phần V: Bế mạc chương trình

Sau 3 giờ đồng hồ tổ chức chương trình Hội Xuân của trường Mầm Non …..thật rộn ràng thật vui và thật ý nghĩa. Đây là thành công vô cùng lớn của nhà trường muốn nói lên sự sáng tạo, tìm tòi, cố gắng, mẫu mực của toàn bộ các giáo viên, ban giảm hiệu toàn trường. Với sự không ngừng cố gắng và học hỏi trường bé trường Mầm Non ……………….. hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong suốt con đường sự nghiệp giáo dục.

Kính thưa các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh, để kết thúc Hội Xuân ngày hôm nay thì một lần nữa thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi xin chân thành gửi tới cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ nhà trường trong suốt thời gian qua, xin cảm ơn bậc phụ huynh đã đến chung vui và mua những món quà đầy ý nghĩa để cùng kế hoạch tổ chức lễ hội mùa xuân năm nay ở trường mầm non …… được thành công rực rỡ.

Xin chân thành cảm ơn và kính chúc tất cả mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý.

Trên đây là các mẫu Kịch bản chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân năm mới 2023 hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại mục Tài liệu: Văn hóa nhé.

Đánh giá bài viết
34 125.256
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo